Cách xịt nước hoa nam thơm lâu các chàng đã biết chưa?

25.08.2023 - 08:10

Lựa chọn nước hoa nam phù hợp đã là điều khó khăn, thì cách xịt nước hoa nam sao cho đúng cũng không kém phần quan trọng. Nếu bạn xịt nước hoa đúng cách, bạn sẽ tạo được ấn tượng tốt với người đối diện, thể hiện sự tự tin và sang trọng. Nhưng nếu bạn xịt nước hoa sai cách, bạn sẽ gây ra sự khó chịu, phiền phức và mất điểm trong mắt người khác.

Để giúp bạn có được ấn tượng tốt nhất với người đối diện, Chanh Tươi Review sẽ chia sẻ với bạn những bí quyết vàng trong bài viết này. Hãy cùng đọc và áp dụng nhé!

Cách chọn nước hoa nam tốt mà các chàng nên biết

Thị trường hiện có nhiều loại nước hoa từ các nhà sản xuất khác nhau, chúng đều có thành phần là tinh dầu chiết xuất từ các loại cây có mùi thơm tự nhiên. Tuy nhiên, có một số mùi hương được tạo ra nhân tạo, nhưng không thể so sánh được với tinh dầu thiên nhiên.

cach-xit-nuoc-hoa-nam
Cách chọn nước hoa nam

Chọn nồng độ nước hoa

Nồng độ tinh dầu thiên nhiên trong nước hoa là tiêu chí để phân loại chúng thành 4 nhóm chính, đó là:

  • Parfum (Extrait de parfum): Đây là loại nước hoa có giá cao nhất vì chứa nhiều tinh dầu nhất, từ 20 - 40%. Mùi hương của loại này rất đậm và lưu lại rất lâu, có thể kéo dài hơn 6 tiếng.
  • Eau De Perfume (EDP): Loại này cũng có hàm lượng tinh dầu khá cao, từ 12-20%. Mùi hương của loại này cũng đặc trưng và bền lâu, có thể lưu hương đến 4 tiếng. Loại nước hoa này phổ biến ở phụ nữ, phù hợp với thời tiết khô và lạnh.
  • Eau de Toilette (EDT): Chứa khoảng 5 - 12% lượng tinh dầu thơm. Loại này có giá cả hợp lý và được nhiều người yêu thích trên toàn thế giới. Mùi hương nhẹ nhàng, bền lâu khoảng 2 tiếng, dành cho cả nam và nữ.
  • Eau De Cologne (EDC): Chỉ có khoảng 2 - 4% tinh dầu thơm, mùi hương rất nhẹ, kém bền và giá rất rẻ.

Lựa chọn theo phong cách, sở thích

Một cách để chọn nước hoa phù hợp với bản thân là kiểm tra độ hợp với làn da. Bạn có thể thử một giọt nước hoa lên cổ tay và quan sát phản ứng của da trong 24h. Nếu không có vấn đề gì, nghĩa là nước hoa đó không xung đột với dầu tự nhiên trên da bạn. Mùi nước hoa cũng sẽ khác nhau tùy theo người sử dụng, do đó bạn nên tự mình trải nghiệm trước khi quyết định mua.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn nước hoa theo sở thích cá nhân và mục đích sử dụng. Bạn có thể chỉ dùng một hay hai mùi hương để tạo dấu ấn riêng, hoặc có thể đổi mùi theo mùa, hoàn cảnh và dịp khác nhau để phù hợp hơn.

Những vị trí ‘vàng” để xịt nước hoa nam giúp lưu hương lâu

cach-xit-nuoc-hoa-nam vị trí xịt
Vị trí xịt nước hoa nam

Trước khi tìm hiểu về cách xịt nước hoa nam đúng, bạn cần biết nên xịt ở đâu? Vị trí xịt quyết định rất nhiều đến khả năng tỏa hương và lưu hương. 

Một số điểm trên cơ thể có nhiệt độ cao hơn và mạch máu gần bề mặt, khi xịt nước hoa vào đó sẽ giúp hương thơm lan tỏa tốt hơn. Nam giới nên chọn những điểm như cổ, ngực, vai, cổ tay hoặc khuỷu tay để xịt nước hoa. Không cần xịt quá nhiều, chỉ cần một hoặc hai điểm là đủ.

Cổ tay và cổ là hai điểm tuyệt vời để kết hợp với nhau, vì chúng có thể tạo ra sự hấp dẫn và quyến rũ cho người đối diện.

Tuy nhiên, bạn cũng nên tránh xịt nước hoa vào những vùng có nhiệt độ cao nhưng không phù hợp, ví dụ như dưới cánh tay hay sau đầu gối. 

Cách xịt nước hoa nam thơm lâu, đúng chuẩn phái mạnh

Dùng bao nhiêu nước hoa là đủ?

Một trong những yếu tố quan trọng để sử dụng nước hoa nam đúng cách là biết cách điều chỉnh lượng xịt sao cho phù hợp. Nếu xịt quá ít, bạn sẽ không tạo được ấn tượng với mùi hương nam tính của mình. Nếu xịt quá nhiều, bạn sẽ gây khó chịu và ngột ngạt cho những người xung quanh. Do đó, bạn nên xịt một lượng vừa phải.

Nếu là nước hoa có độ lưu hương cao và mạnh mẽ, bạn chỉ cần xịt từ 2 - 3 tia. Nếu là nước hoa có độ lưu hương thấp và nhẹ nhàng, bạn có thể xịt từ 4 - 6 tia.

cach-xit-nuoc-hoa-nam lượng xịt
Xịt nước hoa vừa đủ

Cách xịt nước hoa nam đúng cách

  • Bước 1: Làm sạch cơ thể bằng sữa tắm (chọn loại sữa tắm có hương thơm nhẹ hoặc không có hương để tránh xung đột với nước hoa), sau đó lau khô hoặc lau sạch những vùng da dự định phun nước hoa.
  • Bước 2: Hướng chai nước hoa vào những điểm nóng trên cơ thể như cổ, ngực, vai, sau tai…(nơi mạch máu dưới da). Với những loại nước hoa có độ tỏa hương mạnh thì nên phun vào cổ tay để hương thơm lan rộng theo mạch máu, còn những loại khác thì nên giữ khoảng cách từ 10 - 15cm khi phun để đảm bảo hiệu quả.
  • Bước 3 : Để nước hoa khô tự nhiên trên da, không xoa, chà vì sẽ làm biến đổi cấu trúc và giảm độ lưu hương của nước hoa. Khi hương thơm nhạt dần thì nên phun lại vào cổ tay để duy trì hương thơm trong suốt ngày.

Những điều nên tránh khi sử dụng nước hoa nam

Bạn có thể tham khảo cách sử dụng nước hoa nam sau đây để tăng hiệu quả và tránh gây khó chịu cho người khác:

  • Hạn chế xịt lên quần áo: Xịt nước hoa đúng cách là nên xịt trực tiếp lên da, đặc biệt là những vùng có mạch đập như cổ tay, sau tai, gáy. Không xịt lên quần áo hay đồ dùng vì sẽ lãng phí và có thể làm hỏng chất liệu.
  • Tránh xịt lên các vùng nhạy cảm: Nên chọn những vùng da khỏe mạnh, không bị tổn thương, mụn, ngứa hay tiết mồ hôi nhiều để xịt nước hoa. Tránh xịt lên da mặt, lưng, nách vì sẽ gây kích ứng và dị ứng da.
  • Không dùng mỹ phẩm lên vùng da mới xịt nước hoa: Nên rửa sạch da trước khi xịt nước hoa và không bôi kem dưỡng hay mỹ phẩm lên vùng da đó vì sẽ làm thay đổi mùi hương và giảm độ bền mùi.
  • Không nên phối các mùi hương với nhau: Nên chỉ sử dụng một loại nước hoa duy nhất trong một lần để tránh hỗn hợp các mùi hương khác nhau, gây ra mùi khó chịu và phiền toái cho người khác.

Mẹo xịt nước hoa nam giúp giữ mùi lâu dài

 cach-xit-nuoc-hoa-nam mẹo
Mẹo xịt nước hoa cho nam

Xịt nước hoa lên lược

Sợi tóc có khả năng hấp thụ và giữ mùi hương rất tốt, đặc biệt là khi được chải lược. Bạn chỉ cần xịt một lượng nhỏ nước hoa lên lược và chải nhẹ qua tóc để tạo nên hương thơm quyến rũ.

Cách xịt nước hoa nam sau tai kết hợp vùng cổ

Phía sau tai là một trong những điểm mạch máu nổi bật, giúp nước hoa tỏa hương hiệu quả. Bạn có thể xịt một ít nước hoa vào vùng này để duy trì hương thơm lâu dài.

Vùng cổ và xương đòn có nhiều khe hở, tạo điều kiện cho nước hoa lưu lại và phát huy hương thơm. Bạn có thể xịt hoặc thoa một chút nước hoa vào khu vực này để tăng sức hút cho phái mạnh.

Xịt nước hoa ở khuỷu tay để giữ mùi lâu

Khuỷu tay là nơi có điểm xung, khi vận động sẽ sinh ra nhiệt và làm cho nước hoa tỏa hương mạnh mẽ. Bạn có thể xịt hoặc bôi một chút nước hoa vào phía trong khuỷu tay để giúp hương thơm lan rộng và kéo dài.

Gợi ý một số loại nước hoa nam quyến rũ nhất

Sản phẩm

Link mua

Nước hoa Armaf Men's Club De Nuit Intense EDT

Fado

Lazada

Shopee

Giorgio Armani Acqua Di Giò Pour Homme EDT

Fado

Christian Dior Sauvage EDP

Fado

Chanel Bleu

Fado

Lazada

Versace Eros

Fado

Shopee

>>> Xem thêm: Top những mùi nước hoa nam quyến rũ nhất, hút hồn chị em

Nước hoa không chỉ là một loại hương thơm, mà còn là một phương tiện để biểu lộ phong cách và khẳng định sự tự tin và hấp dẫn. Vì thế, phái mạnh phải biết cách xịt nước hoa nam làm sao để hiệu quả nhất. Mong rằng bài viết sẽ giúp các chàng trở nên tự tin hơn.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

pha-thuy-nga
Thúy Nga

Biên tập viên

Đôi nét về Thúy Nga Chào mọi người, mình là Thúy Nga - một người yêu thích viết lách, mong muốn đưa ngôn từ chạm đến cảm xúc và tạo ra giá trị. Đối với mình, mỗi bài viết thực hiện không chỉ đơn giản ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!