20+ Kiểu tóc mullet layer nữ đẹp, trẻ trung, năng động nhất 2024

31.01.2024 - 15:52

Tóc mullet layer nữ đã trở thành một trào lưu thịnh hành, thu hút sự quan tâm của nhiều người yêu thích làm đẹp. Với sự kết hợp giữa phong cách retro và hiện đại, mullet layer nữ không chỉ mang đến vẻ ngoài đầy sáng tạo mà còn thể hiện các tính, phong cách và sự tự tin của mỗi người. Dễ tạo kiểu và phù hợp với nhiều màu tóc, phong cách khác nhau nên tóc mullet layer đang dẫn đầu trong danh sách những xu hướng tóc độc đáo nhất hiện nay!

Cùng tham khảo bài viết dưới đây của Chanh Tươi Review để khám phá thêm những mẫu tóc mullet độc đáo và đang thịnh hành trên thị trường hiện nay nhé!

Tóc mullet layer nữ là kiểu tóc gì?

Tóc mullet layer nữ là một kiểu tóc được phát triển từ thập kỷ 1970 - 1980 và được đặc trưng bởi sự kết hợp giữa độ dài ngắn ở phía trước và tăng dần dài xuống phía sau. Với lớp tóc nằm ngang ngực hoặc dưới ngực, tóc mullet layer nữ tạo ra nhiều tầng, nhiều lớp tóc vô cùng độc đáo và thu hút sự chú ý. Kiểu tóc này mang đến vẻ ngoài đầy cá tính và tự tin cho phái nữ, được thay đổi theo nhiều phiên bản, kiểu cách khác nhau để phù hợp với gu thời trang và phong cách cá nhân của mỗi người.

Đánh giá ưu - nhược điểm của tóc mullet

Như mọi kiểu tóc khác, tóc mullet layer nữ cũng có những ưu điểm và nhược điểm. Bạn hãy xem thử những ưu, nhược điểm dưới đây và đánh giá về kiểu tóc này nhé!

Ưu điểm

Khiến các bạn nữ nổi bật và cá tính hơn

Giúp bạn che những khuyết điểm trên gương mặt

Giúp các bạn nữ hack tuổi thành công

Dễ chăm sóc

Nhược điểm

Đuôi tóc thay vì cụp sẽ bị vểnh ra ngoài trông rất mất thẩm mỹ.

Đuôi tóc dễ bị xơ, chẻ ngọn và khô hơn

Nếu không được chăm sóc kỹ càng, các lọn tóc dần trở lên thiếu sức sống, không còn mượt và sáng bóng như lúc mới làm…

Kiểu tóc mullet phù hợp với khuôn mặt nào?

Kiểu tóc mullet có thể phù hợp với nhiều khuôn mặt khác nhau, nhưng có một số đặc điểm của khuôn mặt được đánh giá là phù hợp nhất và có thể làm nổi bật lên vẻ đẹp của mái tóc kiểu mullet như:

Khuôn mặt hình trái xoan: Khuôn mặt hình trái xoan thường có đường cắt góc nhọn ở cằm và trán rộng. Kiểu tóc mullet với lớp tóc ngắn ở phía trước và dài ở phía sau có thể tạo sự cân đối và làm nhỏ gọn gương mặt.

Khuôn mặt hình tròn: Mullet cũng có thể làm cho khuôn mặt tròn trông thon gọn hơn. Bằng cách để lớp tóc phía sau dài hơn và tạo thêm phân tầng, nó tạo ra một hiệu ứng kéo dài và làm giảm sự tròn trịa của khuôn mặt.

Khuôn mặt hình oval: Khuôn mặt hình oval là loại khuôn mặt may mắn, phù hợp với nhiều kiểu tóc. Kiểu tóc mullet cũng không là ngoại lệ, với lớp tóc phân tầng và độ dài khác nhau, nó có thể làm nổi bật các đường nét tinh tế và mềm mại của khuôn mặt hình oval.

Tuy nhiên, để có một kiểu tóc đẹp thì không chỉ dựa vào khuôn mặt mà còn các yếu tố khác như cấu trúc tóc, phong cách cá nhân và sở thích cũng cần được xem xét khi chọn kiểu tóc mullet. Bởi vậy, kiểu tóc mullet không chỉ giới hạn trong những khuôn mặt trên mà kiểu tóc này còn có thể được tùy chỉnh và điều chỉnh để phù hợp với nhiều loại khuôn mặt khác nhau thế nên các bạn nếu yêu thích kiểu tóc này thì cứ tự tin thể hiện cá tính mà không cần phải đắn đo nhé!

Những kiểu tóc mullet layer nữ đẹp nhất

1. Tóc mullet tỉa layer nữ kết hợp mái dài

Kiểu tóc đầu tiên muốn giới thiệu đến các bạn là tóc mullet layer kết hợp với mái dài. Đặc điểm nổi bật nhất của kiểu tóc này là phần tóc mái dài được chẻ ngôi giữa hoặc 6:4. Phần tóc mái dài ôm lấy gương mặt kết hợp mullet layer khiến nàng có vẻ đẹp vừa dịu dàng lại pha chút cá tính, vô cùng đặc biệt.

Đối với mẫu tóc này, các bạn trẻ thường thêm chút biến tấu nhỏ với phần đuôi uốn hơi cụp vào hoặc xoăn nhẹ khiến mái tóc trông bồng bềnh, hút mắt hơn.

2. Tóc mullet tỉa layer nữ mái ngố

Tóc mái ngố đang trở nên thịnh hành những năm gần đây và sự kết hợp của mullet layer với mái ngố lại càng được các bạn nữ yêu thích. Đối với kiểu tóc này, phần tóc phía trước sẽ gồm phần mái ngố ở giữa, phần tóc 2 bên thì ôm gọn vào gương mặt khiến mặt bạn trông nhỏ và trẻ trung hơn.

Kiểu tóc mullet layer mái ngố này cũng được áp dụng với mái thưa, có thể kết hợp với đuôi tóc uốn nhẹ hoặc hơi đánh rối để tạo cảm giác trẻ trung, năng động pha chút ngây ngô, đáng yêu. Đây sẽ là một lựa chọn cực tốt giúp các nàng “hack tuổi” đấy.

3. Tóc mullet layer nữ mái bay

Kiểu tóc mullet layer mái bay là một kiểu tóc mang đến cho bạn cảm giác ngọt ngào, một vẻ đẹp tự nhiên, dịu dàng và trong sáng. Khi được cắt tỉa hợp lý, bạn sẽ có phần tóc mái buông lơi tự nhiên, độ dài từ khoảng gò má đến cằm, tạo cảm giác nhẹ nhàng, tôn lên những đường cong mềm mại trên gương mặt bạn.

Thông thường, với kiểu tóc mullet layer mái bay, người dùng sẽ biến tấu thêm với việc nhuộm tóc thành những gam màu ngọt ngào như nâu nhạt, nâu socola,...

4. Tóc mullet tỉa layer nữ tỉa dài

Tóc mullet thường mang đến cảm giác khá cá tính, mạnh mẽ, khi được kết hợp với phần đuôi tóc tỉa dài sẽ khiến nàng có một mái tóc vô cùng đặc biệt. Phần tóc 2 bên ôm sát mặt đúng chất mullet và phần đuôi tóc dài được cắt tỉa hợp lý khiến nàng vừa nữ tính, thanh lịch lại không mất đi nét cá tính vốn có của kiểu tóc mullet.

Khi sử dụng kiểu tóc này, bạn có thể kết hợp thêm với uốn cúp, xoăn hoặc làm phồng, đánh rối nhẹ ở chân tóc khiến mái tóc trông bồng bềnh, nhẹ nhàng hơn.

5. Tóc mullet cắt layer nữ tỉa ngắn

Tóc mullet layer nữ tỉa ngắn là kiểu tóc rất được các cô nàng cá tính mạnh mẽ yêu thích. Phần tóc mái được tỉa ngắn vừa phải, buông dần xuống theo 2 bên sườn mặt, phần đuôi tỉa ngắn vừa năng động lại mát mẻ, thoải mái.

Để tăng độ “chất” cho kiểu tóc này, các chị em thường sấy nhẹ, đánh phồng phần đuôi tóc, kết hợp với các màu nhuộm thuộc gam lạnh, khiến ngoại hình bạn thêm cá tính, thu hút ánh mắt của mọi người xung quanh.

6. Tóc mullet cắt layer nữ uốn xoăn

Tóc uốn xoăn chưa bao giờ là “lỗi mốt”, tóc mullet layer uốn xoăn thì càng là lựa chọn tuyệt vời cho những nàng thời thượng, trendy. Phần tóc phía trước ôm vào mặt như đặc trưng của tóc mullet, phần tóc phía sau tỉa layer ấn tượng và được uốn xoăn một cách vô cùng nổi bật, thu hút.

Kiểu tóc mullet layer nữ uốn xoăn có thể thay đổi một cách đa dạng tùy theo các biến tấu về độ xoăn và màu sắc của tóc. Bạn có thể chọn những màu nhuộm ngọt ngào, thanh lịch như nâu nhạt, nâu cà phê,... hoặc những gam màu nổi bật, hút mắt như xanh khói, nâu đỏ,... Độ xoăn của tóc cũng quyết định đáng kể đến phong cách mà tóc mang lại.

7. Tóc mullet layer nữ dành cho nữ mặt tròn

Bí quyết dành cho những nàng mặt tròn đến rồi đây. Kiểu tóc mullet layer này có cách tỉa tóc rất đặc biệt, phía trước ôm vào mặt khiến mặt bạn trở nên nhỏ gọn hơn, che đi những khuyết điểm hai bên mặt và khiến ngũ quan của bạn sáng, rõ hơn. Phần tóc phía sau có thể thay đổi độ dài ngắn, uốn hoặc duỗi tùy theo sở thích của từng bạn.

Khi sử dụng kiểu tóc này, các nàng mặt tròn thường kết hợp với tóc mái thưa và nhuộm màu tóc ngọt ngào, hơi nhạt như nâu nhạt, nâu socola, màu khói,... vừa trẻ trung, năng động lại rất đáng yêu.

Tổng hợp một số mẫu tóc mullet layer cho bạn gái tham khảo

tóc cá đuối Mullet Layer 1
tóc cá đuối Mullet Layer 1
tóc cá đuối Mullet Layer 2
tóc cá đuối Mullet Layer 2
tóc cá đuối Mullet Layer 3
tóc cá đuối Mullet Layer 3
tóc cá đuối Mullet Layer 4
tóc cá đuối Mullet Layer 4
tóc cá đuối Mullet Layer 5
tóc cá đuối Mullet Layer 5
tóc cá đuối Mullet Layer 6
tóc cá đuối Mullet Layer 6
tóc cá đuối Mullet Layer 7
tóc cá đuối Mullet Layer 7
tóc cá đuối Mullet Layer 8
tóc cá đuối Mullet Layer 8
tóc cá đuối Mullet Layer 9
tóc cá đuối Mullet Layer 9
tóc cá đuối Mullet Layer 10
tóc Mullet Layer nữ cá đuối 10
tóc cá đuối Mullet Layer 11
tóc cá đuối Mullet Layer 11
tóc cá đuối Mullet Layer 12
tóc cá đuối Mullet Layer 12
tóc cá đuối Mullet Layer 13
tóc cá đuối Mullet Layer 13
tóc cá đuối Mullet Layer 14
tóc cá đuối Mullet Layer 14

Gợi ý phong cách thời trang kết hợp cùng tóc cắt mullet layer 

Các cô gái sở hữu kiểu tóc mullet thường có phong cách thời trang cực kỳ cá tính và sành điệu. Họ thường sử dụng những trang phục và phụ kiện độc đáo để tạo nên phong cách riêng biệt và nổi bật hơn. Hãy cùng tìm hiểu thêm về những gợi ý thời trang phù hợp với tóc mullet để tô đậm thêm phong cách và cá tính cho bản thân các bạn nhé!

Quần short và áo thun

Nếu bạn muốn phối đồ với tóc mullet layer nữ năng động và thoải mái, thì áo thun và quần short là sự lựa chọn phù hợp. Khi phối đồ với áo phông và quần short, bạn sẽ tôn lên được vẻ thể thao và quyến rũ của mình, đặc biệt phù hợp khi đi chơi cùng bạn bè, ngồi tán gẫu trong quán cà phê hay dạo phố.

Váy hai dây

Khi phối đồ với tóc mullet nữ, bạn có thể thử mặc một chiếc váy hai dây đơn giản để tăng thêm vẻ dịu dàng và nhẹ nhàng cho phong cách của mình. Nếu muốn thêm phần kín đáo và ấn tượng, bạn có thể khoác thêm một chiếc áo khoác mỏng và kết hợp với đôi bốt cao cổ. Bộ trang phục này sẽ giúp bạn trông thanh lịch và phong cách hơn.

Áo phông với quần jean

Khi phối đồ với tóc mullet nữ thì việc kết hợp áo phông và quần jean là một lựa chọn thú vị để tạo phong cách cá tính và năng động. Đây là phong cách được nhiều cô nàng tomboy ưa chuộng khi ra ngoài, dạo phố hay ngồi tán gẫu tại quán cà phê cùng bạn bè. Để tổng thể trang phục cân bằng hơn, bạn nên kết hợp với đôi giày thể thao màu trắng để tăng thêm sự thoải mái và phong cách cho bản thân.

Đầm suông

Phối đồ với tóc mullet nữ bằng cách lựa chọn một chiếc đầm suông là một phương pháp được nhiều bạn gái yêu thích. Thiết kế đơn giản nhưng mang tính thẩm mỹ cao, món đồ sành điệu này giúp những cô nàng tóc mullet tôn lên vóc dáng chuẩn một cách tinh tế nhất. Bạn có thể kết hợp cùng đôi giày thể thao để tạo ra một bộ trang phục hài hòa và trẻ trung hơn.

Đầm ôm body

Nếu bạn muốn tạo phong cách gợi cảm và quyến rũ khi phối đồ với tóc mullet nữ, một chiếc đầm ôm body sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Dáng váy ôm sát giúp tôn lên đường cong của cơ thể một cách tinh tế nhất. Bạn có thể kết hợp với đôi giày cao gót để tự tin tham dự những sự kiện quan trọng như tiệc tùng hay buổi hẹn hò lãng mạn cùng người yêu.

Áo sơ mi và quần ôm

Khi phối đồ với tóc mullet nữ, áo sơ mi kết hợp với quần ôm là một set đồ dễ thương không nên bỏ qua. Bạn có thể kết hợp với giày cao gót hoặc sandal để tạo ra bộ trang phục thanh lịch và chỉn chu hơn. Nếu muốn thêm phần ấn tượng, kiểu tóc búi cao là một sự lựa chọn phù hợp, giúp làm nổi bật chiếc cổ thon gọn và vô cùng quyến rũ.

Váy bò

Áo yếm là món đồ thời trang giúp bạn gái trở nên xinh đẹp hơn bao giờ hết. Nếu chiều cao khiêm tốn, phái đẹp nên chọn chân váy ngắn để tôn lên vóc dáng. Váy ngắn hay dài đều ổn nếu bạn có kích thước phù hợp.

Phối váy trễ vai với váy trễ vai

Những cô gái hợp thời trang với mái tóc mullet bồng bềnh có thể mặc váy midi kết hợp với áo sành điệu. Sự sắp xếp này giúp phái đẹp trở nên cá tính hơn bao giờ hết. Để trang phục thêm thời trang và hiệu quả, bạn nên chọn kiểu chân váy có chất liệu dày dặn, chẳng hạn như nỉ hoặc jeans.

Áo croptop ống rộng và tay ngắn

Cô gái có mái tóc mullet nên mặc gì để trông dễ thương và phù hợp với mùa hè? Bạn gái chỉ cần kết hợp áo croptop với quần ống rộng là đã có một set đồ thoải mái và rất trẻ trung. Để trang phục thêm thanh lịch và thu hút, bạn nên chọn mẫu quần chạy bộ thể thao đơn giản.

Quần da dài với áo crop top

Một cách phối đồ với tóc mullet nữ mà những cô nàng cá tính không nên bỏ qua đó là kết hợp áo crop top với quần da. Quần da khiến bộ trang phục trở nên thời thượng, ngầu và rất ấn tượng. Bạn gái có thể kết hợp cùng bốt da cao để bộ trang phục trở nên đồng bộ và hài hòa hơn.

Giải đáp thắc mắc

Câu hỏi thường gặp

1. Dưỡng tóc mullet tỉa layer bằng cách nào để tóc luôn mềm mượt và giữ nếp?  

- Bạn nên sử dụng gel giữ nếp để tóc luôn dày, cho 1 ít gel ra tay và chải đều lên tóc trừ phần đuôi rồi massage nhẹ nhàng. - Hấp tóc khoảng 1 - 2 lần/tháng để tóc luôn mềm mượt và giữ nếp. - Khi gội đầu, nên sử dụng dầu gội và dầu xả. - Massage đầu khi gội để da đầu lược bỏ hết bã nhờn giúp đầu thông thoáng hơn Lưu ý chung: - Không nên gội đầu quá nhiều lần. - Nên dùng các sản phẩm dưỡng tóc cùng các sản phẩm gội xả làm sạch tóc. - Tránh để tóc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. - Hạn chế tối đa việc dùng lược chải tóc. - Đừng quên massage da đầu và tóc khi gội đầu.

2. Tóc mullet có dành cho nam giới không?  

Tóc mullet có đặc điểm khá đặc biệt khi phần tóc hai bên đầu được cắt ngắn hoặc cạo đi, phần tóc mái và phần tóc đuôi thường để dài, phần tóc đuôi vuốt sang hai bên. Ở thời điểm hiện tại, ngoài mullet truyền thống thì kiểu tóc này đã biến hóa đa dạng kiểu dáng hơn nhưng vẫn giữ đặc trưng phần tóc đuôi dài. Điều đặc biệt là kiểu tóc này được ưa chuộng ở cả nam lẫn nữ chứ không chỉ riêng gì nữ đâu nhé!

3. Sử dụng máy sấy như thế nào để tạo kiểu tóc mullet  

Việc làm sạch và chăm sóc tóc với các sản phẩm chuyên dụng thôi là chưa đủ. Nếu bạn muốn mái tóc nhanh vào nếp, ít bị hư tổn thì kỹ thuật sấy tóc cũng là một yếu tố quan trọng: - Sử dụng ống nhiệt miệng dẹt khi sấy để nhấn phần đuôi tóc cụp vào bên trong. - Khi sấy, dùng ngón tay hất tóc từ sau gáy ra phía trước mặt và sấy. Sau khi tóc se lại, bạn lại hất tóc từ phía trước ra sau để sấy khô. Trong quá trình sấy, các ngón tay thực hiện gỡ rối sẽ giúp hạn chế tối đa việc hư tổn và rụng tóc. - Hạn chế sấy ở nền nhiệt quá nóng, nên sử dụng hơi sấy lạnh và ấm. - Với những mái tóc layer được uốn xoăn, khi tóc chưa đạt đến độ bồng bềnh nhất định thì có thể sử dụng lô cuốn lớn để cố định đuôi tóc sau khi vừa sấy xong. Sau đó lấy một lượng nhỏ gel cố định lại lọn tóc và bỏ lô ra. Chắc chắn sẽ có ngay kiểu tóc uốn layer đẹp đúng ý.

Gợi ý cách tự tạo kiểu tóc Mullet tại nhà

1. Chuẩn bị dụng cụ cắt tóc

Dụng cụ cần có khi cắt tóc mullet nữ:

2. Các bước cắt tóc mullet tại nhà đúng kiểu

Tóc của bạn càng dài, kiểu cắt của bạn sẽ càng giống mullet cut. Tốt nhất là giữ cho phần sau dài hơn phần trước khoảng 10cm. Đầu tiên hãy chia tóc của bạn thành nhiều phần. Dùng kẹp để chia phần đỉnh tóc thành ba phần. Tạo một phần tóc trên đỉnh đầu của bạn dọc xuống gáy. 

Cắt hai bên ở đường chân tóc phía trước ở cả bên phải và bên trái của phần trên cùng và xuống tai.

Đầu tiên với phần tóc mái trên cùng trước, chải tóc qua trán. Cắt tóc mái theo độ dài mong muốn. Bạn có thể cắt tóc mái ngắn hoặc dài tùy thích. Có nhiều cách để tạo kiểu tóc mái, tùy thuộc vào cách bạn muốn kiểu cắt. Khi bạn cắt tóc mái, hãy làm theo từng phần. Giữ tóc giữa các ngón tay và vuốt từ thân tóc ra ngọn tóc.

Về việc cắt xén hai bên còn lại, chọn một bên và chải tóc về phía trước. Cắt hai bên tóc theo góc hướng lên trên. Tóc dài nhất ở đỉnh và thuôn xuống, phần tóc có độ dài ngắn hơn sẽ gần tai. Chải tóc xuống để tỉa bớt vùng tóc trên tai.

Chải phần đỉnh tóc của bạn lên từ hai bên. Giữ phần tóc ở giữa. Sử dụng tóc mái của bạn để đo lường và cắt phần đỉnh tóc của bạn để phù hợp với độ dài này. Chải từng phần nhỏ của tóc ở nơi giao nhau giữa phần đỉnh và hai bên. Kéo tóc lên và cắt bất kỳ phần tóc bị chĩa ra mà bạn nhìn thấy. Sau đó hãy sử dụng tóc ở phần trên cùng làm tiền đề để cắt tỉa phía sau.

Lời kết

Một trong những đặc điểm đáng chú ý của tóc mullet layer nữ chính là khả năng tạo điểm nhấn cho gương mặt và vóc dáng. Với phần trước ngắn, nó làm nổi bật đường nét gương mặt và tạo hiệu ứng tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên. Trong khi đó, phần sau dài tạo nên sự lượn sóng mềm mại, mang đến vẻ quyến rũ và sự nữ tính. Tóc mullet nữ cũng có thể được tạo thành từ các màu sắc và sắc tố khác nhau, từ tông màu tự nhiên cho đến các gam màu sắc táo bạo, giúp cá nhân hóa phong cách và tạo điểm nhấn cá nhân độc đáo.

Hy vọng những thông tin mà Chanh Tươi vừa chia sẻ sẽ là những thông tin có ích đối với bạn và giúp bạn có thêm nhiều gợi ý, tham khảo trước khi quyết định có nên thay đổi bản thân với kiểu tóc mullet layer nữ này không nhé! Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!