Nước tẩy trang và toner có gì khác nhau? Công dụng của mỗi loại là gì?

30.09.2022 - 15:51

Nước tẩy trang và toner có gì khác nhau chắc chắn là câu hỏi mà nhiều bạn khi mới bước chân vào con đường skincare sẽ thắc mắc. Cả hai sản phẩm đều là những bước chăm sóc da không thể thiếu trong quy chu trình dưỡng da hàng ngày. Vậy chúng ta cùng đi tìm câu trả lời cho câu hỏi đó ở bài viết này nhé!

Khái quát về nước tẩy trang 

1. Nước tẩy trang là gì?

Nước tẩy trang là một sản phẩm mang các hợp chất hỗ trợ cho quá trình tẩy sạch lớp trang điểm, bụi bẩn và bã nhờn tích tụ bên trong lỗ chân lông. Từ đó giúp da mặt trở nên sạch sẽ, thoải mái, không bị bí tắc và loại bỏ được các tác nhân gây mụn.

Nước tẩy trang mang trong mình các hợp chất thiết yếu để rửa sạch lớp trang điểm. Thứ mà các loại sữa rửa mặt và nước thường không thể làm được. Từ đó hỗ trợ da trở lại trạng thái ban đầu, thoải mái và hỗ trợ loại bỏ tất cả các tác nhân gây kích ứng và gây mụn

nuoc-tay-trang-va-toner-co-gi-khac-nhau
Nước tẩy trang và toner có gì khác nhau?

2. Công dụng của nước tẩy trang

Làm sạch sâu bên trong da mặt

Chúng ta thường hay trang điểm, bôi kem chống nắng khi ra ngoài đường hoặc do tính chất công việc phải trang điểm nhiều hay phải tiếp xúc với nhiều bụi bẩn, ô nhiễm không khí gây hại cho da mặt.

Nước tẩy trang có thể tác động sâu bên trong lỗ chân lông lấy đi những bụi bẩn, bã nhờn hay cặn trang điểm, kem chống nắng tích tụ. Trả lại làn da sạch sâu, căng mịn như ban đầu mà không hề khiến da mặt khô rát.

nuoc-tay-trang-va-toner-co-gi-khac-nhau
Nước tẩy trang và toner có gì khác nhau?

Giúp lỗ chân lông thông thoáng

Khi da mặt được làm sạch thì lỗ chân lông cũng sẽ được thư giãn nhờ những bụi bẩn, bã nhờn, cặn trang điểm tích tụ trong nó đã được đánh bay và không còn tình trạng bít tắc nữa.Điều này vô hình trung tạo điều kiện để da mặt dễ dàng hấp thu các dưỡng chất trong các bước chăm sóc da tiếp theo của chu trình dưỡng da.

Dưỡng ẩm

Khả năng dưỡng ẩm cho da trong nước tẩy trang thường được thấy ở các loại nước tẩy trang micellar. Bên cạnh đó, tỉ lệ cao glycerin trong nước tẩy trang micellar cũng được chứng minh giúp da phục hồi độ ẩm và tăng cường khả năng bảo vệ của da.

Ngăn ngừa mụn

Vì khả năng làm sạch của mình, tẩy trang làm giảm bớt nguy cơ tích tụ chất bẩn trên da - một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng mụn. Đó là chưa kể đến, trong một số loại nước tẩy trang trên thị trường hiện nay, đã có những loại được bổ sung thêm các hoạt chất trị mụn như tea tree oil, salicylic acid, glycolic acid,... Không những giúp làn da được làn sạch hiệu quả, mà chúng còn có khả năng hỗ trợ trị mụn rất tuyệt vời!

Thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới

Khi thực hiện các thao tác tẩy trang, chúng ta cũng sẽ vô tình lấy đi những lớp da chết trên bề mặt da, tạo điều kiện cho lớp tế bào da mới được sinh sôi và phát triển hơn. Điều này cũng khá dễ hiểu, bởi trên da chúng ta, mỗi phút có khoảng 40 nghìn tế bào da chết đi, cùng lúc đó, các tế bào mới cũng được sản sinh ra.

3. Có những loại tẩy trang nào?

  • Tẩy trang dạng nước: Có thành phần chủ yếu là Surfactants -chất rửa và glycerin/glycol – chất làm mềm da. Ngoài ra còn có các thành phần khác như chất chống oxy hóa, chất cân bằng và làm sáng da. Tẩy trang dạng nước phù hợp với da mụn, da nhạy cảm và là sự lựa chọn phù hợp nhất cho bạn nào ít trang điểm mà muốn làm sạch da chuyên sâu.
  • Tẩy trang dạng dầu: Hoạt động theo nguyên tắc “dầu hòa tan dầu”, tức chính nó làm chất dung môi, hòa tan lượng dầu trên mặt, giúp làm sạch dầu thừa, bụi bẩn sau ngày dài một cách triệt để.
  • Tẩy trang dạng sáp: Là sản phẩm tồn tại ở dạng sáp nhưng khi thoa lên mặt nó được chuyển sang dạng dầu. Có các thành phần cơ bản như: dầu, các chất béo, Surfactants và một số thành phần Extracts. Tẩy trang dạng sáp phù hợp với da khô, da dầu, da hỗn hợp. Bạn nào thường xuyên makeup nên sử dụng loại tẩy trang này. Chú ý không sử dụng cho da mụn, da nhạy cảm.

Khái quát về toner

nuoc-tay-trang-va-toner-co-gi-khac-nhau
Nước tẩy trang và toner có gì khác nhau?

1. Toner là gì?

Toner là bước dưỡng da tiến hành ngay sau khi rửa mặt, giúp cân bằng lại độ pH cho da, trả da về trạng thái ổn định để sẵn sàng hấp thụ các dưỡng chất ở những bước dưỡng da tiếp theo. Ngoài ra Toner còn có tác dụng làm mềm da, se khít lỗ chân lông, cấp nước. Giúp da duy trì được độ ẩm và trở nên mịn màng.

2. Công dụng của toner

Tác dụng của Toner cụ thể được đánh giá như sau: 

Làm sạch sâu: 

Theo nghiên cứu của các bác sĩ da liễu cho thấy, 85% mọi người sử dụng toner sau bước rửa mặt sở hữu làn da sạch sẽ và căng mịn hơn. Vì thế việc lựa chọn toner tốt và phù hợp giúp cho da được thông thoáng, mịn màng hơn.

Thu nhỏ lỗ chân lông:

Đây là một trong những công dụng tuyệt vời mà toner mang lại. Sau khi rửa mặt xong, bạn hãy dùng bông tẩy trang có thấm toner rồi thoa lên da mặt theo chiều từ dưới lên. Điều này giúp da mặt bạn loại bỏ hết dầu thừa, bã nhờn và giúp se khít lỗ chân lông.

Dưỡng ẩm: 

Trái ngược với toner làm sạch, công dụng của toner dưỡng ẩm sẽ là khả năng cung cấp độ ẩm đã mất trong quá trình làm sạch da. Và còn làm mềm lớp sừng của da và giúp da cân bằng độ pH, tạo môi trường ổn định cho một làn da khỏe. Đây chính là bước đệm cho các bước dưỡng sâu tốt hơn.

Làm sáng da: 

Toner giúp da bạn được phục hồi nhanh chóng, lấy đi bụi bẩn, bã nhờn, tẩy tế bào chết, bổ sung vitamin C và tinh chất, tái tạo làn da mới, giúp da mềm mịn, tươi trẻ hơn.Cân bằng độ pH:Độ pH tự nhiên của da thường là 5 - 6 nhưng sau khi bạn sử dụng mỹ phẩm có chứa kiềm, da sẽ mất đi độ pH này. Khi đó, độ pH của toner sẽ giúp da được cân bằng nhanh chóng.

3. Có những loại toner nào?

Người ta chia toner thành hai loại lớn:

  • Toner chứa cồn: giúp se khít lỗ chân lông. Cồn ở đây được điều chế với tỷ lệ phù hợp để da được kháng khuẩn, kháng viêm hiệu quả, hỗ trợ điều trị mụn tốt hơn. Vì vậy Toner chứa cồn phù hợp với những bạn da dầu mụn.
  • Toner không chứa cồn: chỉ chứa vitamin cùng các khoáng chất, có chức năng làm sạch, cân bằng độ ẩm cho da để da luôn mịn màng, tươi trẻ, tràn đầy sức sống. Phù hợp với da thường, da khô, da nhạy cảm dễ bị kích ứng.

Phân biệt nước tẩy trang và toner có gì khác nhau?

nuoc-tay-trang-va-toner-co-gi-khac-nhau

Cả nước tẩy trang và Toner đều có điểm chung là có thể làm sạch da từ sâu bên trong. Vì lý do này mà nhiều người thường nhầm lẫn giữa 2 loại sản phẩm này là một. Tuy nhiên, bạn có thể phân biệt nước tẩy trang và Toner trên các khía cạnh sau: 

1. Về thành phần

Nước tẩy trang mang trong mình các hợp chất thiết yếu để rửa sạch lớp trang điểm. Thứ mà các loại sữa rửa mặt và nước thường không thể làm được. Từ đó hỗ trợ da trở lại trạng thái ban đầu, thoải mái và hỗ trợ loại bỏ tất cả các tác nhân gây kích ứng và gây mụn.

Toner có thành phần chính là nước, chất dưỡng ẩm, ancol tùy liều lượng nhiều hay ít; cùng tinh chất, chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên như: hoa hồng, bạc hà, hoa cúc, trà xanh, hoa cam, táo, nha đam... Ngoài ra còn có vitamin và khoáng chất.

2. Về công dụng:

Toner chỉ lấy đi bụi bẩn trên da, còn công dụng nổi bật của nó là giúp cân bằng pH trên da.

Nước tẩy trang có công dụng nổi bật tẩy sạch các gốc dầu có trong sản phẩm trang điểm. Thậm chí khi không thường trang điểm mà chỉ dùng kem chống nắng thì bạn vẫn nên sử dụng nước tẩy trang để làm sạch lớp kem còn thừa lại mỗi ngày.

3. Về thời điểm sử dụng:

Tẩy trang là bước làm sạch da chuyên sâu, sử dụng trước khi dùng sữa rửa mặt.

Toner là bước cân bằng làn da trước khi dưỡng da. Bôi Toner được thực hiện sau khi tẩy trang. Nói cách khác, Toner là bước đệm sau khi làm sạch, giúp da cân bằng pH và hấp thụ dưỡng chất hiệu quả nhất.

 nuoc-tay-trang-va-toner-co-gi-khac-nhau-5
Nước tẩy trang và toner có gì khác nhau?

Hai sản phẩm này có hai vai trò riêng biệt trong quy trình dưỡng da. Toner là bước đệm giữa làm sạch da và dưỡng da, lau sót lại các bụi bẩn còn sót lại sau khi rửa mặt và tiến hành cấp ẩm cho da, không phải là giải pháp tối ưu trong việc làm sạch da. Mà giữ vai trò quan trọng này là nước tẩy trang- sản phẩm chuyên biệt dùng làm sạch da chuyên sâu, hiệu quả nhất.

4. Về cách sử dụng:

Nếu bước rửa mặt là trung gian thì dùng tẩy trang trước khi rửa mặt và dùng toner sau khi bước rửa mặt. Sử dụng nước tẩy trang ở đầu chu trình skincare 2 lần/ngày vào sáng và tối. Sử dụng toner ngay sau khi rửa mặt với 2 lần/ ngày vào sáng và tối để đạt được hiệu quả dưỡng da cao nhất. 

  • Đối với nước tẩy trang: Cho một lượng nước tẩy trang vừa đủ vào bông tẩy trang rồi nhẹ nhàng lau đều khắp mặt, chú ý những vùng tiết nhiều nhiều dầu như trán, mũi, cằm. Lau đến khi cảm thấy lớp trang điểm, bụi bẩn đã không còn bám trên da mặt.
  • Đối với toner: có thể cho vào lòng bàn tay rồi sau đó apply lên mặt, cũng có thể dùng bình xịt hoặc cho vào bông tẩy trang rồi lau nhẹ nhàng khắp mặt.

Kết luận

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về hai sản phẩm cực ky cần thiết với chúng ta trong chu trình skincare hằng ngày, chắc chắn khi đọc đến đấy thì bạn cũng đã trả lời được câu hỏi nước tẩy trang và toner có gì khác nhau rồi, đúng không nào.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!