Mang thai 3 tháng đầu không nên ăn quả gì để bảo vệ thai nhi tốt nhất?

01.10.2022 - 09:32

Đối với người phụ nữ, mang thai là một điều thiêng liêng mà không gì so sánh được. Nên khi mang thai, người phụ nữ phải chú trọng rất nhiều về vấn đề dinh dưỡng cho cả mẹ và bé. Vậy bà bầu 3 tháng đầu không nên ăn quả gì để có thể bảo vệ và giúp cho thai nhi phát triển một cách tốt nhất? Bài viết dưới đây sẽ giúp các mom giải đáp thắc mắc này một cách tốt nhất.

1/ Bà bầu 3 tháng đầu không nên ăn quả gì?

Những loại quả sau đây là những thực phẩm gây hại cho quá trình mang thai của bà bầu. Các mom nên tránh việc sử dụng chúng để bảo vệ an toàn cho thai nhi.

Bầu 3 tháng đầu ăn đu đủ xanh được không

Trong đu đủ xanh chứa nhiều enzyme và mủ gây nguy cơ co thắt tử cung dẫn đến sảy thai rất cao. Ngoài ra, hai chất prostaglandin và oxytocin có trong đu đủ xanh là những chất cần thiết trong quá trình chào đời của bé. Vậy nên đu đủ xanh rất dễ gây sảy thai ở các bà bầu đặc biệt ở trong những tháng đầu tiên của quá trình mang thai và bà bầu nên tránh xa loại quả này.

Mang thai ba tháng đầu không nên ăn quả gì

Bầu 3 tháng đầu nên ăn dứa (Thơm) không

Ngoài đu đủ xanh, mang thai 3 tháng đầu không nên ăn quả gì nữa? Câu trả lơi là dứa nhé! Loại trái cây này là nguyên nhân dẫn đến nhiều pha sảy thai ở bà bầu. Trong dứa có bromelain gây mềm tử cung, tạo ra chất gây phá thai. Ngoài ra, bà bầu sau khi ăn dứa có thể gặp các triệu chứng như co thắt tử cung, tiêu chảy và dị ứng.

Điều này ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi và có khả năng để lại nhiều hậu quả xấu cho bé khi chào đời. Vậy nên dứa là một loại trái cây mà các bà bầu không nên sử dụng để bảo toàn sức khỏe cho mẹ và an toàn cho thai nhi. 

Mang thai ba tháng đầu không nên ăn quả gì

Nhãn có được ăn trong 3 tháng đầu thai kỳ

Nhãn là loại trái cây có đặc tính nóng, trong khi đó, thân nhiệt của phụ nữ mang thai cũng cao hơn người bình thường. Do đó, khi bà bầu ăn loại trái cây này vào sẽ khiến cho thân nhiệt tăng cao, dẫn đến các triệu chứng đầy hơi, đau bụng dưới. Nghiêm trọng hơn, các triệu chứng này có thể dẫn đến xuất huyết và sảy thai. Vì vậy, trong ba tháng đầu của thai kì, các bà bầu không nên ăn nhãn để tránh các hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Mang thai ba tháng đầu không nên ăn quả gì

Bổ sung cho câu hỏi 3 tháng đầu không nên ăn quả gì - Câu trả lời là nhãn - Trái cây có tính nóng

3 tháng đầu nên ăn táo mèo không

Lý do cần phải loại bỏ táo mèo ra khỏi thực đơn của bà bầu bởi vì trái táo mèo có tác dụng kích thích tử cung, thúc đẩy co bóp ở tử cung, từ đó dẫn đến sảy thai hoặc sinh non, sinh sớm. Đặc biệt với những bà bầu có tiền sử sảy thai thì khi ăn trái táo mèo sẽ rất dễ bị động thai. Vậy nên sử dụng táo mèo trong thời gian mang thai là một hành động cực kì nguy hiểm.

Đào có được ăn trong 3 tháng đầu

Đào là một loại trái cây chứa nhiều sắt, protein, đường, kẽm, pectin,.. có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, đào lại chứa nhiều chất làm tăng thân nhiệt gây hại bà bầu. Bà bầu khi ăn đào sẽ có hiện tượng bị chảy máu.

Thêm vào đó, hàm lượng đường trong đào cũng khá cao, mà bà bầu lại không nên tiêu thụ quá nhiều đường trong quá trình mang thai. Vì những lý do đó, đào là loại trái cây không nên sử dụng thường xuyên trong quá trình mang thai, nếu quá thèm thì chỉ nên ăn một ít và lâu lâu chỉ ăn một lần.

Mang thai ba tháng đầu không nên ăn quả gì

Mướp đắng (khổ qua) không nên ăn trong 3 tháng đầu

Mướp đắng giàu nhiều dưỡng chất cho cơ thể, giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch. Trong mướp đắng chứa hàm lượng vitamin B, sắt, kẽm, kali, mangan, magiê cao nên rất tốt cho sức khỏe. Tuy vậy, mướp đắng lại vô cùng độc hại với bà bầu. Lý do bởi vì bà bầu ăn mướp đắng sẽ rất dễ bị hạ đường huyết, trong hạt mướp đắng có chứa chất Vicine, một loại độc tố gây nhức đầu, đau thắt bụng.

Thêm vào đó, mướp đắng là một loại quả có công dụng kích thích tử cung và dễ dẫn đến sinh non. Người mẹ đang cho con bú cũng không nên ăn mướp đắng vì có thể truyền các chất độc hại qua đường sữa mẹ. Vậy nên mướp đắng là một trong những loại quả nên gạch bỏ khỏi thực đơn của bà bầu. Nếu bà bầu nào còn thắc mắc 3 tháng đầu không nên ăn quả gì thì bạn hãy nói ngay là mướp đắng nhé!

Mang thai ba tháng đầu không nên ăn quả gì

Chà là bà bầu 3 tháng đầu không nên ăn

Chà là là một loại trái chứa nhiều chất dinh dưỡng và chứa nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe bà bầu. Tuy nhiên, bà bầu không nên ăn chà là trong thời kì thai sản bởi vì chúng sẽ khiến cho co thể bà bầu nóng lên, gây co thắt tử cung. Thậm chí, nếu nghiêm trọng thì chà là có thể làm bà bầu sảy thai hoặc sinh non. Vậy nên, bà bầu nên tránh việc ăn chà là trong thời kì thai sản để bảo vệ an toàn cho thai nhi.

Mang thai ba tháng đầu không nên ăn quả gì

Bầu 3 tháng đầu được ăn me không

Việc cung cấp vitamin C rất có lợi trong việc tăng cường hệ miễn dịch cho cả bà bầu lẫn thai nhi. Tuy nhiên, cái gì nhiều quá là không tốt, hàm lượng vitamin C quá cao trong me khiến chúng bị xếp vào một trong những loại trái cây mà bà bầu nên tránh xa trong thời kì thai sản. Me góp phần ngăn chặn quá trình sản xuất progesterone trong cơ thể bà bầu, từ đó dẫn đến nguy cơ sảy thai, sinh non và gây những tổn hại lên cơ thể thai nhi. Hãy cho me vào list mang thai 3 tháng đầu không nên ăn quả gì.

Mang thai ba tháng đầu không nên ăn quả gì

Dành cho mẹ:

2/ Mang thai 3 tháng đầu nên ăn hoa quả gì tốt cho cả mẹ lẫn con?

Bà bầu cần chú ý ăn các loại trái cây sau đây để có thể vừa cung cấp dưỡng chất cho thai nhi, lại vừa có thể giữ gìn sắc đẹp và sức khỏe của bà bầu.

Bà bầu 3 tháng đầu có nên ăn lựu

Mang thai ba tháng đầu không nên ăn quả gì

3 tháng đầu không nên ăn quả gì, lựu có tốt không

Lựu là một loại trái cây có chứa nhiều chất oxy hóa, nhờ đó lựu có thể giúp cái thiện làn da của bà bầu đang mang thai và giảm mạnh nguy cơ bị rạn da khi thai lớn lên. Ngoài ra, theo các nhà nghiên cứu, lựu có công lớn trong việc góp phần vào việc phát triển hệ xương của thai nhi đồng thời bảo vệ hệ miễn dịch của thai nhi trước các vi khuẩn gây bệnh. Do đó, lựu là ưu tiên hàng đầu mà các mom nên đưa vào thực đơn để vừa làm đẹp cho mẹ, vừa giúp con mạnh khỏe các mom nha.

Kiwi có nên ăn trong 3 tháng đầu có thai

Mang thai ba tháng đầu không nên ăn quả gì

Từ lâu Kiwi đã đc xem là loại trái cây cung cấp nhiều dưỡng chất nhất. Trong quả kiwi có chứa đến hơn 80 dưỡng chất cho cơ thể, đặc biệt là các mom nên chọn loại quả màu vàng để đạt hiệu quả tối ưu khi chăm sóc bà bầu cũng như thai nhi. Bởi vì trong quả kiwi có hàm lượng vitamin C rất cao, có công dụng phát triển hệ miễn dịch của cả mẹ lẫn con trong quá trình mang thai.

Thêm vào đó, hàm lượng axit folic cao trong quả kiwi giúp cho thai nhi tránh khỏi các dị tật bẩm sinh. Và theo các chuyên gia, việc bà bầu ăn quả kiwi hàng ngày sẽ làm giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh hen, suyễn cho thai nhi. Đây là một trong những loại quả tốt nhất dành cho bà bầu đặc biệt là trong giai đoạn 3 tháng đầu tiên của thai kì. Vì thế nếu đăng băn khoăn 3 tháng đầu không nên ăn quả gì thì bạn có thể yên tâm loại bỏ kiwi ra khỏi danh sách hạn chế nhé

Bầu 3 tháng đầu ăn nho được không

Mang thai ba tháng đầu không nên ăn quả gì

Nho là một loại rất được các bà bầu yêu thích vì chúng có vị ngọt rất hấp dẫn. Không những thế, nho còn cung cấp cho các mẹ bầu một lượng lớn các chất dinh dưỡng như Vitamin A, C, B1, Canxi, Sắt, Magie, axit folic, Omega- 3 và DHA,... Các dưỡng chất này vừa góp công lớn trong việc hình thành và phát triển hệ thần kinh của thai nhi, vừa giúp ngăn ngừa thiếu máu, gia tăng sức đề kháng và tránh các bệnh về đường tiêu hóa cho các bà bầu. Một điều đặc biệt hơn cả là trong nho chứa một hàm lượng nước rất cao, lên đến 85% nên nhờ việc ăn nho mà các bà bầu cũng có thể cung cấp cho cơ thể mình một lượng nước đáng kể.

Bầu 3 tháng nên ăn Cherry không?

Mang thai ba tháng đầu không nên ăn quả gì

3 tháng đầu không nên ăn quả gì là quan tâm của rất nhiề bà bầu. Ngoài nho ra thì cherry cũng được số đông bà bầu yêu thích tại vì vị chua ngọt của nó. Bản thân quả cherry còn có khả năng hỗ trợ phát triển trí nhớ và cải thiện các tế bào não cho các mom trong thời kì thai sản. Hàm lượng vitamin C cao trong quả cherry giúp nâng cao hệ miễn dịch của bà bầu cũng như thai nhi, giúp cho bà bầu tránh khỏi các căn bệnh như sốt ho hay cảm cúm.

Tuy nhiên, tùy theo cơ địa mà sẽ có một số bà bầu không nên sử dụng quả cherry vì sẽ sản sinh ra một số tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe của bà bầu như khó thở, buồn nôn, nổi phát ban hoặc tiêu chảy. Nếu cơ địa của bạn phù hợp với việc ăn cherry thì rất nên thêm chúng vào thực đơn của mình.

Bơ trái cây tốt nên ăn trong 3 tháng đầu

Mang thai ba tháng đầu không nên ăn quả gì

Bơ là một trong những loại trái cây được chuyên gia khuyên dùng cho các bà bầu nhất. Lý do bởi vì trong bơ chứa hàm lượng chất béo, chất xơ và vitamin rất cao, hỗ trợ tốt trong việc phát triển sức khỏe của bà bầu và hình thành các cơ quan của thai nhi. Ngoài ra, trong bơ còn chứa kali, thứ giúp các bà bầu giảm hẳn các nguy cơ bị chuột rút - vấn đề rất hay xảy ra khi mang thai.

Đối với thai nhi, chất béo có trong bơ hỗ trợ việc hình thành các tế bào da và folate giúp ngăn ngừa các khiếm khuyết ống thần kinh và các dị tật có trong thai nhi. Do đó, bơ chiếm hẳn một vị trí xứng đáng trong thực đơn của rất nhiều mẹ bầu.

Chuối chín loại quả tốt nhất cho bà bầu 3 tháng

Mang thai ba tháng đầu không nên ăn quả gì

3 tháng đầu không nên ăn quả gì? Ăn chuối có được không?

Cũng giống như bơ, chuối là một loại trái cây được chuyên gia khuyên dùng cho các bà bầu, thậm chí là mỗi ngày nên ăn một trái chuối. Trong chuối chứa rất nhiều dưỡng chất như vitamin C, B6, Kali, Folate, Magie,.. rất tốt cho quá trình phát triển của thai nhi cũng như sức khỏe của người mẹ.

Đối với bà bầu, vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, trong khi vitamin B6 giúp làm giảm các cơn ốm nghén, kiểm soát được buồn nôn và nồng độ natri trong cơ thể, còn magie giúp cân bằng chất lỏng trong cơ thể.

Đối với thai nhi, kali và folate giúp làm giảm nguy cơ xuất hiện dị tật hoặc khiếm khuyết và vitamin C giúp hệ miễn dịch của bé được tốt hơn. Một lưu ý cho các mom đó chính là ta không nên ăn chuối lúc đói vì nó sẽ làm mất đi tác dụng của chuối với cơ thể của các mom trong thời kì này.

Xoài bà bầu 3 tháng nên ăn không

Mang thai ba tháng đầu không nên ăn quả gì

Trong xoài chứa rất nhiều dưỡng chất giúp cho thai nhi phát triển mạnh mẽ hơn, đặc biệt là các loại vitamin. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, trong xoài chứa hàm lượng các dưỡng chất cao như Vitamin C, Vitamin B6, Vitamin A, chất béo, chất xơ, protein và nhiều dưỡng chất khác.

Nhờ đó xoài giúp các bà bầu ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về tiêu hóa như táo bón và điều hòa hệ tiêu hóa. Ngoài ra, xoài còn cung cấp một lượng sắt nhỏ cho cơ thể bà bầu và ngăn ngừa các dị tật ở thai nhi. Đây quả là một tin mừng đối với các mom yêu thích xoài phải không nào?

Họ nhà cam trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng

Mang thai ba tháng đầu không nên ăn quả gì

Họ là cam là những loại trái cây đi đầu về hàm lượng vitamin cao, đặc biệt là vitamin C. Nó giúp nâng cao hệ miễn dịch của cả bà bầu lẫn thai nhi, giúp cho thai nhi tránh khỏi các vi khuẩn gây bệnh khi ở trong bụng mẹ.

Ngoài ra các loại trái cây này còn có khả năng làm giảm các cơn buồn nôn ở bà bầu trong quá trình mang thai. Một gợi ý nhỏ cho các mom là đừng nên uống các loại nước ép từ họ nhà cam vào buổi tối vì nó dễ gây tiểu đêm và mất ngủ.

Hi vọng những thông tin trong bài các mẹ đã biết được mang thai 3 tháng đầu không nên ăn quả gì và quả gì tốt cho mẹ bầu rồi nhé! Nếu cần tư vấn thêm hãy comment dưới bài viết, mình sẽ hỗ trợ mọi người!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!