Top 10 tủ lạnh mini nhỏ nhất giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

11.02.2023 - 10:36

Tủ lạnh mini nhỏ nhất sẽ là sự lựa chọn tối ưu và phù hợp nhất với những bạn đang ở trọ hoặc nếu bạn muốn đặt tủ lạnh trong phòng ngủ hay là gia đình bạn có không gian hẹp. Thực tế trên thị trường có rất nhiều loại tủ lạnh mini chất lượng tốt giá rẻ để mọi người lựa chọn. Bài viết này mình chỉ tổng hợp Top tủ lạnh mini siêu nhỏ đáng mua nhất. Các bạn cùng tham khảo nhé!

mua-tu-lanh-mini-01
Tủ lạnh mini

Có nên mua tủ lạnh mini không?

Chỉ với khoảng 3 triệu đồng cho một chiếc tủ lạnh mini, vừa túi tiền, tốn ít điện hơn so với tủ lạnh gia đình và dễ di chuyển, gọn nhẹ. Đây là một thiết bị đang được ưa dùng bởi một số đối tượng người tiêu dùng là sinh viên ở trọ.

Tủ lạnh mini có hai ưu điểm lớn nhất là giá rẻ và kích cỡ nhỏ nên chiếm ít diện tích đồng thời dễ di chuyển khi cần thiết. Do đặc tính giá rẻ và nhỏ gọn nên tủ lạnh mini phù hợp với các phòng khách sạn cũng như phòng trọ của những người đi thuê nhà. Ngoài ra bạn có thể đặt tủ lạnh mini tại phòng ngủ để mỗi khi cần nước uống, hoa quả tươi hay sữa chua là có thể lấy được ngay mà không phải chạy xuống chiếc tủ lạnh to dưới bếp.

Một ưu điểm khác của tủ lạnh mini là công suất tiêu thụ điện thấp hơn nhiều so với tủ lạnh thông thường. Các tủ lạnh mini loại 50L của Sanyo và Midea có công suất tiêu thụ điện khoảng 60Wh trong khi đó tủ lạnh mini loại 90L có công suất tiêu thụ điện cũng chỉ 64Wh (theo thông số nhà sản xuất in trong sách hướng dẫn sử dụng).

Do mức giá rẻ nên tủ lạnh mini buộc phải cắt giảm một số tính năng cao cấp để giảm giá thành. Cụ thể, các tủ lạnh mini thường được sản xuất theo công nghệ làm lạnh trực tiếp (Direct Cooling) và thường không có chức năng No-Frost (chống đóng đá). Ngoài ra tủ lạnh mini còn có hạn chế như có ít sự lựa chọn về thương hiệu, màu sắc, thiết kế.

Một điểm đáng lưu ý khác là tủ lạnh mini không lý tưởng để sử dụng bảo quản và làm lạnh thức ăn do kích cỡ nhỏ, không đạt được độ lạnh cao như các tủ lạnh lớn cũng như thiếu bộ phận khử mùi và thổi khí lạnh đa chiều.

Khi mua tủ lạnh mini, ngoài vấn đề giá cả, thương hiệu, bạn nên lưu ý cả các yếu tố bên ngoài lẫn bên trong của tủ. Hãy kiểm tra cánh cửa có khít không? Tiêu thụ điện như thế nào? Với bên trong thì kiểm tra các ngăn, kệ, tủ đông, điều chỉnh nhiệt độ (nếu có)…

Nhìn chung, khi đã quyết định mua tủ lạnh thì xét về giá, có thể nói các tủ lạnh mini không chênh lệch nhau mấy nhưng bạn nên so sánh yếu tố tiêu thụ điện và cách thiết kế các giá, ngăn để làm sao tủ lạnh mình mua tiêu thụ điện thấp nhất, diện tích để hoa quả, đồ uống lớn nhất.

Vậy để trả lời câu hỏi có nên mua tủ lạnh mini không thì các bạn nên xem xét nhu cầu sử dụng của mình và lựa chọn. Với mình thì nếu điều kiện ở mức chỉ mua được loại mini thì mình nên mua. Còn có điều kiện hơn thì có thể xem xét những sự lựa chọn khác. Các bạn hãy thử tham khảo xem sao nhé!

Top tủ lạnh mini giá rẻ tiết kiệm điện nhất hiện nay

1. Tủ lạnh mini KEMIN 32L

Tủ lạnh Kemin đến từ một trong những thương hiệu có uy tín số 1 thị trường Trung Quốc. Tủ lạnh được sử dụng trên  xe ô tô, phòng làm việc cá nhân và cả căn phòng ngủ. Với bộ màu sắc đa dạng cùng kích thước tủ nhiều size khác nhau 6l, 10l, 16l, 22l, 25l, 32L giúp người sử dụng có nhiều lựa chọn hơn.

tủ lạnh mini Kemin 32L
Tủ lạnh mini KEMIN 32L

Nơi mua tốt nhất

lazada

3.562.500 ₫

tiki

3.750.000 ₫

shopee

2.835.000 ₫

Mô tả sản phẩm:

  • Tủ Kemin 32L có hệ thống làm lạnh bằng lốc chạy gas tiêu thụ 55w sử dụng điện 220v
  • Màn hình Led hiển thị hiện độ và điều chỉnh
  • Kích thước: 360*380*630mm
  • Nhiệt độ: -18 - 15 ℃
  • Dung tích ngăn lạnh: 24L
  • Dung tích ngăn đông: 8L
  • Đóng gói: 450*440*700MM

2. Tủ lạnh mini Aqua 50 lít AQR-55AR

Sở hữu thiết kế nhỏ gọn cùng gam màu đẹp mắt, tủ lạnh Aqua AQR-55AR hứa hẹn sẽ đem đến góc nhìn đẹp mắt cho nội thất phòng bạn. Với dung tích 50 lít, chiếc tủ lạnh Aqua này sẽ rất phù hợp với những người độc thân, đang ở trọ, đặt trong phòng ngủ hay phòng làm việc cá nhân.

Aqua 50 lít AQR-55AR
Aqua 50 lít AQR-55AR

Nơi mua tốt nhất

tiki

2.580.000 ₫

Mô tả sản phẩm:

  • Công nghệ làm lạnh trực tiếp làm lạnh nhanh chóng.
  • Tiết kiệm điện năng, giảm chi phí cho gia đình bạn.
  • Đèn LED chiếu sáng rõ, bền bỉ hơn so với các loại đèn thông thường.
  • Công nghệ làm lạnh trực tiếp trên tủ lạnh Aqua AQR-55AR với khả năng làm lạnh nhanh giúp giữ cho thực phẩm được bảo quản trong môi trường lạnh tốt nhất, khay kệ linh hoạt và dễ dàng di chuyển giúp bạn thoải mái sắp xếp thực phẩm theo ý muốn. 
  • Tiết kiệm điện năng tiêu thụ tối đa.

3. Tủ lạnh Electrolux 94 Lít EUM0930AD-VN

Tủ lạnh Electrolux 94 Lít EUM0930AD-VN có thiết kế đơn giản nhưng không kém phần hiện đại, phù hợp để đặt ở mọi vị trí không gian. Với kiểu dáng nhỏ gọn, chiếc tủ lạnh mini giá rẻ 92 lít này sẽ là là sự lựa chọn lý tưởng cho những gia đình có từ 1-2 thành viên, người độc thân, ở trọ.

Tủ lạnh Mini Electrolux EUM0900SA (90L)
Tủ lạnh Electrolux 94 Lít EUM0930AD-VN

Nơi mua tốt nhất

tiki

3.490.000 ₫

Mô tả sản phẩm:

  • Nhỏ gọn, tiện dụng lý tưởng cho những không gian bếp nhỏ hoặc đặt tại các phòng khác. 
  • Ngăn lạnh riêng biệt nhỏ gọn được thiết lập với nhiệt độ thấp hơn giúp lưu trữ thực phẩm tối ưu.
  • Hệ thống đèn LED sáng, tiết kiệm năng lượng và chiếu sáng mọi ngóc ngách trong tủ lạnh để bạn dễ dàng tìm thấy thứ mình cần.
  • Ngăn kéo linh hoạt trong suốt là nơi lý tưởng để bảo quản trái cây và rau củ tươi, giúp chúng luôn tươi ngon và dễ dàng tìm thấy trong tầm tay.
  • Thoải mái chứa chai lọ lớn: ngăn cửa được thiết kế rộng rãi giúp bạn thoải mái chứa các chai dung tích lớn.

4. Tủ lạnh mini KEMIN K22 - 22L

Tủ lạnh mini Kemin mặc dù sở hữu kích thước nhỏ hơn so với các loại tủ lạnh khác trên thị trường, thiết bị này vẫn có đầy đủ những tính năng cơ bản trong việc lưu trữ và bảo quản thực phẩm trong gia đình. Các sản phẩm tủ lạnh cỡ nhỏ này thích hợp để sử dụng với những đối tượng người dùng là các bạn sinh viên, hộ gia đình có từ 2 đến 3 thành viên, khách sạn, nhà nghỉ, homestay,…

tủ lạnh Kemin 22L mini
Tủ lạnh mini nhỏ nhất KEMIN K22 - 22L

Nơi mua tốt nhất

lazada

2.612.500 ₫

tiki

2.750.000 ₫

shopee

2.550.000 ₫

Mô tả sản phẩm:

  • Tủ lạnh Kemin 22L là dòng tủ chỉnh nhiệt theo ý muốn
  • Kích thước: 38x29x42 cm
  • Màn hình Led hiển thị hiện độ và điều chỉnh cảm ứng
  • Làm nóng đến 65 độ C
  • Làm lạnh 5-15 độ C
  • Sử dụng ở nhà (220V-50W) và trên ô tô (12V)
  • Do tủ sử dụng công nghệ làm lạnh bán dẫn nên sẽ xảy ra hiện tượng ngưng tụ hơi nước, khách hàng cần vệ sinh thường xuyên hoặc lót khăn dưới đáy tủ cho thấm hút nước

Lưu ý sử dụng các dòng tủ lạnh mini nhỏ nhất

Muốn sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện nhất, bền đẹp theo thời gian bạn cần lưu ý những vấn đề 1 số điểm dưới đây:

  • Tùy theo nhiệt độ thời tiết, bạn điều chỉnh nhiệt độ trong tủ phù hợp. Nhưng dù trời có oi bức thế nào bạn cũng nên hạn chế việc để tủ lạnh ở mức 5 vì như vậy rất hao điện. Về mùa đông, bạn có thể để nhiệt độ ở mức 3 thôi!
  • Hạn chế việc đóng, mở cửa tủ nhiều lần
  • Để thức ăn nguội rồi mới cho vào tủ lạnh bảo quản
  • Nên dùng đồ đựng thức ăn thực phẩm làm từ thủy tinh và sứ
  • Tánh đề đồ ăn dựa sát vào cửa tủ lạnh
  • Đặt tủ ở vị trí khô ráo, thoáng mát, không để gần những khu vực nhiệt độ cao như gần bếp gas ...
  • Để tủ lạnh có chỗ tỏa nhiệt, bạn không nên để sát tường
  • Không để thức ăn, thứ phẩm chất đầy trong tủ. Đồng thời, bạn cũng không nên đủ quá trống
  • Kiểm tra cửa hít bằng cách kẹp một tờ tiền vào khe tủ, nếu bạn dễ dàng kéo tiền đi dọc theo khe hở thì ron cao su nhà bạn cần được thay thế. Ngoài ra, cũng cần nhớ vệ sinh chúng thật cẩn thận để tránh bụi bẩn nhé.

Đối tượng nào nên sử dụng tủ lạnh mini

mua-tu-lanh-mini-02
Khi nào và ở đâu nên sử dụng tủ lạnh mini nhỏ nhất

1. Phòng ngủ

Có một số cá nhân cho rằng khi đặt tủ lạnh trong phòng ngủ, như vậy sẽ rất tiện cho họ lấy đồ uống, nhưng khi đặt những chiếc tủ lạnh có công suất lớn điều đó là không nên, bởi khi đặt trong phòng ngủ tiếng tủ lạnh hoạt động sẽ gây ra tiếng ồn, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.

Tủ lạnh sẽ chiếm diện tích căn phòng ngủ của bạn, khiến căn phòng trở nên chật chội hơn. Ngoài ra tủ lạnh khi hoạt động còn tỏa ra một nguồn năng lượng không tốt cho sức khỏe, vì vậy các chuyên gia cũng khuyên không nên đặt quá nhiều những thiết bị điện tử trong phòng ngủ.

Bởi vậy, mặc dù không thể phủ nhận tính năng tiện ích của chiếc tủ lạnh trong cuộc sống nhưng các bạn cũng nên xem xét kỹ xem có ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, sức khỏe không để quyết định vị trí đặt nhé!

2. Dùng lưu trữ bảo quản mỹ phẩm

Mỹ phẩm là sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với cơ thể nên chất lượng của chúng phải luôn được đảm bảo để không gây ra bất kỳ tác động nguy hại nào. Muốn giữ cho mỹ phẩm luôn tốt, không bị hỏng, bị biến chất thì việc bảo quản đóng vai trò rất quan trọng.

Hiểu được điều này, tủ lạnh mini đựng mỹ phẩm được ra đời với mục đích là bảo quản các sản phẩm làm đẹp. Chiếc tủ lạnh với phiên bản mini nhỏ nhắn, đáng yêu có kích thước ba chiều khoảng 13cm x 13cm x 18cm là lựa chọn lý tưởng cho các tín đồ làm đẹp có thể mang đi mà cũng không chiếm nhiều diện tích.

3. Dòng trong ô tô

Một chiếc tủ lạnh mini thực sự không cần thiết đối với những người không thường xuyên đi du lịch
Đối với những người lái xe khách hay lái xe container, xe tải đường dài, hay lái xe taxi thì rõ ràng việc trang bị tủ lạnh cho ô tô là điều cần thiết hơn cả.

4. Khách sạn, nhà nghỉ

Do đặc tính nhỏ gọn và giá rẻ, nên tủ lạnh mini siêu nhỏ rất phù hợp để các khách sạn, nhà nghỉ bố trí tại mỗi phòng. Nhu cầu của khách thường chỉ là nước uống hoặc một số đồ ăn vặt như hoa quả, sữa chua…nên chọn tủ lạnh mini là vừa đủ. Hơn nữa, tủ lạnh mini ít hao điện sẽ giúp các hộ kinh hoanh khách sạn, nhà nghỉ tiết kiệm chi phí.

Loại tủ lạnh mini nhỏ nhất thường được dùng tại các khách sạn, nhà nghỉ là tủ lạnh mini có dung tích 50 lít như tủ lạnh Sanyo Mini SR-5KR 50 lít. Các loại tủ này rất nhỏ gọn, nên thường được linh động bố trí nằm gọn trong các tủ liền, bên dưới kệ tivi…vừa gọn gàng lại vừa đảm bảo tính thẩm mỹ. Tuy dung tích nhỏ, nhưng không gian bên trong tủ vẫn đủ để sắp xếp các loại nước giải khát, bia, sữa…để khách dùng khi có nhu cầu.

5. Phòng làm việc nhỏ

Tại các văn phòng, tủ lạnh mini để bàn giá rẻ cũng rất được ưa chuộng bởi sự nhỏ gọn, tiện dụng, và thường được đặt ở phòng làm việc nhỏ, phòng họp nhỏ. Bởi lẽ ở nơi làm việc, người dùng không có nhiều nhu cầu về thực phẩm, mà thường chỉ cần lưu trữ nước uống, hoa quả…, do đó không cần tủ lạnh có dung tích lớn, vừa khiển văn phòng chật chội lại vừa lãng phí điện. Đặt tủ lạnh mini tại phòng làm việc có thể kịp thời đáp ứng nhu cầu giải khát của người dùng, để bạn không cần phải mất thời gian chạy xuống căn-tin hoặc ra ngoài chỉ để mua một chai nước.

6. Người độc thân sử dụng tủ lạnh mini nhỏ nhất

Với những đối tượng như nhân viên văn phòng, người mới ra trường, người chưa lập gia đình…còn sống độc thân, thì nhu cầu về thực phẩm không nhiều. Do đó, tủ lạnh mini với những chức năng cơ bản là vừa đủ để đáp ứng những nhu cầu lưu trữ hằng ngày.

7. Sinh viên

Tủ lạnh mini cũng là một thiết bị phù hợp vs các bạn sinh viên. Bởi lẽ, các mẫu tủ lạnh mini siêu nhỏ hay tủ lạnh mini để bàn cũng khá phổ biến trên thị trường thường có mức giá dưới 3 triệu đồng nhưng vẫn đáp ứng đủ những nhu cầu dự trữ thực phẩm cơ bản. Hơn nữa, tủ lạnh mini ít hao phí điện năng hơn tủ lạnh thông thường, nên các bạn sinh viên sẽ không phải lo lắng nhiều về chi phí điện hằng tháng.

Ngoài ra, phần đông sinh viên ở trọ trong điều kiện phòng ốc khá hạn chế, diện tích nhỏ hẹp. Do đó, tủ lạnh mini nhỏ nhất với kiểu dáng nhỏ gọn, nhẹ nhàng, dễ di chuyển sẽ giúp tiết kiệm không gian, không tạo cảm giác vướng víu hay chật chội. Nhiều bạn sinh viên không sống cố định một nơi trong thời gian dài, mà thường hay chuyển chỗ trọ. Vì vậy, tủ lạnh càng nhỏ gọn sẽ càng tiện dụng, khi chuyển nhà cũng nhẹ nhàng đơn giản hơn.

Trên đây là top 4 tủ lạnh mini bạn có thể tham khỏa để lựa chọn cho gia đình mình. Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn có thêm thông tin và chọn được loại tủ lạnh mini nhỏ nhất phù hợp với nhu cầu bản thân.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Chi Nguyễn Thị Lan

thôn tin hữu ích quá

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 13:05 13/05/2019
img-avatar
Diệuu Linhh

Bài viết nhiều thông tin hữu ích quá! Tủ lạnh mini giá rẻ mà còn tiết kiệm điện!

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 16:32 23/10/2018
img-avatar
  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 21:44 15/08/2018
img-avatar
Pham Tai Pham Tai

10 tu lanh 

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 21:44 15/08/2018
img-avatar