Hướng dẫn tạo tài khoản bán hàng trên Lazada nhanh nhất cho người mới

27.06.2023 - 10:35

Tạo tài khoản bán hàng trên Lazada có dễ không là câu hỏi của nhiều người mới khi muốn bán hàng trên sàn này.

Sàn thương mại điện tử Lazada đang được giới bán hàng cũng như người mua hàng đánh giá cao hiện nay với hệ thống mua bán hàng online vô cùng lớn và chuyên nghiệp. Có thể nói, Lazada là kênh trung gian kết nối các cửa hàng, shop online, doanh nghiệp với hàng ngàn khách hàng trên cùng một hệ thống và mang lại lợi ích cho cả hai.

Bài viết hôm nay, Chanh tươi sẽ giới thiệu và hướng dẫn mở tài khoản bán hàng trên Lazada cho tất cả mọi người đang có ý định kinh doanh.

Lợi ích khi tạo gian hàng trên Lazada

Hiện nay, cùng với các trang thương mại điện tử lớn khác, Lazada đang dần chiếm được sự quan tâm của khách hàng và đem lại rất nhiều lợi ích. 

Lazada có đội ngũ khách hàng hỗ trợ rất tốt, hỗ trợ rất nhiệt tình đối với khách hàng, chăm sóc và tiếp cận khách hàng giúp cho người bán.

Bên cạnh đó, thương hiệu được bày bán trên Lazada vô cùng uy tín, bất cứ sản phẩm nào được đăng lên Lazada đều nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng. Với tiềm lực tài chính lớn, Lazada luôn luôn tiến hành chạy quảng cáo khủng trên mọi phương diện; đặc biệt là Google, giúp thu hút khách hàng cho bạn mà bạn chả cần mất phí quảng cáo nào.

Lợi ích đáng kể thu hút ngày càng nhiều đối tác bán hàng trên Lazada ngay cả các công ty, đại lý hoặc cá nhân mới tập tành kinh doanh. Đồng thời, mở rộng mô hình kinh doanh với chi phí nhỏ hơn nhiều so với kinh doanh truyền thống.

tao-tai-khoan-ban-hang-tren-lazada-1645697755

Đây là hình thức bán hàng online nên hình ảnh, thông tin, dịch vụ và giá cả sản phẩm được cập nhật liên tục, nhanh chóng, kịp thời để người mua tham khảo và người bán quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng. Hình ảnh sản phẩm được đội ngũ Lazada xử lí trau chuốt nên chuyên nghiệp, chỉnh chu.

Lazada có dịch vụ giao hàng và thu tiền hộ bạn. Nhưng nếu bạn muốn tự giao hàng thì cũng không có vấn đề gì cả.

Và cuối cùng, lợi ích đáng kể nhất có lẽ đó là khi tạo tài khoản bán hàng trên Lazada, vì kinh doanh quan mạng nên bạn không phải bỏ một số tiền lớn ban đầu để thuê mặt bằng, sắm sửa cơ sở hạ tầng… Người bán sẽ cân bằng được lượng hàng hóa bán ra và nhập vào.

Cách đăng kí bán hàng trên Lazada

Đầu tiên, để có thể đăng ký và tạo tài khoản bán hàng trên Lazada, bạn cần cài đặt ứng dụng Lazada phiên bản mới nhất về điện thoại. Việc cài đặt ứng dụng cũng hết sức dễ dàng, có mặt trên hai nền tảng iOS và Android, bạn chỉ cần vào kho ứng dụng tìm và tải về. 

Sau khi thực hiện thao tác tải ứng dụng trên điện thoại của bạn, hãy bắt tay ngay vào việc tạo tài khoản bán hàng trên Lazada bằng những bước thực hiện sau đây:

Bước 1: Bạn truy cập vào ứng dụng Lazada vừa cài đặt, vào tab Tài khoản, sau đó kéo xuống chọn Bán hàng trên Lazada hoặc bấm vào Đây.

Bước 2: Nhấp vào đăng ký và điền thông tin bán hàng

tao-tai-khoan-ban-hang-tren-lazada-1645698536

Sau khi hoàn thành, bạn tích chọn hộp Tôi đã đọc và hoàn toàn đồng ý và click nút Xác nhận.

Bước 3: Đăng tải giấy tờ

Nếu kinh doanh theo hình thức cá nhân thì bạn cần tải lên ảnh scan mặt trước và mặt sau chứng minh thư.

tao-tai-khoan-ban-hang-tren-lazada-1645698568

Đối với doanh nghiệp, bạn cần tải lên ảnh bản scan Giấy phép kinh doanh.

tao-tai-khoan-ban-hang-tren-lazada-1645698611

Tiếp tục ấn nút Xác nhận, bạn sẽ được chuyển ngay đến màn hình quản trị của Lazada Seller Center.

Tại đây, Lazada sẽ yêu cầu bạn chọn tài khoản quản lý tính năng chat. Tiếp tục lựa chọn email và ấn nút Duyệt.

Như vậy là bạn đã hoàn thành đăng ký mở gian hàng trên Lazada! Tuy nhiên gian hàng lúc này vẫn chưa được kích hoạt. Để có thể bắt đầu bán hàng trên Lazada, bạn cần qua 1 số bước tiếp theo dưới đây.

Bước 1: Hoàn thành khóa học dành cho bán hàng mới trên Lazada

Sau khi đã hoàn tất các thông tin đăng ký bán hàng trên Lazada, bạn cần hoàn thành 1 số bước để gian hàng được kích hoạt và đi vào hoạt động.

Click vào ô Khóa học đầu tiên trong trang quản trị Seller Center.

Sau đó, bạn sẽ được chuyển sang Chương trình tự học cho nhà bán hàng. Tại đây sẽ có các bài học hướng dẫn xen lẫn các bài kiểm tra giúp bạn tìm hiểu về hệ thống quản lý bán hàng trên Lazada Seller Center.

Sau khi hoàn thành khóa học thì còn 1 bước nữa cần hoàn thành là Tạo sản phẩm để gian hàng của bạn được kích hoạt.

Bước 2: Hoàn tất đăng sản phẩm lên Lazada

Truy cập quản trị Lazada Seller Center, click vào ô Tạo sản phẩm ở banner ngay trên đầu trang.

Màn hình sẽ hiện 1 popup, click nút Tự tạo sản phẩm.

Tiếp theo, bạn sẽ được chuyển đến trang thêm sản phẩm, tại đây bạn cần điền các thông tin như Tên sản phẩm, Ngành hàng, Thương hiệu, Mẫu mã, Thông tin nổi bật, Ảnh sản phẩm, Khối lượng, Kích thước, Mã SKU và Giá sản phẩm.

Ngoài ra còn 1 số trường thông tin tùy chọn khác mà bạn có thể điền hoặc không. Tuy nhiên, bạn nên cung cấp càng đầy đủ thông tin về sản phẩm càng tốt, giúp khách hàng dễ hình dung về sản phẩm, từ đó nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khi bán hàng trên Lazada.

Sau khi hoàn thành các thông tin, bạn click nút Lưu lại và Hoàn thành. Sản phẩm sẽ được Lazada phê duyệt trong vòng 24h. Sau khi sản phẩm được phê duyệt, bạn có thể bắt đầu bán hàng thực sự trên Lazada.

Nếu bạn thường xuyên mua hàng trên Lazada, hãy ghé trang mã giảm giá Lazada để lấy các voucher hot nhé!
 
Như vậy, với bài viết trên hi vọng mọi người đã hiểu rõ về cách tạo tài khoản bán hàng trên Lazada! Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiêp theo của Chanh tươi nhé!
0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!