Thẻ Napas MBBank là gì? Cách đăng kí sử dụng nhanh và chính xác nhất

19.09.2022 - 16:46

Hiện nay trên một số thẻ ATM MBBank có ký hiệu Napas mà nhiều người có thể chưa hiểu rõ về ý nghĩa của nó. Vậy thẻ Napas MBbank là gì?  Hãy cùng Chanh Tươi tìm hiểu rõ về thẻ Napas, cách đăng kí và sử dụng cùng những tiện ích loại thẻ này mang lại qua bài viết sau nhé.

Thẻ Napas MBbank là gì?

Giới thiệu về Napas

Thẻ Napas có tên tiếng Anh là “National Payment Services” có nghĩa là loại thẻ với dịch vụ thanh toán quốc gia tức là thẻ chỉ dùng đẻ thanh toán các dịch vụ nội địa.

NAPAS được thành lập và bắt đầu hoạt đồng từ năm 2004 với tuyên ngôn thương hiệu là “Một kết nối, mọi thanh toán” và mục đích hoạt động là “Sự tiện lợi và hiện đại”. 

Gần 20 năm nỗ lực và phát triển, NAPAS hiện nay đang quản trị và vận hành hệ thống chuyển mạch kết nối liên thông mạng lưới 18.600 máy ATM, 261.000 máy POS, trên 100 triệu thẻ của 48 ngân hàng thương mại trong nước và quốc tế đang hoạt động tại Việt Nam.

the-napas-mbbank-la-gi-3-1

NAPAS đồng thời cung cấp dịch vụ cổng thanh toán điện tử kết nối với các đơn vị cung cấp dịch vụ công, các doanh nghiệp lớn trong các lĩnh vực hãng hàng không, viễn thông, khách sạn, du lịch và nhiều dịch vụ thanh toán điện tử tiện ích khác cho người dân​​.

NAPAS giúp tạo môi trường trung gian thuận lợi để các ngân hàng thực hiện kết nối cung cấp các dịch vụ đa dạng hơn cho người dùng.

Thẻ Napas MBBank là gì?

Thẻ Napas MB bank còn được gọi là thẻ ghi nợ nội địa với các chức năng quản lý tài khoản, thực hiện nhiều giao dịch như thanh toán, chuyển khoản, rút tiền, …vv

the Napas MBbank la gi

Với thẻ Napas của Mb bank, khách hàng sẽ chỉ được phép sử dụng tối đa bằng với số dư trong tài khoản. Tức có nghĩa là nếu số tiền hiện có trong tài khoản ít hơn số tiền mà bạn muốn thực hiện giao dịch thì bạn cần nạp thêm tiền vào tài khoản để có thể tiếp tục giao dịch.

Với các loại thẻ Napas Mbbank hiện nay, bạn sẽ không phải mang theo một số tiền mặt lớn trong người khi có nhu cầu thực hiện một giao dịch lớn nào đó hay khi mua sản phẩm gì đắt tiền.

Nếu sở hữu thẻ Napas chi tiêu của bạn sẽ dễ dàng quản lý hơn, nhờ vào đấy các dịch vụ thanh toán sẽ dễ dàng hơn.
Ngoài ra nếu sử dụng Napas Mb bank thì khách hàng sẽ dễ dàng chi tiêu với số tiền đang có mà không sợ vượt quá hạn mức và không đủ khả năng trả nợ như các loại thẻ tín dụng.

Nếu chưa có tài khoản MBBank, bạn có thể tải app và đăng ký miễn phí:

Những dịch vụ của thẻ Napas MBbank là gì?

Khi sử dụng thẻ Napas của Mbbank, bạn có thể tham gia các chương trình thanh toán hoàn tiền và tích điểm hoặc các chương trình giảm giá của hệ thống tung ra.

Thẻ Napas MBBank có đầy đủ các chức năng và dịch vụ của Napas gồm có:

  • Dịch vụ chuyển mạch thẻ
  • Dịch vụ Chuyển tiền nhanh
  • Dịch vụ Cổng thanh toán
  • Dịch vụ nạp tiền
  • Dịch vụ thanh toán hóa đơn

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn về từng dịch vụ trên nhé.

Dịch vụ chuyển mạch thẻ

Dịch vụ chuyển mạch thẻ là dịch vụ cho phép các khách hàng thực hiện được các giao dịch trên hệ thống chấp nhận thẻ ATM/POS của tất cả các Ngân hàng/ Tổ chức liên kết với NAPAS cả trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Khi sở hữu thẻ Napas MBBank, khách hàng có thể thực hiện rút tiền, chuyển tiền nội bộ ngân hàng trên kênh ATM của MBbank và ATM của các ngân hàng khác, vấn tin số dư, in sao kê rút gọn và đổi mã PIN.

Ở nước ngoài, khách hàng dùng thẻ Napas có thể rút tiền và truy vấn số dư trên mạng lưới ATM của các tổ chức chuyển mạch nước ngoài gồm MEPS (Malaysia), KFTC (Hàn Quốc), ITMX (Thái Lan) và Union Card (Liên bang Nga).

Dịch vụ Chuyển tiền nhanh của thẻ Napas MBbank là gì?

NAPAS MABank cung cấp dịch vụ dịch vụ Chuyển tiền nhanh 24/7, khách hàng có thể sử dụng thẻ, tài khoản ngân hàng để chuyển và nhận tiền nhanh chóng kể cả giờ hành chính hay cuối tuần thông qua các phương tiện như thẻ, tài khoản ngân hàng, ví điện tử và kênh giao dịch như Internet Banking, Mobile Banking, ATM, quầy giao dịch. Hạn mức giao dịch tối đa là 300 triệu/giao dịch.

Dịch vụ Cổng thanh toán của thẻ Napas MBbank

Dịch vụ Cổng thanh toán NAPAS MB bank là dịch vụ cho phép chủ thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng nội địa và quốc tế thực hiện mua sắm, thanh toán hàng hóa, dịch vụ trên website, ứng dụng di động, các sàn thương mại điện tử, các siêu thị tiện ích…

the Napas MBbank la gi

Dịch vụ Nạp tiền qua thẻ Napas MBbank

Dịch vụ nạp tiền NAPAS MBbank cho phép khách hàng sở hữu thẻ/ tài khoản ngân hàng nạp tiền tài khoản dịch vụ trả trước (điện thoại di động, game, dịch vụ nội dung số, ví điện tử, thẻ trả trước,…) qua các phương tiện thẻ và tài khoản và kênh giao dịch ATM/POS, Internet Banking, Mobile Banking, quầy giao dịch, ứng dụng di động.

Dịch vụ thanh toán hóa đơn qua thẻ Napas MBbank

Thẻ NAPAS MB bank cho phép khách hàng thanh toán tiền cước, phí hoá đơn hàng hoá dịch vụ, tiện ích của mình và người thân chủ động hoặc tự động.

Cách đăng ký sử dụng thẻ Napas MBbank

Điều kiện để mở thẻ Napas MBBank là gì? Có nhiều bước thủ tục phức tạp cần phải làm không? Chắc hẳn nhiều người cũng đang có thắc mắc về vấn đề này.

Các yêu cầu để có thể mở một tài khoản Napas ngân hàng MB cũng cực kỳ đơn giản. Khách hàng chỉ cần đáp ứng các điều kiện cơ bản sau:

  • Khách hàng là đối tượng trên 18 tuổi (nếu dưới 18 tuổi phải có người bảo hộ).
  • Giấy tờ tùy thân như CMND/ CCCD hoặc hộ chiếu còn hiệu lực.
  • Người có quốc tịch Việt Nam, không vi phạm pháp luật.
  • Nếu là người nước ngoài thì phải có hạn Visa trên 12 tháng và sinh sống làm việc hợp pháp tại Việt Nam.

Để đăng ký phát hành và sử dụng thẻ Napas của MBbank, khách hàng có thể tới làm thủ tục trực tiếp tại quầy giao dịch của ngân hàng MB trên toàn quốc hoặc làm online tại nhà với các bước cực kì đơn giản.

Vậy các bước để đăng kí thẻ Napas MbBank là gì? Sau đây là hướng dẫn cụ thể về 2 cashc trên cho các bạn tham khảo:

Đăng ký mở thẻ Napas MBBank tại quầy giao dịch

Để làm thẻ Napas MBbank trực tiếp tại quầy giao dịch, khách hàng cần thực hiện theo trình tự như sau:

Bước 1: Mang theo các giấy tờ tùy thân như CMND/CCCD hoặc hộ chiếu còn hiệu lực đến trực tiếp tại ngân hàng hoặc quầy giao dịch gần nhất.

Bước 2: Bạn sẽ được nhân viên hỗ trợ của ngân hàng hướng dẫn điền các thông tin về mục đích làm thẻ và các thông tin cá nhân của mình.

Bước 3: Sau khi xác nhận thì nhân viên sẽ tiến hành làm thẻ Napas MB bank cho bạn.

Nếu muốn đăng ký thêm các dịch vụ tiện ích như internet banking thì hãy yêu cầu với nhân viên ngân hàng.

Ngay sau khi mở tài khoản xong thì bạn có thể thực hiện các giao dịch thông qua ứng dụng hoặc internet banking nếu đã nạp tiền vào tài khoản.

Đăng ký mở thẻ Napas MBbank online tại nhà

Những thử tục đăng ký online tại nhà miễn phí để mở thẻ Napas MBBank là gì? Khách hàng chỉ cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân cần thiết và thực hiện theo các thao tác sau:

Bước 1: Truy cập vào website của ngân hàng MBBank. Sau đó chọn mục đăng ký thẻ Napas Mb bank. Hệ thống sẽ hiện ra hướng dẫn các bước thực hiện.

Bước 2: Khách hàng tiến hành điền đầy đủ thông tin cá nhân và các thông tin khác trong đăng ký mở thẻ như CMND/CCCD cùng các thông tin khác.

Bước 3: Nhập mã xác thực OTP được gửi về SMS của số điện thoại của bạn mà bạn vừa nhập tại bước 2 khi đăng ký thông tin cá nhân.

Bước 4: Chọn vào ô “Tôi đồng ý với các điều khoản ngân hàng”. Kiểm tra lại các thông tin đã điền một lần nữa. Các thông tin đã chính xác thì nhấn Đăng Ký.

Bước 5: Đợi hệ thống xác thực thông tin sau đó báo về thiết bị đã đăng ký thành công.

the-napas-mbbank-la-gi-4

Biểu phí sử dụng thẻ Napas MBBank là gì?

Sau đây là một số các loại biểu phí khi sử dụng của thẻ Napas Mbbank, khách hàng có thể tham khảo.

Phí phát hành thẻ:

  • Đối với sinh viên 40.000 VND.
  • Đối với thẻ Active Plus: 50.000 VND.
  • Với khách hàng trả lương qua tài khoản và thẻ quân nhân, thẻ Private, MB Vip là miễn phí.

Phí phát hành lại thẻ: 50.000 VND/thẻ.

Phí ngừng sử dụng thẻ: 50.000 VND.

Phí cấp lại PIN: 20.000 VND/ lần.

Phí thường niên: 60.000 VND/ năm/ thẻ.

Phí quản lý thẻ: 8.800 VND/ tháng (nếu số dư trong tài khoản lớn hơn 2 triệu/ tháng sẽ được miễn phí).

Phí rút tiền tại ATM:

  • ATM MBbank:
    • Nếu dưới 2 triệu là 1000 VND/ giao dịch.
    • Từ 2 triệu đến 5 triệu là 2.000 VND/ giao dịch.
    • Trên 5 triệu là 3.000 VND/ giao dịch.
  • ATM khác ngân hàng: 3.000 VND/ giao dịch.

Phí chuyển khoản: 3.000 VND/ giao dịch.

Phí truy vấn số dư:

  • Tại ATM MB bank: miễn phí
  • Tại ATM khác ngân hàng: 500 VND/ giao dịch

Phí in sao kê giao dịch gần nhất:

  • Tại ATM MBbank: Miễn phí.
  • Tại ATM khác ngân hàng: 500 VND/ giao dịch.

Phí đổi PIN:

  • Tại ATM MB bank: miễn phí.
  • Tại ATM khác ngân hàng: 1.500 VNĐ.

Câu hỏi thường gặp

1. Thẻ Napas Mb bank có rút tiền được không?  

Thẻ Napas Mb bank là một loại thẻ hoạt động với chủ đích là thẻ ghi nợ, vì thế khi sử dụng thẻ Napas MB bank khách hàng có thể dùng thẻ để thực hiện các giao dịch như thanh toán, chuyển tiền hay rút tiền mọi nơi, nhưng khách hàng chỉ có thể rút được số tiền mà tài khoản đang có, nếu muốn rút nhiều hơn thì cần nạp thêm vào tài khoản để đủ số tiền rút khi cần.

2. Thẻ Napas Mbbank có quẹt thẻ thanh toán được không?  

Hiện nay Mb bank có 2 loại thẻ Napas là loại gắn chip và loại không gắn chip. Loại thẻ Napas không gắn chip là loại thẻ phát hành trước và không thể quẹt thẻ để thanh toán. Hiện nay ngân hàng đã triển khai làm thẻ có gắn chip để cung cấp được nhu cầu tối đa cho khách hàng khi có nhu cầu quẹt thẻ thanh toán. Vì thế nếu ai đang sở hữu thẻ ATM Napas không quẹt thẻ được hoặc không gắn chip thì có thể đến ngân hàng để nâng cấp thẻ sang có gắn chip để dễ dàng quẹt thẻ

3. The Napas có phải là thẻ tín dụng không?  

Câu trả lời là không.

4. Thẻ Napas có trả góp được không?  

Thẻ Napas không phải là thẻ tín dụng, vì thế khác hàng không thể sử dụng để trả góp khi mua hàng được.

5. Thẻ Visa và thẻ Napas khác nhau như thế nào?  

Thẻ Visa là thẻ thanh toán quốc tế còn thẻ Napas là thẻ thanh toán nội địa - chỉ có tác dụng thanh toán trong nước.

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp đầy đủ phía trên sẽ giúp mọi người dễ dàng nhận biết được Thẻ Napas Mbbank là gì? Và các vấn đề liên quan đến thẻ Napas.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

hiệp hào

Em chào anh.

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 10:59 29/12/2023
img-avatar