Cách sử dụng serum trị mụn đúng để đẩy lùi tình trạng mụn nhọt

09.08.2022 - 16:00

Mụn luôn là vấn đề đau đầu của nhiều người. Các vấn đề về mụn rất khó giải quyết, vì không biết cách sẽ không trị tận gốc được.

Hiện nay serum trị mụn với khả năng thẩm thấu nhanh và trị mụn tận gốc được xem là giải pháp tối ưu trong việc trị mụn. Bên cạnh sử dụng các bước skincare khác thì việc sử dụng serum góp một phần cực kì quan trọng trong việc đẩy lùi tình trạng bị mụn "làm tổ" trên mặt. 

Tuy nhiên bạn đã nắm rõ cách sử dụng serum trị mụn để đạt được kết quả như ý muốn chưa?

Hãy cùng tham khảo qua bài viết sau nhé!

 Serum trị mụn là gì? Công dụng

Theo phân tích về ngành mỹ phẩm thì serum là một loại dung dịch nằm ở dạng lỏng, có tác dụng chăm sóc da chuyên sâu, thẩm thấu nhanh chống vào cả phần biểu bì, thân bì, và cả hạ bì. Serum trị mụn là một dạng serum có tác dụng trẻ hóa tế bà da và loại bỏ vi khuẩn một các tối ưu nhất, đánh bay mụn.

Cach-su-dung-serum-tri-mun

Đánh giá chung thì serum trị mụn có tác dụng trị mụn chuyên sâu hơn các loại kem trị mụn thông thường.  Lý do là vì trong thành phần của serum có tới hơn 70% hoạt chất trị mụn chuyên sâu cao gấp 10 lần kem trị mụn. Ngoài ra, hầu hết các loại serum trị mụn đều có thành phần lành tính, an toàn cho mọi làn da, phù hợp với nhiều đối tượng, cũng như lứa tuổi. Tuy nhên, tác dụng của các loại serum trị mụn này còn phụ thuộc nhiều vào cơ địa mỗi người, nên hiệu quả chữa trị sẽ khác nhau ở mỗi người.

Với việc sử dụng nhiều hoạt chất sinh học như, Vitamin A, C, chất chống oxi hóa và các loại acid, nên serum có nhiều công dụng tuyệt vời như sau:

  • Sử dụng serum trị mụn giúp loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩncũng như làm sạch sâu làn da mụn
  • Với việc chứa những thành phần đặc trị mụn tốt nhất, nên tác dụng trị mụn sẽ nhanh và hiệu quả hơn.
  • Điểm tuyệt vời của loại serum này là thẩm thấu cực nhanh, không gây tình trạng nhờn dính.

Cách sử dụng serum trị mụn hiệu quả

Tuy có những tác dụng tuyệt vời và vượt trội như vậy nhưng nếu không biết cách sử dụng sẽ dẫn đến tình trạng phản tác dụng, "tiền mất, tật mang". Xin mách bạn cách sử dụng serum trị mụn để đạt được hiệu quả:

  • Lựa chọn sản phẩm phù hợp

Nên lựa chọn và sử dụng serum ở dạng lỏng để mang lại hiệu quả tốt nhất. Bởi vì khi serum ở dạng lỏng sẽ giúp làn da thẩm thấu nhanh hơn, hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn mà không sợ bị khô da.

  • Nắm rõ trình tự bôi serum trị mụn trong quy trình skincare

Thứ tự sẽ tạo nên sự khác biệt. Bạn phải sử dụng serum sau các bước làm sạch ( nếu có sử dụng toner thì nên sử dụng sau lớp toner để hiệu quả tốt hơn).  nên sử dụng serum trị mụn khi da còn đang ẩm, vì da còn ẩm sẽ giúp bước serum được thấm nhanh hơn và hiệu quả tốt hơn. 

Quy trình skincare chuẩn như sau: 

Bước 1: Làm sạch mặt bằng sữa rửa mặt để da có sự cân bằng về độ ẩm, sau đó sử dụng toner ( nếu có)

Bước 2: Cho serum ra lòng bàn tay, xoa trong vài giây rồi áp lên da mặt xoa bóp đều dể tinh chất thấm sâu vào da.

Bước 3: Massage nhẹ nhàng, vỗ nhẹ lên toàn bộ khuôn mặt để giúp tinh chất thẩm thấu nhanh hơn. Sau đó, tiếp tục sử dụng thêm kem dưỡng để gia tăng hiệu quả chăm sóc da.

Lưu ý khi sử dụng serum trị mụn

Việc sử dụng serum tưởng chừng đơn giản nhưng nếu bạn không chú ý một số điều sau thì sẽ dễ gây lãng phí vì không mang lại tác dụng như ý muốn:

  • Xác định loại da và các vấn đề của da trước khi mua serum trị mụn.
  • Chọn các loại serum an toàn, lành tính, có chiết xuất từ thiên nhiên.
  • Kiểm tra một khu vực nhỏ trước: Trước khi thoa serum lên khắp mặt, hãy nên thoa nó lên một vùng nhỏ hơn trên khuôn mặt của bạn đó những vùng để test như quai hàm hoặc cổ và cuối cùng quan sát phản ứng của da bạn.
  • Rửa sạch tay trước và sau khi apply serum lên da.
  • Hạn chế sử dụng các loại mỹ phẩm make up trong thời gian điều trị mụn.
  • Sử dụng serum càng nhanh sau khi mở nắp
  • Trong nhiều trường hợp bạn lại muốn kết hợp 2 hay nhiều hơn một loại serum trong một lần, thì thứ tự ưu tiên sẽ phân theo kết cấu từ lỏng – đặc và độ pH của mỗi sản phẩm.
  • Sau khi vừa bôi serum thì từ 3 đến 5 phút bạn sẽ thấy serum khô thoáng trên bề mặt da, lúc này bôi kem dưỡng da là hợp lý nhất. Lớp kem dưỡng được bôi trên bề mặt và thấm vào lớp thượng bì, đồng thời sẽ tạo thành một lớp bảo vệ da trên bề mặt, mang đến tác dụng dưỡng da hiệu quả.
  • Không nên bôi quá nhiều serum cùng một lúc: Điều này dẫn đến cản trở sự hấp thụ sản phẩm của da và lượng dư serum sẽ nằm trên bề mặt da tạo ra sự bít tắc gây ra tình trạng mụn nặng hơn.
  • Bắt đầu từ từ cho da làm quen: Mặc dù cuối cùng bạn có thể thoa serum lên mặt hàng ngày, nhưng khi bạn mới bắt đầu  hãy để cho da có thời gian làm quen, nên bắt đầu từ từ  với một lượng serum mỏng và tăng dần tần suất sử dụng lên nhiều lần sau khi da đã quen
  • Chọn thời gian lý tưởng: Cho dù bạn chọn buổi sáng hay buổi tối là tùy thuộc vào bạn, nhưng hãy chọn một thời điểm trong ngày để thoa serum và tuân thủ nó mỗi ngày, thời gian lý tưởng nhất là 9h tối, để đạt hiệu quả tối ưu.

Một số loại serum trị mụn được ưa chuộng hiện nay 

Serum trị mụn Oriss

Serum trị mụn Oriss

Nổi bật trong serum trị mụn Oriss này là thành phần 4-terpineol từ tinh chất tràm trà nổi tiếng ở Úc, với khả năng kháng viêm tốt nên sản phẩm giúp làm giảm những đốm mụn sưng viêm rất hiệu quả. Bên cạnh đó chiết xuất lá chanh lim thơm còn điều tiết được hoạt động của tuyến dầu của da do đó giúp cân bằng hệ dầu nước ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mụn, để tránh da bị khô, sản phẩm đã bổ sung thêm glycerin, lecithin giúp cấp nước nhẹ nhàng.

Serum CARYOPHY Cho Da Mụn 10ml

cach-su-dung-serum-tri-mun

Sản phẩm Serum Cho Da Mụn CARYOPHY Portulaca Ampoule đang rất được ưa chuộng ở thị trường Hàn Quốc, chứa thành phần tinh chất rau sam và rau má sẽ nhanh chóng làm giảm mụn, trả lại cho bạn làn da sạch thoáng mịn mượt chỉ trong một thời gian ngắn mà lại vô cùng an toàn, lành tính cho da.

Tinh Chất Some By Mi Giảm Mụn Cho Da Nhạy Cảm 50ml

cach-su-dung-serum-tri-mun

Tinh Chất Some By Mi Red Teatree Cicassoside Derma Solution Serum là tinh chất dưỡng da đến từ thương hiệu mỹ phẩm Some By Mi của Hàn Quốc, với chiết xuất 86% Red Teatree tràm trà đỏ kết hợp Cicassoside từ rau má mang lại khả năng chống viêm, kháng khuẩn, tái tạo da mạnh mẽ dành cho da mụn, làm dịu da nhạy cảm, giảm thiểu khả năng kích ứng so với các loại tràm trà thông thường.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!