YOOSUN rau má có tốt không? Có nên sử dụng cho cả gia đình

11.08.2022 - 11:29

Thời tiết mùa hè hay chuyển mùa sang thu là khoảng thời gian các mẹ đau đầu nhất với các vấn đề về da của con: hăm tã, rôm sảy, côn trùng đốt,… Nhiệt độ thay đổi thất thường, độ ẩm không khí cao là điều kiện cho các loại bệnh về da phát triển nhanh chóng, không chỉ trên cơ thể con mà còn trên làn da của mẹ khi bị ảnh hưởng không nhỏ từ sự suy giảm sức khỏe sau sinh. Thấu hiểu điều đó, gần đây trên thị trường đã xuất hiện sản phẩm YOOSUN RAU MÁ chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, an toàn cho mọi loại da. Cùng bài viết hôm nay tìm hiểu về sản phẩm này nhé.

I. Yoosun rau má là loại thuốc gì

yoonsun-tri-mun-co-tot-khong-4

Yoosun rau má là một loại thuốc có thành phần chính là rau má được chiết xuất hoàn toàn tự nhiên. Có khả năng làm dịu da đang bị kích ứng, mẩn ngứa, rôm sảy, điều trị mụn. Không chỉ vậy, sản phẩm này còn có tác dụng làm mờ sẹo, thâm do mụn. Đem đến cho bạn làn da mịn màng, trắng sáng hơn. 

Yoosun rau má được sản xuất từ Công ty TNHH Đại Bắc, công ty này đã có hơn 17 năm kinh nghiệm, hoạt động ở lĩnh vực dược mỹ phẩm nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm. 

Thành phần chính của Yoosun rau má có chứa: Centella Asiatica (dịch chiết Rau má), D-panthenol, Vitamin E, Menthol, chlorhexidine.
Bào chế và đóng gói: sản phẩm có dạng kem bôi, đóng gói dạng hộp, có 1 tuýp dung tích là 25g.
Cách bảo quản: bảo quản sản phẩm ở nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc ánh nắng mặt trời, tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ và lưu ý không đặt sản phẩm ở nơi dễ bị bắt lửa. 

I. Tổng quan về YOOSUN RAU MÁ

Sản phẩm YOOSUN RAU MÁ được sản xuất và phân phối bởi Công ty TNHH Đại Bắc, là sản phẩm thuần Việt.

1. Đặc điểm sản phẩm

Yoosun rau má được đóng gói dưới dạng tuýp 25g màu xanh lá cây, hộp giấy bên ngoài cùng màu. Tuýp thuốc nhỏ gọn, dễ sử dụng, thuận tiện cho việc mang đi theo bên mình vì hoàn toàn có thể để trong túi xách của mẹ, balo đi học của trẻ.

Kem bôi bên trong có màu trắng xanh nhạt và có mùi thơm dịu, tuy nhiên điểm mình không thích chính là mùi thơm không tự nhiên mà vẫn là mùi tổng hợp

yoosun-rau-ma

 

2. Thành phần của YOOSUN RAU MÁ bao gồm:

  • Dịch chiết rau má có chứa các thành phần Asiaticosid, Asiatic Acid, Madecassic Acid có tác dụng làm mát da, kích thích tái tạo tế bào da, giúp cải thiện làn da khi bị sẹo mụn. Từ xa xưa ông bà ta đã có kinh nghiệm dân gian trong việc sử dụng nước uống từ rau má để làm mát, thanh lọc cơ thể hoặc nấu nước tắm cho trẻ nhằm làm mát da, dịu da.
  • Vitamin E: có tác dụng ngăn ngừa sự lão hóa do tác động của tia UV và Oxy hóa. Ngoài ra, Vitamin E còn có tác dụng giữ ẩm cho da, giúp da luôn mịn màng. 
  • Hoạt chất D-panthenol: làm trơn và mềm da, làm dịu da và giảm ngứa rát cho da.
  • Hoạt chất Chlorhexidine: bảo vệ da khỏi tác động của vi khuẩn, ngăn ngừa mụn một cách hiệu quả

Trước đây Yoosun rau má vấp phải rất nhiều ý kiến trái chiều bởi sử dụng chất Triclosan bị coi là chất gây tác hại xấu đến sức khoẻ người dùng nếu hàm lượng cao và dùng trong thời gian dài. Dù hàm lượng chất này trong Yoosun rau má ở mức cho phép nhưng để người tiêu dùng an tâm hơn, gần đây công ty dược Đại Bắc đã đổi thành phẩn Triclosan bằng Chlorhexindine - 1 hoạt chất kháng khuẩn an toàn hơn với khả năng gây hại và gây kích ứng cực kỳ thấp. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể bỏ đi sự lo ngại về sản phẩm này rồi nhé.

yoosun-rau-ma-2

3. Công dụng của YOOSUN RAU MÁ

Kem rau má Yoosun đã được Sở Y Tế cấp phép lưu hành. Vì vậy, người lớn, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng để:

  • Làm dịu vết ngứa, hăm da, ngăn ngừa rôm sảy ở trẻ em
  • Làm dịu các vết muỗi đốt, côn trùng cắn (kiến, sâu róm…), sứa đốt
  • Xẹp mụn sưng viêm, mụn trứng cá, mụn mủ
  • Làm mát dịu cho da bị cháy nắng, bỏng nhẹ… 
  • Giúp mau lành vết thương, làm mờ vết thâm do mụn, vết sẹo. Giảm ngứa tại vết mổ, vết rạn da, mẩn ngứa do côn trùng, thực vật…
  • Làm thơm và dưỡng da, giúp da mềm, mịn.

Lưu ý: Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú nên hỏi ý kiến bác sĩ/ dược sĩ trước khi sử dụng.

Như vậy, kem bôi Yoosun rau má có thể dùng cho mọi đối tượng trong gia đình, với đặc tính lành, tự nhiên. Thật đúng với tên gọi Kem đa năng.

yoosun-rau-ma-3

Ưu đãi tốt nhất

24.000 VNĐ

Xem tại Lazada

22.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

 

 

II. Cách sử dụng kem bôi da YOOSUN rau má

  • Bước 1: Làm sạch tay và vùng da cần tác dụng
  • Bước 2: Thấm khô da bằng khăn sạch
  • Bước 3: Lấy một lượng vừa đủ Yoosun Rau Má lên đầu ngón tay sạch hoặc tăm bông sạch.
  • Bước 4: Thoa đều lên vùng da cần tác dụng.

Nên sử dụng từ 2 – 3 lần/ ngày.

Lưu ý: Yoosun rau má an toàn và lành tính, dùng được cho mọi làn da. Tuy nhiên, nếu gặp phải tác dụng phụ không mong muốn, nên báo ngay cho bác sĩ

III. Nơi bán và giá thành kem bôi da Yoosun rau má

Hiện tại sản phẩm kem bôi da Yoosun rau má đã có mặt tại tất cả các nhà thuốc lớn nhỏ trên cả nước, các mẹ có thể mua sản phẩm này một cách dễ dàng.

Giá thành sản phẩm cũng vô cùng rẻ, chỉ dao động từ 20,000-25,000 VNĐ tùy nơi bán, quá phù hợp với túi tiền của phần đông ông bố bà mẹ Việt Nam. Chỉ với 1 tuýp thuốc các mẹ có thể sử dụng cho con suốt tháng hè oi nóng để phòng ngừa, điều trị rôm sảy, hăm tã,… So với những tuýp kem bôi da ngoại nhập có giá từ 50,000-150,000 VNĐ hiện nay (Bepanthen, Sudocream,…) thì Yoosun rau má chiếm ưu thế hơn về giá bán.

IV. Những câu hỏi về kem bôi da Yoosun rau má

Yoosun rau má có chứa corticoid không?

Corticoid hay còn gọi là Corticosteroid được sử dụng trong y học từ năm 1980. Tác dụng chính của nó là kháng viêm, ức chế hoạt động của hệ miễn dịch trong việc điều trị bệnh lý khác nhau.

Thuốc này được các bác sĩ khuyến cáo là “như chơi đùa với con dao hai lưỡi”. Cần cẩn trọng trong quá trình sử dụng.

Hiện nay, Corticoid không chỉ dùng trong trị bệnh mà còn được dùng để chăm sóc da. Tuy nhiên, hệ quả mà loại thuốc này để lại sau khi sử dụng cực kỳ nguy hiểm. Vì lợi ích trước mắt, nhiều người dùng vẫn đâm đầu vào sử dụng loại kem có chứa Corticoid.

Một số tác dụng của kem Corticoid:
+ Da trở nên căng bóng, láng mịn sau 1 ngày sử dụng;

+ Mụn cám biến mất chỉ sau 1 ngày;

+ Da trắng hồng chỉ chưa đầy 1 tuần, vết thâm nám biến mất hết…

Và hậu quả sau khi sử dụng Corticoid trị mụn, dưỡng da:

+ Làn da phụ thuộc, “nghiện” Corticoid;

+ Rạn da;

+ Giãn mao mạch dưới da khiến da yếu, nhạy cảm;

+ Teo da;

+ Thay đổi sắc tố da.

+ Đỏ ửng, đau rát;

+ Nếu không tiếp tục dùng thì da sẽ đen sạm dần, mụn trở lại và bị lão hoá sớm.

Chính vì vậy, rất nhiều người sau khi biết hậu quả thực sự của kem Corticoid đã vô cùng sợ hãi. Vậy Yoosun rau má có Corticoid không?

Thành phần chi tiết trong Yoosun rau má
Rau má – vị thuốc được ông bà ta tin dùng từ thời xưa, truyền lại cho con cháu. Cũng là thành phần chính của Yoosun trị mụn. Công dụng phổ biến của rau má như: thanh nhiệt, giải độc, mát gan, chữa đau bụng,… hẳn nhiều người đã từng nghe qua. Còn về công dụng làm đẹp, thì thời gian gần đây. Rau má mới được các hãng dược/mỹ phẩm nghiên cứu và đưa vào bào chế.Tuy nhiên, từ khi được tung ra thị trường. Vị thuốc quý này đã chinh phục được đông đảo chị em phụ nữ.
Trong rau má có chứa một lượng lớn tổng hợp của các vitamin A,C,E. Giúp cân bằng độ ẩm cho da, giữ cho làn da luôn mịn màng. Vitamin C làm sáng da, mờ các đốm thâm, vitamin E hiệu quả tuyệt vời trong việc chống oxy hóa. Làm chậm tiến trình lão hóa, giữ cho bạn một làn da “không tuổi”
Axit Asiatic, axit madecassic có trong rau má là hoạt chất kích thích tế bào. Đẩy mạnh quá trình tái tạo và phục hồi da, giúp làn da nhanh lành hơn khi bị tổn thương, quá trình tạo da mới diễn ra nhanh hơn.
Provitamin B5 chính là thành phần tạo nên độ trơn láng, mềm mượt cho da. Tăng sự kết nối cấu trúc da, giúp làn da luôn đàn hồi, săn chắc
Chlorhexidine được coi là “lá chắn bảo vệ” làn da khỏi vi khuẩn gây mụn. Tránh sự xâm nhập và phát triển của chúng. Từ đó tăng được sức đề kháng, sức khỏe của da.

Yoosun rau má trị mụn có tốt không?

Nếu bạn còn đang thắc mắc không biết Yoosun rau má có trị mụn không thì với bảng thành phần ở trên cũng đã ít nhiều giúp bạn tự trả lời được cho câu hỏi này. 

Cụ thể hơn, Yoosun rau má có tác dụng: 

Làm dịu da: Những vết mụn sẽ nhanh chóng được kháng khuẩn, tiêu viêm, giảm bớt tình trạng sưng tấy.
Tiêu diệt vi khuẩn gây mụn: các acid ức chế, làm suy yếu, vô hiệu hóa quá trình hoạt động, loại bỏ chúng, ngăn chặn tối đa sự lây lan, mở rộng phạm vi.
Nhanh chóng làm se tổn thương do mụn: Sự tàn phá của mụn khiến da bị thay đổi cấu trúc, lỗ chân lông giãn nở rộng và sẹo rỗ là hậu quả đáng sợ nhất. Do vậy các hoạt chất trong Yoosun đã có sự kết hợp làm kích thích da non sản sinh, quá trình tái tạo da diễn ra nhanh hơn, giảm thiểu tối đa sự phá hủy da.

Yoosun rau má có trị mụn an toàn không

Trong Yoosun rau má có chứa những nguồn dưỡng chất vitamin E, C, A; hoạt chất D-Penthenol, Chlorhexidine, Asiaticoisd…Tất cả những thành phần trong kem trị mụn rau má đều đảm bảo an toàn tuyệt đối cho da.
Sau khi điều trị mụn, Yoosun rau má còn giúp làm lành nhanh sẹo, không để lại vết thâm. Đặc biệt, người dùng không bị phụ thuộc vào sản phẩm này. Làn da sau khi dùng kem trị mụn rau má này không bị kích ứng, bào mòn hay bị yếu đi.

Yoosun rau má có trị mụn đầu đen không

Mụn đầu đen là những trứng cá có phần nhân với đầu mụn màu đen, thường là mụn khô. Nguyên nhân hình thành chủ yếu là do tế bào chết, bụi bẩn, bã nhờn tích tụ..Lâu dần không được loại bỏ khiến lỗ chân lông bít tắc và sinh ra mụn. Khi lỗ chân lông bị rộng quá đà như vậy sẽ sinh ra phản ứng oxi hoá nhân mụn. Từ đây hình thành các melanin – sắc tô gây đen da. Chính vì vậy bạn sẽ thấy mụn có đầu đen.

Mụn đầu đen sẽ không tự hết mà còn khiến làn da xỉn màu, tối đi. Do đó, bạn nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da điều trị mụn đầu đen. Yoosun rau má trị mụn đầu đen cũng hiệu quả. Bạn nên sử dụng sản phẩm đều đặn hàng ngày thoa lên vùng da có mụn.

Tuy nhiên, để có thể ngăn chặn triệt để vấn đề này, việc quan trọng nhất chính là giữ cho làn da sạch, không bị bít tắc lỗ chân lông. Nên lựa chọn sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp với làn da. Chú ý tẩy tế bào chết hàng tuần và có thể kết hợp thêm đắp mặt nạ tự nhiên.

Yoosun rau má có trị mụn ẩn không

Mụn ẩn thường thấy ở trán, hai bên má, đầu mũi, cằm. Đây là loại mụn có nhân nằm rất sâu bên trong nang lông. Mặc dù ban đầu không gây đau sưng, mưng mủ nhưng về lâu dài sẽ phát triển, ảnh hưởng thẩm mỹ. Một làn da có mụn ẩn thì không được mềm mịn, gương mặt thiếu sức sống.

Mụn ẩn thường có kích thước nhỏ, hình thành từng cụm và đến một thời điểm sẽ bùng phát, lan rộng. Nếu không điều trị kịp thời thì ảnh hưởng nghiêm trọng tới thẩm mỹ. Đặc biệt, khi chạm vào da sẽ có cảm giác bị cộm, sản sùi, thô ráp.

Nguyên nhân chủ yếu hình thành mụn ẩn:

+ Chế độ ăn uống thiếu lành mạnh;

+ Ngủ thiếu giấc, hay thức khuya;

+ Rối loạn nội tiết tố;

+ Mắc bệnh về gan;

+ Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, không phù hợp da;

+ Da bị nhiễm độc, hoá chất, bị dị ứng;

+ Không làm sạch da.

Yoosun rau má có thể sử dụng để trị mụn ẩn. Tuy nhiên, hiệu quả sẽ không được nhanh và sâu. Để có thể cải thiện làn da, chấm dứt tình trạng trên một cách dứt điểm bạn nên kết hợp nhiều yếu tố. Từ chế độ ăn uống, tập luyện và chăm sóc da.

Yoosun rau má có trị thâm không

Vết thâm trên da được hình thành thường là do:

+ Di truyền;

+ Rối loạn hoocmon;

+ Bắt đầu lão hoá da, thường là ở độ tuổi 25;

+ Da tiếp xúc về ánh nắng mặt trời, đặc biệt là tia cực tím mà không được bảo vệ;

+ Sử dụng mỹ phẩm hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng;

+ Làn da được chăm sóc với các sản phẩm không phù hợp cơ địa của mình;

+ Mụn để lại

Sử dụng yoosun rau má trị thâm vẫn có hiệu quả. Tuy nhiên, sẽ rất lâu. Nghiên cứu thực tế cho thấy người dùng phải sau 3 tháng mới thấy vết thâm mơ dần. Bạn nên kết hợp với các sản phẩm đặc trị thâm nám, dưỡng da trắng hồng mới có thể đạt được hiệu quả tốt nhất.

Yoosun rau má có trị sẹo không

Sẹo trên da thì phần lớn là do mụn gây ra. Yoosun rau má là kem trị mụn hiệu quả nhưng trị sẹo lại khá khó khăn. Thực sự để xoá bỏ hoàn toàn sẹo trên da đòi hỏi những phương pháp can thiệp với thiết bị hiện đại. Do đó, bạn nên tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp hay sản phẩm đặc trị cho vấn đề này.

Yoosun rau má có bắt nắng không

Trong kem trị mụn Yoosun rau má có chứa thành phần giúp bảo vệ và nuôi dưỡng làn da. Đặc biệt, hàng rào bảo vệ tự nhiên của da cũng được củng cố. Chính vì vậy, sử dụng Yoosun rau má không khiến da bị bắt nắng.

Tuy nhiên, bạn vẫn không nên chủ quan. Để có được làn da tươi trẻ, ngăn ngừa lão hoá thì vẫn nên sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài. Tuy vào hiện trạng da của bạn ( da mụn, da hỗn hợp, da yếu…) mà lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Kem trị mụn Yoosun rau má còn có tác dụng nào khác không?

Yoosun rau má trị mụn còn có thể làm sáng da: Thông thường khi hết mụn, chị em chúng mình vẫn phải đau đầu vì những hậu quả do mụn để lại. Vitamin C được coi là thành phần chủ chốt trong các mỹ phẩm làm trắng, và cũng là chất được ưu tiên hàng đầu trong trị thâm do mụn. Những vết thâm khi có sự tác động của vitamin C sẽ mờ dần đi, làn da cũng vì thế mà sáng, tươi tắn, khỏe khoắn hơn.
Dưỡng da, nâng cao sức đề kháng cho da: Vitamin E sẽ tạo lớp màng bảo vệ cho da dưới các tác nhân ánh nắng, bụi bẩn. Ngoài ra, loại vitamin này còn dưỡng da, giữ độ ẩm, giúp da mịn màng, tươi trẻ.
Làm mát da, giải độc cho da: Yoosun rau má trị mụn còn hỗ trợ da thải các chất độc tích tụ, làm mát, ngăn ngừa sự tấn công của mụn.
Yoosun rau má trị mụn còn có tác dụng ngăn ngừa sự quay lại của những đốm mụn đáng ghét. Bằng cách tạo cho làn da độ khỏe khoắn, kháng khuẩn. Yoosun sẽ là trợ thủ đắc lực trong việc phòng mụn trứng cá tấn công.
Như vậy, bằng những phân tích trên, chắc hẳn các nàng đã có câu trả lời cho câu hỏi: Yoosun rau má có trị mụn không? Thực sự loại kem này có tác dụng rất tốt.

Đúng với tiêu chí “Mát lành làn da bé”, kem Yoosun rau má xứng đáng được các mẹ tin tưởng mua và để trong tủ thuốc của gia đình hoặc mang trong túi đi khắp nơi, tiện sử dụng cho mọi người, mọi thế hệ.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!