Review thớt kính cường lực Đại Việt có tốt không? Có nên mua không?

09.09.2022 - 13:51

Thớt kính cường lực Đại Việt có tốt không? Mọi người thường quan niệm rằng “Ăn sạch - Uống sạch” để ngăn ngừa mọi bệnh tật, cải thiện sức khỏe. Chính vì thế, mọi người luôn chú trọng việc chọn thức ăn sao cho đảm bảo vệ sinh mà bỏ quên mất dụng cụ nhà bếp để chế biến món ăn cũng cần được chọn lựa kỹ.

Trong đó không thể thiếu một chiếc thớt để cắt, thái thức ăn và hiện nay có loại thớt kính cường lực giúp vệ sinh sạch sẽ hơn những thớt gỗ. Cùng theo dõi bài viết về review thớt cường lực Đại Việt đang “hot” hiện nay nhé!

Thớt kính cường lực là gì?

Thường mọi người biết đến kính cường lực được sử dụng cho điện thoại, giúp bảo vệ màn hình không bị trầy xước. Hiện nay, kính cường lực đã được áp dụng trong lĩnh vực dụng cụ nhà bếp và theo số liệu thống kê, mặt hàng kính cường lực có doanh số bán ra thị trường tăng đột biến trong những năm trở lại đây.

Thớt kính cường lực cũng tương tự những loại thớt khác hỗ trợ những công việc nội trợ như băm, thái, cắt,… Tuy nhiên, đặc điểm nổi bật của dòng thớt này đó là không chỉ sử dụng với những nguyên liệu dễ cắt như rau, củ, quả, thịt cá mà còn dùng được cho thực phẩm cứng như xương. Đó chính là khả năng chịu lực “đỉnh cao” khác biệt so với thớt khác.

Tại vì sao dòng thớt này lại có thể chịu lực tốt đến như vậy? Bởi vì nó được sản xuất từ kính chịu lực nguyên khối. Đối với một số dòng thớt đã được gia công tỉ mỉ mài nhẵn bóng 2 mặt kính và bo tròn 4 góc cạnh để tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

Mặc dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng loại thớt này có nhiều mẫu mã đa dạng để khách hàng chọn lựa như hình chữ nhật, tròn, vuông,... và in những hoa văn 3D chìm hoặc nổi trên bề mặt. Một số loại còn được mài nhám nhằm chống làm trơn trượt thực phẩm được mọi người rất ưa chuộng.

f2b314c05f7f307d7a7849800d122b55-1-1660988023
Thớt kính cường lực là gì?

Vì sao nên chọn thớt kính cường lực so với các loại thớt khác?

Sử dụng thớt kính cường lực giúp đẩy lùi bệnh tật

Có nhiều người vẫn nghĩ rằng: “Thớt gỗ đã sử dụng rồi, chỉ cần rửa với nước rửa chén thì sẽ sạch hoàn toàn”. Điều đó là sai hoàn toàn nhé! Đặc biệt theo một nghiên cứu cho thấy, thớt gỗ đã qua sử dụng chứa lượng vi khuẩn cao gấp 200 lần so với bồn cầu ở nhà vệ sinh. Còn chiếc thớt nhựa thì ẩn chứa lượng vi khuẩn cao hơn nhiều lần so với thớt gỗ.

Vì sao lại như vậy? Đó là khi bạn cắt, thái thực phẩm là bạn đã vô tình tạo nên những mặt cắt, mặt xước trên bề mặt gỗ - là nơi trú ngụ lý tưởng cho các vi khuẩn, ký sinh trùng có trong thực phẩm tươi sống “sinh sôi nảy nở”. Chính vì vậy, khi bạn sơ chế thì lượng vi khuẩn này sẽ bám vào thức ăn và vào cơ thể bạn qua đường tiêu hóa.

Mặc dù bạn có “ăn chính uống sôi” thì nhiệt độ cũng không thể tiêu diệt được lượng vi khuẩn gây hại ấy. Bên cạnh đó, báo đài đã đưa tin rằng có một gia đình đã bị ung thư gan vì ăn thực phẩm chế biến qua 1 chiếc thớt gỗ cũ và theo nguyên nhân chính đó là do vi khuẩn Aflatoxin có trên chiếc thớt gỗ ấy.

Nhưng hiện nay đã có giải pháp để hạn chế vấn đề đó. Với chiếc kính cường lực, bạn không cần phải bận tâm thức ăn bám lâu ngày sẽ sản sinh ra nấm mốc vì bề mặt là kính cực kỳ trơn nhẵn, chắc chắn sẽ không để lại vết trầy xước khi bạn sơ chế nên cũng không tạo ra nơi cư trú của các vi khuẩn như Aflatoxin, E.coli, Salmonella, Campylobacter.

Ngoài ra, bạn cực kỳ dễ dàng vệ sinh thớt kính bằng cách rửa với nước rửa chén và lau bằng khăn sạch. Khi gia đình bạn bỏ hoàn toàn thớt gỗ và chuyển sang sử dụng thớt kính cường lực, sức khỏe gia đình bạn được cải thiện tích cực.

Sử dụng thớt kính cường lực để sơ chế thực phẩm cho mẹ bầu, em bé

Em bé, trẻ sơ sinh có sức đề kháng rất yếu so với người trưởng thành nếu chẳng may ăn phải những thực phẩm không sạch sẽ ảnh hưởng đến dạ dày và hệ tiêu hóa của bé. Các mẹ bầu mang trong mình 1 sinh linh nhỏ bé cũng thế, khi ăn những thực phẩm không sạch dẫn đến sự phát triển của bé không tốt, thậm chí gây nguy hiểm cho bé.

Chính vì vậy, mọi người cần đặc biệt quan tâm đến khâu sơ chế thực phẩm cho mẹ bầu và trẻ nhỏ. Khi sử dụng thớt kính cường lực, bạn sẽ dễ dàng vệ sinh sạch sẽ, không bám vi khuẩn vô cùng an toàn. Việc làm này cũng giúp bạn trở thành một đầu bếp cừ khôi tạo ra các món ăn dinh dưỡng cho mẹ bầu, trẻ em và những người đề kháng yếu.

Sử dụng thớt kính cường lực để chặt xương

Nhiều người vẫn còn e dè rằng liệu tấm thớt bằng kính “non nớt” này khi thái những thực phẩm có bị vỡ ra hay không, đặc biệt là những nhát dao mạnh chặt xương. Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm vì đối với tấm kính bình thường khi chặt mạnh sẽ dễ bị vỡ nhưng với kính cường lực thì không. Vậy lý do là gì?

Bởi vì thớt kính cường lực đã được tôi luyện trên 6000 độ C, điều này sẽ giúp gia tăng khả năng chịu lực, chịu nhiệt hơn các dòng thớt kính khác nhiều lần. Chẳng hạn, 1 chiếc thớt kính cường lực với kích thước 33×23 cm (DxR), dày 10mm có thể chịu được trọng lượng lên đến 700 tấn và nhiệt độ lên đến 1000 độ C.

Đó là minh chứng để đảm bảo rằng việc dùng thớt kính cường lực để chặt xương là “vô tư”, không lo làm kính vỡ. Bạn cũng có thể mang thớt kính cường lực vào lò vi sóng để chế biến 1 món ăn nào đó hoặc chỉ đơn giản muốn test thử khả năng chịu nhiệt của thớt, chắc chắc thớt sẽ giữ nguyên hình dạng vì không bị sốc do nhiệt độ.

Sử dụng thớt kính cường lực để bảo vệ môi trường

Để sản xuất ra những tấm thớt gỗ thông thường, thì sẽ có một cây xanh bị chặt đi. Để sản xuất ra một số lượng lớn thớt gỗ trên thị trường, điều đó đồng nghĩa với việc rất nhiều cây xanh bị đốn gục, phá rừng, đặc biệt là những loại gỗ quý hiếm. 

Hậu quả để lại là vô cùng khôn lường như sạt lở đất, lũ lụt, ô nhiễm không khí…. Mặc dù, nhiều tổ chức cũng tiến hành phủ xanh đồi trọc nhưng tốc độ chờ cây trưởng thành vẫn không nhanh bằng tốc độ phá rừng. Hoặc sử dụng thớt nhựa cũng gây ô nhiễm môi trường vì đây là vật liệu không thể phân hủy, gây ô nhiễm tài nguyên đất.

Nhìn chung, sử dụng thớt kính cường lực sẽ giúp bạn góp sức vào công cuộc bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên rừng, đất,… đang dần suy thoái.

Review thớt kính cường lực Đại Việt

Thương hiệu

Công ty TNHH Đại Việt Asiatic Solutions là một thương hiệu dụng cụ vệ sinh và gia dụng nội địa hàng đầu Việt Nam, chuyên cung cấp và phân phối các dòng sản phẩm như thớt inox 304, vòi sen, thớt kính cường lực,…

Đúng như cái tên gọi của nước ta thời xa xưa, Đại Việt luôn mong muốn mang đến tinh thần Việt Nam qua từng sản phẩm, cung cấp những dòng sản phẩm chất lượng cao, an toàn vượt trội nhưng với giá cả hợp lý, cùng với dịch vụ bảo hành và chăm sóc khách hàng tận tâm.

Ngoài ra, công ty luôn sẵn lòng hỗ trợ các nhà phân phối và đại lý trên toàn quốc dựa trên hợp tác đôi bên cùng có lợi để cùng nhau tung ra thị trường những sản phẩm tốt mà giá cả thật phải chăng.

Trong những dòng sản phẩm của công ty, nổi bật nhất là sản phẩm thớt kính cường lực mang thương hiệu Đại Việt đang được các bà mẹ nội trợ săn đón nhất hiện nay. 

thot-kinh-cuong-luc-dai-viet-1660998605
Thớt kính cường lực thương hiệu Đại Việt

Thông số thớt kính cường lực Đại Việt

Sản phẩm thớt kính cường lực Đại VIệt mang thông số kỹ thuật như sau:
  • Hãng sản xuất: Đại Việt
  • Chất liệu thớt: Kính cường lực
  • Chất liệu viền: Silicon
  • Kích thước: 240 x 340 x 12 (mm)
  • Bề mặt thớt: Mặt trơn + mặt nhám
  • Cân nặng: 2kg

Đặc điểm

Đặc điểm nổi bật nhất của dòng kính cường lực thương hiệu này đó chính là được gia công khéo léo từ phôi kính cường lực Việt - Nhật. Trong phiên bản mới được nâng cấp, sản phẩm có sự thay đổi đáng kể đó là bề mặt thớt sẽ có 1 mặt trơn và 1 mặt nhám, rất phù hợp với nhu cầu đa dạng của nhiều người tiêu dùng.

Bốn góc cạnh của thớt cũng được bo tròn để tăng tính thẩm mỹ và an toàn cho người sử dụng. Ngoài ra còn có điểm nhấn nữa chính là viền silicon bao quanh thớt, giúp thớt được cố định chắc chắn và không bị trơn trượt khi thao tác.

thot-kinh-cuong-luc-dai-viet

Đánh giá thực tế

Ưu điểm

  • Không sợ nấm mốc , vi khuẩn: Đối với thớt gỗ khi vệ sinh bằng nước lâu ngày sẽ sinh ra hiện tượng nấm mốc nhưng với chất liệu là kính cường lực thì bạn không cần lo sợ bị nấm mốc nữa.
  • Không bị oxy hóa: Chất liệu kính cường lực có thể chịu ở nhiệt độ rất cao, vì thế nó không bị oxy hóa, sau khi sử dụng 1 thời gian, sản phẩm vẫn luôn sáng bóng, luôn đẹp như khi mới mua.
  • Dễ dàng vệ sinh: Thớt kính cường lực sẽ không có những mặt cắt do dao để lại nên rất dễ dàng vệ sinh.
  • Độ bền cao: Kính cường lực chịu nhiệt và chịu trọng lượng tốt.
  • Thẩm mỹ và an toàn: Bạn không cần phải lo sợ kính bị vỡ hay những góc cạnh của kính làm xước tay vì đã có lớp viền silicon bên ngoài để bảo vệ và tăng tính thẩm mỹ.

Đặt mua thớt cường lực Đại Việt tại đây

Nhược điểm

  • Vì thớt kính cường lực Đại Việt khá cứng và có độ bền cao nên sẽ rất dễ làm cùn dao, bạn cần phải mài dao nhiều lần hơn so với các loại thớt khác.
  • Chất liệu là kính nên khi bạn thao tác sẽ gây ra tiếng ồn lớn, có thể làm phiền người xung quanh. Đây là điểm trừ lớn nhất của sản phẩm.

Có nên mua không?

Tích hợp 2 trong 1: 1 bên mặt nhám và 1 bên mặt trơn, mặt nhám sẽ giúp bạn thao tác chặt thịt, xương dễ dàng và mặt trơn giúp thái rau củ nhanh chóng. Cùng với ưu điểm là không nhiễm khuẩn giúp đảm bảo sức khỏe gia đình bạn được tốt hơn nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng thớt kính cường lực của Đại Việt.

Giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Hiện nay, có khá nhiều sản phẩm hàng giả, hàng nhái trên thị trường. Để tránh vấn đề đó ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn và người thân, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin nơi bạn đặt mua, xem review của khách hàng,…Hiện sản phẩm chính hãng có giá là 229.000 VND

Đặt mua thớt cường lực Đại Việt tại đây

Trên đây là toàn bộ review chân thực nhất về thớt kính cường lực Đại Việt - sản phẩm được săn đón nhất hiện nay. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

nguyen-tham
Nguyễn Thắm

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Thắm Chào các bạn, mình là Nguyễn Thắm - một cô gái trẻ với đam mê viết lách. Đối với mình, viết không đơn giản chỉ là một “nghề”, viết với mình là những cảm xúc, chia sẻ, những cái ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!