Gợi ý cách làm toner gạo đơn giản tại nhà giúp da trắng mịn không tì vết

07.04.2023 - 15:00

Dưỡng da bằng toner nước vo gạo có công dụng tuyệt vời với làn da, đặc biệt là những làn da nhạy cảm và làn da mỏng yếu sẽ được phục hồi nhanh chóng, chữa khỏi những làn da dễ bị kích ứng do mỹ phẩm. Trong nước vo gạo chứa hàm lượng vitamin b5 rất cao, sử dụng toner gạo sẽ giúp thu nhỏ lỗ chân lông, làm trắng và mịn da được nhiều chị em tin dùng. Dưới đây là hướng dẫn cách làm toner gạo để giúp chị em có một làn da sáng mịn để luôn luôn tự tin trong cuộc sống nha!

cach-lam-toner-gao

Toner gạo là gì? 

Toner gạo là loại nước cân bằng được làm từ nguyên liệu chính là gạo, không chứa cồn có khả năng làm se khít lỗ chân lông, cân bằng độ PH cho da,  săn chắc làn da,  dưỡng da đẹp mịn màng, rạng ngời.

Công dụng của nước vo gạo được đánh giá cao từ thời xa xưa. Là một trong những bí quyết làm đẹp từ thời các cụ truyền lại. Toner gạo cũng có những công dụng tương tự như vậy tuy nhiên hiệu quả được đánh giá là vượt trội hơn nhờ sự kết tinh những dưỡng chất quý báu từ hạt gạo. 

+ Toner gạo có thành phần chính là cám gạo với rất nhiều hàm lượng vitamin B5 nên khi sử dụng toner gạo có thể cung cấp cho bạn làn da sáng, tươi trẻ hơn

+ Toner gạo sẽ giúp làm sạch lỗ chân lông, lấy đi bã nhờn và bụi bẩn tích tụ trên da. Đây là nguyên nhân dễ gây ra mụn, hơn nữa da cũng sẽ trắng sáng và mềm mịn hơn. Ngoài ra, trong nước gạo cũng có chứa allantoin, một chất chống viêm nên cũng giúp hỗ trợ điều trị mụn.

+ Gạo có chứa các axit amin cần thiết cho các tế bào da tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh. Các chất chống oxy hóa, vitamin B  trong gạo giúp làn da mềm mại, mịn màng và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn hơn. Do đó toner gạo là sản phẩm chăm sóc da không thể thiếu để chống lại tác động của tuổi tác tới làn da. 

+ Toner gạo bảo vệ da, loại bỏ các sắc tố gây nám da và tàn nhang.

cach-lam-toner-gao

Cách làm toner gạo

cach-lam-toner-gao

  • Nguyên liệu và dụng cụ cần có:

- 200g gạo (khoảng 1/2 chén gạo)

- 500ml nước

- 1 chiếc nồi nhỏ

- 1 ly thủy tinh sạch có nắp đậy để bảo quản

  • Cách thực hiện:

- Bỏ gạo vào rây rồi rửa sạch dưới vòi nước. Chắt bỏ đi phần nước đầu tiên vì lúc này trong nước còn nhiều tạp chất, bụi bẩn, sử dụng phần nước vo gạo thứ 2.

- Sau đó cho phần nước vo gạo lần 2 vào một nồi thủy tinh, đun sôi 5 phút.

- Tắt bếp, đổ nước vo gạo đã đun vào lọ thủy tinh đã chuẩn bị trước đó và để nguội.

  • Cách sử dụng:

Dùng nước vo gạo đã làm này bôi lên mặt, massage nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn, cân bằng độ ẩm cho da và làm trắng da hiệu quả.

Sử dụng 2 - 3 lần/ ngày sau bước sữa rửa mặt để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Cho 1 lượng toner vừa đủ vào bông tẩy trang rồi thấm nhẹ nhàng lên khắp mặt, vùng cổ, đặc biệt là vùng chữ T (bao gồm mũi, cằm, trán). Nếu bạn thuộc da dầu thì nên đắp vài miếng bông tẩy trang đã thấm toner vào những vùng có nhiều dầu. Sau đó massage nhẹ nhàng và vỗ nhẹ để toner thẩm thấu vào da. Cách làm này vừa giúp dưỡng chất thấm sâu hơn vào da, cân bằng pH, kết hợp thêm động tác mát xa xoay đều lòng bàn tay để tạo nhiệt, và áp đều lên mặt, dưỡng chất cũng vì thế được thấm sâu vào da, kích thích máu huyết lưu thông, da hồng hào và tươi trẻ.

Hỗn hợp chỉ có thể sử dụng trong 1 tuần vì thế bạn chỉ nên pha với một lượng vừa đủ và đừng quên bảo quản trong tủ lạnh để tăng khả năng se khít lỗ chân lông nhé.

Các chất dinh dưỡng trong nước gạo lên men có thể làm thu nhỏ lỗ chân lông, giảm nếp nhăn và làm sáng da của bạn - đây là một công thức hoàn hảo để dưỡng trắng da. Sử dụng toner để chăm sóc da, bạn sẽ bất ngờ trước hiệu quả dưỡng da trắng mịn chỉ sau 1 tháng của toner gạo. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!