20+ kiểu tóc layer nam ngắn ĐẸP và CHẤT đón đầu xu hướng 2024

23.01.2024 - 13:18

Hiện nay, kiểu tóc layer nam ngắn được rất nhiều bạn trẻ săn đón vì tính thời thường, thu hút. Với một vài cách biến tấu, kiểu tóc này còn giúp các bạn có thêm phần nam tính, dễ dàng ghi điểm với crush của mình. Nếu bạn quan tâm đến kiểu tóc layer và muốn tìm mẫu tham khảo, thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

A/ Những điều cần biết về tóc layer nam ngắn

1. Tóc layer ngắn cho nam giới là gì?

Kiểu tóc layer ngắn là kiểu chia tóc thành nhiều lớp ngắn, xếp chồng lên nhau, tạo độ phồng cho tóc, đánh lừa thị giác người đối diện khi tóc bạn quá mỏng. Thợ cắt tóc kiểu layer ngắn cho nam sẽ cạo sát phần đầu ôm dần về phía mang tai, với phần tóc phía đỉnh có thể tỉa nhỏ theo từng lớp và biến tấu linh hoạt thêm các kiểu khác như: uốn, dập, duỗi…

Đặc trưng của kiểu tóc layer ngắn sẽ là nửa phần đầu trên lớp tóc dài và nửa phần dưới sẽ được cắt ngắn.

toc-layer-nam-ngan-1
Tóc layer được rất nhiều bạn nam lựa chọn

2. Tóc layer ngắn phù hợp với khuôn mặt nào?

Tóc layer không kén khuôn mặt, phù hợp với nhiều bạn. Tuy nhiên, để có kiểu tóc đẹp nhất, bạn nên lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Đối với bạn có khuôn mặt gầy, dài, cằm nhọn và trán cao: Kiểu tóc layer sẽ là sự kết hợp hoàn hảo, tạo đường nét cân đối cho khuôn mặt.
  • Với những bạn nam có cấu tạo mặt hơi ngắn, khuôn mặt có phần hơi đầy tròn hoặc mặt vuông, muốn cắt layer thì nên tạo kiểu như sau: Cắt phần mái dài, tỉa vuốt lên cao để tạo độ phồng trên đỉnh đầu. Kiểu layer này sẽ tăng độ dày của tóc, giúp gương mặt thon gọn và góc cạnh hơn.

3. Vì sao kiểu tóc layer nam lại được giới trẻ yêu thích đến vậy?

Một số lý do giúp bạn giải đáp câu hỏi: “Vì sao kiểu tóc layer được giới trẻ hiện nay yêu thích?”:

  • Kiểu layer tạo hình tóc có nhiều biến tấu dễ lựa chọn và phù hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau.
  • Phù hợp với nhiều gương mặt, giúp ngoại hình bạn gọn gàng, sáng sủa và cân đối hơn.
  • Không mất quá nhiều thời gian cho việc chăm sóc tóc, hay tự tạo kiểu tại nhà.

4. Lựa chọn màu tóc như nào?

Bên cạnh việc lựa chọn kiểu tóc, nhuộm tóc layer màu phù hợp cũng sẽ giúp bạn có một mái tóc hoàn hảo. Việc lựa màu tóc không chỉ đơn thuần là sở thích, mà bạn cũng nên cân nhắc thêm về tiêu chí màu da nữa nhé!

Cách đơn giản nhất, để biết da mình thuộc tone nào? Là bạn hãy đứng ngay dưới ánh nắng mặt trời để nhận biết màu sắc tĩnh mạch ở cổ tay. Sau khi xác định màu của tĩnh mạch, bạn dễ dàng cân nhắc, lựa chọn gam màu nhuộm sao cho phù hợp nhất với sắc tố da. Chẳng hạn như:

  • Tone da lạnh - da trắng: Bạn có thể thử bất kỳ màu nào mình thích mà không cần lo lắng. Gợi ý một số màu hot nhất năm nay để bạn tham khảo, như: xám tro, nâu rêu, nâu vàng…
  • Tone da ấm: Lời khuyên chân thành là bạn không nên chọn những màu có pha nhiều sắc sáng như đỏ hay cam… Nên cân nhắc những gam màu trầm hơn như: đen khói, nâu sẫm, nâu lạnh

5. Cách chăm sóc layer nam ngắn

Mặc dù kiểu tóc layer ngắn không cần bỏ quá nhiều thời gian chăm sóc. Nhưng nếu bạn biết quan tâm đến tóc của mình hơn một chút, thì mái tóc của bạn sẽ bóng khỏe hơn, hạn chế gãy rụng. Lưu ý khi chăm sóc tóc layer ngắn:

  • Một số loại layer ngắn có biến tấu: uốn, dập… thì sẽ rất khó để giữ form tóc, đặc biệt với trường hợp không biết cách chăm sóc. Để tóc vào nếp, bạn dùng thêm các loại gôm xịt tóc (chỉ nên dùng khi cần gấp) hoặc đơn giản dùng máy sấy hướng đúng theo chiều của form tóc.
  • Nên thường xuyên gội sạch tóc, có thể kết hợp thêm việc sử dụng kem ủ tóc để tóc chắc khỏe và có thêm độ bóng mượt. Bên cạnh đó bạn không nên lạm dụng gôm xịt tóc, chỉ nên lấy lượng vừa đủ phù hợp với độ dày của tóc để tránh việc lãng phí đồng thời bảo vệ tóc khỏi những hư tổn khi sử dụng quá nhiều hóa chất.
  • Nếu dùng máy sấy, bạn nên để độ nóng ở mức trung bình, đảo hướng sấy liên tục để tránh việc làm hư tổn tóc.

B/ 20 kiểu tóc layer ngắn dành cho nam giới đẹp nhất, đón đầu xu thế hiện nay

1. Tóc layer ngắn cạo 2 bên

Tóc layer ngắn cạo 2 bên là kiểu được nhiều anh chàng yêu thích bởi vì sự gọn gàng, nhưng lại không kém phần thời thượng. Đặc điểm của kiểu tóc này là phần mái sẽ được cắt ngắn hơi ngố một chút, hai bên mang tai được cạo sát gần giống với undercut, giúp bạn trông chất lừ, cool ngầu.

toc-layer-nam-ngan-2
Mẫu layer nam ngắn cạo gọn hai bên

2. Tóc layer ngắn không uốn

Kiểu tóc layer nam ngắn không uốn là kiểu đơn giản, phần tóc sẽ cắt với độ ngắn vừa phải, tỉa layer theo lớp nhỏ, giúp bạn hài hòa, cân đối các đường nét trên khuôn mặt. Kiểu layer này phù hợp với rất nhiều dáng mặt, nếu còn băn khoăn chưa biết lựa loại nào, bạn hãy chốt thử mẫu không uốn này nhé!

toc-layer-nam-ngan-3
Mẫu tóc layer ngắn không uốn

3. Tóc layer nam ngắn Hàn Quốc

Layer nam ngắn Hàn Quốc cũng là một gợi ý không tồi dành cho bạn. Kiểu layer này sẽ được cắt lớp, tỉa nhỏ theo lớp tóc, giúp mái tóc của bạn trở nên gọn gàn, nhưng không làm xẹp tóc. Đặc biệt, bạn có thể kết hợp điểm nhấn cho tóc bằng việc đánh rối tạo độ phồng. 

toc-layer-nam-ngan-4
Tóc layer ngắn kiểu Hàn Quốc siêu chất lượng

4. Tóc layer ngắn cho học sinh nam

Kiểu tóc layer nam ngắn cũng rất được nhiều học sinh ưa chuộng, đặc biệt là các chàng thiếu niên đang ở độ tuổi học sinh, sinh viên. Một mái tóc gọn gàng, tinh tế không chỉ giúp bạn ghi điểm với crush, mà thầy cô cũng sẽ quý mến bạn hơn vì tác phong lịch sự. Thử ngay kiểu layer ngắn cho học sinh như hình bên dưới nhé!

toc-layer-nam-ngan-5
Tóc layer ngắn cho học sinh

5. Tóc layer ngắn cho các bạn nam mặt tròn

Kiểu tóc layer nam phù hợp với nhiều dáng mặt, đặc biệt là những bạn có khuôn mặt tròn, có phần hơi mũm mĩm. Mẫu tóc này được cắt tỉa layer cẩn thận, uốn xoăn nhẹ thêm độ phồng ở đuôi tóc. Bạn cũng có thể cân nhắc, tạo kiểm thêm bằng cách vuốt thẳng các lớp tóc, giúp bạn khoe góc thanh tú nhất của khuôn mặt.

toc-layer-nam-ngan-6
Mẫu layer nam ngắn cho mặt tròn

6. Tóc layer ngắn kiểu 7/3 giống tài từ Hàn Quốc

Bạn mê phong cách lãng tử, trẻ trung như tài tử Hàn Quốc thì phải thử ngay kiểu tóc layer nam ngắn 7/3 nhé! Với thiết kế mẫu layer khá đặc trưng, kiểu tóc 7/3 đang được rất nhiều bạn yêu thích. Kiểu layer này sẽ cắt phần mái theo tỉ lệ chia là 7/3. Bạn có thể kết hợp thêm nhiều cách biến tấu, tạo kiểu cho tóc như: đánh rối, uốn xoăn… cũng sẽ rất phong cách đấy!

toc-layer-nam-ngan-7
Tóc layer nam kiểu 7/3

7. Tóc layer ngắn uốn xoăn nhẹ cho nam

Một số chàng trai tóc mỏng muốn tạo thêm độ phồng cho tóc, có thể thử kiểu cắt layer nhiều lớp với những uốn xoăn nhẹ. Kiểu layer này sẽ có phần mái được cắt tỉa gọn gàng, kết hợp với lọn sóng xoăn lơi tạo ra sự cuốn hút cho nam giới. Hiện nay, kiểu tóc layer ngắn rất hợp thời trang và dễ phối đồ cho các bạn nam.

toc-layer-nam-ngan-8
Kiểu layer ngắn xoăn nhẹ cho nam

8. Tóc layer ngắn cho bạn nam mặt dài

Về cơ bản, mọi kiểu tóc layer nam ngắn đều sẽ phù hợp với người có dáng mặt dài. Khi bạn sở hữu một khuôn mặt góc cạnh như thế, thì không cần quá lo lắng khi chọn kiểu tóc layer ngắn.

toc-layer-nam-ngan-9
Tóc layer ngắn cho nam dáng mặt dài

10. Tóc layer nam kiểu mullet “cool ngầu”

Nếu bạn là một chàng trai cá tính, đang theo đuổi phong cách “bad boy” thì tóc layer ngắn chính là kiểu mullet hoàn hảo dành cho bạn. Thiết kế của kiểu tóc này, sẽ có phần mái được cắt ngắn, tỉa gọn gàng, còn phần tóc sau sẽ được nuôi dài ngang gáy hoặc vời độ dài qua gáy một chút.

toc-layer-nam-ngan-10
Gợi ý mẫu layer nam kiểu mullet “cool ngầu”

11. Tóc layer ngắn mái bằng cho các chàng goodboy

Kiểu tóc layer ngắn mái bằng là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các bạn nam theo đuổi phong cách “good boy”. Kiểu tóc này sẽ có các lớp tóc được cắt ngắn gọn gàng, tóc mái sẽ được tỉa bằng và có phần hơi ngố.

toc-layer-nam-ngan-11
Kiểu layer ngắn mái bằng

12. Tóc layer ngắn mái thưa

Mái thưa không chỉ hợp với nữ giới mà nam giới cũng có thể tham khảo kiểu mái này khi kết hợp cắt layer ngắn. Thêm một chút tạo hình, phong cách này sẽ giúp bạn trông thật sành điệu và có sức hút.

toc-layer-nam-ngan-14
Mẫu layer ngắn mái thưa

13. Tóc layer ngắn cho các chàng mặt vuông

Đối với những anh chàng sở hữu gương mặt góc cạnh vuông, thì phải thử kiểu tóc layer nam ngắn. Vì kiểu tóc này, sẽ giúp nam giới khoe trọn các đường góc cạnh của gương mặt. Từ đó, giúp bạn trở nên cực thu hút và có phần quyến rũ hơn.

toc-layer-nam-ngan-15
Layer nam ngắn cho mặt vuông

14. Tóc layer nam ngắn xoăn

Nếu bạn ưa chuộng phong cách lịch lãm, trẻ trung như tài tử Hàn Quốc, thì phải thử ngay kiểu layer xoăn ngắn. Loại layer này sẽ có phần mái tỉa gọn gàng theo nhiều tầng và kết hợp hoàn hảo với những lọn tóc xoăn. Nếu cắt tóc theo kiểu layer ngắn xoăn, bạn sẽ dễ dàng tăng độ dày và tạo độ phồng cho tóc.

toc-layer-nam-ngan-16
Mẫu layer nam ngắn xoăn

15. Tóc layer ngắn rẽ ngôi giữa tô đậm đường nét khuôn mặt

Tóc layer nam ngắn rẻ ngôi giữa là một sự kết hợp hoàn hảo dành cho nam giới. Phần mái chia đôi hiện đang rất hot và được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Đây cũng chính là kiểu tóc thu hút, tô đậm đường nét tuấn tú trên khuôn mặt của bạn. Bên cạnh việc, chia mái ngôi giữa - theo tỉ lệ 5/5, bạn cũng có thể chọn cách rẽ mái xê xích một chút sang kiểu 6/4 để tạo điểm nhấn. 

toc-layer-nam-ngan-17
Layer rẽ ngôi giữa dành cho nam

16. Tóc layer ngắn kiểu Nhật

Kiểu tóc layer ngắn theo phong cách Nhật sẽ giúp bạn thay đổi diện mạo của chính bản thân mình. Lột xác với hình ảnh trẻ trung, năng động, lôi cuốn mà không kém phần thời thượng. Bạn cũng có thể kết hợp kiểu tóc này với nhiều phong cách, trang phục khác nhau để đi dạo phố, đi chơi, đi dự tiệc…

toc-layer-nam-ngan-18
Layer ngắn phong cách Nhật

17. Tóc layer ngắn nhuộm ombre thu hút mọi ánh nhìn

Kiểu tóc layer ngắn khi kết hợp với việc nhuộm ombre sẽ giúp diện mạo của bạn trở nên đẳng cấp, mới mẻ và thu hút được mọi ánh nhìn. Đặc điểm chính của mẫu tóc này là màu tóc nhuộm ombre. Bạn sẽ nhuộm hai màu theo hiệu ứng từ đậm đến nhạt. Gợi ý một số màu ombre HOT để bạn tham khảo nhuộm như: đen xanh, tím trắng bạc, xanh đen bạc…

toc-layer-nam-ngan-19
Mẫu tóc layer ngắn nhuộm ombre

18. Tóc layer ngắn tỉa vuốt rối

Kiểu tóc layer ngắn vuốt rối là một trong những lựa chọn hàng đầu của giới trẻ hiện nay. Phần tóc phía sau sẽ được cắt với độ dài trung bình, sau đó đánh rối lộn xộn để giúp tóc có thêm độ phồng, tạo cảm giác bồng bềnh và giúp bạn tăng độ dày của tóc. Mẫu tóc này, sẽ phù hợp với những bạn nam có tóc mỏng và thẳng.

toc-layer-nam-ngan-20
Tóc layer ngắn tỉa vuốt rối

19. Tóc layer ngắn phong cách undercut

Phong cách undercut là huyền thoại có một sức hút đặc biệt với giới trẻ. Khi kết hợp kiểu tóc layer ngắn với undercut, sẽ giúp bạn trông cực kỳ lãnh đạm, thời thường. Phần mai tóc của kiểu tóc này sẽ được cắt sát, tạo sự gọn gàng. Phần mái và tóc sau cũng được tỉa gọn theo nhiều lớp.

toc-layer-nam-ngan-21
Tóc layer ngắn phong cách undercut

20. Tóc layer ngắn hai tầng

Cuối cùng, là kiểu layer ngắn hai tầng, các lớp tóc sẽ được cắt theo hai tầng, giúp bạn trông gọn gàng và lịch sự hơn. Nếu bạn đang muốn thay đổi phong cách, có thể tham khảo kiểu tóc layer hai tầng này nhé!

toc-layer-nam-ngan-22
Mẫu layer ngắn hai tầng siêu cuốn hút

Hy vọng với bài viết này, các bạn sẽ chọn được kiểu tóc layer nam ngắn phù hợp với phong cách và sở thích của mình nhất nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!