Mách bạn một số cách làm trắng da tại nhà đơn giản

24.04.2023 - 10:24

Bạn muốn tìm hiểu những cách làm trắng da tại nhà để tiết kiệm thời gian lẫn chi phí? Một làn da trắng mịn không tì vết từ lâu đã được coi là thước đo vẻ bề ngoài của nhiều cô gái. Trong thời đại ngày nay chuẩn mực ấy dường như vẫn không thay đổi nên chẳng lạ gì khi các cô gái tìm mọi cách để đạt được làn da trắng sứ như mơ ước. 

Bên cạnh những sản phẩm làm trắng da nhân tạo thì các phương pháp làm trắng da tự nhiên cũng rất được ưa chuộng bởi tính an toàn và hiệu quả cũng khả quan. Hãy cùng Chanh Tươi Review bỏ túi ngay một số công thức đơn giản trong bài viết sau nhé! 

Thế nào là làm trắng da tại nhà? Ưu điểm, nhược điểm

Cách làm trắng da tại nhà là cụm từ dùng để nói về cách sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên kết hợp với những kiến thức khoa học mà bạn biết để tạo ra những sản phẩm hay hỗn hợp có tác dụng làm da bạn trắng lên. 

Các nguyên liệu thiên nhiên có khả năng làm trắng da đã được nghiên cứu và chứng minh có thể kể đến như sau: 

  • Chanh: Trong chanh tươi chứa nhiều vitamin C ngừa nám, loại bỏ các hắc tố melanin, các hắc tố gây sạm nám, tàn nhang. 
  • Trứng gà: Lòng trắng và lòng đỏ trứng gà đều có tác dụng làm đẹp rất hiệu quả. Trong trứng gà có enzim Lysozyme giúp tiêu diệt vi khuẩn dưới da, đặc biệt là da nhờn. Bên cạnh làm sạch chất nhờn, trứng gà còn làm se khít lỗ chân lông, ngừa mụn và làm trắng da.
  • Nước vo gạo: Chứa nhiều vitamin B, có tác dụng rất tốt trong việc làm mềm da, trắng da và se khít lỗ chân lông. Ngoài ra, tinh bột gạo còn giúp bạn trị mụn, làm mờ vết thâm và chống lão hóa.

Ngoài ra còn rất rất nhiều nguyên liệu có xung quanh bạn có khả năng làm trắng da khá hiệu quả như củ đậu, sữa chua, nghệ tươi, khoai, tây, mật ong,…

Ưu điểm

An toàn, lành tính: Hẳn đây là một lí do thuyết phục người dùng nhất bởi lẽ thành phần 100% từ thiên nhiên lành tính và đảm bảo tuyệt đối an toàn cho làn da. Đặc biệt là luôn có rất nhiều nguyên liệu sản phẩm phù hợp với bất kể làn da khô, dầu, hỗn hợp hay bất cứ tình trạng da nào mà không hề gây kích ứng, nổi mẩn đỏ.

Giá thành rẻ, tiết kiệm thời gian: Các nguyên liệu hầu như tồn tại xung quanh ta, nhất là tại ngăn bếp, giá thành lại cực rẻ.  Bạn chỉ cần khéo léo kết hợp thật phù hợp những nguyên liệu cùng với nhau là đã có thể tự làm cho bản thân một loại hỗn hợp chăm dưỡng thật tốt cho da. Song song đó, 2-3 lần mỗi tuần, 15-10 phút mỗi ngày là thời gian nhiều nhất bạn dành ra để đắp mặt nạ, thật quá tiện dụng cho những cô nàng bận rộn phải không nào?

Cách làm trắng da mặt và toàn thân từ những nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm sẽ giúp bạn có làn da trắng sáng mịn màng. Hãy thử và áp dụng ngay những cách làm trắng da mặt toàn thân tự nhiên dưới đây để có làn da ưng ý.

Khá hiệu quả: Những nguyên liệu thiên nhiên luôn giàu dưỡng chất, vitamin,.. là một thực phẩm đầy bổ dưỡng giúp làn da được cung cấp độ ẩm, mềm mịn, trắng khỏe và căng mịn. Song song đó, chúng còn là một cách để bạn thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi căng thẳng.

Nhược điểm

Kết quả chậm Việc bạn làm trắng da mặt tại nhà thường là những nguyên liệu tự nhiên, các thành phần dưỡng chất chưa được chiết xuất nên khó hấp thụ hơn là các loại mỹ phẩm đã được bán trên thị trường. Chính vì khó cho hiệu quả tức thời nên bạn cần sự kiên trì trong một thời gian dài thì mới có thể thấy sự hiệu quả. Chính điều này khiến nhiều người thấy nản.

Khó bảo quản Nguyên liệu tự nhiên chỉ có thể sử dụng ngay sau khi làm, không giữ được lâu để dùng cho những lần sau.

Tốn thời gian và công sức: Quy trình thực hiện thường chiếm khá nhiều thời gian, nhất là khâu làm nguyên liệu. Bạn cần bỏ ra rất nhiều công sức để thu được sản phẩm dùng được cho da mặt.

Một số cách làm trắng da tại nhà hiệu quả

1. Sữa chua không đường

Làm trắng da tại nhà với sữa chua là cách làm trắng da mặt tại nhà nhanh nhất vì trong thành phần của nó có chứa hàm lượng axit lactic lớn. Đây là một hoạt chất có tính năng làm trắng tự nhiên, giúp cải thiện làn da xỉn màu, cho làn da trắng sáng và mềm mượt, rất thích hợp với mọi loại da.

cach-lam-trang-da-tai-nha

Nguyên liệu: 1/3 hộp sữa chua không đường

Cách làm: Làm sạch da mặt bằng nước ấm rồi thoa nhẹ nhàng sữa chua lên đều mặt, để yên trong vòng 10-15 phút thì rửa sạch mặt với nước. Thực hiện với tần suất 4-5 lần/tuần để mau thấy được hiệu quả làm da trắng sáng tự nhiên qua từng ngày.

2. Cách làm trắng da bằng nha đam

Trong nha đam chứa nhiều khoáng chất thiết yếu như canxi, natri, kem không chỉ giúp nuôi dưỡng da mà còn khiến da trở nên khỏe mạnh. Sử dụng nha đam làm trắng da đang là bí quyết được nhiều chị em truyền tai nhau. Để thực hiện bạn lấy nha đam tách vỏ sau đó rửa sạch với nước muối rồi cho vào máy ép lấy nước. Bạn trộn đều dung dịch với lòng trắng trứng để tạo thành hỗn hợp sánh quyện. Tiếp theo dùng hỗn hợp này thoa lên da rồi chờ cho khô tắm lại với nước sạch. Thực hiện đều đặn 2-3 lần trên tuần để có hiệu quả tốt nhất.

cach-lam-trang-da-tai-nha

3. Cách làm trắng da tại nhà bằng chanh + sữa

Sữa có tác dụng làm trắng da nhờ chứa các enzyme nhẹ. Không những thế, chúng cũng có công dụng làm ẩm, cấp nước cho da bù trừ cho việc khô da sau khi tắm bằng nước chanh. Hãy ngâm mình trong hỗn hợp này 1 lần/tuần, bạn sẽ thấy kết quả sau khi duy trì sử dụng trong 1 tháng mà không cần thắc mắc làm sao để da trắng nữa rồi! Cơ thể nàng sẽ nhẹ nhàng và cảm thấy thư giãn hơn khi ngâm mình trong bồn tắm chứa hỗn hợp chanh và sữa. Hay làn da mặt của bạn sẽ bật tông sáng nhanh chóng sau 1 tuần với cách làm trắng da này đều có thể được.

cach-lam-trang-da-tai-nha

4. Mặt nạ mật ong, bơ, sữa chua

Đây là cách làm trắng da tại nhà được nhiều chị em trung thành áp dụng vì có nhiều dướng chất như vitamin B, Vitamin E, Vitamin A, kẽm, đồng, magie. Mật ong có nhiều hoạt chất dưỡng trắng, tái tạo làn da mạnh mẽ giúp bạn có làn da tươi sáng, mịn màng, giữ ẩm và làm dịu da bị cháy nắng

Bạn cần chuẩn bị 1 thìa mật ong + 1 thìa sữa chua không đường + 1 thìa bơ (tất cả đều 1 thìa) sau đó trộn đều 2 thành phần này tạo hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên da mặt và để trong 15 phút sau đó làm sạch da mặt lại bằng nước ấm.

mat-no-bo-mat-ong

5. Làm trắng da bằng nước vo gạo

Nước vo gạo có hàm lượng dồi dào từ vitamin B1 sẽ cân bằng độ ẩm trên da, hỗ trợ tái cấu trúc tế bào da đang suy yếu, tăng sinh collagen tự nhiên nhờ đó da trở nên “hồi tone”, trắng hồng ngay sau khi áp dụng.

Cách làm trắng da tại nhà bằng nước vo gạo:

Bước 1: Chuẩn bị 50 gram bát gạo trắng tự nhiên vào bát nhỏ

Bước 2: Vò qua một nước gạo rồi đổ đi sau đó, vò thêm 1 lần và chắt lấy phần nước cốt vào chén nhỏ Bước 3: Thả 1 viên mặt nạ giấy vào chén và đắp lên mặt. Lưu ý, làm sạch da trước khi đắp mặt nạ nước vo gạo.

Bước 4: Thư giãn và lưu giữ khoảng 10 đến 15 phút thì gỡ mask xuống và rửa lại với nước mát

Bước 5: Chấm nhẹ 1 lớp nước hoa hồng và vỗ vỗ lên da để cân bằng độ PH, giúp da mịn sáng nhanh hơn. Nên áp dụng 2 đến 3 lần trong tuần.

bi-quyet-lam-trang-da-bang-nuoc-vo-gao

6. Bột vỏ cam khô + sữa chua không đường

Trong cam có chứa nhiều vitamin A, vitamin C. Không những vậy còn có chất tẩy trắng dịu nhẹ cho làn da.

Nguyên liệu: 1 một muỗng canh bột vỏ cam với 1 muỗng canh sữa chua không đường

Cách làm: Trộn đều hỗn hơp trên theo tỉ lệ đã cho trước. Thoa lên da và thư giãn trong 15-20 phút thì rửa bằng nước ấm.

7. Trứng gà, chanh và sữa chua không đường

Trứng gà là nguồn dinh dưỡng vô tận cho cơ thể, là nguyên liệu nuôi dưỡng và chăm sóc làn da tuyệt vời nhờ các vitamin B2, B6,.. và các khoáng chất cần thiết.

trung-ga-chanh-sua-chua

Nguyên liệu: 1 lòng trắng trứng gà, 1/2 thìa nước cốt chanh tươi và 1 thìa sữa chua không đường.

Cách làm: Cho các nguyên liệu vào đánh đều với nhau đến khi hỗn hợp đồng nhất và sánh mịn là được. Làm sạch da mặt bằng nước ấm cho lỗ chân lông giãn nở ra rồi thoa đều hỗn hợp vừa thu được lên mặt. Thư giãn trong vòng 15 phút, sau đó dùng nước ấm để rửa sạch mặt. Với cách làm trắng da mặt không bắt nắng hiệu quả mà đơn giản này, bạn sẽ cảm nhận được sự láng mịn và trắng hồng của làn da ngay thôi.

8. Cách làm trắng da tại nhà với mật ong và trứng gà

Sử dụng mật ong là một biện pháp nên thử trong các cách tự nhiên để làm sáng da tại nhà. Mật ong chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất chống oxi hóa cao. Vì vậy nó không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có nhiều công dụng trong làm đẹp.Tác dụng của mật ong trong làm đẹp da là điều trị một số rối loạn về da và các bệnh khác do tính kháng vi khuẩn, kháng nấm và tính chất sát trùng.

mat-na-mat-ong-trung-ga

Nguyên liệu: 1 lòng trắng trứng, 1 thìa mật ong, 1 thìa nước cốt chanh tươi.

Cách làm:  Trộn đều các thành phần này với nhau. Thoa hỗn hợp này lên da và massage trong khoảng 20 phút thì rửa sạch lại với nước.

9. Bột đậu đỏ và sữa tươi không đường

Bột đậu đỏ chứa hàm lượng chất chống oxi hóa cao. Nó được sử dụng trong tẩy tế bào chết, giúp tái tạo các tế bào da mới, làm cho làn da sáng hơn và mịn màng hơn. Hơn nữa, với hàm lượng chất chống oxi hóa cao và chức năng chống vi khuẩn, bột đậu đỏ giúp làm sạch, se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn trứng cá. Ngoài ra, đậu đỏ chứa tới 5% Vitamin C và E. Tất cả đều rất tốt trong việc làm trắng da và bảo vệ da. 

Nguyên liệu: Chuẩn bị 50g bột đậu đỏ và 100ml sữa tươi.

Cách làm: Trộn đều các thành phần với nhau. Tắm với nước ấm, sau đó thoa hỗn hợp này lên da và massage. Sau khoảng 20 phút, tắm bằng nước ấm.

Lưu ý khi làm trắng da tại nhà

Thấu hiểu về da của mình để có cách làm trắng da mặt hiệu quả

Trước tiên bạn muốn có được làn da trắng khỏe, bạn nên phải thấu hiểu da mình thì mới biết cách chăm sóc nó. Biết da mình thuộc loại nào để chọn loại nguyên liệu phù hợp, không gây kích ứng da và không phản tác dụng. 

Vệ sinh da mặt sạch trước khi thực hiện quy trình dưỡng trắng da

Bạn nên biết rằng chăm sóc da sai cách là con đường ngắn nhất gây nên hư tổn da, gây ra các hậu quả khôn lường. Làn da chủ yếu của hầu hết người Việt thường là da hỗn hợp thiên nhờn và da nhờn, thế nên chúng điều tiết bã nhờn nhiều hơn, khiến lỗ chân lông thường xuyên bức bí, dễ dàng viêm nhiễm, từ đó sinh mụn. Nguyên tắc giữ làn da sạch không chỉ ngăn chặn quá trình tắc nghẽn lỗ chân lông mà còn loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn, ô nhiễm từ môi trường, hạn chế tối đa quá trình lão hóa.

Chú ý tới việc bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời

Không chỉ riêng các thành phần hóa học, acid hiện nay trong các sản phẩm chăm sóc da mà khi bạn áp dụng nguyên liệu tự nhiên là cách làm trắng da mặt tại nhà đơn giản thì cũng không tránh khỏi tình trạng da nhạy cảm, bắt nắng và nhanh chóng chuyển màu khi chịu tác động từ ánh nắng mặt trời. Nhất là một số nguyên liệu cực kỳ bắt nắng như chanh, nghệ,...

Tuân thủ quy trình skincare

Và dù làm trắng tại nhà hay spa, thẩm mỹ viện, bạn cũng đừng quên các bước chăm sóc da quan trọng trong quy trình skincare chuẩn khoa học bạn nhé. 

Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như mật ong, chanh, dầu dừa, sữa chua... để làm trắng da tại nhà một cách an toàn và tiết kiệm. Bạn cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống, sinh hoạt và bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được cách làm trắng da tại nhà phù hợp.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!