Cây cam ngọt của tôi review chi tiết: nội dung, ý nghĩa, giá thành

15.09.2023 - 08:40

Cây cam ngọt của tôi review là một trong những cuốn sách mà cả người lớn và trẻ nhỏ nên đọc bởi trong đó sẽ dạy bạn cách để yêu thương những đứa trẻ và giúp chúng có một tuổi thơ thật đẹp.Sau đây bài viết sẽ giới thiệu đến các bạn những thông tin cơ bản cũng như sự cảm nhận về cuốn sách này nhé!

cay-cam-ngot-cua-toi-review-1
Cây cam ngọt của tôi

 

Thông tin về cuốn sách Cây cam ngọt của tôi

Tác giả sách Cây cam ngọt của tôi

Tác giả của cuốn sách Cây cam ngọt của tôi chính là Jose Mauro de Vasconcelos. Ông là một nhà văn sinh ra tại Brazil nhưng lại mang trong mình hai dòng máu Bồ Đào Nha và Ấn Độ. Nhà văn sinh năm 1920 và mất năm 1984, từ nhỏ ông đã lớn lên trong một gia đình nghèo khó ở vùng ngoại ô Rio de Janerio. Vì để tồn tại và kiếm sống ông đã phải làm rất nhiều nghề. Nhưng càng khó khăn càng khổ cực thì ông đã trở thành một con người đầy ý chí và nghị lực. 

Cùng với tài năng thiên bẩm của mình là kể chuyện và trí tưởng tượng vô cùng phong phú kết hợp với vốn sống đầy kinh nghiệm, ông đã tìm thấy khả năng trong mình và quyết định trở thành một nhà văn tài hoa. Chính vì thế Jose đã bắt đầu sáng tác vào năm 22 tuổi. Và một trong những cuốn sách để đời của ông không thể không kể đến Cây cam ngọt của tôi. 

Cuốn sách Cây cam ngọt của tôi ra mắt vào năm 1968 và chỉ trong vài tháng đầu ngắn ngủi nó đã trở thành tác phẩm văn học bán chạy và đắt khách nhất trong lịch sử văn học Brazil. Đây là được coi là một tác phẩm xuất sắc nhất của nhà văn và còn được đưa vào chương trình tiểu học của nước Brazil đồng thời bán bản quyền cho hai mươi quốc gia trên thế giới. Tác phẩm nổi tiếng này đã khiến hàng triệu trái tim con người trên thế giới không ngừng thổn thức.

Ngoài một nhà văn, Jose Mauro de Vasconcelos còn rất thành công trong vai trò biên kịch và diễn viên điện ảnh.

Tóm tắt nội dung cuốn cây cam ngọt của tôi review

cay-cam-ngot-cua-toi-review-2
Tóm tắt nội dung cuốn Cây cam ngọt của tôi

Cuốn sách Cây cam ngọt của tôi kể về câu chuyện của một cậu bé vô cùng đáng yêu và tinh nghịch tên là Zeze. Từ nhỏ cậu sống trong một gia đình nghèo khó, đông con nhưng lại có ước mơ trở thành một nhà thơ cổ thắt nơ bướm.

Có lẽ vì tuổi thơ và cuộc sống của mình quá khó khăn nên Zeze có một suy nghĩ già dặn hơn và quyết tâm vượt qua cái đói nghèo. Người ta thường nói Không ai nghèo đến ba đời nhưng cái nghèo đó vẫn đeo bám gia đình cậu bé từ nhiều đời. Cũng giống như Zeze, mẹ của cậu lúc mới lên 6 tuổi đã phải đi làm kiếm sống, phụ giúp gia đình.

Cuộc sống của gia đình cậu ngày ngày chỉ xoay quanh cái ăn cái mặc, làm sao để bớt đói bớt nghèo nên bố mẹ rất ít thời gian gần gũi con cái của họ. Vì khao khát có được sự quan tâm từ bố mẹ nên cứ mỗi buổi tối Zeze lại tìm đủ thứ trò chơi nhưng lại tự tận hưởng nó vì sau một ngày mệt mỏi buổi tối cha mẹ chỉ muốn được nghỉ ngơi. 

Zeze là một cậu bé vô cùng thông minh, cậu luôn tự nghĩ ra đủ trò thậm chí có lúc còn chơi khăm cả bạn bè và hàng xóm xung quanh mình. Vì tính tình của mình nên trong gia đình ai cũng cho rằng Zeze là đứa trẻ hư, đặc biệt là chị gái Gloria. 

Sinh ra bẩm sinh thông mình, có trí tưởng tượng vô cùng phong phú giúp cậu bé tự biến vườn tược trong nhà mình trở thành rừng rậm Amazone và kinh ngạc hơn nữa là cả châu Phi. Với sự thích khám phá, thích học hỏi đã đưa Zeze đến với những vùng đất mới trên thế giới.

Trong gia đình Zeze cũng có một người em trai tên là Luis. Zeze là một người anh biết điều, thương em nên đã chăm sóc em trai mình như một vị vua. Gần gũi với em nên cậu bé đã đưa cả Luis đi thăm vườn thú và sông Amazon trong trí tưởng tượng của mình. Tuy có phần đôi chút nghịch ngợm nhưng Zeze lại vô cùng thương em của mình, cậu chấp nhận nhường món đồ chơi duy nhất trong nhà cho em để em nín khóc khi cả hai đã tới muộn trong lễ phát quà giáng sinh. 

Trong gia đình Zeze luôn cảm thấy không được mọi người quan tâm, chăm sóc nhưng với cậu họ vẫn là những người thân duy nhất của mình và cậu cần phải quan tâm họ. Bởi lẽ trong ngày Giáng sinh Zeze đã tặng cho người cha một bao thuốc lá và tặng chị gái một cuốn sổ bài hát - người vẫn nghĩ cậu là một đứa trẻ hư hỏng.

Một thời gian sau, vì lý do riêng nên gia đình Zeze phải chuyển nhà, cậu bé bất chợt thấy một cây cam mọc lên trong sân sau nhà. Lúc đầu, cậu bé không hề để ý đến cây cam nhưng kỳ diệu thay Zeze đã phát hiện bản thân mình có thể trò chuyện, giao tiếp với cây cam. Từ đó cây cam đã trở thành người bạn thực sự của Zeze, một người bạn luôn lắng nghe và giãi bày tâm sự cùng với cậu bé. Nhìn lại cuộc sống của mình, Zeze cảm thấy chạnh lòng vì gia đình không bằng cây cam, mọi người không bao giờ trò chuyện, thấu hiểu em bằng ngôn ngữ mà lại bằng những trận đòn roi đau đớn.

Thậm chí có những lúc, Zeze đã nghĩ rằng mình không xứng đáng được sinh ra, tại sao lại sinh ra trong gia đình như thế. Và tất nhiên khi cùng cực đã lên đến đỉnh điểm, Zeze đã nghĩ đến chuyện tự kết thúc cuộc đời mình hay giết chết một ai đó để thoả được nỗi uất ức, cay đắng trong trái tim của một cậu bé.

Điều bi kịch hơn nữa đó là Zeze không nghĩ sẽ giết họ bằng súng, bằng dao mà sẽ giết họ bằng cách làm cho họ không được bất kỳ ai yêu thương vì khi không yêu người nào nữa họ sẽ chết vì cô đơn, vì ghẻ lạnh.

Vốn là một cậu bé thông minh, tinh nghịch nhưng tại sao lại có những suy nghĩ tiêu cực, bi thương đến như vậy? Nhưng may thay nhà văn đã không để cho câu chuyện một kết thúc không có hậu bởi cuối cùng Zeze đã gặp được một người bác đặc biệt và đã cho cậu bé cảm nhận được thế nào là tình yêu thương thực sự.

 

Nhận xét về cuốn sách Cây cam ngọt của tôi review

cay-cam-ngot-cua-toi-review-3
Nhận xét về cuốn sách cây cam ngọt của tôi

Cuốn sách Cây cam ngọt của tôi là một cuốn tự truyện tuyệt vời, có sự pha trộn tâm lý nhân vật đỉnh cao, tuy đớn đau, cay đắng nhưng vẫn tràn ngập sự yêu thương và ấm áp.

Đây là cuốn sách mà tất cả mọi người nên đọc đặc biệt là những người làm cha làm mẹ. Và ai cũng phải hiểu được rằng “Ai sinh ra trên đời này cũng là một món quà của tạo hoá, và người đó xứng đáng được đón nhận tình yêu thương”. 

Tuy cuộc sống có vất vả, khó khăn nhưng tình yêu thương sẽ là liều thuốc chữa lành tâm hồn. Giống như Zeze trong câu chuyện tuy là một cậu bé bất hạnh trong chính ngôi nhà của mình nhưng cuối cùng cậu vẫn cảm nhận được yêu thương từ người bác đặc biệt hay chính cây cam trong vườn.

Thông điệp mà cuốn sách của gửi đến bạn đọc là hãy đối xử đúng cách đối với trẻ nhỏ. Bởi trẻ nhỏ là những tâm hồn vô cùng nhạy cảm, đừng dùng đòn roi mà giao tiếp với chúng, hãy dạy dỗ chúng bằng tình yêu thương của mình. Một khi trái tim nó đã bị tổn thương thì rất khó có thể chữa lành.

Cuốn sách Cây cam ngọt của tôi sẽ giúp các bạn gợi nhớ lại kỉ niệm tuổi thơ ngọt ngào, vui vẻ và những chuyến phiêu lưu trong tưởng tưởng có lẽ là những kí ức tốt đẹp nhất mà ai cũng muốn quay trở lại và không bao giờ quên.

Cảm nhận của độc giả

cay-cam-ngot-cua-toi-review-4
Reviews của người đọc
cay-cam-ngot-cua-toi-review-5
Reviews của người đọc

Truyện cây cam ngọt của tôi giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Cây cam ngọt của tôi review là một câu chuyện hay, giá thành hợp lý. Mọi người đều có thể mua để đọc và cảm nhận. Giá sách chỉ khoảng 75-80k/ quyển thôi, đặt hàng online trên Shopee, Lazada, Fahasha … hoặc tham khảo 10+ địa chỉ mua sách online
Đừng quên vào Chanh Tươi Review để lấy mã giảm giá trước khi đặt mua sách online, bạn sẽ tiết kiệm thêm được 1 khoản chi phí khi mua sách!
=> Lấy mã giảm giá Fahasa: link
=> Lấy mã giảm giá Shopee: link
cay-cam-ngot-cua-toi-review-6
Giá sách cây cam ngọt của tôi không đắt, rất hợp lý
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

63.200 ₫

lazada-buy-now

75.600 ₫

fahasa-logo-3

75.600 ₫

Trên đây là các thông tin về Cây cam ngọt của tôi review. Hy vọng các bạn có thể tìm đọc đến cuốn sách này vì nó sẽ dạy cho ta về yêu thương, về tâm hồn. 
0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!