Cách pha bột ăn dặm HiPP theo tháng tuổi? Nên Mix với gì?

19.05.2023 - 16:55

Bạn đang băn khoăn về cách pha bột ăn dặm HiPP sao cho đúng liều lượng và tránh vón cục? Đừng lo, hãy đọc bài viết này để có hướng dẫn chi tiết về cách xác định liều lượng, công thức pha hoặc kết hợp các nguyên liệu khác như sữa mẹ, sữa công thức, rau củ,… để đa dạng thực đơn ăn dặm cho bé. Cùng theo dõi ngay!

Đánh giá về bột ăn dặm HiPP cho bé

Bột ăn dặm HiPP là một sản phẩm dinh dưỡng cao cấp cho trẻ em từ 4 tháng tuổi trở lên. Bột ăn dặm HiPP có nhiều loại vị khác nhau, phù hợp với sở thích và nhu cầu của bé. Sản phẩm được làm từ nguyên liệu hữu cơ, an toàn và tốt cho sức khỏe của bé.

huong-dan-cach-pha-bot-an-dam-hipp
Đa dạng các loại bột ăn dặm HiPP

Bột HiPP ăn dặm có hai loại chính là bột chứa sữa và bột không chứa sữa. Bột chứa sữa có vị ngọt, giàu sữa bột tăng trưởng, vitamin và khoáng chất. Bột không chứa sữa có vị mặn, chứa nhiều rau củ, tinh bột, đường tự nhiên và men vi sinh Probiotics. Cả hai loại bột đều cung cấp năng lượng và dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của bé.

Các sản phẩm bột ăn dặm của HiPP không chứa Gluten, một loại protein có trong một số loại ngũ cốc, có thể gây dị ứng hoặc khó tiêu hóa cho bé. Thành phần cũng không chứa các hóa chất độc hại hoặc biến đổi gen, đảm bảo an toàn và sạch sẽ cho nguồn nguyên liệu. Sản phẩm được kiểm tra và đánh giá nghiêm ngặt theo các tiêu chuẩn của Liên minh Châu Âu (EU) và được công nhận trên toàn thế giới.

Bé có thể thưởng thức nhiều mùi vị và nguyên liệu khác nhau khi ăn bột HiPP. Mẹ có thể lựa chọn cho bé những loại bột phù hợp với giai đoạn phát triển và khẩu vị của bé. Bé sẽ không nhàm chán mà luôn háo hức khi được ăn loại bột ăn dặm này.

Dưới đây là một số hương vị bột ăn dặm cho bé HiPP nổi bật được bé yêu thích, ba mẹ tham khảo thêm để đa dạng thực đơn ăn dặm cho bé nhé!

Hương vị bột ăn dặm HiPP

Nơi mua tốt nhất

Bột ăn dặm dinh dưỡng Sữa ăn dặm khởi đầu HiPP Organic cho bé từ 4 tháng tuổi
Bột ăn dặm dinh dưỡng Gạo nhũ nhi HiPP Organic cho bé từ 4 tháng tuổi
Bột ăn dặm dinh dưỡng Sữa, Chuối, Đào HiPP Organic cho bé từ 4 tháng tuổi
Bột ăn dặm dinh dưỡng Sữa, Ngũ cốc & rau củ tổng hợp HiPP Organic cho bé từ 6-36 tháng
Bột ăn dặm dinh dưỡng Sữa, Hoa quả rừng HiPP Organic cho bé từ 6 tháng
Bột ăn dặm cho bé 6 tháng HiPP Ngũ cốc tổng hợp
Bột ăn dặm dinh dưỡng HiPP Organic Sữa, Chúc ngủ ngon Yến mạch, Táo tây cho bé từ 6 tháng tuổi

Liều lượng pha bột ăn dặm HiPP theo tháng tuổi

Để đảm bảo bé ăn ngon, hấp thụ dinh dưỡng tối ưu và phát triển toàn diện, việc pha bột ăn dặm HiPP theo liều lượng đúng là rất quan trọng. Đây là điều ba mẹ cần chú ý trong cách pha bột ăn dặm HiPP.

Tuy nhiên, lượng bột cần cho bé mỗi bữa ăn sẽ khác nhau tùy vào độ tuổi và thể trạng của từng bé. Ba mẹ tham khảo về bảng liều lượng bột ăn dặm HiPP theo độ tuổi của bé:

Tháng tuổi

Lượng bột dùng để pha (g)

Lượng nước (ml)

Lượng bột ăn đã pha (g)

4 tháng, 5 tháng tuổi

40g ( 3-4 thìa)

120 

160

Từ 6 tháng tuổi

45g (khoảng 4 thìa đầy)

135

180

Từ 8 tháng tuổi

50g ( 4-5 thìa đầy)

150

200

Hướng dẫn cách pha bột ăn dặm HiPP theo tháng tuổi

Trên thực tế, cách pha bột HiPP cho bé bắt đầu ăn dặm và các tháng tiếp theo từ thứ 5, thứ 6,… có sự khác nhiệt về liều lượng, lượng nước như mình đã chia sẻ ở trên. Thông tin hướng dẫn cụ thể, ba mẹ có thể tham khảo ngay sau đây.

lieu-luong-cach-pha-bot-an-dam-hipp
Tỉ lệ bột Hipp:nước theo tháng tuổi khi pha

1. Giai đoạn 4 - 6 tháng tuổi

Trong giai đoạn từ 4 - 6 tháng tuổi, khi bé mới bắt đầu tập ăn dặm, hãy điều chỉnh lượng nước khi pha bột sao cho phù hợp với từng bé. Không cần cho bé ăn quá nhiều, chỉ cần khoảng 3 - 4 thìa bột ăn dặm HiPP (khoảng 40g) pha với 120ml nước ấm 40 - 50 °C.

Bé nên ăn 1 lần mỗi ngày vào bữa trưa. Khi muốn kết hợp thức ăn khác, chỉ nên dùng trái cây và rau củ ép nhuyễn đã lọc bã, chưa nên cho bé ăn thịt hoặc cá.

2. Giai đoạn 6 - 8 tháng tuổi

Từ 6 - 8 tháng tuổi, bé đã quen với việc ăn dặm và mẹ có thể tăng dần số bữa và lượng ăn cho bé. Mỗi bữa, hãy cho bé ăn khoảng 4 thìa bột ăn dặm HiPP (khoảng 45g), pha với 135ml nước ấm 40 - 50 °C.

Bé nên ăn 2 lần mỗi ngày, vào giữa buổi sáng và buổi chiều. Bên cạnh trái cây và rau củ, mẹ có thể kết hợp thêm thịt, cá xay nhuyễn để bé làm quen.

3. Giai đoạn trên 8 tháng tuổi

Mỗi bữa ăn, lượng bột phù hợp là 4 - 5 thìa đầy (khoảng 50g), pha với 150ml nước ấm 40 - 50 °C. Bé nên ăn 2 - 3 bữa mỗi ngày, tùy thuộc vào nhu cầu của bé. Lúc này, bé đã có thể ăn hầu hết các loại thực phẩm thông thường.

Mẹ nên chọn những thực phẩm bổ dưỡng và phù hợp với sở thích của bé để khuyến khích bé ăn ngon hơn.

Hướng dẫn cách pha bột ăn dặm HiPP với nguyên liệu khác

Ngoài ra, phân loại bột ăn dặm chứa sữa và không chứa sữa, hoặc công thức pha kết hợp với một số nguyên liệu khác cũng có những điểm riêng mà ba mẹ cần tìm hiểu để thực hiện đúng cách.

Bột ăn dặm HiPP Organic không chứa sữa có thể kết hợp bột với sữa HiPP, sữa mẹ, hoa quả nghiền hoặc nước ép hoa quả để tạo ra những bữa ăn dặm ngon miệng và bổ dưỡng cho bé. Sau đây là những hướng dẫn cụ thể để pha bột.

cach-pha-bot-an-dam-hipp-mix
Mix bột HiPP ăn dặm cùng các nguyên liệu khác

1. Kết hợp với sữa HiPP

Bạn cần chuẩn bị nước sạch đã đun sôi và để nguội xuống khoảng 40-50 độ C, lượng bột theo nhu cầu ăn của bé và lượng sữa HiPP tương ứng (30ml sữa HiPP tương đương 1 thìa gạt ngang).

Đầu tiên, bạn đổ nước vào bát, đĩa hoặc tô dùng cho trẻ ăn bột. Tiếp theo, bạn cho từ từ bột vào và khuấy đều tay cho đến khi bột nở sánh mịn. Sau đó, bạn đổ sữa HiPP vào và khuấy đều lại một lần nữa cho đến khi bột tan mịn. Cuối cùng, bạn để bột nở trong vòng 1 phút và kiểm tra độ nóng của bột trước khi cho bé ăn.

2. Cách pha bột ăn dặm HiPP kết hợp với sữa mẹ

Bạn cần chuẩn bị sữa mẹ đã hâm ấm lên 40-50 độ C và lượng bột theo nhu cầu ăn của bé. Đầu tiên, bạn đổ sữa mẹ ra bát, đĩa hoặc tô dùng cho trẻ ăn bột. Tiếp theo, bạn cho từ từ bột vào và khuấy đều tay cho đến khi bột nở sánh mịn. Cuối cùng, bạn để bột nở trong vòng 1 phút và kiểm tra độ nóng của bột trước khi cho bé ăn.

3. Kết hợp với hoa quả nghiền

Bạn cần chuẩn bị nước sạch đã đun sôi và để nguội xuống khoảng 40-50 độ C, lượng bột theo nhu cầu ăn của bé và phần hoa quả đã xay nhuyễn.

Đầu tiên, bạn đổ nước vào bát, đĩa hoặc tô dùng cho trẻ ăn bột. Tiếp theo, bạn cho từ từ bột vào và khuấy đều tay cho đến khi bột nở sánh mịn. Sau đó, bạn đổ phần hoa quả đã xay nhuyễn vào và trộn đều lại một lần nữa. Cuối cùng, bạn để bột nở trong vòng 1 phút và kiểm tra độ nóng của bột trước khi cho bé ăn.

4. Kết hợp với nước ép hoa quả

Bạn cần chuẩn bị nước ép hoa quả đã hâm ấm lên 40-50 độ C và lượng bột theo nhu cầu ăn của bé. Đầu tiên, bạn đổ nước ép hoa quả ra bát, đĩa hoặc tô dùng cho trẻ ăn bột. Tiếp theo, bạn cho từ từ bột vào và khuấy đều tay cho đến khi bột nở sánh mịn. Cuối cùng, bạn để bột nở trong vòng 1 phút và kiểm tra độ nóng của bột trước khi cho bé ăn.

Những lưu ý khi pha bột ăn dặm HiPP cho bé

luu-y-cach-pha-bot-an-dam-hipp
Lưu ý pha bột ăn dặm HiPP đúng cách

Để pha bột ăn dặm HiPP cho bé một cách đúng cách và an toàn, bên cạnh những cách pha bột ăn dặm HiPP thì mẹ cần chú ý đến những điểm sau:

  • Không nên hâm nóng bột ăn dặm HiPP bằng lò vi sóng vì nhiệt độ không đều sẽ làm bột bị vón cục và mất chất dinh dưỡng.
  • Không nên thêm gia vị vào bột ăn dặm HiPP cho bé dưới 1 tuổi vì hệ tiêu hóa của bé còn nhạy cảm và có thể gây kích ứng.
  • Có thể sử dụng nước lọc, sữa, nước ép hoa quả, nước thịt luộc, nước hầm xương hoặc nước luộc rau củ quả để pha bột ăn dặm HiPP cho bé từ 7 đến 12 tháng tuổi để tăng hương vị và dưỡng chất cho bé.
  • Khi pha bột ăn dặm HiPP, cần khuấy đều tay để tránh bột bị vón cục và đảm bảo độ sánh mịn của bột.
  • Tuân thủ liều lượng của bột và nước hoặc sữa theo đúng tiêu chuẩn quy định trên bao bì để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của bé. Không nên pha quá đặc hoặc quá loãng để tránh gây khó tiêu hoặc thiếu chất cho bé.
  • Bảo quản bột ăn dặm HiPP tại nơi khô ráo, thoáng mát. Tránh nơi có nhiệt độ cao, tránh các vật tỏa nhiệt, tỏa mùi. Không để bột ăn dặm trong tủ lạnh. Đóng chặt nắp hộp bột sau mỗi lần sử dụng và sử dụng trong khoảng 4 tuần kể từ ngày mở.

Tổng hợp câu hỏi liên quan

Câu hỏi thường gặp

1. Có nên pha bột ăn dặm với sữa công thức và sữa mẹ không?  

Cách pha bột ăn dặm HiPP, mẹ có thể pha bột ăn dặm HiPP với sữa công thức và sữa mẹ. Kết hợp này có thể cung cấp dinh dưỡng đa dạng cho bé và không gây hiện tượng dị ứng hay ngộ độc. Bột ăn dặm bổ sung tinh bột và chất xơ từ rau củ, trong khi sữa công thức cung cấp DHA, ARA và các dưỡng chất khác.

2. Bột HiPP mix với gì?  

Bên cạnh việc pha riêng bột HiPP cho bé ăn dặm, đối với các loại không chứa sữa, mẹ có thể kết hợp cùng sữa công thức, sữa mẹ hoặc các loại thịt, cá, rau củ quả để tạo ra những hương vị khác nhau thay đổi cho bé mỗi ngày.

3. Bột ăn dặm HiPP có thìa không?  

Không có thìa pha bột ăn dặm HiPP đi kèm hộp. Thay vào đó, ba mẹ nên sử dụng thìa múc bột có đường kính khoảng 4.5cm và không sâu lòng để đảm bảo lượng bột ăn dặm HiPP cho bé theo đúng tiêu chuẩn quy định.

4. Pha bột ăn dặm HiPP với nước bao nhiêu độ?  

Sử dụng nước đun sôi 100 độ C, sau đó để nguội xuống khoảng 40-50 độ C để pha bột ăn dặm HiPP.

5. Cách pha bột HiPP bí đỏ?  

Bột ăn dặm HiPP Sữa, Ngũ cốc & rau củ - Bí đỏ là một loại hương vị bột HiPP cho bé từ 6-36 tháng tuổi. Về cách pha hoàn toàn giống với một số cách mà mình đã chia sẻ ở trên.

6. Bột ăn dặm HiPP phá ra để được bao lâu?  

Sau khi mở nắp hộp, mẹ hãy sử dụng bột trong vòng 4 tuần tính từ khi mở để bảo đảm an toàn và dinh dưỡng nhé.

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi của Chanh Tươi Review, ba mẹ đã hiểu rõ về cách pha và sử dụng bột ăn dặm HiPP cho bé đúng cách. Ba mẹ nên lưu ý liều lượng, mức nước ở cách pha bột ăn dặm HiPP cho bé 4 tháng, 5 tháng, 6-8 tháng,… để bảo đảm dinh dưỡng nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

phan-yen
Phan Yên

Biên tập viên

Đôi nét về mình Xin chào mọi người, mình là Phan Yên. Công việc hiện tại của mình là một người sáng tạo nội dung. Mình luôn mong muốn được chia sẻ tới bạn đọc những nội dung hay, ý nghĩa và đặc biệt ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!