Những mẫu tóc uốn layer đẹp và ấn tượng nhất cho các bạn nữ

29.05.2023 - 11:16

Bạn đã bao giờ thử thay đổi diện mạo với các kiểu tóc uốn layer chưa? Nếu bạn muốn thay đổi diện mạo và tỏa sáng với một kiểu tóc mới, thì tóc Layer chính là lựa chọn hoàn hảo cho bạn! Tóc uốn kiểu layer không chỉ là một kiểu tóc thông thường mà nó mang đến một cảm giác đặc biệt với những lớp tóc uốn phối hợp một cách đầy tinh tế. 

Vậy tóc layer uốn có kén mặt hay kén màu tóc không? Hay uốn tóc kiểu layer nhuộm màu gì thì hợp? Chanh Tươi Review sẽ cùng bạn đi khám phá và giải đáp những thắc mắc này qua bài viết dưới đây để giúp bạn có thêm lựa chọn rồi quyết định về việc thay đổi mái tóc của mình không nhé!

Tóc uốn layer là tóc gì?

tóc uốn layer là tóc gì?
Tạo kiểu tóc layer uốn thật đầy tính thời trang và cá tính

kiểu tóc nữ được cắt và uốn thành nhiều tầng, nhiều lớp. Các lớp tóc xen kẽ, xếp chồng lên nhau và phần đuôi tóc được tỉa hơi nhọn, có dáng đuổi dần từ trên xuống và cân đối ở 2 bên. Đây là kiểu tóc được ưa chuộng bởi hội chị em, bạn dì cũng như quá quen thuộc với xu hướng tóc thời nay. 

Tóc layer uốn mang đến một vẻ ngoài tự nhiên, phong cách và sự tươi trẻ cho mái tóc. Kiểu tóc này thích hợp với nhiều kiểu khuôn mặt và phong cách ăn mặc. Nó cũng mang lại sự linh hoạt trong tạo kiểu, cho phép bạn thay đổi kiểu tóc theo ý thích và tạo nên vẻ ngoài mới mẻ.

Uốn tóc layer có thể được tạo kiểu và chăm sóc dễ dàng bằng việc tạo kiểu đúng cách và sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp, bạn có thể giữ cho kiểu tóc uốn layer trông tươi mới và bồng bềnh suốt cả ngày.

Tóc layer uốn hợp mặt khuôn mặt nào?

"Tóc uốn layer" là một kiểu tóc phổ biến và đa dạng, phù hợp với nhiều kiểu khuôn mặt và phong cách ăn mặc. Dưới đây là danh sách những người phù hợp với xu hướng tóc layer:

Người có kiểu khuôn mặt tròn: Với các lớp tóc tỉa layer hoàn hảo, xếp chồng lên nhau, ôm lấy đường nét khuôn mặt giúp ngoại hình của bạn thon gọn, cân đối hơn. Khi kết hợp thêm mái thưa càng tăng thêm nét năng động, cuốn hút. Tóc layer giúp làm dịu đường viền khuôn mặt tròn và giúp tạo ra đường nét che khuyết điểm và tạo độ dài ảo cho khuôn mặt.

Người có kiểu khuôn mặt hình trái xoan: Tóc layer uốn phù hợp với kiểu khuôn mặt hình trái xoan bởi sự chuyển đổi mềm mại giữa các lớp tóc. Nó giúp tạo sự cân đối và tôn lên đường viền khuôn mặt.

Người có kiểu khuôn mặt hình Oval: Layer thích hợp cho kiểu khuôn mặt hình oval vì nó tạo sự mềm mại và động đặc trưng. Kiểu tóc này có thể làm nổi bật các đặc điểm tốt nhất của khuôn mặt hình oval.

Người có kiểu khuôn mặt vuông: Cắt tóc layer không cũng có thể cải thiện được gương mặt góc cạnh. Thế nhưng tóc layer uốn sẽ giúp làm mềm các góc cạnh của khuôn mặt vuông và tạo sự cân đối. Các lớp tóc uốn layer tạo sự mềm mại và động, làm giảm độ cứng của khuôn mặt.

Người có kiểu khuôn mặt hình tim: Tóc uốn layer phù hợp với kiểu khuôn mặt hình tim bởi sự tương phản giữa các lớp tóc và độ uốn khác nhau. Nó giúp tạo sự cân đối và làm nổi bật đường viền khuôn mặt.

Tuy nhiên, không chỉ giới hạn ở các kiểu khuôn mặt trên, tóc uốn layer cũng có thể thích hợp với nhiều người khác. Quan trọng nhất là tìm kiểu tóc layer uốn phù hợp với phong cách cá nhân và sở thích của mỗi người. Nếu bạn quan tâm đến tóc uốn layer, tôi khuyên bạn nên tham khảo ý kiến của một chuyên gia tóc để tạo kiểu

Tóc uốn Layer phù hợp với màu tóc gì?

Tóc kiểu Layer dù uốn hay không thì đều có thể kết hợp với nhiều màu tóc khác nhau, tùy thuộc vào phong cách và cá nhân của bạn. Dưới đây là một số lựa chọn màu tóc phổ biến và hợp với các kiểu tóc Layer nhé:

Màu nâu tự nhiên: Màu tóc nâu tự nhiên là sự lựa chọn phổ biến cho kiểu tóc Layer. Nâu tự nhiên tạo sự tự nhiên, trẻ trung và tinh tế cho kiểu tóc này. Bạn có thể chọn từ các sắc tông nâu khác nhau, như nâu đậm, nâu sáng hoặc nâu hạt dẻ, tùy thuộc vào màu tóc tự nhiên của bạn.

Balayage và highlights: Balayage và highlights là các phương pháp nhuộm tóc tạo ra ánh sáng và bóng mờ trên tóc. Bạn có thể chọn balayage nâu sáng, caramel, hoặc blonde, hoặc thậm chí màu pastel như hồng nhạt hay tím nhạt để tạo sự tương phản và sự chuyển đổi giữa các lớp tóc uốn.

Ombre: Ombre là một phong cách nhuộm tóc tạo sự chuyển đổi màu từ gốc đến ngọn tóc. Bạn có thể chọn ombre với màu sáng như blonde hoặc màu pastel để tạo hiệu ứng tương phản và sự thăng bằng giữa các lớp tóc uốn.

Màu sắc táo bạo: Nếu bạn muốn tạo một phong cách độc đáo và táo bạo, bạn có thể thử với các màu tóc nổi bật như tím, xanh dương, hồng hay đỏ. Những màu sắc này sẽ làm nổi bật kiểu tóc uốn Layer và tạo sự cá nhân hóa đáng chú ý.

Tóm lại, tóc uốn Layer có thể kết hợp với nhiều màu tóc khác nhau. Quan trọng nhất là tìm kiểu nhuộm tóc và màu sắc phù hợp với phong cách cá nhân của bạn và sự tương phản giữa các lớp tóc uốn. Hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia tóc để tìm hiểu và lựa chọn màu tóc phù hợp nhất khi làm các kiểu tóc uốn nhé!

Gợi ý những mẫu tóc layer tạo kiểu được yêu thích nhất hiện nay

1. Tóc uốn kiểu layer tầng cao

Với các tầng layer được uốn hoàn hảo, xếp thành từng lớp chồng lên nhau, ôm trọn vẹn đường nét gương mặt. Từ đó, giúp cho mái tóc đạt được độ dày hoàn hảo, thu hút, ấn tượng hớn. Tóc uốn kiểu layer rất dễ dàng vào nếp và không cần tốn nhiều thời gian chăm sóc.

Tóc uốn layer tầng cao
Tóc uốn kiểu layer tầng cao
Tóc uốn layer tầng cao 1
Tóc uốn kiểu layer tầng cao 1
Tóc uốn layer tầng cao 2
Tóc uốn kiểu layer tầng cao 2
Tóc uốn layer tầng cao 3
Tóc layer uốn tầng cao 3

2. Tóc layer xoăn sóng nước

Thời gian gần đây, layer uốn xoăn sóng nước đang dần trở thành một trong những kiểu tóc được yêu thích nhất của các chị em. Nàng sẽ tự tin hơn khi đối diện với mọi người khi lựa chọn kiểu tóc này. Độ dài của tóc ngang vai được xem là lý tưởng nhất để tạo vẻ bồng bềnh, đáng yêu.

Tóc layer xoăn sóng nước 1
Tóc layer xoăn sóng nước 1
Tóc layer xoăn sóng nước 2
Tóc layer xoăn sóng nước 2
Tóc layer xoăn sóng nước 3
Tóc layer xoăn sóng nước 3
Tóc layer xoăn sóng nước 4
Tóc layer xoăn sóng nước 4
Tóc layer xoăn sóng nước 5
Tóc layer xoăn sóng nước 5
Tóc layer xoăn sóng nước 6
Tóc layer xoăn sóng nước

3. Tóc uốn layer mái bay nữ tính

Kiểu tóc này kết hợp cùng mái bay là lựa chọn phù hợp với những chị em không có nhiều thời gian chăm sóc tóc. Tóc góp phần khắc phục nhược điểm trên gương mặt, tạo độ phồng tự nhiên mang đến phong cách, ngoại hình hoàn toàn mới. Nếu bạn đang muốn làm mới bản thân, đừng nên bỏ qua kiểu tóc này.

Tóc uốn layer mái bay nữ tính
Uốn tóc layer mái bay nữ tính 
Tóc uốn layer mái bay nữ tính 1
 Tóc layer cắt uốn mái bay nữ tính2
Tóc uốn layer mái bay nữ tính 3
Tóc layer mái bay nữ tính 3

4. Tóc layer uốn kiểu gợn sóng

Mái tóc layer uốn xoăn nhẹ nhàng phù hợp với những cô gái đang có mái tóc mỏng, độ dày khá thưa. Đây là kiểu tóc mang đến cho bạn sự trẻ trung, năng động kết hợp với các lọn tóc được uốn phồng tự nhiên. Nhờ đó, mang đến cho chị em vẻ đẹp nữ tính, dịu dàng nhưng vẫn rất hiện đại.

Tóc layer uốn kiểu gợn sóng 1
Tóc layer uốn kiểu gợn sóng 1
Tóc layer uốn kiểu gợn sóng 2
Tóc layer uốn kiểu gợn sóng 2
Tóc layer uốn kiểu gợn sóng 3
Tóc layer uốn kiểu gợn sóng 3

5. Tóc layer uốn tầng thấp

Nếu bạn yêu thích kiểu tóc có độ bồng bềnh tự nhiên, layer tầng thấp sẽ là gợi ý phù hợp để giúp mái tóc có cảm giác dày hơn. Đuôi tóc được cắt tỉa gọn gàng ở phần đuôi, chăm sóc dễ dàng mà không cần sử dụng bất cứ loại gel, sáp vuốt tóc nào. Đây là một trong những lựa chọn mà chị em văn phòng bận rộn nên cân nhắc.

Tóc uốn layer tầng thấp
Tóc uốn layer tầng thấp
Tóc uốn layer tầng thấp 1
Tóc layer tầng thấp
Tóc uốn layer tầng thấp 3
uốn tóc layer tầng thấp 3
uốn tóc layer tầng thấp 4
uốn tóc layer tầng thấp 4

5. Tóc layer uốn cụp đuôi phong cách

Nếu bạn đang tìm kiếm kiểu tóc đảm bảo sự năng động, trẻ trung nhưng vẫn rất sang trọng, chắc chắn không nên bỏ qua layer uốn cụp đuôi. Đây là một trong những mái tóc được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng xứ kim chi lựa chọn để thay đổi hoàn toàn ngoại hình của mình. Bạn có thể biến tấu thành nhiều kiểu tóc đa dạng để phù hợp với phong cách đang theo đuổi.

Tóc layer uốn cụp đuôi phong cách
Tóc layer uốn cụp đuôi phong cách

6. Tóc layer uốn ngang vai

Khá nhiều bạn gái cho rằng, chỉ mái tóc dài mới phù hợp với layer uốn nhưng ngược lại, tóc ngang vai vẫn có thể lựa chọn kiểu tóc hoàn hảo này. Đây là mái tóc tạo điểm nhấn nổi bật cho chị em, nếu kết hợp cùng mái thưa hay uốn xoăn ở chân tóc sẽ giúp bạn năng động, cá tính hơn.

Tóc uốn layer ngang vai
Tóc layer chiều dài ngang vai
Tóc uốn layer ngang vai 1
Tóc layer có chiều dài tới ngang vai 1

7. Tóc layer với mái dài đẹp

Phần mái dài, đẹp luôn là lựa chọn hàng đầu được nữ giới yêu thích trong thời gian gần đây. Với kiểu tóc layer uốn nhẹ kết hợp cùng mái dài đem lại nét gợi cảm, quyến rũ cho các nàng. Từ đó, đem lại cho chị em phong cách mới mẻ, đầy cá tính.

Tóc layer với mái dài đẹp 1
Tóc layer với mái dài đẹp 1
Tóc layer với mái dài đẹp 2
Tóc layer với mái dài đẹp 2
Tóc layer với mái dài đẹp 3
Tóc layer với mái dài đẹp 3

8. Tóc layer với mái thưa

Tóc layer khi kết hợp cùng mái thưa đem lại sự hoàn hảo cho chị em giúp các nàng có được vẻ dịu dàng, ngoại hình trẻ trung. Đây là kiểu tóc đơn giản, dễ dàng chăm sóc với cách tạo dáng tóc dễ dàng, không quá phức tạp. Mái tóc layer được uốn nhẹ, mái thưa gọn gàng phù hợp với mọi gương mặt.

Tóc layer với mái thưa 1
Tóc layer với mái thưa 1
Tóc layer với mái thưa 2
Tóc layer với mái thưa 2
Tóc layer với mái thưa 3
Tóc layer với mái thưa 3
Tóc layer với mái thưa 4
Tóc layer với mái thưa 4

Hướng dẫn tự tạo kiểu tóc layer tại nhà cực đơn giản

Bước 1: Chuẩn bị

  • Gội đầu cho tóc sạch và lau khô tóc bằng khăn tắm hoặc khăn bông để loại bỏ nước thừa.
  • Sử dụng một sản phẩm bảo vệ nhiệt để bảo vệ tóc khỏi tác động nhiệt từ các công cụ tạo kiểu.

Bước 2: Chia tóc thành các lớp

  • Bắt đầu từ phía dưới của tóc, chia tóc thành các lớp dọc theo đường kẻ ngang.
  • Sử dụng các kẹp tóc để giữ các lớp tóc cách nhau và dễ dàng tạo kiểu.

Bước 3: Sử dụng máy uốn tóc hoặc ống uốn tóc

  • Sử dụng máy uốn tóc hoặc ống uốn tóc với đường kính nhỏ (khoảng 1,2 - 2,5 cm) để tạo uốn cho từng lớp tóc.
  • Lấy một lọn tóc nhỏ, bắt đầu từ gốc tóc và cuốn lên xung quanh ống uốn tóc hoặc dùng máy uốn tóc, giữ lấy trong vài giây.
  • Thả tóc và cho phép nó nguội hoàn toàn trước khi tiếp tục làm lớp tóc tiếp theo. Lặp lại quy trình này cho tất cả các lớp tóc.

Bước 4: Tạo kiểu Layer

  • Sau khi tóc đã nguội, dùng ngón tay hoặc lược rộng để chải nhẹ tóc từ gốc đến ngọn để tách các lớp tóc uốn.
  • Để tạo kiểu Layer, chải tóc về phía trước và tạo sự lơ lửng cho các lớp tóc. Các lớp tóc phía trước nên dài hơn so với các lớp tóc phía sau, tạo sự tương phản và sự chuyển đổi giữa các lớp.

Bước 5: Sử dụng sản phẩm tạo kiểu

Sử dụng một sản phẩm tạo kiểu nhẹ để giữ cho tóc uốn Layer của bạn trông nổi bật và bền bỉ. Bạn có thể sử dụng một chút sáp hoặc gel để tạo độ bóng và giữ kiểu tóc lâu hơn.

Bước 6: Tạo độ bồng bềnh

Nếu bạn muốn tăng thêm sự bồng bềnh và độ phồng cho các kiểu tóc Layer, bạn có thể sử dụng một số kỹ thuật sau:

  • Sử dụng một lược cắt tóc hoặc một cây nén tóc nhỏ để tạo khe hở nhỏ ở gốc tóc. Sau đó, dùng ngón tay xù nhẹ tóc từ gốc đến đỉnh tóc để tạo độ bồng.
  • Sử dụng một lược chải tròn hoặc một cây nén tóc nhỏ để tạo độ phồng bên trong các lớp tóc uốn. Chải từ gốc đến ngọn và tạo những đường xoáy nhẹ.
  • Sử dụng một sản phẩm tạo độ phồng hoặc xịt tạo phồng tại gốc tóc để tăng độ phồng và bồng bềnh cho kiểu tóc uốn Layer.

Bước 7: Hoàn thiện kiểu tóc

  • Nếu bạn muốn tóc có vẻ tự nhiên hơn, hãy dùng ngón tay xù nhẹ và sửa chữa các phần tóc không đều.
  • Cuối cùng, sử dụng một sản phẩm kiểm soát tóc nhẹ hoặc xịt kiểm soát tóc để giữ cho kiểu tóc Layer uốn của bạn tồn tại suốt cả ngày.

Hướng dẫn chăm sóc tóc uốn layer đúng cách để tóc luôn đẹp

Sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp: Chọn shampoo và conditioner dành cho tóc uốn hoặc tóc khô để nuôi dưỡng và giữ độ ẩm cho tóc. Tránh sử dụng sản phẩm chứa hóa chất có thể gây hư hỏng tóc.

Dùng máy sấy tóc với chế độ nhiệt độ thấp: Nhiệt độ cao có thể làm tóc khô và gây hư tổn. Sử dụng máy sấy tóc ở chế độ nhiệt độ thấp và di chuyển nhanh để giảm thiểu tác động nhiệt lên tóc.

Sử dụng sản phẩm bảo vệ nhiệt: Trước khi sử dụng bất kỳ công cụ tạo kiểu nhiệt nào như máy uốn tóc hoặc máy duỗi tóc, hãy áp dụng một lượng nhỏ sản phẩm bảo vệ nhiệt lên tóc để giảm tác động từ nhiệt độ.

Định kỳ cắt tóc: Để giữ cho tóc uốn Layer luôn có kiểu dáng đẹp và duy trì các lớp tóc rõ ràng, hãy định kỳ đi cắt tóc. Tầm 6-8 tuần một lần là thời gian phù hợp để cắt ngọn tóc và tạo lại kiểu uốn Layer.

Tránh sử dụng sản phẩm quá nhiều: Sử dụng các sản phẩm tạo kiểu như sáp, gel hoặc xịt tạo kiểu, nhưng hãy đảm bảo không sử dụng quá nhiều. Sản phẩm quá nặng có thể làm tóc bị cứng và mất đi sự tự nhiên của kiểu uốn Layer.

Chăm sóc đặc biệt cho tóc uốn: Sử dụng một lược rộng và nhẹ nhàng chải tóc hàng ngày để loại bỏ rối và bụi bẩn. Hạn chế việc chải tóc khi tóc còn ẩm để tránh gãy tóc.

Bảo vệ tóc khi ngủ: Trước khi đi ngủ, hãy buộc tóc lại thành búi nhẹ hoặc sử dụng khăn satin hoặc vỏ gối satin để giảm ma sát và bảo vệ tóc Layer uốn  khỏi bị rối và hư tổn. Vải satin mềm mại giúp trượt nhẹ trên tóc, không gây ma sát mạnh như vải bông hoặc chất liệu khác, giúp duy trì kiểu uốn và tránh tình trạng tóc rối khi thức dậy.

Ngoài ra, để duy trì độ ẩm cho tóc uốn thì bạn có thể áp dụng các phương pháp chăm sóc sâu như:

Sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm: Định kỳ áp dụng mặt nạ dưỡng ẩm cho tóc để cung cấp độ ẩm và dinh dưỡng cho các sợi tóc uốn. Chọn mặt nạ dưỡng ẩm chuyên biệt cho tóc uốn và tuân thủ hướng dẫn sử dụng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Thực hiện xịt dưỡng tóc: Sử dụng xịt dưỡng tóc chứa các thành phần dưỡng chất để cung cấp độ ẩm và bảo vệ tóc khỏi tác động môi trường. Xịt nhẹ nhàng lên tóc sau khi tạo kiểu hoặc trong suốt ngày để duy trì độ ẩm và sự mềm mượt cho tóc uốn Layer.

Hạn chế sử dụng công cụ nhiệt: Để tránh tình trạng tóc khô và hư tổn do tác động nhiệt, hạn chế việc sử dụng máy uốn, máy duỗi tóc hoặc bất kỳ công cụ nhiệt nào lên tóc. Thay vào đó, hãy để tóc tự nhiên khô hoặc sử dụng phương pháp tự nhiên như lăn bàn chải để tạo kiểu cho tóc layer uốn.

Bằng cách tuân thủ các phương pháp chăm sóc tóc Layer sau khi sử dụng các sản phẩm cho da đầu đúng cách sẽ giúp cho tóc của bạn luôn khỏe mạnh, mềm mượt và duy trì được kiểu tóc Layer đẹp trong suốt thời gian dài.

Lời kết

Hãy thử đổi mới và tạo ra một diện mạo mới cho bản thân với các kiểu tóc Layer đang hot hiện nay. Bằng cách tạo kiểu và chăm sóc đúng cách, bạn sẽ có thể tỏa sáng và tự tin với kiểu tóc đầy quyến rũ và sang chảnh này. Hãy nhớ rằng, không có giới hạn trong việc khám phá phong cách cá nhân nào dành cho bạn thế nên hãy thử nghiệm và tạo ra những kiểu tóc uốn layer ấn tượng theo phong cách riêng của mình bạn nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!