Review tinh dầu Bio-Oil có giúp trị rạn da, mờ sẹo, an toàn cho mẹ bầu?

07.11.2023 - 09:18

Tinh dầu Bio-Oil là một sản phẩm dưỡng da nổi tiếng trên thế giới, được nhiều người tin dùng để trị rạn da, mờ sẹo và chăm sóc da khô. Nhưng liệu sản phẩm có thực sự hiệu quả như quảng cáo? Có an toàn cho mẹ bầu không? Và cách sử dụng như thế nào để đạt kết quả tốt nhất? 

Tất cả sẽ được giải đáp trong bài review dưới đây, theo dõi để tìm câu trả lời cho mình nhé!

Tìm hiểu về tinh dầu Bio-Oil

1. Nguồn gốc, xuất xứ

Bio Oil là một sản phẩm dưỡng da nổi tiếng trên thế giới, được sử dụng để cải thiện nếp nhăn, vết rạn da, sẹo và các vấn đề về da khác. Sản phẩm được phát triển bởi một công ty của Nam Phi có tên là Union Swiss, được thành lập vào năm 1954. Bio Oil được bán ra tại hơn 160 quốc gia và đã nhận được gần 400 giải thưởng uy tín về chất lượng và hiệu quả của sản phẩm. 

2. Bio-Oil có mấy loại?

Tinh dầu Bio Oil là một sản phẩm chăm sóc da đa năng, được nhiều người yêu thích và tin dùng. Theo thông tin trên trang web chính thức của Bio Oil, hiện nay có 3 loại tinh dầu Bio Oil được phân phối tại Việt Nam, bao gồm:

Tinh dầu Bio Oil Skincare Oil (hồng): Đây là loại tinh dầu kinh điển, có thành phần chính là PurCellin Oil, một công nghệ độc quyền của Bio Oil giúp tăng khả năng thẩm thấu của các dưỡng chất vào da. 

Tinh dầu Bio Oil Natural (vàng): Đây là loại tinh dầu mới nhất, được ra mắt vào năm 2020, có thành phần hoàn toàn tự nhiên, không chứa bất kỳ hóa chất nào. 

Hai sản phẩm này có công dụng tương tự nhau, trong bài viết Chanh Tươi Review sẽ phân tích chi tiết sản phẩm màu hồng được rất nhiều người tin dùng và so sánh 2 sản phẩm để mọi người hiểu rõ hơn.

Review tinh dầu Bio-Oil Skincare Oil có tốt không?

1. Thiết kế bao bì

Chai tinh dầu có thiết kế hình trụ đơn giản, tinh tế. Vỏ chai được làm từ nhựa tái chế, kết hợp 2 gam màu hồng trắng, tạo cảm giác dịu mắt. Phần thân trong nên mọi người có thể nhìn thấy lượng tinh dầu bên trong. Nắp chai màu trắng, trơn nhẵn, ôm sát thân chai, tạo ra sự chắc chắn và an toàn. Độ cao của chai thay đổi tùy theo dung tích là 25ml, 60ml, 125ml và 200ml.

thiet-ke-tinh-dau-bio-oil.
Trên tay thiết kế của sản phẩm
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

195.000 ₫

shopee-buy-now

183.000 ₫

Trên thân chai có in tương đối đầy đủ thông tin của sản phẩm, bao gồm logo, tên sản phẩm, dung tích, tên thương hiệu và một loạt các công dụng chi tiết được mô tả bằng tiếng Anh. Lỗ lấy sản phẩm nhỏ giúp đảm bảo an toàn và tránh tình trạng sản phẩm rò rỉ ra ngoài. Nhìn chung, thiết kế của em này không chỉ chú trọng vào tính thẩm mỹ mà còn mang đến sự tiện lợi và bảo vệ cho sản phẩm bên trong.

2. Thành phần chính

Bảng thành phần là một trong những ưu điểm lớn của sản phẩm này, thu hút sự chú ý của người dùng. - Bio-Oil là sự kết hợp các chiết xuất từ thực vật và các vitamin hiệp đồng dưỡng da, làm đều màu da, giúp mờ sẹo và giảm vết rạn hiệu quả. 

 thanh-phan-chinh-bio-oil
Thành phần chính sản phẩm

Cụ thể:

  • Purcellin Oil: độc quyền Bio Oil. Giúp điều trị rạn da và vết sẹo lồi, nâng cao khả năng thẩm thấu của dầu mà không gây cảm giác nhờn rít, khó chịu.
  • Rosemary Oil (Chiết xuất từ hương thảo): kháng viêm, giảm kích ứng da và củng cố hàng rào bảo vệ tự nhiên trên da.
  • Lavender Oil (Chiết xuất từ hoa oải hương): tăng cường khả năng chống oxy hóa, làm da sáng màu và đồng đều, mang lại cảm giác thư giãn khi sử dụng.
  • Calendula Oil (Chiết xuất từ hoa cúc La Mã): làm dịu da, cải thiện cấu trúc bề mặt, mang lại làn da mịn màng, không khô căng.
  • Vitamin A, Vitamin E: cung cấp độ ẩm, dưỡng ẩm sâu từ bên trong, tăng cường độ đàn hồi và sự săn chắc cho da.

Note: Bảng thành phần có bao gồm dầu khoáng dưới dạng Paraffinium Liquidum, không chứa cồn khô hay các chất gây hại khác cho da. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa các thành phần tự nhiên và công nghệ chăm sóc da hiện đại, tạo nên sản phẩm Bio Oil độc đáo và hiệu quả.

3. Công dụng của tinh dầu Bio-Oil

Đây là sản phẩm kinh điển, chăm sóc da đa năng, có thể giúp cải thiện nhiều vấn đề về da như sẹo, rạn da, vết thâm, khô da và lão hóa da. Cụ thể:

cong-dung-tinh-dau-bio-oil
Công dụng chính
  • Làm mờ các vết sẹo:

Sản phẩm nổi bật với khả năng làm mờ vết sẹo cả cũ lẫn mới. Sử dụng tinh dầu thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da, làm đều màu và cải thiện kết cấu da

  • Cải thiện vết rạn trên da:

Đặc biệt hữu ích trong thời kỳ mang thai và sau sinh, Bio-Oil giúp tái tạo da, cải thiện độ đàn hồi và giảm vết rạn trên các vùng như mông, đùi, bụng, thắt lưng, ngực và hông.

  • Làm chậm quá trình lão hóa, điều hòa sắc tố da:

Bio Oil hỗ trợ tăng cường collagen mới, ngăn chặn quá trình lão hóa, làm giảm nếp nhăn và làm da trở nên mịn màng, đều màu, tươi trẻ.

  • Bảo vệ da trước những tác nhân gây hại:

Thành phần của Bio Oil như tinh dầu hoa oải hương và hương thảo, giúp làm dịu, điều hòa và chống khuẩn, bảo vệ làn da khỏi tác động tiêu cực của thời tiết, hóa chất độc hại và nhiệt độ.

  • Cải thiện tình trạng sần sùi trên da:

Dầu Bio Oil chứa vitamin E và các tinh dầu khác, cung cấp dưỡng chất, giúp làm mềm và mịn da, đặc biệt là khi da gặp vấn đề sần sùi do ánh nắng mặt trời và rối loạn nội tiết tố.

4. Đối tượng sử dụng 

Tinh dầu Bio Oi Skincare Oil là sản phẩm chăm sóc da tự nhiên, an toàn và hiệu quả. Đối tượng sử dụng tinh dầu Bio Oi Skincare Oil bao gồm:

  • Người có làn da khô, nhạy cảm, bị kích ứng hoặc viêm da.
  • Người muốn cải thiện nếp nhăn, đàn hồi và độ săn chắc của da.
  • Người muốn làm dịu và phục hồi da sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, ô nhiễm hoặc các tác nhân gây hại khác.
  • Người muốn nuôi dưỡng và bảo vệ da khỏi các dấu hiệu lão hóa.
  • Phụ nữ có thai.

Note: Nếu bạn có làn da dầu, việc sử dụng Bio-Oil trên mặt có thể làm tăng tình trạng mụn và làm cho làn da trở nên dầu hơn.

Đối với những người có da nhiều mụn, việc bôi Bio Oil có thể làm tăng nguy cơ mụn trở nên nặng hơn. Thay vào đó, nên sử dụng tăm bông để chấm tinh dầu chỉ lên các vùng da có sẹo hoặc vết thâm mụn.

5. Hiệu quả sử dụng

Những ngày se lạnh, làn da cơ thể của mình thường trở nên khô và căng, bong tróc rất nhiều. Sử dụng lotion không đủ "xi nhê", còn body butter thì lại làm da cảm giác dính dính không chịu nổi. Lần đầu biết đến là do mình dùng ké của chị gái đang mang bầu.

cam-nhan-bio-oil-1
Cảm nhận khi dùng

Sản phẩm có dạng dầu hơi lỏng. Ban đầu, mình nghĩ khi thoa lên da sẽ để lại lớp màng bóng dầu, nhưng thực tế, em này thấm vào da rất nhanh, tầm khoảng 1-2 phút massage, da đã hoàn toàn hấp thụ. Mùi hương của sản phẩm giống như mùi phấn em bé, thơm dễ chịu mà không bị nồng quá.

Ngay sau khi sử dụng, da trở nên mềm mại, giảm hẳn cảm giác khô căng, nứt nẻ. Sau một thời gian thì khi sờ vào, da có cảm giác mịn mịn, chứ không sần sùi như trước. Đây là một điểm cộng cực lớn mà mình dành cho sản phẩm này.

Đối với tình trạng rạn da mình theo dõi ở chị gái thì hiệu quả không quá rõ ràng. Những vùng đã chuyển sang rạn trắng không có hiệu quả lắm. Còn lúc mới bắt đầu bị rạn, rạn đỏ, thì sản phẩm có hiệu quả hơn vì mình thấy nó mờ thật ấy. Với vết sẹo cũ thì cũng không có hiệu quả đặc biệt.

cam-nhan-bio-oil-2
Kết cấu chai mình đã dùng

Tổng kết ưu điểm, nhược điểm của sản phẩm. Có nên mua không?

Ưu điểm

Dầu thấm nhanh, không làm cho da nhờn rít và không tạo cảm giác khó chịu khi thoa.

Cung cấp độ ẩm và dưỡng ẩm hiệu quả cho da.

Mùi thơm dễ chịu, không quá nồng.

Bao bì thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng, thuận tiện để mang theo.

Dễ sử dụng trên nhiều vùng da cơ thể và có nhiều công dụng khác nhau.

An toàn và lành tính, đặc biệt phù hợp cho phụ nữ mang thai.

Làm mờ hiệu quả các vết rạn và vết sẹo mới.

Giá cả hợp lý, phù hợp với túi tiền của đa đạng người tiêu dùng.

Nhược điểm

Có hơi dầu và dính tay chút xíu khi mới thoa.

Vết sẹo cũ và rạn trắng hiệu quả không rõ ràng.

Không phù hợp với da dầu.

Tóm lại, đây là một sản phẩm đáng thử nếu bạn muốn cải thiện vẻ ngoài của da, đặc biệt là những vùng da bị rạn, sẹo hay thâm. Sản phẩm có thành phần an toàn, không gây kích ứng hay dị ứng cho da, thậm chí còn được khuyên dùng cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng hiệu quả của tinh dầu có thể khác nhau tùy theo cơ địa và tình trạng da của mỗi người. Do đó, nên sử dụng sản phẩm đều đặn và kiên trì để có kết quả tốt nhất.

So sánh Bio-Oil hồng và vàng khác nhau thế nào?

Tiêu chí

Bio Oil Skincare Oil

Bio Oil Skincare Oil Natural

Thời gianSản phẩm kinh điển, ra đời từ lâu, nổi tiếng trên toàn thế giới.Sản phẩm mới ra mắt sau này nhưng cũng rất được yêu thích.
Màu sắcMàu hồngMàu vàng
Dung tích25ml, 60ml, 125ml, 200ml60ml, 125ml, 200ml
Thành phần chínhKết hợp các chiết xuất từ thực vật và các vitamin hiệp đồng.
Có dầu khoáng dưới dạng Paraffinium Liquidum, không cồn, hương liệu
Chứng nhận 100% hoàn toàn từ thiên nhiên đạt ISO 16128.
Công dụng chínhLàm mờ sẹo và giảm rạn daLàm mờ sẹo và giảm rạn da
Phù hợp choThiên về da khô, da thường, da có sẹo rạn
Không nên dùng cho da dầu, da nhiều mụn
Người da khô, mỏng, dễ bị kích ứng
Thanh thiếu niên bị sẹo sau mụn
Trẻ em trên 3 tuổi
Phụ nữ mang thai ngay cả trong 3 tháng đầu

Một số người dùng có nhận xét rằng khi dùng chai màu hồng thì có hơi bị chích, nóng rần rần, khi rửa đi không sao. Nếu bạn cũng gặp trường hợp này thì có thể thử sử dụng Bio Oil vàng, cùng công dụng nhưng công thức đảm bảo an toàn đã được kiểm nghiệm phù hợp cho mọi đối tượng.

Mua tinh dầu Bio-Oil chính hãng ở đâu? Giá bao nhiêu?

Bạn có thể mua tinh dầu Bio Oil chính hãng tại các cửa hàng mỹ phẩm, hiệu thuốc hoặc siêu thị lớn trên toàn quốc. Ngoài ra, cũng có thể tìm mua trực tuyến qua các trang web mua sắm trực tuyến hoặc các trang web chính thức của Bio-Oil.
Hiện nay trên Shopee và Lazada đều có gian hàng chính hãng của Bio Oil nên để thuận tiện, bạn có thể chọn mua online trên này, vừa đảm bảo chính hãng mà giá cả cũng không bị “chặt chém”

Về giá cả, giá tinh dầu Bio Oil thường dao động tùy vào dung tích sản phẩm và địa điểm mua hàng. Mức giá có thể dao động từ khoảng 100,000 VND cho chai 25ml đến khoảng 400,000 VND cho chai 200ml. Để có thông tin giá chính xác nhất, bạn nên kiểm tra trực tiếp tại cửa hàng hoặc trên trang web của đơn vị bán lẻ. 

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ MUA HÀNG ƯU ĐÃI HƠN: TẠI ĐÂY

Trên đây là toàn bộ thông tin mà Chanh Tươi Review muốn chia sẻ tới mọi người. Hy vọng bài viết đến các bạn những thông tin chi tiết và hữu ích nhất về sản phẩm trị rạn, sẹo da. Bạn nào đã dùng sản phẩm này rồi thì cho mình xin thêm cảm nhận về tinh dầu Bio-oil ở dưới với nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!