Review bộ đôi retinol Obagi và tretinoin Obagi có tốt như lời đồn?

09.01.2024 - 13:37

Những năm gần đây, retinol Obagitretinoin Obagi được mọi người nhắc đến rất nhiều trong các sản phẩm làm đẹp. Cho những bạn nào chưa biết thì hai cái tên "Retinol và Tretinoin" là phương pháp giúp bạn trị mụn, mờ thâm, đem lại làn da căng mịn, sáng bóng trong ngắn hạn và mang lại làn da trẻ trung trong dài hạn. Để hiểu rõ hơn về hai khái niệm này và khi sử dụng cần có lưu ý gì thì cùng xem qua bài viết dưới đây nhé.

Tìm hiểu về Retinol và Tretinoin?

Retinol hay Tretinoin đều là tên gọi chung của một dạng dẫn xuất vitamin A thuộc nhóm hóa học Retinoid. Được xem là hoạt động ức chế sự phát triển của microcomedones - hình thành từ tế bào chết của da làm bí tắc lỗ chân lông. Retinol và Tretinoin có tác dụng thẩm thấu vào da, tăng quá trình sinh tế bào, sản sinh collagen, kháng viêm, giảm mụn và khả năng chống lão hóa cho da.

retinol-obagi-01

 Retinol Obagi và tretinoin Obagi cùng là dạng dẫn xuất của vitamin A nhưng Tretinoin có nồng độ mạnh hơn 20 lần.

Vậy có bạn nào thắc mắc vì sao đều là tên gọi của dạng dẫn xuất vitamin A nhưng lại chia ra Retinol và Tretinoin không? Tuy đều là một dạng dẫn xuất của Vitamin A nhưng Tretinoin lại có nồng độ mạnh hơn Retinol đến khoảng 20 lần. Và vì vậy nên Tretinoin cũng dễ gây kích ứng hơn vì không cần trải phải qua quá trình chuyển hóa và không cần phải ở mức pH nhất định mới hoạt động như Retinol.

Tác dụng chính của retinol và tretinoin

- Trị mụn: Tretinoin hay Retinol được xem là một phát minh vĩ đại trong giới làm đẹp, tác dụng nổi bật chính là điều trị mụn. Không chỉ có tác dụng nổi bật, hai phương pháp này còn an toàn, thường được các bác sĩ da liễu kê đơn để điều trị mụn. Khi bôi lên da, Retinoids giúp lỗ chân lông được thông thoáng, hạn chế tình trạng lỗ chân lông bị tắc do tế bào chết hay tuyến nhờn. Bên cạnh đó, retinoids còn có tác dụng giảm sưng, giảm dầu nữa đấy.

- Chống lão hoá: Được FDA Mỹ công nhận khả năng giảm thiểu tình trạng lão hóa, Retinol và Tretinoin giúp da hạn chế tình trạng lão hóa tương đối tốt. Được biết Retinoid có khả năng thúc đẩy khả năng sản xuất collagen cho da, tuần hoàn máu dưới da nên có thể làm mờ thâm nám, giảm thiểu nếp nhăn làm da căng bóng hơn.

 - Bên cạnh đó, Retinoids còn có tác dụng làm đều màu da, giảm thâm nám, cải thiện sẹo… mang lại cho bạn làn da mịn màng, hồng hào hơn.

retinol-obagi-02

 Retinol Obagi và tretinoin Obagi có tác dụng điều trị mụn, chống lão hóa và các tác dụng khác.

Nên dùng retinol hay tretinoin?

Do có nồng độ mạnh hơn Retinol đến 20 lần, Tretinoin thường được các bác sĩ kê toa để điều trị. Nói cách khác, bạn sẽ sử dụng Tretinoin 0.025% thay vì Retinol 0.5%. Tuy dễ kích ứng hơn nhưng lại không cần trải qua quá trình chuyển hóa, không cần gò ép ở một mức pH nhất định nào đó như Retinol. Tuy nói là như vậy, bạn cần lắng nghe làn da của mình, đến bác sĩ da liễu để được tư vấn phương pháp phù hợp nhé.

retinol-obagi-03

Nên sử dụng Retinol hay Tretinoin?

Ưu nhược điểm của Retinol và Tretinoin

- Ưu điểm:

  • Thời gian điều trị ngắn hơn.
  • An toàn khi sử dụng.
  • Giúp da đánh bay mụn, điều trị lão hóa mà còn làm đẹp da.

- Nhược điểm:

  • Giá thành khá đắt.
  • Cần tìm hiểu thật kỹ hoặc có lời khuyên từ bác sĩ.

Review Retinol Obagi và Tretinoin Obagi

2.1. Review Obagi Retinol có tốt không?

retinol-obagi-04

Obagi Retinol với thiết kế dạng tuýp tone trắng chủ đạo cùng phần nắp cyan nhỏ nhắn.

- Tác dụng: Obagi 360 Retinol được dùng cho mọi loại da, đặc biệt là da dầu với tác dụng giảm nhờn, ngừa mụn. Ngoài ra, đây còn là sản phẩm nuôi dưỡng và bảo vệ, làm mờ các nếp nhăn, mờ thâm nám và đồi mồi. Retinol của Obagi có nhiều loại khác nhau với nồng độ đi từ thấp đến cao, tùy thuộc vào tình trạng da của bạn mà chọn một sản phẩm phù hợp nhất nhé.

- Về thiết kế và texture của Retinol Obagi: 

Obagi Retinol với thiết kế dạng tuýp tone trắng chủ đạo cùng phần nắp cyan nhỏ nhắn. Trên thân có in tên nhãn hàng, logo rõ ràng. Với hai nồng độ 0,5% và 1,0% được ghi trực tiếp lên thân sản phẩm cho người sử dụng dễ dàng lựa chọn. Với Obagi Retinol 0,5% có vòng tròn xanh ghi chữ "Retinol 0,5" màu đen. Còn phiên bản nồng độ 1,0% thì không có hình vòng tròn mà chỉ có chữ "Retinol 1.0" màu xanh.

Chất của của Obagi Retinol hơi đặc một tí, màu vàng đục. Do dạng hơi đặc nên chất sản phẩm thẩm thấu vào da chậm hơn các sản phẩm dạng lỏng, tuy nhiên không gây bết rít hay nặng mặt đâu nhé.

retinol-obagi-08

 Trước và sau khi dùng Retinol Obagi

Ưu đãi tốt nhất

1.295.354 VNĐ

Xem tại Lazada

1.750.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

2.2. Kem điều trị mụn, nám lão hoá da Tretinoin Obagi 0.05%

retinol-obagi-05

- Tác dụng của Tretinoin 0.05% không liên quan đến tác dụng sinh lý của vitamin A. Khi bôi lên da, Tretinoin 0.05% của Obagi có nhiều tác dụng khác nhau lên tế bào. Đây được xem là sản phẩm kích thích phân bào và thúc đẩy tế bào biểu bì đổi mới, hạn chế sự tạo thành keratin… Ngoài ra Tretinoin 0.05% còn có tác dụng ngăn các khối u da do một số tác nhân gây ung thư gây ra, Còn tại trung tâm da liễu thì "em ấy" được sử dụng để điều trị mụn, vẩy nến, sừng quang hóa.

- Ai nên sử dụng Tretinoin Obagi 0.05%? 

Tretinoin Obagi 0.05%? sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những bạn bị mụn trứng cá, nám khó điều trị và da bị lão hóa. Ngoài ra đây cũng là sự chọn lựa cho phụ nữ bị thay đổi làn da do nội tiết tố thay đổi.

retinol-obagi-07

 Trước và sau khi dùng Tre 0.05 của Obagi & kết hợp 1 số sản phẩm khác. (Ảnh: FB Xuyên Nguyễn)

Ưu đãi tốt nhất

1.542.240 VNĐ

Xem tại Lazada

 
 

 

Một số lưu ý khi dùng Tretinol hay Retinol Obagi

retinol-obagi-06

 Khi sử dụng retinol, tretinoin Obagi cần tìm hiểu thật kỹ.

- Khi mới sử dụng, Retinol và Tretinoin có thể sẽ gây ra một số tác dụng phụ như làm cho da khô hơn và bong tróc hoặc rát. Nếu thấy các xuất hiện các dấu hiệu trên nên giảm tần suất sử dụng. Mình có lời khuyên là các bạn nên bắt đầu từ nồng độ thấp với tần suất ít và tăng dần khi theo thời gian. Đồng thời, cần cung cấp độ ẩm cho da để hạn chế tác dụng phụ đã nêu trên.

- Do thời gian đầu Retinol và Tretinoin có thể giúp da đẩy mụn, mụn nhanh chín hơn nên bạn hãy kiên trì sử dụng và cần phân biệt điều này với vấn đề da bị break out nhé.

- Khi sử dụng phương pháp điều trị này cần một vấn đề hết sức quan trọng là kem chống nắng. Do tác dụng kích thích rụng tế bào chết nên bề mặt da sẽ trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời, do vậy việc lựa chọn kem chống nắng có SPF từ 30 trở lên là vô cùng cần thiết.

- Để hiểu rõ hơn về nồng độ sử dụng Retinol, Tretinoin nên sử dụng liều lượng bao nhiêu mình nghĩ các bạn nên tham khảo lời khuyên của bác sĩ da liễu hoặc tìm hiểu thật kỹ trước khi sử dụng.

Tadaa, vậy là thêm một số thông tin được các bạn đón nhận qua bài viết này đúng không? Tuy nghe hiệu quả hấp dẫn đến vậy nhưng cũng đừng quên tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng bộ đôi Retinol Obagi và Tretinoin Obagi bạn nhé. Chúc các bạn sớm tìm được "chân ái" để da dẻ luôn mịn màng, sáng bóng nha. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!