Nên mua máy chạy bộ nào? Đánh giá Top 10 máy chạy bộ giá rẻ tốt nhất

26.04.2023 - 13:57

Trong tình hình Covid-19 bùng phát như hiện nay thì một chiếc máy chạy bộ tại nhà là sự lựa chọn an toàn và hợp lý nhất, giúp bạn nâng cao và bảo vệ sức khỏe tốt hơn. Nhưng vấn đề là nên mua máy chạy bộ nào? Làm thế nào để chọn được máy chạy bộ giá rẻ tốt nhất? Hãy cùng giải đáp những thắc mắc này qua bài viết dưới đây nhé.

1. Những lợi ích của chạy bộ

Trước khi đến với câu hỏi "Nên mua máy chạy bộ nào?" thì hãy cùng mình tìm hiểu những lợi ích của việc chạy bộ và một số kinh nghiệm chọn mua máy chạy bộ trước nhé.

1.1. Giảm nguy cơ phát triển bệnh tim mạch

Một trong những tác dụng khi chạy bộ chính là khả năng giảm thiểu đến 45% nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Khi chạy đúng cách sẽ khiến huyết áp tăng lên và lượng Cholesterol HDL cũng sẽ tăng theo, điều này sẽ giúp cải thiện lượng đường máu đổ dồn về tim để tim hoạt động mạnh mẽ hơn.

nên mua máy chạy bộ nàoCó nên mua máy chạy bộ hay không?

Sự kết hợp giữa việc hít thở đều cùng với thời điểm chạy bộ sẽ giúp bạn phòng ngừa được một số bệnh tim mạch đồng thời giúp việc điều trị khi bị bệnh cũng nhanh chóng có hiệu quả hơn.

1.2. Giảm stress và tốt cho tinh thần

Vừa chạy bộ vừa hít thở không khí trong lành vào buổi sáng và nghe một bản nhạc yêu thích sẽ giúp đánh bay hết những mệt mỏi và áp lực của công việc cũng như cuộc sống mang đến cho bạn. Lúc này tinh thần của bạn sẽ được thư giãn, xua tan hết những suy nghĩ tiêu cực và tâm trạng không vui dồn nén bao lâu nay.

1.3 Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

Một trong những tác dụng của việc chạy bộ mỗi buổi sáng chính là tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp bạn tránh được những bệnh vặt thường gặp như cảm, ho, sốt,...

1.4 Ngăn ngừa tăng cân

Khi chạy bộ sẽ tăng cường trao đổi chất và luân chuẩn các chất dinh dưỡng tới xương nhiều hơn so với bình thường. Điều này giúp cho cơ bắp của bạn dẻo dai hơn, chịu lực tốt hơn và khiến cột sống chắc khỏe hơn.

Ngoài ra, trong quá trình chạy bộ sẽ sản sinh ra nhiều hormone tăng trưởng HGH có chức năng cải thiện chiều cao khá đáng kể nếu bạn thực hiện thường xuyên. Hơn thế nữa, việc chạy bộ vào mỗi buổi sáng sẽ giúp bạn đốt cháy calo nhanh chóng và giúp bạn giảm cân hiệu quả, tốt cho sức khỏe đồng thời giảm mỡ bụng hiệu quả mang đến vòng eo thon gọn, vóc dáng chắc khỏe cho bạn tự tin hơn.

2. Kinh nghiệm chọn mua máy chạy bộ điện gia đình

2.1. Chất liệu của máy

Điều đầu tiên bạn cần chú ý chính là chất liệu sản phẩm bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn cũng như sự thoải mái khi bạn sử dụng.

Bạn nên lựa chọn những dòng máy được làm từ thép cao cấp vì đây là chất liệu có độ dày lớn, được sơn tĩnh điện bên ngoài đảm bảo độ chắc, bền khi sử dụng. Đối với các bộ phận khác như tay vịn, băng vải,... cần lựa chọn những loại chắc chắn để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

2.2. Trọng lượng của máy

Đối với máy chạy bộ, máy có trọng lượng càng nặng thì độ đầm càng cao, khi đó sẽ giúp máy cố định tốt hơn trong quá trình chạy, không gây ra rung lắc hoặc phát ra những tiếng động khó chịu. Nếu không gian ngôi nhà của bạn đủ lớn có thể tham khảo những loại máy có trọng lượng khoảng 70kg sẽ là sự lựa chọn hợp lý nhất đấy.

2.3. Tải trọng của máy

Tải trọng của máy là thông số kỹ thuật quan trọng để bạn biết được máy có thể đáp ứng được với trọng tải bao nhiêu, ngoài ra chất liệu băng chuyền cũng là vấn đề cần lưu ý bởi nó sẽ là yếu tố gây nên tình trạng rung chấn khi bạn tác động lên trong quá trình tập luyện.

nên mua máy chạy bộ nàoNên mua máy chạy bộ như thế nào?

2.4. Kích thước bàn chạy (băng tải)

Nếu không gian nhà bạn đủ lớn hãy chọn những loại máy chạy bộ có kích thước băng tải lớn để việc luyện tập trở nên thoải mái hơn. Chất liệu của băng tải nên ưu tiên lựa chọn những dòng có khả năng chống thấm nước và chống trơn trượt còn phần đệm nên ưu tiên dòng chất liệu cao su để đảm bảo băng chạy hoạt động ổn định, giảm lực tác dụng vào chân.

2.5. Kiểm tra tốc độ tối đa của máy

Để kiểm tra được tốc độ tối đa của máy có đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bạn hay không, bạn cần biết mình sử dụng cho mục đích chính là gì. Nếu đi bộ và chạy chậm chỉ cần tốc độ là 12km/h còn nếu chạy bộ thực sự sẽ cần tốc độ là 16km/h. Chính vì vậy bạn cần kiểm tra tốc độ của sản phẩm mình sắp mua xem nó có phù hợp với thể lực của mình hay không nhé.

2.6. Chọn máy chạy bộ có thời gian hoạt động liên tục ít nhất là 30 phút

Mỗi loại máy chạy bộ sẽ có thời gian chạy liên tục khác nhau phụ thuộc vào cài đặt và động cơ từ nhà sản xuất. Thời gian ở các loại máy thông thường được cài đặt là 30, 45, 60 và cao nhất là 99 phút, trên thị trường hiện nay những chiếc máy có giá thành cao sẽ có thời gian chạy liên tục lâu và bền hơn so với những dòng máy có giá rẻ hơn.

2.7. Chọn máy có điều chỉnh độ nghiêng

Không phải máy chạy bộ này cũng có tính năng điều chỉnh độ nghiêng và hầu hết những dòng máy có chức năng này đều sẽ có những tính năng hiện đại với giá khá cao. Tuy nhiên, nếu có thể bạn nên lựa chọn máy có tính năng này để đáp ứng tối đa nhu cầu luyện tập của mình.

2.8. Các tính năng hỗ trợ chạy

Ngoài chức năng chính máy chạy bộ còn được cài đặt một số tính năng hỗ trợ luyện tập như: chạy phục hồi, chạy tăng sức bền, đo nhịp tim,.... Những chức năng này vừa tăng hiệu quả khi chạy và còn giúp bạn kiểm soát các vấn đề sức khỏe khi luyện tập thường xuyên.

2.9. Chế độ bảo hành

Chế độ bảo hành của các hãng máy chạy bộ trên thị trường hiện nay khác nhau do đó khi có nhu cầu mua sản phẩm bạn cũng cần quan tâm đến thời gian bảo hành, thời hạn bảo trì và các chế độ hậu mãi sau khi mua của nhà sản xuất để được đảm bảo chất lượng sau khi mua.

2.10. Chọn máy chạy bộ có thể gấp gọn được

Với một chiếc máy chạy bộ thông thường sẽ chiếm khá nhiều diện tích trong không gian ngôi nhà của bạn vì vậy bạn có thể cân nhắc chọn máy chạy bộ có thể gấp gọn để tiết kiệm tối đa khoảng không gian cần thiết cho gia đình mình nhé.

3. Nên mua máy chạy bộ nào? Gợi ý Top máy chạy bộ bán chạy nhất hiện nay

Máy chạy bộ cơ BG Treadmill SH-S306 5in 1

Máy chạy bộ cơ BG Treadmill SH - S306 là dòng máy chạy bộ thuộc phân khúc bình dân có mức giá trung bình phù hợp với nhu cầu của mọi khách hàng.

nên mua máy chạy bộ nào

Ưu đãi tốt nhất

2.038.400 VNĐ

Xem tại Lazada

2.039.400 VNĐ

Xem tại Shopee

1.899.000 VNĐ

Xem tại Tiki

1.999.000 VNĐ

Xem tại Sendo

 

Máy có chất lượng ổn định, công suất lớn và vận hành êm ái, không bị rung lắc đảm bảo những tiêu chí an toàn khi luyện tập đồng thời Treadmill SH-S306 có thể hỗ trợ tải trọng lên đến 150kg với màn hình hiển thị thời gian, tốc độ và lượng calo tiêu thụ khi luyện tập sẽ giúp bạn kiểm soát được sức khỏe của mình hàng ngày.

Với thiết kế đa tính năng với chế độ luyện tập linh hoạt đây sẽ là sản phẩm phù hợp với những người có nhu cầu giảm cân hoặc luyện sức bền tại nhà. Đây là dòng máy chạy bằng cơ đa năng 5 trong 1, không sử dụng điện nên sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí cho tiền điện của bạn hàng tháng rồi nhé.

Đặc biệt, đây là dòng máy chạy bộ có thể gấp gọn nên tiết kiệm tối đa diện tích cho ngôi nhà của bạn. Sản phẩm được dùng cho cả người lớn, trẻ nhỏ và người già với những chế độ luyện tập khác nhau rất tiện lợi.

Máy chạy bộ đa năng Kingsport BK-8000

Nên mua máy chạy bộ nào vừa có nhiều tính năng chuyên sâu lại giúp bạn cảm thấy thư giãn đầu óc trên thị trường với vô số mẫu mã, chủng loại khác nhau này? Gợi ý cho bạn máy chạy bộ đa năng Kingsport BK-8000 sẽ đáp ứng được những yêu cầu mà bạn vừa đặt ra.

nên mua máy chạy bộ nào

Ưu đãi tốt nhất

10.670.000 VNĐ

Xem tại Lazada

9.350.000 VNĐ

Xem tại Shopee

10.670.000 VNĐ

Xem tại Tiki

11.450.000 VNĐ

Xem tại Sendo

 

BK-8000 được thiết kế cực kỳ hiện đại với kiểu dáng thể thao khá nổi bật, 2 gam màu đen xám tạo nên sự mạnh mẽ, đẳng cấp rất thích hợp cho những không gian sống hiện đại. Phần khung được làm từ thép không gỉ siêu chắc chắn có khả năng chịu tải trọng tối đa lên đến 110kg và được phủ sơn tĩnh điện sáng bóng, đảm bảo máy hoạt động tốt mà không bị oxy hóa theo thời gian.

Động cơ đột phá mạnh mẽ cho phép máy hoạt động với tốc độ lên đến 14km/h đồng thời sản phẩm còn được trang bị lò xo giảm sóc tạo nên cảm giác êm ái, thoải mái, bảo vệ khớp gối tối ưu, thích hợp cho mọi thành viên trong gia đình bạn.

Vùng chạy rất rộng giúp bạn yên tâm luyện tập mà không sợ bị trượt ngã khỏi vùng chạy kết hợp với chế độ tự động 18% sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời để bạn đốt cháy lượng calo hiệu quả và nhanh nhất.

Hơn thế nữa, máy chạy bộ đa năng Kingsport BK-8000 còn hỗ trợ các bài luyện tập giúp bạn giảm cân hiệu qua với 3 thiết bị kèm theo: thanh tập bụng, bàn tay eo và đai massage kết hợp với các thông số hữu ích cho việc luyện tập như: quãng đường, tốc độ chạy, thời gian, nhịp tim, calo tiêu hao,... được hiển thị ở màn hình LCD có kích thước lớn để bạn kiểm soát sức khỏe của mình khi chạy.

Đáng chú ý hơn là dòng máy này còn được kết nối Bluetooth và jack cắm 3.5 để bạn vừa chạy vừa nghe được bản nhạc yêu thích từ đó tạo thêm hứng thú khi luyện tập để mang đến hiệu quả cao hơn.

Máy chạy bộ SHUA SH-T5100

Máy chạy bộ SHUA SH-T5100 là dòng sản phẩm được nhiều khách hàng tin tưởng trả lời khi được hỏi là "nên mua máy chạy bộ nào" bởi nó đáp ứng được hết những nhu cầu tập luyện trong việc giảm cân và nâng cao sức khỏe hàng ngày.

nên mua máy chạy bộ nào

Ưu đãi tốt nhất

23.000.000 VNĐ

Xem tại Lazada

20.990.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 

Máy có hình chữ Z với tổng trọng lượng là 97kg có thể chịu được tải trọng tối đa là 120kg đồng thời phần khung thép chữ U rất dày dặn được sơn 1 lớp sơn tĩnh điện Nordson chính thì thế ngay cả những người thừa cân, béo phì cũng có thể sử dụng được để giảm cân.

Thảm chạy có kích thước 500*1350mm có khả năng chống trơn trượt với diện tích rộng giúp bạn tự tin chạy bộ như ở ngoài vậy. SH-T5100 có động cơ hoạt động đạt đỉnh 2.5 HP cùng hệ thống đàn hồi, giảm xóc được cải tiến vượt bậc giúp máy chạy nhanh, bền bỉ hơn.

Đây là dòng máy cao cấp có trang bị thêm tính năng leo núi có độ dốc lên đến 12 độ sẽ rất thích hợp cho những người muốn đốt cháy calo thừa trong cơ thể để giảm cân hiệu quả.

Máy còn được trang bị giá đỡ điều chỉnh để đặt điện thoại hoặc ipad, kết nối Bluetooth tốc độ cao cùng 2 loa và màn hình cảm ứng Led giúp bạn vừa thư giãn trong quá trình chạy bộ vừa có thể nắm bắt được tình trạng sức khỏe của mình trong lúc đang hoạt động. 

Máy chạy bộ đa năng Elip Bolt

Khi nhắc đến nên mua máy chạy bộ nào nhất hiện nay, nếu bỏ qua Elip Bolt thì quả là điều vô cùng thiếu sót.

Ngay từ bên ngoài, Elip Bolt đã làm "đốn tim" cả những khách hàng khó tính nhất bởi thiết kế đẹp, kiểu dáng trẻ trung cùng màu sắc hiện đại. Ngoài ra, máy còn đi kèm khả năng gấp gọn khá dễ dàng. Bởi thể, bạn hoàn toàn có thể cất máy vào một chỗ khi không có nhu cầu sử dụng.

nen-mua-may-chay-bo

Ưu đãi tốt nhất

15.990.000 VNĐ

Xem tại Shopee

15.990.000 VNĐ

Xem tại Tiki

20.400.000 VNĐ

Xem tại Sendo

 
 

Elip Bolt còn có khả năng vận hành vô cùng mạnh mẽ khi sở hữu động cơ 4.0HP, vận tốc 18km/h, khả năng điều chỉnh nâng dốc tự động 15%. Ngoài ra, một số ưu điểm hấp dẫn khác của máy gồm sở hữu thảm chạy rộng rãi 520mm×1360mm, khung sườn cứng cáp chịu được tải trọng lớn đến 150 Kg.

ởi đây là sản phẩm đa năng nên ngoài chạy bộ, các bạn còn có thể lựa chọn giữa nhiều chế độ luyện tập khác như đi bộ, tập cơ bụng, tập cơ tay, massage toàn thân, nghe nhạc, kiểm soát nhịp tim... 

Máy chạy bộ trên không Air Walker

Máy chạy bộ trên không Air Walker sẽ là dụng cụ thể thao tuyệt vời giúp bạn trả lời câu hỏi nên mua máy chạy bộ nào để đáp ứng được nhu cầu cải thiện vóc dáng và tập luyện sức khỏe.

nên mua máy chạy bộ nào

Ưu đãi tốt nhất

1.476.040 VNĐ

Xem tại Lazada

1.320.000 VNĐ

Xem tại Shopee

1.389.000 VNĐ

Xem tại Tiki

1.350.000 VNĐ

Xem tại Sendo

 

Khác với những loại máy chạy bộ bằng điện thông thường có nhiều chế độ lựa chọn để tập luyện thì máy tập trên không chỉ có 1 chế độ mặc định. Khung của máy chạy bộ Air Walker được làm bằng thép sơn tĩnh điện, ống thép đầy đặn và chắc chắn có khả năng chịu lực lên tới 150kg tải trọng.

Máy kết hợp tập luyện vừa chạy bộ, vừa đi bộ vừa có thể tập kéo tay thúc đẩy các hệ cơ bắp ở chân, tay, đùi hông, mông, bụng giúp chúng chắc khỏe hơn. Với thiết kế gọn nhẹ, đơn giản, tiện dụng khi sử dụng mẫu máy chạy bộ này sẽ giúp bạn đốt cháy calo để giảm cân hiệu quả hơn và cải thiện tình trạng sức khỏe, giảm căng thẳng mệt mỏi với những áp lực của cuộc sống. 

Máy chạy bộ Tech Fitness TF-06AS

Nhắc đến cái tên Tech Fitness TF-06AS, ưu điểm của sản phẩm này nằm ở thiết kế bề mặt thảm chạy khá ấn tượng. Với cấu trúc kim cương, nhờ đó mà độ ma sát của thảm chạy được tăng cường, hạn chế tối đa tình trạng trơn trượt xuất hiện khi chạy. 

nen-mua-may-chay-bo11-1

Ưu đãi tốt nhất

8.500.000 VNĐ

Xem tại Lazada

8.850.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

Tuy nhiên, Tech Fitness TF-06AS có phần khung khá lớn nên sẽ tốn nhiều diện tích đặt máy.

Máy chạy bộ đơn năng Treadmill M2

Máy chạy bộ M2 của Treadmill là dòng máy chạy bộ đơn năng chỉ có một chức năng chính là chạy bộ phù hợp với những người cần nâng cao sức khỏe và thường thể thao với cường độ mạnh.

nên mua máy chạy bộ nào

Ưu đãi tốt nhất

3.899.350 VNĐ

Xem tại Shopee

3.599.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 

M2 sử dụng động cơ bo mạch được sản xuất theo công nghệ hiện đại của Mỹ đồng thời phần khung được làm từ thép nguyên chất được sơn phủ 3 lớp sơn tĩnh điện nên có độ bền cao và tiết kiệm điện năng tối đa khi sử dụng.

Máy này có thể điều chỉnh độ dốc được bằng tay với độ dốc tối đa 5% mang đến cho bạn những bài tập leo núi để đốt chay calo tốt nhất. Ngoài ra, sản phẩm này có tốc độ tối đa 12km/h với tải trọng tối đa 110kg sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm chạy chẳng khác nào bên ngoài vậy.

Hệ thống giảm sốc được trang bị bao gồm: phuộc nhún, đệm cao su và đệm khí giúp bảo vệ các xương khớp đồng thời giảm tiếng ồn xuống sàn nhà.

Màn hình LCD 4.9 inch hiện đại hiển thị đầy đủ các thông số giúp bạn kiểm soát dễ dàng các thông số này trong quá trình luyện tập. 

Máy chạy bộ Kingsport BK-2038

Một lựa chọn tiếp theo các bạn có thể cân nhắc đó chính là máy chạy bộ Kingsport BK-2038 đa năng. Sản phẩm đi kèm kích thước nhỏ gọn nhưng khá chắc chắn, có thể chịu được tải trọng trong khoảng 120kg mà không lo rung lắc trong khi vận hành.

nen-mua-may-chay-bo-1

Ưu đãi tốt nhất

10.560.000 VNĐ

Xem tại Lazada

10.560.000 VNĐ

Xem tại Shopee

10.138.000 VNĐ

Xem tại Tiki

9.800.000 VNĐ

Xem tại Sendo

 
 

Mẫu máy này cũng đi kèm diện tích thảm chạy khá lớn. Thế nên việc chạy bộ của bạn và các thành viên trong gia đình sẽ được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Bàn đạp chống trượt giúp bạn có thể luyện tập ở cường độ cao hoặc đi bộ thông thường để nâng cao sức khỏe. 

4. Những lưu ý trước khi sử dụng máy chạy bộ

4.1. Chuẩn bị thảm lót

Thảm là vật dụng cần thiết để bảo vệ sàn nhà trước sự di chuyển liên tục và mạnh của đồ vật. Đặc biệt là với máy chạy bộ khi hoạt động sẽ tạo ra những chấn động có thể làm xước sàn nhà chính vì thế để tránh làm mất thẩm mỹ bạn nên trang bị một chiếc thảm lót dưới máy chạy bộ.

Nếu máy của bạn có kích thước lớn có thể mua 4 chiếc thảm nhỏ để lót dưới 4 góc chân máy để tránh trơn tuột khi sử dụng nhé.

nên mua máy chạy bộ nào

4.2. Đi giày thể thao

Giày thể thao là thứ không thể thiếu khi bạn muốn chạy bộ và nó cũng không thể thay thế bằng dép lê hay đi chân đất được. Giày chạy cần phải vừa chân, không quá chặt, có đế xốp và dày ở phần gót chân để tạo cảm giác thoải mái, an toàn khi hoạt động.

4.3. Bôi trơn bằng chai xịt Silicon

Để máy chạy bộ đạt được tuổi thọ tối đa bạn cần bôi trơn bằng chai xịt Silicon một tháng một lần. Chai xịt có tác dụng bôi trơn nên nếu không bảo dưỡng định kỳ sẽ ảnh hưởng đến thảm chạy và động cơ.

5. Hướng dẫn cách sử dụng máy chạy bộ điện đúng cách

Sau khi bạn đã quyết đinh nên mua máy chạy bộ nào, để sử dụng hiệu quả sản phẩm, bạn cần điều chỉnh các thông số trên máy bởi đây chính là yếu tố quyết định tính hiệu quả trong việc rèn luyện của bạn.

Bạn có thể điều chỉnh tốc độ trên máy chạy bộ bằng cách chọn nhanh các mức tốc độ được cài đặt sẵn hoặc lựa chọn tăng giảm dần tốc độ. Đối với việc điều chỉnh độ dốc của máy chạy bộ bạn cần đọc qua hướng dẫn sử dụng cho 2 cách thủ công và tự động.

Ngoài ra, những chương trình sẵn có trên máy chạy bộ đã được lập trình sẽ là một lợi thế cho những người mới bắt đầu vì thế cho nên bạn có thể trải nghiệm thêm với những bài tập này.

Trên đây là những nội dung chi tiết về máy chạy bộ mà bạn cần biết trước khi sở hữu một em về cho gia đình mình. Qua bài viết này chắc hẳn bạn cũng đã biết nên mua máy chạy bộ nào phù hợp rồi đúng không? Chúc bạn sẽ có những giờ phút luyện tập hiệu quả cùng sản phẩm mình đã chọn.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!