Nước hoa hồng có tác dụng gì? 10+ lợi ích bất ngờ không phải ai cũng biết

15.08.2023 - 13:26

Nước hoa hồng có tác dụng gì? Dùng nước hoa hồng đã lâu nhưng liệu bạn đã biết hết công dụng của loại nước này chưa? Nếu chưa biết đến các lợi ích của nó thì bạn đang bỏ lỡ những bí quyết làm đẹp tuyệt vời đấy!

Đọc ngay bài viết sau của Chanh Tươi Review để tận dụng hết các công dụng của nước hoa hồng trong chăm sóc sắc đẹp nhé!

Tìm hiểu về nước hoa hồng

Nước hoa hồng là gì?

Nước hoa hồng là sản phẩm làm đẹp được tạo nên từ quá trình chưng cất hơi nước qua cánh hoa hồng. Con người đã biết đến và sử dụng nước hoa hồng từ hàng nghìn năm trước, theo những bằng chứng cổ xưa. Nước hoa hồng có nguồn gốc từ Vương quốc Ba Tư (nay là Iran) và sau đó đã được phổ biến và ưa chuộng trên toàn thế giới.

Nước hoa hồng (hay còn gọi là toner) có dạng lỏng, trong suốt như nước, nhưng lại có thành phần khác biệt. Nước hoa hồng có nhiều hydro và oxy hơn so với nước thông thường và còn có thể chứa axit, glycerin, chất chống oxy hóa hoặc các chất chống viêm tùy theo loại.

Dưới góc nhìn khoa học, đây là một chất lỏng thấm vào da nhanh chóng, giúp da bổ sung độ ẩm và loại bỏ một phần tế bào chết trên da, giúp da căng bóng, mịn màng.

nuoc-hoa-hong-co-tac-dung-gi
Nước hoa hồng

Ai nên dùng nước hoa hồng?

Mọi người đều có thể áp dụng nước hoa hồng vào chăm sóc da. Đặc biệt, nếu bạn có da dầu, mụn trứng cá hoặc thường xuyên trang điểm, bạn nên sử dụng nước hoa hồng để loại bỏ bụi bẩn và thu nhỏ lỗ chân lông.

Hiện nay, nước hoa hồng có nhiều loại khác nhau, phục vụ cho nhiều nhu cầu của da như trị mụn, dưỡng ẩm, chống lão hóa... Bạn có thể sử dụng, chỉ cần chọn loại phù hợp với tình trạng da của bạn.

Nước hoa hồng có tác dụng gì? 10+ công dụng tuyệt vời

1. Giữ cho da ở trạng thái pH cân bằng

Khi da có độ pH cao, da sẽ bị kiềm hóa và dễ bị nhiễm trùng bởi vi khuẩn và nấm. Nước hoa hồng có tác dụng giảm độ pH của da, ngăn chặn sự sinh sôi của các vi sinh vật gây hại. Ngoài ra, nước hoa hồng còn giúp da dễ dàng hấp thu các dưỡng chất cần thiết, duy trì sức khỏe cho da.

2. Tăng khả năng thẩm thấu ở bước chăm sóc da tiếp theo

Có thể khẳng định rằng việc sử dụng nước hoa hồng sẽ tối ưu hóa hiệu quả của các bước dưỡng da tiếp theo. Bởi vì nước hoa hồng còn có khả năng cân bằng pH cho da, giúp tạo môi trường lý tưởng để da hấp thu dưỡng chất tốt hơn trong các bước chăm sóc da kế tiếp.

nuoc-hoa-hong-co-tac-dung-gi Ngừa khô da, cấp ẩm
Nước hoa hồng có tác dụng gì? Tăng khả năng thẩm thấu

3. Cấp ẩm, ngừa da khô

Nước hoa hồng có khả năng giữ ẩm cho da, cung cấp độ ẩm và nuôi dưỡng da khi bạn sử dụng đều đặn. Duy trì sự mịn màng và ngăn ngừa tình trạng khô da, đặc biệt trong những thời kỳ khô hanh của mùa đông. Bên cạnh đó, sản phẩm còn đóng góp vào việc cung cấp dưỡng chất quan trọng cho làn da, giúp làn da luôn khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.Bạn có thể pha nước hoa hồng với một lượng nhỏ glycerine để tự chế toner nước hoa hồng tại nhà.

4. Nước hoa hồng có tác dụng gì? Làm dịu và sạch da

Khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, thường xuất hiện cảm giác nóng rát và khó chịu. Lúc này, bạn có thể áp dụng nước hoa hồng để làm dịu và giúp da phục hồi cân bằng tự nhiên. Không chỉ vậy, nước hoa hồng còn có khả năng loại bỏ bụi bẩn và lượng dầu thừa trên bề mặt da.

5. Ngăn chặn tình trạng da sạm màu

Nước hoa hồng không chỉ làm dịu da bị kích ứng do tác động của ánh nắng mặt trời, mà còn giúp làm dịu những vùng da bị tối màu do tác động của tia UV, từ đó giúp làm mờ đi các vết thâm và tình trạng da sạm màu. Hơn nữa, bạn cũng có thể kết hợp nước hoa hồng với bột mì để loại bỏ lớp tế bào da chết, giúp da trở nên tươi sáng và rạng rỡ hơn.

6. Hỗ trợ trong việc điều trị mụn

Nước hoa hồng giàu chất dinh dưỡng như vitamin C và phenolics, mang đến hiệu quả kháng viêm cho những vùng da bị mụn trứng cá tấn công. Điều này giúp giảm đỏ và ngăn ngừa tình trạng da sưng tấy. Tính kháng viêm của nước hoa hồng còn giúp làm sạch sâu vào lỗ chân lông và xử lý hiệu quả những loại mụn khó tính như mụn trứng cá hay mụn đầu đen.

Hơn nữa, bạn cũng có thể kết hợp nước hoa hồng với các thành phần thiên nhiên khác như nghệ để tăng cường khả năng điều trị mụn trứng cá và mụn nhọt.

nuoc-hoa-hong-co-tac-dung-gi trị mụn
Hỗ trợ điều trị mụn

7. Làm chậm quá trình lão hóa

Câu trả lời tiếp theo cho câu hỏi “nước hoa hồng có tác dụng gì?” chính là khả năng ngăn ngừa lão hóa. Trong nước hoa hồng chứa các chất chống oxy hóa mạnh mẽ, góp phần chống lại tác động của gốc tự do và hạn chế quá trình lão hóa của làn da. Đồng thời, những hoạt chất kháng viêm cùng với một số loại vitamin có trong nước hoa hồng cũng đóng góp vào việc làm giảm thiểu nếp nhăn và vết chân chim trên bề mặt da.

8. Giúp tóc mạnh khỏe hơn

Khả năng cấp ẩm của nước hoa hồng không chỉ hiệu quả trên da mà còn trên mái tóc của bạn, đặc biệt là khi bạn đang phải đối mặt với tóc khô, yếu, mất sức sống hoặc tóc bị hư tổn. Cách sử dụng cực kỳ đơn giản: chỉ cần thêm một chút nước hoa hồng vào chai dầu gội đầu, lắc đều và sau đó sử dụng sản phẩm này hoặc thoa trực tiếp lên tóc ngay sau khi gội đầu.

9. Giảm bọng mắt

Việc liên tục nhìn vào màn hình máy tính hoặc đeo kính có thể gây mệt mỏi cho đôi mắt. Các chiết xuất từ nước hoa hồng có thể bảo vệ mắt khỏi các tác nhân gây hại và giúp giảm thiểu tình trạng bọng mắt. Bạn có thể sử dụng miếng bông tẩy trang thấm nước hoa hồng để đắp lên phần bọng mắt nhé!

nuoc-hoa-hong-co-tac-dung-gi tan bọng mắt
Nước hoa hồng có tác dụng gì?

10. Giải quyết vấn đề nứt gót chân

Khi phối hợp với nước chanh, nước hoa hồng giúp xử lý tình trạng nứt gót chân một cách hiệu quả. Nước chanh sẽ giúp loại bỏ tế bào da chết trên vùng da gót chân, còn nước hoa hồng sẽ chăm sóc da và cung cấp độ ẩm để giúp các vết nứt nhanh chóng phục hồi.

11. Làm sạch nhẹ nhàng như tẩy trang trong trường hợp cấp bách

Nước hoa hồng không chỉ dọn sạch lớp trang điểm hiệu quả mà còn không cần đến các sản phẩm tẩy rửa hỗ trợ. Nó nhẹ nhàng mở rộng lỗ chân lông để loại bỏ trang điểm và bụi bẩn, sau đó kích thước lỗ chân lông được thu nhỏ lại. Trong trường hợp bí bách khi đang ở ngoài hay hết tẩy trang bạn có thể áp dụng lợi ích này của nước hoa hồng.

12. Tái tạo tế bào và cấu trúc da

Các thành phần có trong nước hoa hồng có khả năng tác động sâu tới các tầng mô của làn da, góp phần phục hồi làn da bị tổn thương và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới. Nhờ điều này, da có khả năng khắc phục tình trạng hư tổn do mụn và duy trì sự mềm mịn, trẻ trung của làn da.

Cách sử dụng nước hoa hồng

Lưu ý khi sử dụng nước hoa hồng

  • Nước hoa hồng có thể sử dụng trước hoặc sau khi đắp mặt nạ, tùy chỉnh theo mục đích sử dụng. Nếu bạn muốn làm sạch sâu và loại bỏ những tạp chất còn tồn đọng trên da, hãy sử dụng nước hoa hồng trước bước mặt nạ. Nếu bạn muốn cung cấp thêm độ ẩm sau khi đắp mặt nạ, thì hãy sử dụng nước hoa hồng sau.
  • Không nên rửa mặt ngay sau khi sử dụng nước hoa hồng để duy trì hiệu quả.
  • Xịt khoáng nên dùng sau bước nước hoa hồng.
  • Sử dụng lotion và kem chăm sóc mụn sau bước nước hoa hồng.
  • Khi mua sản phẩm nước hoa hồng, lựa chọn các cửa hàng có danh tiếng và là cửa hàng chính hãng để đảm bảo chất lượng.

Nên dùng nước hoa hồng vào thời điểm nào?

Bên cạnh "nước hoa hồng có tác dụng gì?", thì thời điểm vàng để sử dụng nước hoa hồng cũng là vấn đề rất được quan tâm.

Sau khi rửa mặt, bạn nên dùng nước hoa hồng để chăm sóc da vào cả buổi sáng và tối. Bạn nên thực hiện bước này ngay sau khi làm sạch da và tẩy tế bào chết, vì như vậy các dưỡng chất trong nước hoa hồng mới có thể thấm sâu vào da.

Một mẹo nhỏ là bạn nên dùng nước hoa hồng theo nguyên tắc “trong vòng 1 phút sau khi rửa mặt”. Lý do là khi da còn ẩm, các phân tử dưỡng chất sẽ dễ dàng xâm nhập vào da hơn, nên bạn sẽ có được hiệu quả cao hơn khi dùng các sản phẩm chăm sóc da.

Có hai cách để bạn dùng nước hoa hồng: bạn có thể thấm một miếng bông vào nước hoa hồng và lau nhẹ nhàng lên da, hoặc bạn có thể đổ một ít ra lòng bàn tay và vỗ nhẹ lên da. Đây là bước giúp da sẵn sàng hấp thụ kem dưỡng ẩm và các bước chăm sóc da khác.

cách dùng nuoc-hoa-hong-co-tac-dung-gi
Nước hoa hồng có tác dụng gì?

Cách chọn nước hoa hồng phù hợp với từng loại da

Sau khi tìm hiểu nước hoa hồng có tác dụng gì, có lẽ bạn cũng đã biết được loại nước này có lợi ích tuyệt vời như thế nào cho làn da rồi đúng không? Để phát huy hết công dụng của nước hoa hồng, bạn phải chọn đúng sản phẩm phù hợp. Hãy lựa chọn sản phẩm dựa theo tình trạng da của mình nhé!

Da dầu: Lựa chọn nước hoa hồng với khả năng se lỗ chân lông sẽ là quyết định hợp lý. Sự se chặt lỗ chân lông giúp kiểm soát việc dầu thừa được tiết ra một cách hiệu quả, từ đó cải thiện tình trạng da đáng kể. Những sản phẩm chứa axit alpha hydroxy (như axit glycolic) sẽ loại bỏ những tế bào chết tích tụ xung quanh lỗ chân lông gây bít tắc.

Da khô: Chọn những loại nước hoa hồng được chuyên gia đề xuất, chứa các thành phần là saccharomyces lên men lọc và các axit amin, giúp cung cấp nước và nuôi dưỡng làn da.

Da mụn: Sự lựa chọn đúng đắn là những sản phẩm nước hoa hồng chứa axit salicylic với nồng độ dưới 2%. Axit salicylic giúp kiểm soát mụn viêm và giảm viêm đỏ một cách hiệu quả. Hơn nữa, thành phần này còn giúp kiểm soát quá trình hình thành mụn và tăng cường tốc độ điều trị.

Da thường: Da thường sẽ cảm thụ tốt nhất với những sản phẩm nước hoa hồng có khả năng cung cấp độ ẩm và có nồng độ cồn dưới 20%. Sự dưỡng ẩm cần thiết cho mọi loại da, bao gồm cả da thường. Việc duy trì độ ẩm tốt cho da sẽ giúp tránh tình trạng da suy yếu và lão hóa nhanh chóng.

Da hỗn hợp: Hãy chọn những sản phẩm nước hoa hồng dưỡng ẩm và có nồng độ cồn dưới 20%. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xem xét sử dụng các sản phẩm chứa thành phần AHA giúp loại bỏ tế bào da chết.

Da nhạy cảm: Da nhạy cảm thường thiếu độ ẩm và dễ bị tổn thương. Vì vậy, lựa chọn nước hoa hồng chứa thành phần dưỡng ẩm là cách thích hợp. Thành phần dưỡng ẩm như amino acid, hyaluronic acid, ceramide, sodium PCA,... có khả năng thẩm thấu vào lớp biểu bì của da tốt và không gây tác động nặng nề.

Da xỉn màu, lão hóa: Nếu sở hữu làn da xỉn màu, người dùng nên lựa chọn nước hoa hồng có thành phần tẩy tế bào chết tự nhiên như chiết xuất đu đủ và axit lactic rất tốt để làm sáng da. Đối với da bị lão hóa, nước hoa hồng có chứa các chất chống oxy hóa và dưỡng ẩm như glycerin, axit hyaluronic, chiết xuất hoa hồng, Sodium PCA, Lecithin... là lựa chọn hợp lý.

Gợi ý một số nước hoa hồng được yêu thích nhất hiện nay

Sản phẩm

Ưu điểm nổi bật

Link mua

Nước hoa hồng Paula's Choice Resist Weightless Advanced Repairing Toner
  • Cải thiện màu sắc da và làm giảm hiện tượng lỗ chân lông. 
  • Bổ sung nhiều thành phần có lợi giảm nếp nhăn nhỏ.
  • Kết cấu dạng lỏng, thẩm thấu vượt trội, không gây nhờn dính. 
  • Cung cấp độ ẩm nhẹ nhàng và làm mềm da.
  • Là bước đệm hoàn hảo, giúp các bước dưỡng chất tiếp theo hoạt động hiệu quả hơn.

Shopee

Lazada

Nước hoa hồng Mamonde
  • Dưỡng ẩm và làm mịn da
  • Chiết xuất cánh hoa hồng còn có tác dụng giúp làm dịu da
  • Giúp kiềm dầu cho những làn da đổ dầu ít hoặc trung bình

Shopee

Lazada

Nước hoa hồng Nhật Muji Light Toning Water
  • Dưỡng ẩm, cân bằng độ ẩm.
  • Ngăn ngừa mụn, giảm thâm.
  • Làm sạch sâu cho da. 
  • Thành phần lành tính an toàn.
  • Không mùi.

Shopee

Lazada

Nước hoa hồng Evoluderm
  • Được nghiên cứu tại các phòng thí nghiệm của Pháp.
  • Cấp nước và nuôi dưỡng làn da tươi sáng. 
  • Cân bằng độ pH cho da, rất dịu nhẹ không gây kích ứng. 
  • Hương thơm cũng rất nhẹ gần như biến mất sau khi apply.
  • Làm sạch da tốt.
  • Giá học sinh, sinh viên.

Shopee

Lazada

Nước hoa hồng Thayers
  • Làm sạch da nhẹ nhàng. 
  • Dưỡng da mềm mịn, đưa da về độ pH lý tưởng.
  • Se nhỏ lỗ chân lông. 
  • Bảng thành phần lành tính. 
  • Thấm nhanh, không gây bết dính.
  • Có cả dòng không mùi và có mùi hương.

Shopee

Lazada

Nước hoa hồng là một sản phẩm chăm sóc da mang đến nhiều hiệu quả tuyệt vời đúng không nào? Mong rằng bài viết này đã giúp bạn biết được nước hoa hồng có tác dụng gì? Từ đó, tận dụng tốt những lợi ích mà loại nước “thần kỳ” này mang lại.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

pha-thuy-nga
Thúy Nga

Biên tập viên

Đôi nét về Thúy Nga Chào mọi người, mình là Thúy Nga - một người yêu thích viết lách, mong muốn đưa ngôn từ chạm đến cảm xúc và tạo ra giá trị. Đối với mình, mỗi bài viết thực hiện không chỉ đơn giản ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!