Bếp gas hồng ngoại là gì? Top 7 bếp ga hồng ngoại tốt nhất

10.08.2022 - 16:36

Tại sao bếp gas hồng ngoại ngày càng được sử dụng phổ biến đến thế? Có nên sử dụng loại bếp này không? Thương hiệu nào tốt nhất hiện nay? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây, mời bạn cũng theo dõi nhé.

Bếp gas hồng ngoại là gì?

Đây là loại bếp gas sử dụng công nghệ đầu đốt bức xạ hồng ngoại làm bằng gốm hoặc sứ Ceramic kết hợp với khí gas hóa lỏng tạo ra lượng nhiệt rất lớn. Đặc điểm này giúp cho việc đun nấu nhanh hơn. Bề mặt đầu đốt của bếp được thiết kế hàng ngàn lỗ li ti giúp phát xạ nhiệt rộng hơn nâng cao hiệu suất của bếp.

bếp gas hồng ngoại

Có nên dùng không?

Ưu điểm

  • Sử dụng bếp gas hồng ngoại nấu ăn nhanh hơn, tiết kiệm nhiên liệu lên đến 37%, tiết kiệm thời gian tới 22% so với khi đun bằng bếp gas thông thường. Việc này giúp bạn tiết kiệm được cả chi phí sinh hoạt trong gia đình.
  • Sản phẩm được thiết kế kiểu dáng hiện đại, đẹp mắt, tăng tính thẩm mỹ cho gian bếp.
  • An toàn cho người sử dụng và hạn chế tối đa sự cố cháy nổ vì nó không tạo ra ngọn lửa thật như bếp gas truyền thống.
  • Không tạo ra khói, không làm đen nồi chảo.
  • Không bị tắt ngay cả khi có gió thổi hoặc nước, chất lỏng hay thức ăn rơi vào. Nên bạn yên tâm có thể dùng quạt vào những ngày thời tiết nắng nóng khi nấu ăn.

Nhược điểm

  • Dù được biết đến là tiết kiệm ga đến 37%, nhưng nếu bạn mua loại bếp có đầu đốt được làm bằng chất liệu hợp kim lượng gas tiêu thụ tiết kiệm chỉ khoảng 15%.
  • Với bếp có đầu đốt bằng gốm, sứ Ceramic thì độ bền sẽ không cao, chỉ dùng được khoảng 3 - 4 năm là phải thay mới
  • Giá thành cao hơn loại bếp gas truyền thống nên gia đình có nguồn tài chính eo hẹp khó mua được.
  • Mất nhiều thời gian để vệ sinh bếp vì đầu đốt có nhiều lỗ nhỏ li ti.

Top bếp gas hồng ngoại tốt nhất

Bếp Gas đôi hồng ngoại Sunhouse SHB004MT

Sunhouse là thương hiệu đồ dân dụng nhận được sự đánh giá cao của người dùng và có mặt tại phần đa gia đình Việt hiện nay. Đặc biệt, sản phẩm bếp ga hồng ngoại của hãng ngày càng được ưa chuộng và sử dụng phổ biến hơn.

bếp gas hồng ngoại

Ưu đãi tốt nhất

599.000 VNĐ

Xem tại Lazada

650.000 VNĐ

Xem tại Shopee

599.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 

 

Sản phẩm được đa số người dùng đánh giá tích cực về thiết kế đẹp, hiện đại, màu sắc bắt mắt. Hệ thống đánh lửa nhạy, ngọn lửa đều, không bị vấn đề tạt lửa. Lượng nhiều tỏa ra cao nên nấu nướng nhanh rất tiện lợi. Sử dụng rất ít gas nên tiết kiệm được khoán chi phí khá cao.

SHB004MT là dòng bếp gas được đánh giá 4.3 sao trên Tiki với hàng nghìn đơn hãng đã được giao thành công thì hẳn bạn cũng biết được sản phẩm này có đáng để bạn mua hay không.

Bếp Hồng Ngoại Soho 899HG

Một thương hiệu sản xuất bếp gas hồng ngoại do Việt Nam sản xuất theo công nghệ Nhật Bản. Dòng bếp 899HG được người dùng yêu thích nhờ giá cả cạnh tranh và công dụng hữu ích của em này mang đến.

bếp gas hồng ngoại

Ưu đãi tốt nhất

699.000 VNĐ

Xem tại Lazada

379.000 VNĐ

Xem tại Shopee

850.000 VNĐ

Xem tại Yes24

 
 

 

Trước tiên phải nói về thiết kế thì em này không được đánh giá cao. Tuy nhiên, bếp được trang bị mặt kích cường lực siêu bền, chịu nhiệt tốt, đặc biệt là dễ vệ sinh. Bếp của bạn sẽ luôn sáng mới kể cả sau một thời gian sử dụng dài. Kiềng bếp có thể tháo lắp dễ dàng nên rất tiện lợi khi vệ sinh. Sản phẩm được giới thiệu là có khả năng tiết kiệm đến 30% nhiên liệu.

Mình tin rằng với một mức giá được coi là rẻ thì sản phẩm bếp hồng ngoại Soho là lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn thử dòng bếp hiện đại này.

Bếp Gas Đôi Hồng Ngoại Fujishi FM-H07

Fujishi hẳn là thương hiệu đồ dùng gia dụng đến từ Nhật Bản được nhiều gia đình Việt sử dụng nhất hiện nay. Dòng bếp FM-H07 được yêu thích nhờ giá rẻ cùng chất lượng bếp ổn định.

bếp gas hồng ngoại

Ưu đãi tốt nhất

350.000 VNĐ

Xem tại Shopee

330.000 VNĐ

Xem tại Sendo

 
 

 

Bếp được người dùng đánh giá là dễ đánh lửa, lửa cháy đều dùng ổn trong mức giá bán. Hình thức bên ngoài đẹp là lời khen ngợi mà FM-H07 nhận được ngay từ những ngày đầu ra mắt thị trường Việt Nam. Đặc biệt, bạn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm lâu dài với lớp kính cường lực dày đến 7mm, chịu lực và chịu nhiệt rất tốt.

Đầu đốt Ceramic của bếp được mô phỏng theo cấu trúc tổ ong gồm các lỗ nhỏ li ti giúp đốt cháy hoàn toàn 100% nhiên liệu tiêu thụ và phát ra nhiệt lượng lên đến 1000 độ C giúp nấu chín thực phẩm nhanh chóng, tiết kiệm thời gian hơn.

Nhờ cơ chế đầu đốt hồng ngoại không tạo ra lửa ngọn nên giúp đáy xoong, nồi không bị hiện tượng cháy đen, vì thế giúp bạn tiện lợi hơn trong công việc vệ sinh, chùi rửa.

Bếp Gas Hồng Ngoại Bluestar NG-5790BC

Bluestar là thương hiệu thiết bị nhà bếp cao cấp thuộc công ty cổ phần sản xuất thương mại Blue Star. Dòng sản phẩm bếp ga hồng ngoại NG-5790BC được đông đảo người dùng đánh giá là sản phẩm "đáng đồng tiền bát gạo" mang nhãn "Made in Vietnam".

bếp gas hồng ngoại

Ưu đãi tốt nhất

845.000 VNĐ

Xem tại Lazada

895.000 VNĐ

Xem tại Shopee

845.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

 

Bếp có thiết kế bên ngoài đẹp mắt, bếp cao và mặt kính có hoa văn rất tinh tế. Mặt bếp được làm bằng kính cường lực dễ dàng lau chùi sạch sẽ. Chân kiềng được tráng men nên rất bền lại có thể chống trơn trượt và chịu lực tốt.

Sử dụng bếp giúp việc nấu nướng nhanh hơn nhiều so với bếp gas truyền thống. Hơn nữa còn giúp bảo vệ môi trường khi mà lượng nhiên liệu tiêu thụ thấp, khí thải ra ít hơn, không tại khói và đặc biệt không làm đen xoong nồi.

Bếp Gas Hồng Ngoại Đôi Cao Cấp RaiNy

Rainy luôn chú trọng đến sự tiện lời trong trải nghiệm của người dùng mỗi khi vào căn bếp của mình nên thiết kế của bếp gas đôi hồng ngoại RN1601TT cũng rất đặc biệt. Bếp có kiểu dáng nhỏ gọn, sang trọng, hiện đại và hơn nữa nó phù hợp với nhiều loại nồi khác nhau. Sản phẩm khá bắt mắt với màu sắc tinh tế tạo cho không gian bếp có điểm nhấn sang trong hơn.

bếp gas hồng ngoại

Ưu đãi tốt nhất

349.000 VNĐ

Xem tại Lazada

509.000 VNĐ

Xem tại Tiki

450.000 VNĐ

Xem tại Sendo

 
 

Bếp ứng dụng công nghệ hiện đại, đảm bảo an toàn, không làm đen nồi. Hơn nữa, giúp công việc nấu nướng nhanh hơn, hiệu quả hơn và lượng gas tiêu thụ ít hơn. Bếp hoàn toàn tạo ra khói do sử dụng công nghệ đầu đốt lõi gốm đen, độ bền cao kết hợp với mặt kính cường lực chịu nhiệt tốt và độ dày 7mm nên rất bền cũng như dễ dàng vệ sinh lau chùi mà không mất quá nhiều thời gian.

Ngoài ra, bếp tạo ra nhiệt độ đốt nóng cao lên đến 1100 độ C nên thức ăn chín cũng đều, ngon hơn. Đặc biệt với mức giá phải chăng thì đây đúng là sản phẩm dành cho mọi gia đình.

Bếp Gas Hồng Ngoại SANKATECH 721BB

Bếp gas SANKATECH 721BB là dòng bếp siêu tiết kiệm gas được đông đảo gia đình Việt sử dụng. Bếp mang một màu đen sang trọng, bắt mắt. Mặt bếp được làm từ kính cường lực với độ dày chuẩn 7mm chịu nhiệt, chịu lực tốt, dễ dàng vệ sinh lau chùi.

bếp gas hồng ngoại

Ưu đãi tốt nhất

989.000 VNĐ

Xem tại Lazada

1.049.000 VNĐ

Xem tại Sendo

 
 

Một ưu điểm của bếp được người dùng đánh giá tốt đó là hệ thống đánh lửa magneto khá nhạy, với thiết kế núm vặn dễ dàng thao tác sử dụng.

Điểm cộng nữa của loại bếp này là điếu được đúc bằng gang giúp gia tăng độ bền bỉ. Đầu đốt làm từ gốm Ceramic có chế độ hâm, ngọn lửa đều nên không làm đen đáy nồi chảo trong quá trình nấu nướng.

Kiềng bếp được làm từ kim loại phủ men chống dính nên rất chắc chắn khi vệ sinh bếp lại vô cùng tiện lợi, có thể tháo rời dễ dàng.

Sử dụng bếp gas hồng ngoại sao cho hiệu quả nhất?

Hẳn qua những chia sẻ trên thị bạn đã tìm ra được loại bếp phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như gian bếp của gia đình mình rồi phải không nào. Vậy thì làm thế nào để dùng bếp đạt hiệu quả cao nhất? Mời bạn cùng tham khảo những lưu ý sau đây khi sử dụng dòng bếp hồng ngoại này nhé.

bếp gas hồng ngoại

  • Điều đầu tiên bạn luôn phải nhớ đó là khóa gas an toàn sau mỗi lần sử dụng. Việc này ngoài đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình thì còn giúp bạn tránh hiện tượng rò rỉ ga, tiết kiệm ga một cách tối đa.
  • Không sử dụng bếp cho mục đích khác. Bếp gas được thiết kế để phù hợp với mục đích chính ninh nấu chín thực phẩm. Chính vì vậy, bạn và các thành viên trong gia đình không nên sử dụng cho việc khác như là hong khô quần áo, thảm bằng vài bởi hành đồng này tiềm ẩn rủi ro cao, dễ dẫn đến việc cháy nổ xảy ra nếu bạn không cẩn thận.
  • Vệ sinh và bảo dưỡng bếp thường xuyên để nâng cao độ bền và tuổi thọ của nó là điều cơ bản mà ai cũng biết. Tuy nhiên, với bếp gas thì cần có quy trình bảo dưỡng đúng cách thì mới thực sự đảm bảo được sự bền bì của bếp theo thời gian.
  • Đổi gas tại địa chỉ uy tín đảm bảo chất lượng gas chính hãng. Một chiếc bếp gas bền tốt thì cần phải sử dụng loại gas chất lượng không pha tạp chất. Vì vậy, bạn nên chọn các đại lý gas chính hãng để đổi dù có thể đắt hơn so với các đại lý khác.
  • Vị trí đặt bếp phù hợp với nhu cầu sử dụng và giúp bảo vệ bếp an toàn. Bạn nên chọn các vị trí tránh gió lùa, tránh ánh nắng mặt trời quá gắt, không bị ẩm thấp hay hắt mưa để đảm bảo bếp không bị hư hại hoặc gây ra các tai nạn không đáng có.

Hy vọng, bài viết trên đã giúp bạn có được những thông tin hữu ích về bếp gas hồng ngoại. Và với những gợi ý về các dòng bếp đang được ưa chuộng nhất hiện này thì bạn có thể tìm ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu của gia đình mình.    

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

phan-yen
Phan Yên

Biên tập viên

Đôi nét về mình Xin chào mọi người, mình là Phan Yên. Công việc hiện tại của mình là một người sáng tạo nội dung. Mình luôn mong muốn được chia sẻ tới bạn đọc những nội dung hay, ý nghĩa và đặc biệt ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!