Tuyển tập 20+ tranh tô màu cho bé 2 tuổi đơn giản, rõ nét

07.12.2022 - 10:25

Nhiều bố mẹ vẫn còn chưa biết hết ý nghĩa và lợi ích của những bức tranh tô màu cho bé 2 tuổi. Trẻ em vốn thích vui chơi và sáng tạo. Cho bé làm quen và tập tô màu là một hoạt động thú vị và mang lại nhiều ý nghĩa bổ ích.

Khi mua tranh tô màu cho bé, bố mẹ cần có sự chọn lọc phù hợp với từng lứa tuổi, sở thích của con. Việc để bé thỏa mãn sáng tạo cùng tranh vẽ và chì màu sẽ là cơ hội để bé rèn luyện và phát triển toàn diện. Đây cũng là bước đệm quan trọng cho quá trình học tập sau này của các con.

tranh tô màu cho bé

Tuy nhiên bạn phải lựa chọn tranh tô màu như thế nào? Nếu bạn muốn biết lựa chọn tranh tô màu cho con một cách phù hợp nhất thì bạn phải là người hiểu rõ con mình. Bạn có biết tính cách của con mình như nào không?Bạn có biết sở thích của trẻ đam mê những gì? Một đứa trẻ hiếu động sẽ yêu thích những bức vẽ khác những đứa trẻ ít cá tính. Ngoài ra, còn rất nhiều tiêu chí cho bố mẹ chọn tranh cho con như độ tuổi, giới tính, chủ đề,…

1. Những mẫu tranh tô màu cho bé 2 tuổi đẹp

Hiện nay, tại các cửa hàng đều có những bộ tranh tô màu cho bé theo chủ đề. Như vậy, bố mẹ sẽ dễ dàng lựa chọn tranh cho con theo từng nhóm nội dung phù hợp với con mình. Dưới đây là một số chủ đề phổ biến trong tranh dành cho các bé.

Tranh tô màu công chúa cho bé

Những nàng công chúa xinh đẹp, hiền dịu trong các câu chuyện cổ tích sẽ được các bé đón nhận với niềm say mê và thích thú. Hầu hết các bé gái đều thích tô màu cho bộ tranh công chúa.

Tranh công chúa cũng vô cùng đa dạng để bé tập tô mà không cảm thấy nhàm chán. Có thể thể kể đến nàng công chúa Elsa, nàng tiên cá, nàng lọ lem, bạch tuyết, công chúa Disney,… Những chi tiết lộng lẫy trên trang phục công chúa sẽ giúp bé say sưa tập tô và sáng tạo. Bé như được sống trong thế giới cổ tích huyền diệu qua bộ tranh này.

tranh tô màu cho bé
tranh tô màu cho bé 34
tranh tô màu cho bé 33
tranh tô màu cho bé 32
tranh tô màu cho bé 31

Tranh tô màu siêu nhân, anh hùng cho bé

Với chủ đề này, các bộ mẹ có con trai không thể nào bỏ qua. Đây chính là những nhân vật lý tưởng trong trí tưởng tượng của các con. Nhận được bộ tranh tô màu siêu anh hùng hẳn là một điều tuyệt vời nhất với các bé trai.

Nội dung tranh tô màu cho bé 2 tuổi cũng sẽ đa dạng với nhiều nhân vật khác nhau. Như vậy, bé vừa được sáng tạo vừa được học hỏi thêm về những hình ảnh, nhân vật mới.

tranh-to-mau-cho-be-40
tranh-to-mau-cho-be-39
tranh-to-mau-cho-be-37
tranh-to-mau-cho-be-38
tranh-to-mau-cho-be-36
tranh-to-mau-cho-be-41
tranh-to-mau-cho-be-42

Tranh tô màu con vật ngộ nghĩnh

Hình ảnh những con vật đáng yêu sẽ phù hợp với cả bé trai và bé gái. Bộ tranh này rất hữu ích vì nó giúp bé tăng khả năng nhận thức về thế giới xung quang. Tô màu sẽ giúp bé hiểu rõ những con vật xung quanh mình. Bé sẽ càng hứng thú tìm hiểu và sáng tạo.

tranh-to-mau-cho-be-54
tranh-to-mau-cho-be-53
tranh tô màu cho bé 52
tranh tô màu cho bé 51
tranh tô màu cho bé 49
tranh tô màu cho bé 50
tranh tô màu cho bé 48
tranh tô màu cho bé 47
tranh tô màu cho bé 46
tranh tô màu cho bé 45
tranh tô màu cho bé 43
tranh tô màu cho bé 44

Tranh tô màu hoa quả

Tranh tô màu cho bé với những bức hình hoa quả thường rất đơn giản nhưng thú vị. Đây cũng là một cách dạy cho trẻ nhận biết những thứ xung quanh mình.

tranh-to-mau-cho-be-61
tranh-to-mau-cho-be-60
tranh tô màu cho bé 58
tranh tô màu cho bé 59
tranh tô màu cho bé 57

Chọn tranh tô màu theo sở thích của bé

Sở thích là một tiêu chí quan trọng trong việc chọn tranh. Nếu bạn mua những bố tranh có nội dung không đúng với sở thích của con, chắc chắn bé sẽ không thích thú tập tô. Ngược lại, nếu nắm bắt và hiểu rõ sở thích của con, bố mẹ sẽ giúp trẻ say mê sáng tạo, tô màu và rèn luyện trí não.

tranh tô màu cho bé 55
tranh tô màu cho bé 56

Tranh tô màu ô tô

Ô tô là đồ chơi gần gũi với các bé, đặc biệt là các bé nam. Chính vì vậy mà bố mẹ nên chọn bộ tranh theo chủ đề này để bé thỏa sức đam mê sáng tạo. Mỗi ngày rèn luyện với những bức hình, sẽ sẽ có thêm tư duy và nhận thức rõ ràng nhất.

tranh-to-mau-cho-be-67
tranh tô màu cho bé 66
tranh tô màu cho bé 65
tranh tô màu cho bé 64
tranh tô màu cho bé 62
tranh tô màu cho bé 63

Các mẫu tranh tô màu cho bé 2 tuổi khác

tranh tô màu cho bé 6
tranh tô màu cho bé 5
tranh tô màu cho bé 4
tranh tô màu cho bé 3

Chọn tranh tô màu cho bé trai

Bé sẽ chỉ thích tô màu khi nội dung bức tranh tạo được sự hứng thú. Bé trai chắc chắn có những sở thích khác với bé gái. Chính vì vậy, khi chọn tranh cho bé tô màu, bạn cần xem bộ tranh nào phù hợp với con trai của mình. Các bé trai thường rất hiếu động, mạnh mẽ. Tranh phù hợp cho các bé chính là tranh về siêu nhân, ô tô, rô bốt, nhân vật hoạt hình, một số loài động vật,…

tranh-to-mau-cho-be-9
tranh-to-mau-cho-be-18
tranh-to-mau-cho-be-17
tranh tô màu cho bé 21

Chọn tranh tô màu cho bé gái

Tranh tô màu được bố mẹ chọn nhiều cho các bé gái là hình ảnh công chúa dễ thương, đáng yêu. Bé gái sẽ yêu những bức tranh với sắc màu tươi tắn nhưng có pha chút dịu dàng. Một số tranh cho các bé gái thường liên quan đến các chủ đề như ngôi nhà, cây cỏ, công chúa, váy vóc, tranh doremon,…

tranh-to-mau-cho-be-29
tranh-to-mau-cho-be-27-1
tranh-to-mau-cho-be-28

2. Những tiêu chí chọn tranh tô màu cho bé

  • Một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu giúp ba mẹ lựa chọn tranh tô màu cho bé 2 tuổi chính là độ tuổi của bé. Bởi vì ở mỗi độ tuổi khác nhau thì bé sẽ có được khả năng nhận thức và sở thích khác nhau, nên các bức tranh tô màu cho bé 2 tuổi cần phải đúng chuẩn với độ tuổi của bé.
  • Trẻ 2 tuổi có suy nghĩ tương đối đơn giản, khả năng nhận thức cũng chưa được thể hiện rõ ràng. Cho nên, những bức tranh tập tô cho bé 2 tuổi được xem là phù hợp với bé thường có kết cấu đơn giản, không có quá nhiều nét vẽ phức tạp và thể hiện những chủ đề quen thuộc đối với bé, chẳng hạn như là những con vật nuôi, cánh bướm, bông hoa,..
  • Những bức tranh tô màu cho bé 2-3 tuổi vẽ những con vật ngộ nghĩnh, đáng yêu và quen thuộc với bé sẽ tạo được hứng thú cho bé. Bố mẹ cần tránh chọn những hình vẽ mà bé chưa được nhìn thấy bao giờ vì nó sẽ khiến cho bé khó hình dung, tưởng tượng.
  • Ở giai đoạn này, tốt nhất ba mẹ nên cùng ngồi vào bàn với bé để có thể hướng dẫn, bổ sung thêm các kiến thức xung quanh bức tranh tô màu cho bé trai 2 tuổi, chẳng hạn như câu chuyện kể về sự tích một loài hoa nào đó. Làm như vậy sẽ kích thích hứng thú học tập ở bé, bé sẽ chú tâm hơn vào việc tô màu và kiến thức vừa học được.
  • Chọn loại màu nào để tô tranh tô màu cho trẻ 2 tuổi cũng phải chú ý phù hợp với độ tuổi, thói quen và sở thích của trẻ. Hơn nữa, chất liệu màu cũng phải đảm bảo an toàn đối với trẻ vì trẻ nhỏ 2 tuổi thường có thói quen ngậm hay cắn bút màu.

3. Những lưu ý khi chọn tranh tô màu cho bé

Độ tuổi tập cho bé tô màu là khi nào?

Bé từ 2 tuổi là đã có thể tập tô màu thông qua sự hướng dẫn của người lớn. Vào thời điểm này, bé đã có thể nhận biết được màu sắc và chịu ngồi yên để tập trung tô vẽ. Tuy vậy, hãy chỉ gợi ý hoặc tạo cảm hứng cho con học tô màu, đừng bắt ép con phải tập tô khi con không muốn hoặc thực sự không thích ba mẹ nhé.

Nên hướng dẫn bé tô màu ra sao?

Ba mẹ nên dạy cho con nhận biết và phân biệt các màu sắc trước. Trong quá trình dạy, hãy giúp con liên tưởng đến các vật dụng và sự vật xung quanh như nhà cửa, cây cối, xe cộ, con vật, thức ăn,… để con có thể dễ dàng hình dung và có hứng thú để tìm hiểu hơn. Hướng dẫn con tô màu theo đúng với đặc trưng của sự vật sẽ giúp con có nhận định và liên kết tốt với thế giới xung quanh. Thường xuyên nhắc cho con ghi nhớ những màu mà con đang sử dụng.

Hãy kiên nhẫn từng bước một để hướng dẫn cho con làm quen với bút màu và tranh vẽ, dạy con cách cầm bút và cách di chuyển đầu bút để tô màu cho một bức tranh. Khuyến khích trẻ tự cầm và tự điều chỉnh bút theo ý mình để trẻ có thể tìm được thế viết chắc chắn nhất.

Chỉnh dáng ngồi đúng cho con: Trước hết, ba mẹ hãy dạy cho con tư thế ngồi đúng để con không bị các bệnh về cột sống hay các bệnh về mắt ở trẻ em. Trẻ con khi tập trung làm gì sẽ khó giữ nguyên được tư thế lúc đầu, nên ba mẹ hãy thường xuyên nhắc nhở và điều chỉnh dáng ngồi cho con trong quá trình con tô màu nhé.

Hãy dành thời gian để tô màu cùng con

Trong giai đoạn đầu, vì muốn dạy cho con học cách tô mà ba mẹ có thể không ngại bỏ thời gian để ở cùng con. Tuy nhiên, hãy cố gắng làm điều này ngay cả khi con đã thành thạo việc tô màu rồi. Thỉnh thoảng, hãy cùng con hoàn thành tô màu cho một bức tranh, theo dõi và quan tâm đến những bức tranh mà con tô, cho những lời nhận xét và khích lệ con sau khi con hoàn thành một tác phẩm nào đó. Chính những sự tương tác này sẽ giúp con thêm tự tin và cảm thấy được ủng hộ, con sẽ thêm yêu thích việc tô màu và càng gẫn gũi với ba mẹ hơn.

Ba mẹ cũng lưu ý không nên phê bình những tác phẩm của con quá mức mà chỉ nên đưa ra những lời góp ý nhẹ nhàng để tác phẩm của con đẹp hơn. Đừng nên quá áp đặt hay cấm đoán cách tô màu của con, hãy để con tự tạo phong cách riêng và thỏa sức sáng tạo. Hãy tôn trọng và thường xuyên dành những lời khen cho những tác phẩm đẹp của con để giúp con thêm tiến bộ.

4. Những sách tranh tô màu cho bé

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu kinh doanh sách tô màu cho bé mọi lứa tuổi. Các phụ huynh có thể dễ dàng tìm mua cho bé tại các nhà sách hoặc trên những sàn thương mại điện tử, với mức giá chỉ từ 5.000đ.

Sau đây là một số mẫu sách trên các sàn thương mại điện tử:

tranh-to-mau-cho-be-64

Tranh tô màu cho bé vừa giúp bé thỏa sức sáng tạo và giải tỏa căng thẳng, vừa luyện tập cho bé rất nhiều kỹ năng tốt mà ba mẹ không ngờ tới đúng không. Thay vì để con chơi trò chơi điện tử trên các thiết bị thông minh hay xem ti vi cả ngày, ba mẹ hãy thử tạo cho bé một sở thích khác như tô màu xem sao. Hy vọng những mẫu tranh tô màu cho bé 2 tuổi trên sẽ giúp mang lại những giờ phút thật vui vẻ bên nhau.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!