Review top 10+ bánh gạo ăn dặm cho bé nhiều hương vị nên mua

13.05.2023 - 08:16

Bánh gạo ăn dặm cho bé là sản phẩm được ưa chuộng bởi sự khả năng cung cấp giàu dinh dưỡng cho bé cũng như tiện lợi trong chế biến. Đặc biệt, khi bé đã đủ 6 tháng tuổi, các bà mẹ thường tìm mua bánh gạo ăn dặm để thêm vào chế độ ăn uống của con.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bánh gạo cho bé ăn dặm khác nhau, làm cho người tiêu dùng khó lựa chọn. Vì vậy, trong bài viết hôm nay, Chanh Tươi Review sẽ cung cấp đến bạn những thông tin quan trọng về sản phẩm và top 10 gợi ý tốt nhất. Cùng tham khảo nhé!

Bánh gạo ăn dặm là gì? Có tác dụng gì?

Bánh gạo ăn dặm là một loại thực phẩm dành cho trẻ em đang trong giai đoạn ăn dặm, được làm từ gạo nếp và các thành phần dinh dưỡng khác như rong biển, cá, thịt, rau củ... Bánh gạo ăn dặm có dạng bánh dẹt, có thể được chia thành từng miếng nhỏ phù hợp với kích cỡ miệng của trẻ.

Loại bánh này giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho trẻ và tạo sự thú vị trong việc ăn uống của bé. Bánh gạo ăn dặm còn được xem là sản phẩm an toàn, không gây dị ứng và đảm bảo chất lượng dinh dưỡng cho bé.

banh-gao-an-dam-cho-be-la-gi
Bánh gạo ăn dặm cho trẻ em tập ăn dặm có tốt không?

Dưới đây là cụ thể về những lợi ích khi cho bé ăn bánh gạo ăn dặm:

1. Giảm tình trạng biếng ăn của trẻ

Bánh gạo ăn dặm có hình thù khá đa dạng, dễ thương, giúp bé vui vẻ, thích thú hơn khi ăn. Ngoài ra, mùi vị thơm ngon kích thích khẩu vị của con, giúp con chủ động hơn khi ăn, không sợ hãi mỗi khi đến bữa ăn.

2. Cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho bé

Bánh gạo ăn dặm được làm từ gạo lứt hoặc gạo nếp, có chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ. Bánh gạo ăn dặm cũng có thể được phối hợp với các nguyên liệu khác như rau củ, trái cây, thịt cá, sữa... để tăng độ bổ dưỡng cho bé.

3. Tăng cường hệ miễn dịch cho bé

Bánh gạo ăn dặm có chứa các chất chống oxy hóa và chất kháng viêm, giúp bảo vệ cơ thể bé khỏi các tác nhân gây bệnh. Bánh gạo ăn dặm cũng giúp kích thích sự tiết ra của nước bọt và nước mắt, làm sạch và làm ẩm các niêm mạc trong miệng và mắt của bé.

4. Hỗ trợ tiêu hóa cho bé

Bánh gạo ăn dặm có kết cấu xốp và mềm, dễ nhai và nuốt. Bánh gạo ăn dặm cũng giúp kích thích sự co bóp của ruột non và ruột già, giúp bé đi ngoài đều đặn và ngăn ngừa táo bón.

5. Phát triển kỹ năng nhận biết và tự lập cho bé

Bánh gạo ăn dặm giúp bé làm quen với các mùi vị, màu sắc và hình dạng khác nhau của thực phẩm. Bé cũng có thể tự tay nắm bánh gạo và đưa vào miệng, giúp rèn luyện kỹ năng vận động tinh và phối hợp giữa mắt và tay.

Bé mấy tháng ăn được bánh gạo ăn dặm?

Khi bé đã đủ 6 tháng tuổi, đó là thời điểm mà hệ tiêu hóa của bé đã hoàn thiện hơn và có thể tiêu hóa các loại thực phẩm phức tạp hơn sữa mẹ. Do đó, bánh gạo ăn dặm có thể được bổ sung vào thực đơn ăn dặm của bé. Điều này cũng có nghĩa là bé chưa cần phải có răng mới có thể ăn loại bánh này.

Trong giai đoạn ăn dặm, nhu cầu dinh dưỡng của bé tăng cao hơn nhiều so với thời kỳ đầu. Bổ sung bánh gạo ăn dặm vào chế độ ăn uống, kết hợp với các loại thực phẩm đơn giản giàu dưỡng chất, sẽ giúp bé phát triển toàn diện và đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của bé.

Tuy nhiên, mẹ cần lưu ý chọn mua bánh gạo ăn dặm chất lượng, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé.

Bánh gạo ăn dặm cho bé tốt nhất: Review Top 10+ sản phẩm được yêu thích nhất hiện nay

Các sản phẩm bánh gạo ăn dặm Nhật Bản, Hàn Quốc,… trên thị trường hiện nay vô cùng đa dạng. Cùng với đó, nhiều thương hiệu nổi tiếng như Pigeon, ILdong, Gerber, Haihain,… cung cấp các dòng sản phẩm đủ hương vị từ rau củ quả, phô mai,… cho bé 4 tháng, 5 tháng, 6 tháng, 7 tháng,…

Nếu ba mẹ vẫn đang chưa biết nên mua loại bánh gạo ăn dặm nào cho bé, hãy cùng khám phá ngay trop 10 dòng sản phẩm đang được nhiều ba mẹ yêu thích và tin dùng cho con. Những sản phẩm này bảo đảm yếu tố chất lượng an toàn, dinh dưỡng vượt trội cũng như ba mẹ có thể dễ dàng tìm mua. Cùng xem ngay nhé!

1. Bánh gạo ăn dặm Nhật Pigeon cho bé từ 6M+

Bánh gạo ăn dặm Pigeon là một sản phẩm đến từ Nhật Bản, được đánh giá cao về chất lượng và an toàn cho trẻ em. Được nhiều mẹ tin tưởng cho con sử dụng, bánh gạo ăn dặm Pigeon có hương vị thơm ngon và cung cấp nhiều dưỡng chất, rất tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Sản phẩm này chứa các thành phần tự nhiên, đảm bảo an toàn cho bé và bổ sung những chất dinh dưỡng cần thiết để phát triển cả về thể chất lẫn trí não của trẻ.

banh-gao-an-dam-cho-be-pigeon
Review bánh gạo ăn dặm cho bé Pigeon

Đối tượng sử dụng: Cho bé từ 6 tháng tuổi.

Hương vị sản phẩm nổi bật:

Phân loại sản phẩm

Nơi mua tốt nhất

Bánh gạo vị cải bó xôi và cà rốt Pigeon
Bánh gạo ăn dặm Pigeon vị rong biển (tảo biển) Hijiki
Bánh gạo ăn dặm Pigeon vị cá mòi

Ưu điểm sản phẩm:

  • Sản phẩm được làm từ nguồn nguyên liệu 100% tự nhiên, được lựa chọn kỹ càng và trải qua quy trình sản xuất hiện đại.
  • Mỗi loại bánh Pigeon chứa nhiều dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển toàn diện của trẻ như vitamin A, B1, B2, C, D, E, K và các khoáng chất như sắt, kẽm, iốt,…
  • Hàm lượng canxi dồi dào là điểm cộng nổi bật của bánh gạo ăn dặm cho bé Pigeon, giúp trẻ phát triển chiều cao lý tưởng và có hàm răng chắc khỏe.
  • Sản phẩm được bổ sung DHA, tốt cho sự phát triển thần kinh, chỉ số IQ, thị giác, chiều cao và cân nặng của trẻ.
  • Bánh ăn dặm Pigeon chứa nhiều loại rau củ giúp bổ sung chất xơ cần thiết, giúp cải thiện hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón, phòng tiêu chảy và giảm cholesterol trong máu.
  • Sản phẩm không sử dụng hương liệu tạo màu và chất bảo quản, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ nhỏ.

2. Bánh gạo Beanstalk Nhật cho bé ăn dặm

Beanstalk là thương hiệu của Nhật Bản chuyên sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, trong đó có bánh ăn dặm Beanstalk. Tên thương hiệu này có nghĩa là "hạt đậu thần" và được lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích "Jack and the Beanstalk".

Bánh gạo ăn dặm Beanstalk được làm từ những nguyên liệu tự nhiên và đa dạng, phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên. Sản phẩm giàu canxi giúp phát triển xương, răng chắc khỏe và cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ, giúp hệ tiêu hóa hấp thụ được nhiều vitamin và khoáng chất.

banh-gao-an-dam-cho-be-Beanstalk
Có nên mua bánh gạo Nhật Beanstalk cho bé ăn dặm?

Đối tượng sử dụng: Cho bé từ 6 tháng tuổi hoặc 9 tháng tuổi (tùy loại).

Hương vị sản phẩm nổi bật:

Phân loại sản phẩm

Nơi mua tốt nhất

Bánh gạo vị tảo Hijiki và tảo xanh Beanstalk Nhật cho bé 6M+
Bánh gạo BeanStalk 6 loại rau củ cho bé 6M+
Bánh gạo BeanStalk Canxi và 6 loại rau củ cho bé 6M+
Bánh gạo vị tôm và rong biển xanh Beanstalk Nhật cho bé 9M+
Bánh gạo cá nhỏ Beanstalk Nhật cho bé 9M+
Bánh gạo ăn dặm bổ sung sắt Beanstalk

Ưu điểm sản phẩm:

  • Sản phẩm hoàn toàn hợp khẩu vị của trẻ nhờ nguồn gốc từ các loại rau củ, cá hồi, thịt gà,…
  • Bánh được làm từ nguồn nguyên liệu đa dạng bao gồm rau củ quả, gà, tôm, cá, tảo,... giúp bổ sung năng lượng, canxi, chất béo, protein cho bé.
  • Gói nhỏ trong mỗi hộp rất tiện dụng với định lượng phù hợp với nhu cầu của trẻ theo từng tháng tuổi.
  • Các vị bánh được bổ sung hàm lượng canxi cao, giúp xây dựng hệ xương và răng chắc khỏe cho trẻ, đồng thời kích thích quá trình lưu thông máu, tăng cường tạo cơ và hỗ trợ phát triển hệ thần kinh vận động của bé.
  • Bánh mềm, xốp, dễ nhai, tan trong nước nên không gây nghẹn hoặc hóc cho trẻ.
  • Kích thước bánh được thiết kế vừa vặn với lòng bàn tay và ngón tay của bé, giúp trẻ luyện tập khả năng cầm, nắm tốt hơn.
  • Bánh gạo có dạng thanh, bánh trứng dạng viên tròn, phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ.

3. Bánh gạo ăn dặm Fruto Nyanya

Fruto Nyanya là một trong những thương hiệu bánh gạo ăn dặm nổi tiếng được nhiều bà mẹ tin dùng. Sản phẩm của Fruto Nyanya được nghiên cứu và sản xuất từ những nguyên liệu hữu cơ thiên nhiên, không sử dụng bất kỳ chất tạo ngọt, tạo màu, chất bảo quản hay bất kỳ chất hoá học nào khác. Quy trình sản xuất của Fruto Nyanya được thực hiện nghiêm ngặt, đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm trên thế giới.

Sản phẩm có nhiều hương vị khác nhau, phù hợp cho các bà mẹ muốn thay đổi khẩu vị cho bé mới tập ăn dặm.

banh-gao-an-dam-cho-be-Fruto-Nyanya
Review bánh ăn dặm Fruto Nyanya có tốt không?

Đối tượng sử dụng: Cho bé từ 12 tháng tuổi trở lên.

Hương vị sản phẩm nổi bật:

Phân loại sản phẩm

Nơi mua tốt nhất

Bánh gạo ăn dặm vị táo, dâu tây và chuối Fruto Nyanya 
Bánh gạo ăn dặm vị táo, đào Fruto Nyanya
Bánh gạo ăn dặm vị táo Fruto Nyanya 12M+

Ưu điểm sản phẩm:

  • Sử dụng nguồn nguyên liệu tự nhiên, không chứa chất tạo ngọt hay hương liệu để đảm bảo an toàn cho trẻ.
  • Cân bằng dinh dưỡng và bổ sung một số vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của bé.
  • Hỗ trợ phát triển hệ vận động của bé từ khi còn nhỏ. Việc nhai bánh Fruto Nyanya còn giúp bé phát triển cơ hàm và mọc răng tốt hơn.
  • Kích thích tuyến nước bọt giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

4. Bánh gạo ăn dặm Haihain Nhật cho bé 

Bánh gạo ăn dặm Haihain Nhật là một loại thực phẩm bổ sung cho bé từ 7 tháng tuổi trở lên. Sản phẩm có thành phần dinh dưỡng cân đối, bao gồm tinh bột gạo, tinh chất từ rau, củ, quả và các thành phần phụ trợ khác, giúp bé có dinh dưỡng tối ưu, hỗ trợ bé tập nhai và rèn luyện khả năng ăn thô trong giai đoạn ăn dặm.

Bánh gạo ăn dặm Haihain Nhật có dạng thanh dài, dễ dàng cầm nắm và được thiết kế đặc biệt với độ bền cao và tính năng dễ tan, giúp bé dễ dàng nuốt phần bánh mà không lo bị nghẹn, hóc.

banh-gao-an-dam-cho-be-Haihain
Các loại bánh gạo ăn dặm Nhật Bản tốt nhất cho bé: Haihain

Đối tượng sử dụng: Cho bé từ 7 tháng tuổi.

Hương vị sản phẩm nổi bật:

Phân loại sản phẩm

Nơi mua tốt nhất

Bánh gạo tươi Nhật Haihain vị hải sản cho bé 7M+
Bánh ăn dặm gạo tươi Nhật Haihain vị rau củ cho bé 7M+
Bánh ăn dặm gạo tươi Nhật Haihain vị gạo sữa cho bé 7M+

Ưu điểm sản phẩm:

  • Hương vị tươi ngon của sản phẩm giúp bé ăn ngon miệng và hấp dẫn vị giác của bé.
  • Nguyên liệu của sản phẩm bao gồm 5 loại rau củ như cà chua, cà rốt, rau Bina, đậu nành, bí ngô, tăng cường canxi và sắt, đồng thời bổ sung acid lactic từ rau củ, giúp bé ăn ngon miệng, nạp đủ dinh dưỡng và bổ sung thêm canxi, giúp tiêu hóa tốt.
  • Bánh gạo có kết cấu giòn và độ xốp cao, khi gặp nước bọt sẽ mềm hơn giúp bé dễ nhai và mẹ hoàn toàn không cần lo bé hóc.
  • Thanh dài của sản phẩm tiện cho bé tập cầm nắm và tập đưa thức ăn lên miệng.
  • Sản phẩm được đóng gói trong túi riêng, dễ bảo quản và thuận tiện cho việc sử dụng.
  • Bánh còn bổ sung canxi và hàm lượng canxi cao, giúp bé phát triển xương khỏe mạnh.
  • Sản phẩm đáp ứng đầy đủ yêu cầu về an toàn thực phẩm và các quy trình kiểm định nghiêm ngặt của Nhật, hoàn toàn an toàn và dinh dưỡng cho bé.

5. Bánh gạo ăn dặm Gerber Organic

Gerber là thương hiệu bánh ăn dặm thuộc sở hữu của tập đoàn thực phẩm nổi tiếng Nestlé đến từ Mỹ. Sản phẩm này chứa thành phần từ thiên nhiên, không chứa các tạp chất độc hại, chất bảo quản, chất tạo màu, tạo mùi gây hại cho bé. Bánh gạo Gerber có rất nhiều hương vị tự nhiên an toàn cho con như vị xoài, chuối, cà rốt,... Đặc biệt, sản phẩm còn có nhiều dạng đóng gói khác nhau để mẹ lựa chọn, bao gồm bánh ăn dặm Gerber lon cao, lon lùn, hộp giấy, mẫu mới,... Bằng cách này, mẹ có thể chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu và sở thích của bé.

banh-gao-an-dam-cho-be-Gerber
Bánh gạo Gerber có tốt không?

Đối tượng sử dụng: Cho bé từ 7 tháng tuổi trở lên.

Hương vị sản phẩm nổi bật:

Phân loại sản phẩm

Nơi mua tốt nhất

Bánh gạo hữu cơ Gerber Organic vị Xoài Chuối Cà rốt
Bánh gạo hữu cơ Gerber Organic vị Việt quất Táo Củ cải đỏ
Thực phẩm bổ sung bánh gạo Gerber vị Dâu Táo Cải bó xôi
Bánh gạo Gerber vị Chuối Đào

Ưu điểm sản phẩm:

  • Bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của bé.
  • Có nhiều hình thù khác nhau kích thích sự phát triển giác quan và giúp bé thích thú hơn khi ăn.
  • Đối với loại bánh dặm cho bé 4 tháng, 5 tháng hình sao giúp bé dễ dàng tập cầm nắm.
  • Dễ tan và tránh cho bé bị các tình trạng hóc, nghẹn khi ăn.
  • Hoàn toàn được sản xuất từ các nguyên liệu tự nhiên, không chứa chất tạo ngọt, tạo màu và chất bảo quản gây hại cho sức khỏe của bé.
  • Bánh gạo Gerber được làm từ trái cây thật, không thêm hương liệu nên vừa dinh dưỡng, vừa an toàn cho hệ tiêu hoá non nớt của bé.
  • Ngoài việc bổ sung dinh dưỡng cho bé, sản phẩm còn giúp bé tập nhai, tăng khả năng cầm nắm và ăn uống tự lập hơn.

6. Bánh gạo ăn dặm hữu cơ ILdong

Hiện nay, ILdong là một loại bánh gạo ăn dặm đến từ Hàn Quốc được nhiều phụ huynh tin dùng. Sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu ILdong Foodis - Hàn Quốc, sử dụng dây chuyền công nghệ hiện đại để đảm bảo chất lượng và độ an toàn tuyệt đối. Bánh gạo ăn dặm ILdong hỗ trợ cho các bé trong việc ăn các bữa ăn phụ, từ 6 tháng tuổi trở lên đến 9 tuổi. Thành phần của sản phẩm hoàn toàn tự nhiên và không chứa các chất bảo quản hay gia vị có thể gây hại cho hệ tiêu hóa của bé.

banh-gao-an-dam-cho-be-ILdong
Bánh gạo ăn dặm Hàn Quốc ILdong cho bé

Đối tượng sử dụng: Cho bé từ 6 tháng tuổi trở lên.

Hương vị sản phẩm nổi bật:

Phân loại sản phẩm

Nơi mua tốt nhất

Bánh gạo hữu cơ cho bé ăn dặm ILdong vị tự nhiên (gạo trắng)
Bánh gạo hữu cơ cho bé ăn dặm ILdong vị khoai lang
Bánh gạo hữu cơ cho bé ăn dặm ILdong vị rau Bina
Bánh gạo hữu cơ cho bé ăn dặm ILdong vị táo

Ưu điểm sản phẩm:

  • Sản phẩm được sản xuất từ các thành phần tự nhiên, lành tính và được lấy từ các trang trại đạt tiêu chuẩn hữu cơ 100% ORGANIC tại Hàn Quốc.
  • Cung cấp hàm lượng canxi cao, giúp bé phát triển hệ xương khỏe mạnh và đạt chiều cao tối ưu.
  • Thành phần tính bột cung cấp đầy đủ dinh dưỡng giúp bé tăng cân ổn định.
  • Hàm lượng DHA từ nguyên liệu tự nhiên giúp cho sự phát triển và hoàn thiện cấu trúc não của bé.
  • Thiết kế nhỏ gọn, dễ cầm nắm, cấu tạo mềm mại, dễ tan giúp bé ăn dễ dàng, không bị nghẹn hay hóc.
  • Có nhiều loại bánh ăn dặm ILdong đa dạng, phù hợp với từng lứa tuổi và hương vị đa dạng, giúp bé có thể thay đổi khẩu vị mỗi ngày.

7. Bánh gạo ăn dặm Hàn Quốc Bebedang

Giai đoạn ăn dặm là thời điểm rất thích hợp để bé tập làm quen với nhiều loại thức ăn khác nhau. Đáp ứng nhu cầu này, nhiều bà mẹ Việt đã lựa chọn bánh ăn dặm hữu cơ của thương hiệu Bebedang đến từ Hàn Quốc cho bé. Bebedang chuyên sản xuất thực phẩm chế biến hữu cơ, đặc biệt là đồ ăn dặm cho trẻ sơ sinh. Tất cả các sản phẩm của hãng đều được chứng nhận an toàn thực phẩm HACCP và xác thực ISO 22000, đảm bảo không chứa bất kỳ thành phần nguy hại nào và an toàn cho sức khỏe của bé.

banh-gao-an-dam-cho-be-Bebedang
Bánh gạo giàu dinh dưỡng cho bé ăn dặm Bebedang

Đối tượng sử dụng: Cho bé từ 6 tháng tuổi trở lên.

Hương vị sản phẩm nổi bật:

Phân loại sản phẩm

Nơi mua tốt nhất

Bánh gạo lứt hữu cơ Bebedang phô mai bí đỏ 6m+
Bánh gạo lứt hữu cơ phô mai cà rốt Bebedang
Bánh gạo lứt hữu cơ Bebedang hình vòng vị chuối 6m+
Bánh gạo lứt hữu cơ Bebedang hình vòng vị dâu tây 6m+

Ưu điểm sản phẩm:

  • Được sản xuất dưới dạng que nhỏ, kích cỡ phù hợp với bé, dễ cầm nắm và thưởng thức.
  • Bánh gạo được làm từ các nguyên liệu hữu cơ, cung cấp cho bé nguồn dinh dưỡng trọn vẹn, bao gồm cả vitamin và chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của bé.
  • Sản phẩm không chỉ bổ sung dinh dưỡng mà còn hỗ trợ bé phát triển hệ vận động ngay từ lúc nhỏ.
  • Bánh gạo không kết dính và dễ tan trong miệng, tạo sự kích thích cho bé.
  • Rất phù hợp cho trẻ trong thời kỳ mọc răng, việc nhai bánh còn hỗ trợ bé phát triển cơ hàm và kích thích mọc răng tốt hơn.
  • Sản phẩm được chứng nhận an toàn thực phẩm HACCP và Organic, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé.
  • Không chứa hoá chất độc hại và đạt chứng nhận ISO 2200, tiêu chuẩn an toàn thực phẩm do Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế xây dựng.

8. Bánh gạo hữu cơ cho bé Mom’s Choice

Gợi ý loại bánh gạo ăn dặm cho bé chất lượng tiếp theo mà Chanh Tươi Review muốn chia sẻ đến ba mẹ chính là bánh gạo Mom’s Choice hữu cơ. Mom’s Choice là một thương hiệu bánh gạo hữu cơ đến từ Hàn Quốc, được thiết kế đặc biệt cho bé từ 6 tháng tuổi trở lên. Sản phẩm này bổ sung các dưỡng chất hữu cơ tự nhiên từ thực vật, giúp bé phát triển khỏe mạnh. Bánh gạo ăn dặm dạng dẹt của Mom’s Choice được làm từ các nguyên liệu hữu cơ cực kỳ bổ dưỡng và an toàn cho bé. Nó là một lựa chọn thích hợp cho bé bắt đầu tập ăn và cầm nắm. Bánh được làm từ gạo trắng, gạo lứt, rau củ quả hữu cơ, là món ăn nhẹ hot hit được ưa chuộng tại Hàn Quốc.

banh-gao-an-dam-cho-be-Mom’s-Choice
Có nên cho bé ăn bánh gạo ăn dặm Mom’s Choice?

Đối tượng sử dụng: Cho bé từ 6 tháng tuổi trở lên.

Hương vị sản phẩm nổi bật:

Phân loại sản phẩm

Nơi mua tốt nhất

Bánh gạo ăn dặm hữu cơ cho bé từ 6m+ vị bí đỏ
Bánh gạo ăn dặm hữu cơ cho bé từ 6m+ vị táo
Bánh gạo ăn dặm hữu cơ cho bé từ 6m+ vị việt quất
Bánh gạo ăn dặm hữu cơ cho bé từ 6m+ vị dâu tây
Bánh gạo ăn dặm hữu cơ cho bé từ 6m+ vị mầm gạo tự nhiên

Ưu điểm sản phẩm:

  • Các nguyên liệu được chọn lọc kỹ càng, đảm bảo chất lượng sản phẩm.
  • Thành phần bao gồm gạo trắng hữu cơ, đường hữu cơ, vitamin và men vi sinh, cùng các loại bột rau củ, trái cây nhập khẩu từ Úc, Nga, Brazil.
  • Không chứa các chất tạo màu, hương liệu và không sử dụng chất bảo quản.
  • Cung cấp 100kcal năng lượng trong một túi bánh gạo hữu cơ 25g, bổ sung năng lượng giúp tăng cường thể chất cho bé hoạt động vui chơi.
  • Chứa men vi sinh khoảng 0.21%, giúp hỗ trợ tiêu hóa, hạn chế tình trạng rối loạn tiêu hóa và tăng cường hấp thụ các dưỡng chất.
  • Bánh gạo hữu cơ cung cấp hàm lượng protein cần thiết để cơ thể phát triển, tái tạo và hình thành các tế bào.
  • Sản phẩm giàu vitamin D, bổ sung 55mg canxi giúp bé phát triển khung xương và răng, thúc đẩy tăng trưởng chiều cao vượt trội.
  • Sản phẩm không chiên dầu, lành mạnh cho sức khỏe.

9. Bánh gạo lứt ăn dặm Alvins cho bé

Bánh gạo Alvins là sản phẩm ăn dặm dành cho trẻ em từ 6 tháng tuổi. Sản phẩm này sử dụng 100% thành phần từ thực vật thân thiện với môi trường và không sử dụng thuốc trừ sâu hay chất kích thích tăng trưởng. Với đa dạng hương vị, bé có thể thưởng thức bánh mà không bị ngán.

Thương hiệu Alvins sản xuất sản phẩm này tại Hàn Quốc, chuyên sản xuất các thực phẩm hỗ trợ quá trình tăng trưởng và phát triển toàn diện của trẻ. Sản phẩm này rất giàu dưỡng chất, đặc biệt là chất xơ giúp bé dễ dàng tiêu hóa và hấp thụ các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm.

banh-gao-an-dam-cho-be-Alvins
Bánh gạo ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi Alvins

Đối tượng sử dụng: Cho bé từ 6 tháng tuổi trở lên.

Hương vị sản phẩm nổi bật:

Phân loại sản phẩm

Nơi mua tốt nhất

Bánh ăn dặm gạo lứt rau củ hữu cơ Alvins vị bông cải xanh
Bánh ăn dặm gạo lứt rau củ hữu cơ Alvins vị khoai lang
Bánh ăn dặm gạo lứt rau củ hữu cơ Alvins vị hành
Bánh ăn dặm gạo lứt rau củ hữu cơ Alvins vị bí đỏ

Ưu điểm sản phẩm:

  • Bánh có độ giòn khi cắn và hòa tan ngay khi ngậm vào miệng, tạo cảm giác thú vị và được nhiều bé yêu thích.
  • Vị ngọt của bánh là tự nhiên, nguyên bản từ gạo và rau củ tương ứng với từng vị, không có các chất tạo vị nhân tạo.
  • Bánh được thiết kế dạng que, giúp bé dễ dàng cầm, nắm và tự ăn. Tuy nhiên, với các bé còn nhỏ cần có sự quan sát của người lớn khi ăn.
  • Sản phẩm đã được trao hai chứng nhận DOLARA và HACCP, đảm bảo chất lượng và an toàn cho bé khi sử dụng.

10. Bánh gạo ăn dặm cho bé BeBecook

Sản phẩm bánh gạo ăn dặm cho bé BeBecook là một sản phẩm ăn dặm được sản xuất bởi hãng thực phẩm nổi tiếng Hàn Quốc, đảm bảo sự an toàn và yên tâm cho bố mẹ khi bé tập ăn dặm. Thanh bánh BeBecook có chiều dài 14cm, dáng tròn vừa vặn với khuôn tay bé, giúp bé dễ dàng tập ăn trong giai đoạn đầu tiên.

Bánh Bebecook không được chiên qua dầu mà được xử lý bằng phương pháp giãn nở nhờ áp suất và nhiệt, giúp sản phẩm không gây nóng hay dư thừa chất béo. Ngoài ra, sản phẩm này còn có nhiều hương vị trái cây khác nhau để bé có nhiều sự lựa chọn khi tập ăn.

banh-gao-an-dam-cho-be-BeBecook
Review bánh gạo ăn dặm BeBecook cho bé yêu

Đối tượng sử dụng: Cho bé từ 6 tháng tuổi, 7 tháng tuổi hoặc 12 tháng tuổi tùy loại.

Hương vị sản phẩm nổi bật:

Phân loại sản phẩm

Nơi mua tốt nhất

Bánh gạo cho bé ăn dặm BeBecook hình trái tim nhiều vị rau củ quả (Cải bó xôi & cà rốt hoặc khoai lang & bí ngô)
Bánh gạo hai vị cho bé ăn dặm Hàn Quốc BeBecook nhiều vị (Gạo và cải bó xôi; Gạo và khoai lang; Gạo và bí ngô)
Bánh gạo ăn dặm cho bé 7 tháng-12 tháng BeBecook dạng que nhiều hương vị (Rau cho bé 7 tháng; Ngũ cốc bé 7 tháng; Chuối cho bé 12 tháng; Quả mọng bé 12 tháng)
Bánh gạo lứt ăn dặm cho bé BeBecook dạng thanh dài nhiều hương vị (Táo cho bé 7 tháng; Bí ngô cho bé 7 tháng; Khoai lang 7 tháng; Nho xanh bé 7 tháng; Bắp nướng bé 12 tháng; Việt quất cho bé 12 tháng)

Ưu điểm sản phẩm:

  • Làm từ nguyên liệu hữu cơ sạch, không chiên qua dầu, đảm bảo "5 không" an toàn cho sức khỏe của bé yêu.
  • Bánh có hương vị ngon lành, giúp bé tập cầm và tự ăn, phát triển kỹ năng nhai nuốt trong giai đoạn ăn dặm.
  • Bánh tan mềm ngay khi bé đưa vào trong miệng nên không cần lo vấn đề hóc nghẹn.
  • Bánh được bổ sung Canxi giúp bé phát triển xương răng chắc khỏe.
  • Ngoài ra, sản phẩm còn bổ sung một lượng nhỏ Vitamin B1 kích thích bé ăn ngon và hỗ trợ tiêu hóa.

11. Bánh gạo ăn dặm cho trẻ em Happy Bites Thái Lan

Bánh gạo Happy Bites có đặc tính giòn và xốp, nhưng lại dễ tan trong miệng, giúp bé tập phản xạ nhai một cách dễ dàng. Đặc biệt, khi bé đang trong quá trình mọc răng và bị ngứa lợi, ăn bánh Happy Bites sẽ giúp bé cảm thấy dễ chịu hơn, thoải mái hơn. Do đó, bánh gạo Happy Bites là sự lựa chọn yêu thích của nhiều bé khi mọc răng.

banh-gao-an-dam-cho-be-Happy-Bites
Bánh gạo Happy Bites cho bé ăn dặm Thái Lan

Đối tượng sử dụng: Cho bé từ 6 tháng tuổi, 7 tháng tuổi hoặc 12 tháng tuổi tùy loại.

Hương vị sản phẩm nổi bật:

Phân loại sản phẩm

Nơi mua tốt nhất

Bánh gạo ăn dặm Happy Bites vị chuối
Bánh gạo ăn dặm Happy Bites vị táo
Bánh gạo ăn dặm Happy Bites vị việt quất

Ưu điểm sản phẩm:

  • Sản phẩm có thành phần dinh dưỡng đa dạng, bao gồm chất xơ, vitamin A-C-B-D, phốt pho, ma giê... Các chất dinh dưỡng này cung cấp nguồn dưỡng chất mà sữa mẹ không đáp ứng đủ cho nhu cầu phát triển của bé.
  • Không sử dụng chất bảo quản, chất tạo màu hay bất cứ loại hương liệu nào. Từ đó, giúp đảm bảo cho mẹ hoàn toàn có thể yên tâm khi cho bé ăn, giúp tránh các tác động tiêu cực đến sức khỏe của bé.
  • Các hương vị quen thuộc, được bé yêu thích.

Lưu ý khi mua bánh gạo ăn dặm cho bé phù hợp

Bánh gạo ăn dặm là một loại thực phẩm phổ biến và hữu ích cho bé trong giai đoạn ăn dặm. Tuy nhiên, không phải loại bánh gạo nào cũng an toàn và phù hợp cho bé.

Mẹ cần lưu ý một số tiêu chí sau khi chọn mua bánh gạo ăn dặm cho bé:

1. Chọn bánh gạo ăn dặm theo độ tuổi của bé

Mỗi giai đoạn tuổi của bé có nhu cầu dinh dưỡng và khả năng tiêu hóa khác nhau. Mẹ nên chọn những loại bánh gạo phù hợp với độ tuổi của bé để tránh gây khó tiêu, đầy hơi hoặc thiếu chất.

Ví dụ, với bé từ 7 tháng tuổi, mẹ có thể cho bé ăn bánh gạo làm từ sữa và rau củ, vì loại bánh này có chứa nhiều canxi và vitamin. Còn với bé từ 1 tuổi trở lên, mẹ có thể cho bé ăn bánh gạo có chứa chất đạm từ động vật hoặc gia vị để kích thích vị giác và tăng cường sức đề kháng.

2. Lưu ý thông tin về thành phần dinh dưỡng

Mẹ nên đọc kỹ nhãn mác của bánh gạo để biết được thành phần dinh dưỡng và hàm lượng đường trong bánh. Mẹ nên chọn những loại bánh gạo có hương vị trái cây tự nhiên như chuối, táo, dâu,... vì loại bánh này có chứa nhiều vitamin C và chất xơ.

Chú ý tránh cho bé ăn những loại bánh gạo có hàm lượng đường cao hoặc có chứa các chất phụ gia như bảo quản, tạo màu, tạo mùi,... vì loại bánh này có thể gây hại cho hệ tiêu hóa và sức khỏe của bé.

3. Chọn bánh gạo ăn dặm có hương vị tự nhiên

Mẹ nên chọn những loại bánh gạo có nguyên liệu làm từ trái cây, rau củ tươi ngon và sạch sẽ, không chứa các chất hóa học hay biến đổi gen.

Loại bánh này sẽ giúp bé cảm nhận được hương vị tự nhiên của thực phẩm, đồng thời giúp bé quen dần với các loại rau củ trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Đặc biệt, mẹ cũng có thể chú ý và nhận biết được mùi hương, vị bánh bé yêu thích để chọn mua lại nhé!

4. Mua sản phẩm của các thương hiệu uy tín

Mẹ nên mua bánh gạo ăn dặm cho bé của thương hiệu uy tín tại các cửa hàng, siêu thị hoặc website lớn, bảo đảm, có giấy phép kinh doanh và kiểm định chất lượng.

Mẹ nên tránh mua bánh gạo ăn dặm ở các chợ, hàng rong hoặc các nguồn không rõ nguồn gốc xuất xứ. Hiện nay, có rất nhiều loại bánh giả, bánh nhái xuất hiện trên thị trường. Sản phẩm kém chất lượng có thể chứa chất độc hại, gây ngộ độc cho con.

5. Hạn sử dụng bánh gạo

Mẹ hãy kiểm tra kỹ hạn sử dụng của bánh gạo trước khi mua. Nếu bánh gạo quá cũ hoặc quá mới, có thể là bánh gạo đã bị ôi thiu hoặc được xử lý bằng các chất hóa học để kéo dài thời gian bảo quản.

Mẹ nên chọn những loại bánh gạo có hạn sử dụng từ 6 tháng đến 1 năm.

Cách làm bánh gạo cho bé ăn dặm cho bé đơn giản tại nhà

banh-gao-an-dam-cho-be-cach-lam-tai-nha
Cách làm bánh từ gạo cho bé ăn dặm tại nhà

Ngoài việc chọn mua sản phẩm chế biến sẵn, mẹ cũng có thể tìm hiểu công thức và tự làm bánh gạo ăn dặm cho bé yêu tại nhà đơn giản và giàu dưỡng chất.

Hiện nay, có khá nhiều cách làm được chia sẻ trên mạng xã hội, hội nhóm mẹ bỉm,… Mình đã tổng hợp và có thử làm một số loại bánh gạo cho con và được bé đón nhận rất tốt.

Sau đây là công thức tự làm bánh gạo cho con tại nhà dễ dàng, thành công 100% mà các mẹ có thể tham khảo nhé!

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 2 muỗng cafe cháo nấu cho bé
  • 2 muỗng cafe tinh bột gạo hữu cơ
  • 2 muỗng sữa công thức
  • 1 muỗng tinh bột bắp hữu cơ
  • 1-2 quả trứng gà ta
  • 1 lá rong biển tách muối

Cách làm:

  • Bước 1: Trộn đều bột gạo, bột bắp, bột sữa công thức với nhau. Cắt lá rong biển thành những sợi nhỏ.
  • Bước 2: Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng, đánh tan lòng đỏ rồi xay mịn với bột. Đánh bông lòng trắng trứng.
  • Bước 3: Bật lò nướng ở nhiệt độ 160 độ C. Trộn hỗn hợp bột và lòng trắng trứng đã đánh bông. Trộn theo kiểu xoắn ốc để không bị vỡ bọt khí gây xẹp bánh.
  • Bước 4: Lót giấy nến dưới khay nướng, sau đó múc một lượng nhỏ ra theo hình dài vừa tay cầm của bé hoặc các mẹ có thể cho vào túi bắt kem để tạo hình cho dễ.
  • Bước 5: Trải rong biển trên mặt giấy nến rồi cho vào lò nướng. Cài đặt lò nướng ở nhiệt độ thấp nhất, trong khoảng 45-60 phút tuỳ vào loại lò.

Khi đã hoàn thành, bạn sẽ được những chiếc bánh gạo trắng nõn, thơm ngon và giòn tan trong miệng, không khác gì những chiếc bánh mua ở hàng. Với hình thức dạng thon dài, bé có thể tập cầm, nắm và bốc một cách chuẩn xác. Đặc biệt, dinh dưỡng an toàn và tốt cho bé là điều mẹ có thể yên tâm nhất!

Hướng dẫn cách dùng bánh gạo ăn dặm cho bé và một số lưu ý

Để đảm bảo dinh dưỡng an toàn và khả năng hỗ trợ bé yêu phát triển, ba mẹ cần cho bé dùng bánh gạo ăn dặm đúng cách. Bên cạnh những thông tin về lựa chọn loại bánh phù hợp độ tuổi của bé 4 tháng, 5 tháng hay lớn hơn, mẹ cũng cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Không cho bé ăn bánh gạo quá nhiều hoặc thay thế bữa chính: Bánh gạo chỉ là một loại thực phẩm bổ sung, không thể cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của bé. Mẹ nên cho bé ăn bánh gạo vào các bữa phụ, khoảng 1 giờ sau bữa chính, để không ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa và hấp thụ của bé.
  • Cắt nhỏ bánh gạo hoặc pha với sữa cho bé dễ ăn: Nếu bé chưa quen với việc nhai bánh gạo, mẹ có thể cắt nhỏ bánh gạo hoặc pha với sữa để tạo thành hỗn hợp bột mềm. Điều này sẽ giúp bé dễ ăn hơn và tránh nguy cơ bị hóc.
  • Cho bé uống nước hoặc sữa sau khi ăn bánh gạo: Bánh gạo là loại thực phẩm khô, có thể làm khô miệng và họng của bé. Mẹ nên cho bé uống một ít nước hoặc sữa sau khi ăn bánh gạo để giải khát và làm mềm bánh gạo trong dạ dày của bé.
  • Bảo quản bánh gạo đúng cách: Bánh gạo rất dễ tan trong nước và hút ẩm, vì vậy mẹ nên để bánh gạo trong túi kín hoặc hộp đậy kín và để ở nơi khô ráo thoáng mát. Mẹ cũng nên kiểm tra kỹ trước khi cho bé ăn để tránh cho bé ăn phải bánh gạo ẩm mốc hay ôi thiu.
  • Chọn loại bánh gạo có hình dạng thuận tiện cho bé cầm: Một số loại bánh gạo có hình dạng hình thoi, oval hay cong vênh để bé dễ cầm và cắn. Mẹ nên tránh cho bé loại bánh gạo quá nhỏ hay quá to có thể gây nguy hiểm cho bé.

Mua bánh gạo ăn dặm ở đâu chính hãng, giá tốt?

Hiện nay, có đa dạng các loại bánh gạo cho bé yêu ăn dặm với mức giá từ tầm trung đến cao. Trung bình, giá bánh gạo ăn dặm cho bé sẽ giao động từ khoảng 30.000đ đến 150.000đ/sản phẩm tùy theo thương hiệu, hương vị và cả trọng lượng.

Việc tìm mua sản phẩm cũng rất dễ dàng và thuận tiện. Bạn có thể chọn mua trực tiếp tại cửa hàng, hoặc đặt hàng online nhanh chóng và tiết kiệm.

  • Mua trực tiếp tại các cửa hàng, siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ hoặc các nhà phân phối sản phẩm dinh dưỡng.
  • Mua online trên các trang thương mại điện tử uy tín như Shopee, Lazada, website mẹ và bé như Con Cưng, KidsPlaza,…
  • Mua qua các đại lý của các nhà sản xuất bánh gạo ăn dặm uy tín và được nhiều người tin tưởng.

Khi mua sản phẩm, bạn nên chú ý đến hạn sử dụng, xuất xứ, thành phần dinh dưỡng và giá cả để có thể chọn được sản phẩm tốt nhất cho bé. Ngoài ra, cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để đảm bảo rằng loại bánh gạo ăn dặm bạn chọn là phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng và sức khỏe của bé.

Đừng quên áp dụng các mã giảm giá để mua hàng giá tốt hơn nhé:

Tóm lại, bánh gạo ăn dặm là gợi ý hoàn hảo cho ba mẹ đang chăm sóc bé yêu giai đoạn ăn dặm, từ khoảng 4-5 tháng trở đi. Bánh rất giàu dinh dưỡng và có thể giúp bé phát triển khỏe mạnh. Chúc ba mẹ lựa chọn được loại bánh gạo ăn dặm cho bé phù hợp và tiết kiệm nhất với những gợi ý mà Chanh tươi Review đã cung cấp trong bài viết nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

phan-yen
Phan Yên

Biên tập viên

Đôi nét về mình Xin chào mọi người, mình là Phan Yên. Công việc hiện tại của mình là một người sáng tạo nội dung. Mình luôn mong muốn được chia sẻ tới bạn đọc những nội dung hay, ý nghĩa và đặc biệt ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!