Sự thật viên uống chống ánh sáng xanh DHC có tác dụng chống nắng?

25.04.2023 - 14:01

Có nhiều thông tin cho rằng viên uống chống ánh sáng xanh DHC Lutein Blue Light Protection là một sản phẩm có công dụng chống nắng. Vậy sản phẩm này ngoài chống ánh sáng xanh tốt cho mắt còn có thể chống nắng thực sự không? Cùng ChanhTuoi tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

1. Viên uống DHC Lutein của nước nào

Viên Uống chống ánh sáng xanh DHC Lutein Blue Light Protection là dòng sản phẩm được sản suất tại Nhật Bản bởi thương hiệu dược mĩ phẩm nổi tiếng DHC Daigaku - Honyaku Center.

Được thành lập vào năm 1972, đến nay DHC không chỉ sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăm sóc, làm đẹp, thực phẩm chức năng, mà còn mở rộng ở các lĩnh vực khác như thời trang, du lịch,...

Luôn kinh doanh với phương châm “Chất lượng cao - Giá thấp - An toàn”, nên DHC luôn được người tiêu dùng tin tưởng. Gần 50 năm kinh doanh và phát triển, đến nay công ty đã có hơn 67.000 nhà phân phối, cùng 14 triệu hội viên online khắp thế giới.

vien-uong-chong-nang-dhc2

2. Viên uống chống ánh sáng xanh DHC là gì?

Viên uống chống ánh sáng xanh có tên tiếng Anh là DHC Lutein Blue Light Protection đến từ thương hiệu DHC đình đám của xứ mặt trời mọc. Viên uống chứa thành phần chính là lutein chiết xuất từ cúc vạn thọ giúp cải thiện tình trạng mờ mắt, lóa mắt do ảnh hưởng của các tia sáng kích thích, bảo vệ mắt khỏi tác hại của các tia sáng xanh phát ra từ máy tính, điện thoại, tivi,… 

Ngoài ra viên uống còn có thêm một số thành phần khác giúp hỗ trợ điều tiết giúp mắt duy trì trạng thái khỏe mạnh là:

  • Bột chiết xuất từ nho đen (chứa 35% anthocyanin): 20mg
  • Vitamin E: 13,4 mg
  • Bột chiết xuất từ acer nikoense: 20 mg
  • Bột chiết xuất cây dành dành: 4 mg (tương đương 3mg crocetin)
  • Dầu olive (sản xuất tại Tây Ban Nha), gelatin, glycerin, sáp ong, este axit béo glycerin, caramel

3. Viên uống chống ánh sáng xanh DHC Lutein Nhật có tác dụng gì?

Cơ chế chống ánh sáng xanh của viên uống DHC Nhật Bản chống ánh sáng xanh được thực hiện bởi thành phần lutein.

Tia sáng xanh sẽ đi qua giác mạc rồi thủy tinh thể, sau cùng là tới tận võng mạc ở phía bên trong cùng của mắt. Chính nó là nguyên nhân khiến tế bào mắt bị oxy hóa, làm giảm độ nhạy cảm của tế bào thị giác khiến cho mắt cảm thấy mờ hoặc lóa mắt.

Trong khi đó, lutein là một thành phần sắc tố vàng, cũng là một thành phần chính có trong hoàng điểm (điểm vàng) của võng mạc. Nó có chức năng chống lại sự oxy hóa tế bào bằng cách ngăn chặn các tia sáng đổi màu như tia cực tím hay tia sáng xanh.

Công dụng chính của viên uống chống ánh sáng xanh DHC là:

  • Duy trì và cải thiện độ nhạy tương phản của mắt.
  • Bảo vệ mắt khỏi kích thích ánh sáng.
  • Giúp ngăn ngừa tổn thương mắt do ánh sáng xanh phát ra từ màn hình hiển thị của PC, điện thoại thông minh và các thiết bị kỹ thuật số khác.

4. Viên uống chống ánh sáng xanh DHC có chống nắng được không?

Viên DHC Lutein chống ánh sáng xanh có chức năng chính là ngăn cản tác động của tia sáng xanh HEV có hại cho da và mắt chứ không có khả năng ngăn cản sự xâm nhập của tia UVA và UVB trong ánh nắng mặt trời.

Do đóng vai trò quyết định trong việc bảo vệ mắt, tế bào võng mạc khỏi sự bảo vệ của tia UV mà viên uống DHC Lutein thường hay bị nhầm với "viên uống chống nắng DHC". Nhưng trên thực tế viên uống DHC là viên chống tia UV và ánh sáng xanh tác động tới mắt, có tác dụng bảo vệ mắt, nhưng không có tác dụng bảo vệ cho da như một số người lầm tưởng về công dụng của sản phẩm này.

Do đó, bạn vẫn cần phải thoa kem chống nắng đầy đủ để bảo vệ da được toàn diện hơn. Tuy nhiên đây là một sản phẩm rất tốt cho việc bảo vệ mắt.

5. Cách sử dụng viên chống ánh sáng xanh Lutein để đạt hiệu quả tốt nhất

Bạn nên uống 1 viên/ngày cách khoảng 30 phút sau mỗi bữa ăn cùng với một ly nước ấm để sản phẩm có thể phát huy hiệu quả tốt nhất. Không nên uống cùng nước quá nóng hoặc quá lạnh để tránh làm ảnh hưởng đến các dưỡng chất có trong viên thuốc.

Ngoài ra, để bảo vệ mắt một cách tối đa, ngăn ngừa các bệnh về mắt như thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể khi về già, chúng ta cũng nên xây dựng cho mình một thói quen sinh hoạt tốt.

  • Hạn chế để mắt nhìn trực tiếp vào khu vực có nắng gắt. Khi ra nắng nên sử dụng kính râm để cho các tia UV không chiếu vào mắt.
  • Tuyệt đối không sử dụng điện thoại, máy tính trong phòng tối tắt đèn.
  • Khi làm việc với điện thoại máy tính nên để mắt nghỉ ngơi sau mỗi 20 phút.

vien-chong-nang-dhc

Một số chú ý khi sử dụng viên uống chống ánh sáng xanh DHC Lutein

  • Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Tuân theo liều lượng được khuyến nghị mỗi ngày.
  • Ngừng uống khi phát hiện có dấu hiệu bất thường.
  • Không sử dụng nếu bị dị ứng với bất kì thành phần nào của sản phẩm.
  • Trẻ em, phụ nữ có thai, đang cho con bú hoặc người đang điều trị bệnh cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng.
  • Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời, nhiệt độ và độ ẩm cao.
  • Để xa tầm tay trẻ em. Đóng gói cẩn thận sau khi dùng và uống ngay sau khi mở gói.

6. Cảm nhận sau khi sử dụng viên chống ánh sáng xanh Lutein

Đặc thù công việc của mình là phải ngồi máy tính cả ngày nên mình đã thử dùng gói 15 ngày. Sau khi sử dụng mình cảm thấy tình trạng đau nhức, mỏi mắt giảm hẳn, độ cận không bị tăng nhanh.

Ngoài ra sản phẩm được thiết kế dưới dạng túi zip tiện dụng, chỉ bé bằng lòng bằng tay nên thuận tiện mang đi chứ không phải hộp to cồng kềnh như các sản phẩm khác. Thuốc được làm dưới dạng viên con nhộng có kích thước nhỏ nên rất dễ uống.

Tuy nhiên, giá thành của sản phẩm có hơi cao so với các loại thuốc bổ mắt khác trên thị trường. Nhưng lại có thành phần Lutein đặc biệt nổi bật hơn.

7. Mua viên uống chống ánh sáng xanh DHC ở đâu đảm bảo

Để đảm bảo chất lượng, bạn nên mua viên uống DHC Lutein Blue Light Protection tại các showroom chính hãng, đại lý phân phối độc quyền của thương hiệu DHC tại Việt Nam.

Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian đi lại thì có thể đặt mua viên uống vitamin C trên website chính hãng của DHC Việt Nam tại địa chỉ dhcvietnam.com.vn, hoặc gian hàng chính hãng trên các trang thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Tiki.

Bạn có thể tham khảo địa chỉ mua hàng dưới đây:

 

vien-uong-chong-nang-dhc-2

 

Ưu đãi tốt nhất

430.000 VNĐ

Xem tại Lazada

285.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

8. Lời Kết

Qua bài viết trên chắc bạn đã có cho mình đủ thông tin về viên uống chống ánh sáng xanh DHC Lutein Blue Light Protection C cũng như công dụng thực sự của nó không hiệu quả chống nắng. Hy vọng bạn sẽ không bị nhầm lẫn để có thể bảo vệ da một cách tốt nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!