Cách chọn serum cho từng loại da - Bước then chốt để chạm tay vào làn da như mơ

30.03.2023 - 11:13

Việc bổ sung Serum vào danh mục Skincare của bạn là quyết định quá đúng đắn rồi. Tuy nhiên nên lựa chọn serum nào để cải thiện và chăm sóc tối ưu cho làn da của mình bạn đã thật sự quan tâm chưa? 

Cách chọn serum cho từng loại da đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cũng giống như việc điều trị bệnh thì cần phải có đơn thuốc của bác sĩ sau khi thăm khám. Chọn đúng loại serum giúp bạn đạt được kết quả chăm sóc da như mong muốn, để da bạn khỏe mạnh từ bên trong, mềm mượt từ bên ngoài. 

Cùng chanhtươi.com tìm hiều vấn đề về lựa chọn serum cho từng loại da trong loạt bài viết sau! 

Serum là gì? Công dụng

Serum là một dạng tinh chất dạng lỏng hoặc gel chuyên đặc trị các vấn đề về da. Serum tồn tại dưới hai dạng phổ biến: gốc nước và gốc dầu. Chúng chứa các vi dưỡng chất và khoáng chất có kích thước siêu nhỏ để có thể len lỏi vào tận bên trong lớp trung bì, hạ bì nhằm điều trị, sửa chữa, nuôi dưỡng toàn diện.

cach-chon-serum-cho-tung-loai-da

Theo báo cáo, serum được sản xuất thông thường với nồng độ dưỡng chất cao hơn gấp 10 lần các loại kem dưỡng bề mặt. Chính vì vậy mà công dụng chăm sóc da của nó cũng vượt trội hơn nhiều so với các loại kem thông thường. 

Công dụng của serum xuất phát từ nguồn gốc của nó: Đó là sự kết tinh các tinh chất có từ tự nhiên, với kích thước phân tử cực nhỏ, dễ dàng len lỏi và thẩm thấu sâu trong da. 

Có thể xem serum giống như thuốc đặc trị cho một căn bệnh. Mỗi loại serum sẽ có các thành phần riêng để hỗ trợ điều trị các vấn đề về da. Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ cho biết: “Khi một phụ nữ đến tư vấn về da, bản thân họ đã có một mong muốn nhất định, như giảm nếp nhăn, trị nám... Serum chính là sản phẩm dành riêng cho việc chữa trị các vấn đề này mà không có kem dưỡng nào có thể. Serum cho hiệu quả trông thấy nếu bạn dùng đúng mục đích, cũng giống như bạn chữa bệnh đúng thuốc vậy”. Đó là lý do vì sao, những ai đã dùng serum thường mua rất đều đặn. 

Serum dưỡng da có thể được dùng ở bất kỳ độ tuổi nào. Khi sử dụng serum bạn không chỉ có thể cải thiện tình trạng thẩm mỹ nhanh chóng mà còn thật sự thỏa mãn về tâm lý nhờ thấy rõ kết quả gần như tức thời sau khi trị liệu.

Tại sao cần phải lựa chọ serum cho từng loại da

Khi chọn mua bất cứ món mỹ phẩm nào cũng nên tìm hiểu xem sản phẩm có phù hợp đặc tính, tình trạng da hay không, tránh mua sắm theo xu hướng, vừa lãng phí lại có thể gây hại cho da. Đó không chỉ là lời khuyên từ chuyên gia mà còn là kinh nghiệm "xương máu" mà chị em đã trải qua mới đúc rút được. 

Tùy vào mục đích điều trị mà serum được chia thành nhiều loại khác nhau. Tuy nhiên, sẽ có 3 dòng serum chính mà tín đồ làm đẹp thường nhắc đến, đó là: 

- Serum dưỡng ẩm thường chiết xuất từ các hoạt chất cấp ẩm hiệu Hyaluronic Acid (HA). Đây là thành phần có chức năng liên kết các phân tử nước dưới da với nhau tốt hơn. Từ đó, giúp da duy trì độ ẩm, giảm hiện tượng thoát hơi nước dưới da.  

- Serum chống lão hóa, tái tạo da  tập trung nhiều dưỡng chất nhiều hơn các loại mỹ phẩm khác. Chúng lại còn được thẩm thấu sâu vào 3 lớp biểu bì. Từ đó, serum này có thể nuôi dưỡng da từ gốc, hiệu chỉnh các vấn đề lão hóa, tái tạo các thương tổn da đang gặp phải.

- Serum trị mụn/serum ngăn ngừa mụn Thông thường các dòng serum trị mụn được sử dụng để điều trị tình trạng mụn đang gặp và ngăn ngừa sự quay trở lại của chúng.

Serum dưỡng trắng da Serum dưỡng trắng thường tập trung những hoạt chất sinh học, chất chống oxy hóa, vitamin,…nồng độ cao. Serum này tập trung chuyên sâu dưỡng trắng và khắc phục tình trạng da hơn gấp nhiều lần sản phẩm kem khác.

Cách chọn serum cho từng loại da

Làn da của chúng ta chia làm các loại: Da khô, da nhờn, da hỗn hợp, da mụn, da nhạy cảm,...

Tùy nhu cầu của da cũng như nhu cầu cái đẹp mà ta muốn hướng tới, bạn sẽ lựa chọn cho mình những loại serum đặc trị riêng phù hợp với da của mình, để serum phát huy tối ưu công dụng của nó. 

Cách chọn serum cho da khô

Khi lựa chọn serum cho da khô, bạn cần nhất là khả năng cấp đủ lượng nước và độ ẩm cho da. Những sản phẩm dưỡng da có chứa Hyaluronic Acid chính là vị cứu tinh tuyệt vời cho làn da khô của bạn. Chúng sẽ hỗ trợ cung cấp đủ nước cho làn da. Đồng thời nuôi dưỡng và cấp ẩm cho làn da bạn từ sâu bên trong. Ngoài ra, một số loại sản phẩm khác có sự kết hợp giữa vitamin B5 và vitamin E cũng là lựa chọn tốt cho da khô. Chúng sẽ giúp làn da của bạn phục hồi lại lớp tế bào bảo vệ bên ngoài và hỗ trợ chống oxy hóa. Những điều này khiến da bạn trở nên mềm mịn, trắng sáng, khỏe mạnh hơn.

cach-chon-serum-cho-tung-loai-da

Da dầu và hỗn hợp thiên dầu 

Nên tránh sử dụng các sản phẩm serum nền dầu (oil-based), đặc biệt là các gốc dầu có hàm lượng oleic cao như dầu olive, bơ, cọ,… vì chúng có thể làm da bí tắc và nhờn dính hơn, khiến cho makeup rất dễ trôi. Thay vào đó bạn nên chọn các serum mỏng nhẹ, thấm nhanh, có nền nước hoặc nếu có dầu thì nên chọn những loại có hàm lượng linoleic cao như hạt nho, hoa anh thảo, thìa là đen, đậu nành….Serum giàu Hyaluronic để cấp ẩm tốt hơn và nếu đã đến độ tuổi cần chống lão hóa thì chọn thêm các thành phần giàu khả năng chống oxy hóa như vitamin C, E, A, K …

cach-chon-serum-cho-tung-loai-da

Cách chọn serum cho da mụn

Để phát huy tối đa hiệu quả của serum bạn cần chọn sản phẩm phù hợp. Tùy vào tình trạng mụn khác nhau để quyết định chọn các sản phẩm đặc trị riêng. 

- Đối với da bị mụn đầu đen, mụn cám, đầu trắng dạng nhẹ nên chọn các loại serum có gốc acid salicylic tác động nhẹ nhàng, giúp tẩy tế bào chết, làm sạch lỗ chân lông, hỗ trợ điều trị mụn.

- Đối với da bị mụn nặng như mụn bọc, mụn mủ thì nên chọn serum chứa benzoyl peroxide có nồng độ 2,5%- 5% , BHA có công dụng hiệu quả trong việc điều trị mun đồng thời cân bằng độ ẩm, nhanh lành vết thương. Nếu bị kích ứng với benzoyl peroxide khiến bị ngứa, nổi mẩn đỏ hay bong tróc bạn nên ngưng sử dụng, da bạn sẽ được khôi phục, không ảnh hưởng gì.

- Đối với da khô bị mụn: làn da này dễ bị bong tróc, bởi vậy bạn nên chọn các dòng serum có chứa thành phần vitamin B5, glycerin giúp cấp nước, duy trì độ ẩm cho làn da, vitamin E giúp nuôi dưỡng làn da trắng mịn. Nếu da bạn khô và xỉn màu, serum trị mụn AHA là lựa chọn lý tưởng nhất, da vừa được cấp ẩm, chống lão hóa, nuôi dưỡng và làm đều màu da. Tuyệt đối không dùng các loại có chứa thành phần gây kích ứng da chẳng hạn như parabens, hương liệu, chất tạo màu,…

cach-chon-serum-cho-tung-loai-da

Cách chọn serum cho da đen, xạm, nám, tàn nhang: 

Nếu da bạn bị sạm đen, không đều màu và nhiều đốm nâu… thì tốt hơn hết hãy ưu tiên loại serum có thành phần chống ô xy hóa, đặc biệt là Vitamin C. Những chất này sẽ giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, giảm thiểu tác hại từ yếu tố ngoại cảnh, đồng thời làm sáng da, đều màu da, loại bỏ đốm nâu và vùng tăng sắc tố. Chỉ sau thời gian ngắn sử dụng, bạn sẽ thấy da mình tươi sáng hẳn lên, đặc biệt vitamin C cũng giảm nếp nhăn trên gương mặt.

cach-chon-serum-cho-tung-loai-da

 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!