Review 3 tuần trải nghiệm, retinol của Zakka Natural có thực sự êm, giảm mụn, căng da?

08.12.2023 - 15:04

Team da dầu mụn như mình khi nhập hội treatment cùng retinol hay tretinoin thì vô cùng rén vì sợ da bị breakout, đỏ rát.  Dạo gần đây mình đã tìm ra một em Retinol dùng cực kỳ dịu cho da dầu mụn - tinh chất Acnetinol nhà Zakka. Nếu bạn đang tìm một loại retinol cho da dầu mụn thì hãy tham khảo bài review về Acnetinol sau 3 tuần trải nghiệm của mình trước nhé!

Một vài thông tin về local brand Zakka Naturals

Zakka Naturals là thương hiệu mỹ phẩm Việt được thành lập từ năm 2014. Zakka ứng dụng công nghệ tiên tiến, tối ưu hiệu quả cho mọi làn da ngay cả da nhạy cảm.

Ngay từ khi ra mắt thị trường, Zakka đã luôn cam kết tất cả sản phẩm đều không chứa Paraben, dầu khoáng và các chất độc hại khác. Đặc biệt, sản phẩm không thử nghiệm trên động vật là điểm cộng lớn mà người tiêu dùng thích ở một thương hiệu Việt.

Zakka Naturals có đa dạng các dòng sản phẩm khác nhau, đáp ứng được nhiều nhu cầu khách hàng:

  • Dòng sản phẩm chuyên biệt cho da dầu, mụn: Serum Pore Refining Mandelic Treatment, Mandelic Foam Cleanser, Mandelic Toner, Hinoki Mask, Black Detox Mask.
  • Dòng sản phẩm sáng da, chống lão hóa: Serum Vitamin C GlowFruit+, Serum B3, Absolute C Ampoule, nước tẩy trang Fermented Sea Kelp Micellar Water, Fermented Sea Kelp Moisturizing Essence, dầu tẩy trang Camellia.
  • Dòng sản phẩm dưỡng ẩm và phục hồi chuyên sâu: Serum Kintsugi B5, Serum Kintsugi Peptides, serum Super HA, kem dưỡng B5.
  • Sản phẩm cho da mẫn cảm, dễ kích ứng: Enzyme Mask, Calendula & Honey Foam Cleanser, Calendula & Honey Balancing Toner. 
  • Sản phẩm chăm sóc da cơ thể: Sữa tắm lợi khuẩn Good Biotics, Sữa tắm Hinoki, Sữa dưỡng thể Camellia.

Review chi tiết về Tinh chất Acnetinol

1. Về thiết kế bao bì

Vỏ hộp bên ngoài của tinh chất Acnetinol được làm bằng giấy bìa cứng với tone màu trắng, chữ đen kết hợp đỏ hiện đại, tối giản. Bên ngoài vỏ hộp có in đầy đủ các thông tin về sản phẩm bao gồm:

  • Mặt trước in về tên thương hiệu, tên sản phẩm và thành phần nổi bật.
  • Mặt sau in các thông tin về lưu ý, thương hiệu, mã vạch và số lô.
  • Mặt phải in công dụng và hướng dẫn sử dụng.
  • Mặt trái vỏ hộp là bảng thành phần chi tiết cùng ngày sản xuất và hạn sử dụng.
acnetinol-zakka-1
Vỏ hộp được in thông tin chi tiết bằng song ngữ Việt - Anh

Các thông tin trên vỏ hộp đều được in rõ ràng và minh bạch bằng song ngữ Việt - Anh, khách hàng hoàn toàn có thể kiểm tra thông tin sản phẩm một cách chi tiết.

Vỏ chai có chất liệu nhựa nhám cứng và cầm chắc tay, màu trắng theo phong cách tối giản nhưng lại rất tinh tế khi các thông tin được in khá bắt mắt.

2. Về kết cấu và mùi hương

Tinh chất Acnetinol có kết cấu sánh mịn, màu trắng đục, dường như không mùi. Cảm nhận khi thoa lên da là tinh chất thấm rất nhanh, lớp finish cực kỳ mượt, không để lại lớp màng gây bết dính, bít tắc cho da.

ket-cau-tinh-chat-acnetinol
Kết cấu serum sánh mịn, chất màu trắng đục

Với kết cấu sánh mịn như vậy, mỗi lần sử dụng chỉ cần 1 pump là có thể thoa toàn mặt. Một chai lại đến 30ml, vị chi ra chúng ta có thể dùng đến 4-5 tháng tuỳ vào tần suất của mỗi người, khá tiết kiệm chi phí.

3. Về thành phần

Công thức Acnetinol được Zakka giới thiệu là sự kết hợp cả 2 loại Retinoids thế hệ mới ở nồng độ 0,5% cùng các hoạt chất giảm mụn chuyên biệt. Mình sẽ phân tích kỹ bảng thành phần của tinh chất Acnetinol như sau: 

0,5% Dual Retinoids:

Bao gồm 2 hoạt chất là Retinol và Retinyl Propionate:

  • Retinol: hoạt chất này đã quá quen thuộc với tín đồ treatment, Retinol trong Acnetinol nổi bật bởi công nghệ bọc Inumax. Đây là công nghệ nghiên cứu chuyên sâu và được chứng minh vận chuyển hoạt chất tác động đến đáy thượng bì, bảo toàn Retinol khỏi bị oxy hóa, cải thiện cấu trúc da và các vấn đề sắc tố như sáng da, mờ thâm, tăng sinh collagen.
  • Retinyl Propionate: đây là hoạt chất được tạo ra bởi Dr. James (cha đẻ của Tretinoin) và có rất nhiều nghiên cứu lâm sàng, chứng minh hiệu quả tương đương với Tretinoin nhưng hạn chế đáng kể được rủi ro kích ứng, breakout, đỏ rát da. Đặc biệt, Retinyl Propionate không cần phải kê toa bởi bác sĩ và có thể sử dụng lâu dài trên da. Retinyl Propionate trong Acnetinol được bọc bằng công nghệ Polymer giúp hoạt chất thẩm thấu tốt hơn vào các lớp trong biểu bì và cực kỳ lành tính bởi khả năng giải phóng hoạt chất một cách chậm rãi, có kiểm soát.

Phức hợp giảm mụn M.D.M

Bao gồm các hoạt chất Miniporyl™, Dendriclear™ và Manuka Honey hoạt động hỗ trợ giảm mụn trên da với 3 cơ chế:

  • Giảm tiết dầu thừa và thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Diệt khuẩn mụn có chọn lọc và ngăn chặn quá trình tạo màng biofilm (lớp màng sinh học giúp vi khuẩn được bảo vệ khỏi các chất diệt khuẩn).
  • Ngừa viêm, phục hồi và tăng sức đề kháng cho da.

4. Về công dụng

tinh-chat-acnetinol-3.
Bảng thành phần sản phẩm được in minh bạch

Với bảng thành phần dành riêng cho làn da dầu mụn, Acnetinol của nhà Zakka sẽ giúp mang đến công dụng:

  • Hỗ trợ giảm mụn lên đến 82%.
  • Kiểm soát bã nhờn đến 77%, hạn chế mụn mới và thâm sẹo. 
  • Thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.
  • Da căng bóng, khỏe mạnh nhờ vào khả năng tác động xuống 5 tầng da.
  • Sản phẩm êm dịu khi sử dụng.

5. Cách sử dụng

Với tinh chất Acnetinol, để an toàn nhất bạn vẫn nên kiểm tra khả năng thích ứng của da bằng cách thoa một ít ở đường viền hàm trước khi thoa toàn mặt, lưu ý không nên thoa trên những vùng da dễ nhạy cảm như quanh mắt, quanh cánh mũi và quanh vùng miệng. Đồng thời, bạn nên sử dụng cách ngày xen kẽ treatment và phục hồi theo quy trình:

  • Quy trình sử dụng: Sữa rửa mặt - tinh chất Acnetinol.
  • Kết hợp quy trình phục hồi: Sữa rửa mặt - Toner - Serum phục hồi - Kem dưỡng phục hồi - Kem chống nắng (ban ngày).

Tần suất sử dụng: thời gian ban đầu bạn chỉ nên sử dụng 1 hoặc 2 lần/tuần (cách từ 2 - 3 ngày) và có thể tăng dần tần suất cho đến khi da đáp ứng được mỗi ngày, tùy vào tình trạng da.

Lưu ý: sử dụng kem chống nắng quang phổ rộng trước khi ra ngoài, đặc biệt các loại kem chống nắng kèm thành phần dưỡng ẩm, làm dịu da.

6. Cảm nhận thực tế khi sử dụng Tinh chất Acnetinol

Kết cấu đặc, chất mịn, mình thử 1 pump lên tay thoa đều ở vùng nhỏ nhưng lại thấm rất nhanh. Khi mới thoa xong sẽ có cảm giác màng bóng bóng nhưng sau tầm 2 phút thì đã thấm hết.

tinh-chat-acnetinol-4
Chất serum hơi đặc nhưng thấm nhanh

Nhiều bạn thuộc tuýp da dầu hoặc kèm theo tình trạng mụn (không viêm) dùng Retinol rất sợ bị kích ứng, breakout. Mình cũng sở hữu làn da dầu và cùng chung nỗi sợ như trên nên khi thử Acnetinol mình rất lo.

Ở lần đầu sử dụng, mình theo hướng dẫn, thoa trần tinh chất Acnetinol ngay sau bước rửa mặt. Cảm nhận sau một đêm là da mặt ráo và không đổ dầu bóng lưỡng.

Tuần đầu tiên mình chỉ dám thoa 2 lần, khoảng cách mỗi lần là 3 ngày, da êm đúng như brand nói, những tác dụng khác chưa thấy rõ. Qua tuần thứ 2 mình tăng tần suất lên sử dụng cách ngày, các ngày xen kẽ còn lại mình tập trung cấp ẩm, phục hồi da. Cảm nhận ở tuần thứ 2 là da đã ít đổ dầu, đặc biệt là khoảng thời gian đầu giờ trưa và cuối ngày (4 đến 5 giờ chiều), hiệu quả cải thiện thu nhỏ lỗ chân lông chưa thấy rõ. Da có căng và bóng hơn, đặc biệt là vùng trán.

Qua tuần thứ 3 thì mình đã thực sự yêu thích em nó, da mình đã khô thoáng cả ngày kèm theo nền da căng bóng, da sáng và đều màu. Đặc biệt trong tuần này mấy nốt mụn ẩn bị đẩy lên và tự rụng cồi rất nhanh. Lỗ chân lông lúc này cảm giác thấy không bị to nữa, nhưng mình nghĩ là do hiệu ứng căng bóng da, chứ thực tế lỗ chân lông rất khó thu nhỏ luôn đó, nên với mình sau 3 tuần mà được vậy là quá tốt rồi.

nen-da-sau-3-tuan-su-dung
Nền da sau 3 tuần sử dụng

Tóm lại, da mình khá hợp với tinh chất Acnetinol của Zakka dù trước đó mình chưa từng dùng qua Retinol. Với giá cả không quá cao nhưng lại được sử dụng các hoạt chất thế hệ mới cùng công nghệ bọc xịn sò, lại không bị kích ứng, breakout, nóng đỏ rát da. Mình sẽ còn mua lại để sử dụng tiếp.

7. Đánh giá ưu điểm và nhược điểm

Ưu điểm

Sản phẩm có thiết kế bao bì đẹp, tối giản nhưng tinh tế, cung cấp cả thông tin tiếng Anh và tiếng Việt một cách chi tiết và minh bạch (đặc biệt bảng thành phần).

Kết cấu thấm nhanh, không gây bết dính, bít tắc da kể cả làn da dầu, mụn.

Hiệu quả cải thiện độ căng bóng, giảm tiết dầu thừa, đẩy mụn ẩn và làm sáng đều màu da rõ rệt.

Công thức kết hợp công nghệ bọc tiên tiến, lành tính và an toàn.

Giá thành mình đánh giá là rất ổn áp so với chất lượng sản phẩm mang lại.

Nhược điểm

Da khô khi sử dụng, tuy nhiên đây là phản ứng bình thường khi sử dụng các hoạt chất tái tạo mạnh. Khi dùng Acnetinol, brand có hướng dẫn khách hàng nên sử dụng kèm các sản phẩm phục hồi da như Serum Kint Peptide, Kem dưỡng B5 để hạn chế vấn đề này.

Tình trạng đẩy mụn ẩn sẽ xảy ra sau những tuần đầu sử dụng, nhưng tự động khô cồi và rụng nhanh chóng.

Sản phẩm Tinh chất Acnetinol đang có giá bán niêm yết hiện tại trên thị trường là 850.000đ/ 30ml.

Nơi mua tốt nhất
shopping-cart

765.000 ₫

shopping-cart

850.000 ₫

Hy vọng bài viết đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin trải nghiệm hữu ích về Tinh chất Acnetinol của Zakka Naturals.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!