Review kem cốt nám Đông Y có tốt không? Có phải kem trộn không?

16.08.2023 - 11:22

Cốt nám Đông Y là một sản phẩm làm đẹp được quảng cáo với công dụng “thần kỳ” trong việc chăm sóc da. Vì thế, hiện nay có nhiều người đang quan tâm và sử dụng sản phẩm này.

Vậy thực tế kem nám Đông Y có tốt không? Có phải là kem trộn không? Có gây hại cho da không? Hãy cùng tìm hiểu về công dụng, thành phần của kem cốt nám này trước khi sử dụng nhé!

Tìm hiểu về kem nám Đông Y Nicos

Kem cốt nám Đông Y là gì?

Đây là một loại kem dưỡng da mặt với công thức Đông Y có tên đầy đủ là cốt nám Nicos, được chiết xuất từ các nguyên liệu thảo mộc tự nhiên. Sản phẩm được quảng cáo là có tác dụng làm trắng da, giảm thâm và nám sau một thời gian sử dụng.

Sản phẩm này thuộc thương hiệu Nicos Beauty, được sản xuất tại Việt Nam. Mỗi hũ kem dưỡng nám Đông Y chỉ nặng 10 - 15g, tiện dụng và dễ mang theo khi đi du lịch hay công tác.

Xuất xứ của kem nám Đông Y Nicos

Sản phẩm dưỡng da Đông Y này là một trong những sản phẩm của công ty TNHH Nicos Beauty - đơn vị chuyên sản xuất mỹ phẩm chăm sóc da. Công ty TNHH Nicos Beauty có trụ sở tại Việt Nam và sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên. Công ty này cam kết rằng các sản phẩm của họ đạt tiêu chuẩn chất lượng cao và không gây hại cho sức khỏe của người dùng.

Review kem cốt nám Đông Y có tốt không?

Một số người có thể hỏi liệu kem trị nám Đông Y Nicos có hiệu quả tốt không? Đây là một câu hỏi khó trả lời chung chung vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Để có thể đánh giá một cách khách quan, bạn hãy theo dõi phần review chi tiết từng tiêu chí từ thành phần, công dụng,… cho đến trải nghiệm sử dụng nhé!

1. Thiết kế

Sản phẩm cốt nám Nicos bao gồm hai loại kem dưỡng da, một loại dùng ban ngày và một loại dùng ban đêm. Loại kem dùng ban ngày có màu trắng tinh khiết. Loại kem dùng ban đêm có màu đen. Hai loại kem được đựng trong hai hũ thủy tinh cầm nặng tay, khá chắc chắn, bảo quản tốt sản phẩm. 

Tuy nhiên, thiết kế hộp giấy và cả hai hũ mình không đánh giá cao. Bởi nhìn thiết kế không được bắt mắt, thanh lịch và mang hơi hướng khá “cũ” như những lọ kem dưỡng dành cho các bà, các mẹ nhiều năm trước. Thiết kế này có thể khiến cho sản phẩm không thu hút được sự chú ý của khách hàng, đặc biệt là những người trẻ tuổi yêu thích sự mới mẻ và hiện đại.

cot-nam-dong-y
Cốt nám Nicos Đông Y
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

306.000 ₫

2. Thành phần

Để biết rõ hơn về các thành phần chính có trong cốt nám Đông Y, mọi người có thể xem bảng thành phần được mình phân tích dưới đây:

  • Nước tinh khiết: Cấp ẩm cho da và mang lại cảm giác tươi mát.
  • Polysorbate 20: Một chất nhũ hóa từ thiên nhiên, giúp kem thấm sâu vào da.
  • Cetearyl Alcohol: Một chất tạo màng bảo vệ da, làm mềm và ẩm da.
  • Athyhexyl Stearate: Một chất làm mềm da và nâng cao độ bền của kem trên da.
  • Vitamin C: Bổ sung dưỡng chất và chống oxy hóa, làm sáng da và xóa mờ vết thâm nám.
  • Alpha – Arbutin: Một thành phần từ thiên nhiên có hiệu quả làm sáng da và xóa mờ vết thâm nám.
  • Chiết xuất nhân sâm: Bổ sung dưỡng chất cho da và tăng cường sức đề kháng của da.
  • Lodopropynyl Butylearbamate/Phenoxyethanol: Một hỗn hợp chất bảo quản để ngăn ngừa vi khuẩn và bảo quản sản phẩm.
  • Triethanolamine: Điều chỉnh độ pH của kem, đảm bảo độ pH thích hợp cho da.
  • Stearic Acid: Một loại axit béo từ thiên nhiên, có tác dụng làm mềm và bảo vệ da.
  • Lactic Acid: Một loại axit từ thiên nhiên giúp cân bằng độ pH và tái tạo da.
  • Dimethicone: Một chất tạo màng bảo vệ, giúp giữ ẩm và tạo cảm giác mịn màng trên da.

Ngoài ra, mỗi loại kem ban đêm - ban ngày sẽ được bổ sung thêm một số hoạt chất:

  • Cốt trắng ban ngày: Ngọc trai có công dụng nuôi dưỡng da trắng mịn.
  • Cốt nám ban đêm: Bổ sung thông đỏ, nhụy hoa nghệ tây dưỡng trắng và ngăn lão hóa.

3. Công dụng

  • Sản phẩm giúp làm mờ và xoa dịu các đốm nâu, nám da.
  • Nâng độ sáng của da và làm cho da trắng hơn, mịn màng hơn.
  • Sản phẩm cũng có chiết xuất từ nhân sâm để cung cấp dinh dưỡng giúp duy trì làn da tươi trẻ.
  • Tăng sản sinh Collagen, giảm thiểu nếp nhăn và ngăn ngừa lão hóa.
công dụng cot-nam-dong-y
Công dụng của kem nám Đông Y Nicos

4. Cảm nhận sử dụng thực tế

Về kết cấu, chất kem cả hai lọ kem hơi đặc, khi bôi lên cần thời gian để thẩm thấu. Khi bôi chỉ cần bôi lượng nhỏ sản phẩm là đủ. Sau khi bôi xong da sẽ nâng tông nhẹ.

Về hiệu quả, hiệu quả dưỡng trắng da ngay thời điểm bôi là hoàn toàn có. Sau một thời gian sử dụng da cũng có sáng nhẹ lên. Tuy nhiên, hiệu quả mờ nám, tàn nhang khá chậm, không thần thánh như quảng cáo.

5. Đánh giá ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Được tạo ra từ các thành phần thảo dược thiên nhiên như thông đỏ, nghệ tây, nhân sâm.

Chứa các hoạt chất có hiệu quả trong mờ nám, làm sáng da.

Dưỡng ẩm, chăm sóc da hàng ngày.

Giá thành mềm.

Bổ sung công dụng chống lão hóa.

Nhược điểm

Hiệu quả và thời gian trị nám chậm, tùy vào mức độ phù hợp của từng người.

Một số thành phần kem có có thể làm tăng nhạy cảm của da với ánh sáng, cần bôi kem chống nắng kỹ khi ra ngoài.

Kem cốt nám Đông Y có phải kem trộn không?

cot-nam-dong-y có phải kem trộn
Kem trị nám Đông Y Nicos có phải kem trộn không?

Kem trộn là loại kem được pha chế tùy ý bằng nhiều thành phần không an toàn như corticoid hay các nguyên liệu lột tẩy mạnh. Bên cạnh đó kem trộn không có sự giám sát của Bộ Y Tế và có thể gây hại cho da.

Trong khi đó, kem nám Đông Y là loại kem dưỡng da được sản xuất và đóng gói theo quy trình của công ty thuộc Công ty TNHH Nicos Beauty. Sản phẩm đã được kiểm tra trước khi đưa ra thị trường. Vì thế, đến hiện tại kem nám Đông Y là kem trộn đang chỉ là lời đồn và chưa có thông tin nào khẳng định chính xác về điều này. Sở dĩ sản phẩm bị đồn là kem trộn có thể do bao bì khá giống các dòng kem trộn. Đồng thời, từ trước đến nay các sản phẩm Đông Y luôn mang định kiến về việc bào mòn và gây tác dụng phụ cho da.

Tuy nhiên, vì thành phần của kem không được công bố rõ ràng và chi tiết về hàm lượng nên người dùng cần test trên da trước khi sử dụng sản phẩm để tránh những tác hại không mong muốn. Nhưng có thể đảm bảo rằng đây là sản phẩm minh bạch về nguồn gốc, thuộc Công ty TNHH Nicos Beauty.

Cách sử dụng kem nám Đông Y Nicos 

  • Bước 2
    • Ban ngày: Thoa một lớp kem Face ban ngày Nicos mỏng lên da mặt. Sau đó vỗ nhẹ và xoa bóp nhẹ nhàng để kem thấm sâu vào da.
    • Ban đêm: Sử dụng hũ cốt nám màu đen. Thoa đều lên mặt, tập trung hơn vào các vùng có nám. Nên dùng kem hàng ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ để đạt kết quả cao nhất.

Để có hiệu quả tốt nhất, bạn nên kết hợp dùng cả bộ cốt nám Nicos và cốt trắng căng bóng, nâng cơ Nicos Beauty.

Lưu ý khi sử dụng

  • Bạn nên để kem ở nơi thoáng mát, khô ráo, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • Trước khi sử dụng kem, bạn cần kiểm tra da bằng cách bôi một lượng nhỏ kem lên một vùng da nhỏ. Nếu có bất kỳ triệu chứng dị ứng nào như mẩn đỏ, ngứa, kích ứng, bạn hãy ngưng sử dụng ngay.
  • Sử dụng kem nên chống nắng bằng kem chống nắng và che chắn kỹ càng.
  • Khi sử dụng kem, bạn chỉ cần bôi một lớp mỏng, không nên thoa quá dày để tránh làm bít lỗ chân lông và gây khó chịu cho da.

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi thường gặp

1. Cốt nám Đông Y giá bao nhiêu? Mua ở đâu?  

Giá thành có lẽ là một trong những ưu điểm thu hút nhất của kem nám Đông Y Nicos. Sản phẩm có giá thành phải chăng, chỉ từ 189.000 đến 200.000 đồng cho một hộp. Nếu mua trọn combo thì giá chỉ khoảng hơn 300.000 đồng.

Bạn có thể dễ dàng mua kem cốt nám Nicos thông qua các kênh bán hàng trực tuyến tiện ích như Lazada Mall, Shopee Mall,… Hãy chọn đúng những cửa hàng chính hãng để mua được sản phẩm chất lượng.

2. Kem nám Đông Y Nicos có tác dụng phụ không?  

Một số người có thể gặp phải những biến chứng không mong muốn khi dùng kem nám Đông Y. Vì vậy, trước khi quyết định sử dụng sản phẩm này, mọi người nên cẩn thận xem xét những nguy cơ tiềm ẩn có thể gây ra:

  • Dị ứng da, mẩn ngứa, đỏ da,…
  • Da bị mỏng hơn
  • Da khô ráp, bong tróc,…

Đây là những tác dụng phụ có thể khác nhau tùy theo từng người và loại da. Không phải ai cũng gặp phải vấn đề này.

Mong rằng bài viết review về kem cốt nám Nicos đã giúp bạn trả lời được thắc mắc sản phẩm này có phải kem trộn không? Có tốt không? Hãy đưa ra quyết định đúng đắn xem có nên sử dụng cốt nám Đông Y hay không bạn nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!