Đông đến rồi! 5 items dưỡng da mùa đông này sẽ giúp các nàng luôn rạng ngời

23.11.2022 - 11:54

Mấy ngày nay Hà Nội bắt đầu trở gió, không ít cô nàng cảm thấy da mình trở nên khô ráp hơn. Mùa đông nào cũng vậy, chúng mình cần đặc biệt chú ý dưỡng ẩm hơn mùa hè vì làn da mùa đông rất dễ bị khô, thậm chí mốc trắng do thời tiết. Trong bài viết này tớ sẽ chia sẻ với các bạn các sản phẩm dưỡng da mùa đông cực hiệu quả mà tớ đang dùng nhé.

duong-da-mua-dong

TOP KEM DƯỠNG DA BÁN CHẠY NHẤT

A/ Top 5 sản phẩm dưỡng da mùa đông hiệu quả nên mua ngay

Các sản phẩm dưỡng da mà tớ chia sẻ sau đây là do tớ tự trải nghiệm, đánh giá sau khi sử dụng trên da tớ. Da tớ là da hỗn hợp, hơi đổ dầu vùng chữ T và khô ở các vùng còn lại. 

1. Skin Lotion Meishoku

dưỡng da mùa đông

Lotion dưỡng da Meishoku của Nhật.

XEM GIÁ BÁN SẢN PHẨM ƯU ĐÃI NHẤT Ở ĐÂY

Meishoku là cái tên mới nổi trong thời gian gần đây. Nói về toner/lotion trị mụn thì không chỉ em AHA BHA PHA 30 Days Miracle đang làm mưa làm gió mà em skin lotion Meishoku cũng rất được lòng phái đẹp. Cả 2 đều có tác dụng trị mụn nhưng 1 có nguồn gốc từ Hàn, 1 có nguồn gốc từ Nhật Bản. Tớ cũng đã trải nghiệm cả 2 em này, riêng em Some By Mi trị mụn tốt hơn nhưng lại hơi bết và đổ dầu da, còn Meishoku thì thấm nhanh và rất khô thoáng nhưng hiệu quả trị mụn lại kém hơn AHA BHA PHA 30 Days Miracle. 

Thành phần nổi bật trong lọ lotion Meishoku thích hợp dưỡng da mùa đông năm nay là BHA có khả năng trị mụn. Tuy nhiên em ý có chứa cả cồn khô Alcohol denat nên những nàng có da nhạy cảm không nên dùng nhé.

Da tớ cũng không có nhiều mụn, thi thoảng mới có vài chấm mụn li ti do thức đêm nên tớ chia tay Some By Mi để gắn bó với Meishoku. Ấn tượng đầu tiên khi dùng lotion này đó là mùi khá hăng, giống mùi dầu gió. Tớ thì không thích mùi này, nhưng thoa lên da thì em ý lại man mát, thấm nhanh và khô da chứ không hề bết. 

Giá sản phẩm: 180.000₫

2. Tinh dầu tầm xuân Trilogy Rosehip Oil 

dưỡng da mùa đông

Tinh dầu tầm xuân Trilogy.

XEM GIÁ BÁN SẢN PHẨM ƯU ĐÃI NHẤT Ở ĐÂY

Trilogy Rosehip Oil là sản phẩm “must-have” tớ khuyên các bạn nên dùng ngay để dưỡng da mùa đông này. Tớ mua em ý 650,000đ/lọ 20ml nhưng nó là tinh chất dạng dầu nên mỗi lần chỉ cần dùng 1-2 giọt thôi. Một lọ dùng phải được khoảng 6 tháng. So với các em tinh chất khác tớ từng dùng thì Trilogy vừa rẻ vừa hiệu quả.

Biết đến Trilogy từ chị Thúy Võ (beauty blogger), khi cầm trên tay em ý thì tớ thực sự thấy rất thích. Thiết kế đẹp không có gì phải chê, mùi nhẹ nhàng (mùi cây tầm xuân), khi nhỏ tinh dầu ra tay thì thấy em ý có màu vàng. Tớ thường nhỏ ra đầu ngón tay, chấm đều nên mặt và massage để tinh dầu thấm đều vào da. Là dạng dầu nên khi thoa thì thấy hơi bóng, để sau tầm 20 phút thì hết.

dưỡng da mùa đông

Trilogy có màu vàng, khi thoa lên da hơi bóng nhưng thấm nhanh.

Sau 2 tháng sử dụng, thành tựu lớn nhất mà em ý mang đến cho da tớ là thu nhỏ lỗ chân lông. Ngoài ra các vết thâm sau mụn cũng được cải thiện nhiều. Da tớ đều màu và cảm giác khỏe khoắn, rạng rỡ hơn kể cả khi thức đêm. Thực sự recommend cho các bạn sản phẩm chăm sóc da mùa đông này.

Lưu ý: nguyên tắc khi dùng tinh chất dưỡng da mùa đông là phải khóa ẩm để tránh khô da nhé các bạn.

Giá sản phẩm: 365.000Đ/20ML

3. Xịt khoáng Laneige Water Bank Mineral Skin Mist 

dưỡng da mùa đông

XEM GIÁ BÁN SẢN PHẨM ƯU ĐÃI NHẤT Ở ĐÂY

Trong các loại xịt khoáng tớ đã từng dùng thì Water Bank Mineral Skin Mist của Laneige dưỡng ẩm tốt nhất. Khi xịt lên da thì thấy như vừa thoa một lớp dưỡng ẩm vậy. Tuy nhiên em này dùng khá tốn, chai của tớ là 60ml dùng được hơn 1 tháng thôi vì tớ dùng nhiều.

Giá sản phẩm: 427.000Đ/70ML

4. Gel dưỡng da mùa đông Skinfood Honey Moisture

dưỡng da mùa đông

Gel dưỡng da mùa đông mật ong Honey của Skinfood

Tình cờ mua em gel dưỡng da Skinfood trong đợt khuyến mại 50%. Khi cầm trên tay thì tớ khá bất ngờ vì em ý rất to, 300ml mà tớ dùng 3 tháng rồi vẫn chưa hết nửa lọ.  

Từ trước đến giờ tớ vẫn không hứng thú lắm với các loại gel dưỡng ẩm vì nó mang lại cảm giác bết dính. Tuy nhiên khi dùng gel Skinfood thì thực sự ngạc nhiên, em ý không hề khiến da tớ bết dính mà thấm nhanh như kem dưỡng da vậy. 

dưỡng da mùa đông

Gel dưỡng ẩm Skinfood không bết dính dùng cực thích.

XEM GIÁ BÁN SẢN PHẨM ƯU ĐÃI NHẤT Ở ĐÂY

Chất gel giống thạch chúng mình hay ăn vậy, màu trắng trong và em ý dùng được cho cả môi, cả body nữa nhé.

Nhược điểm: da có thể nổi vài nốt mụn li ti trong khi dùng lần đầu. Khoảng 2-3 ngày là hết mụn, đó là do da chưa thích ứng với sản phẩm  mới.

Giá sản phẩm dưỡng da mùa đông Skinfood Honey Moisture: 219.000đ/300ml

5. Son dưỡng môi Innisfree Canola Honey Lip Balm

dưỡng da mùa đông

Thỏi son dưỡng quốc dân của Hàn Quốc.

Innisfree Canola Honey Lip Balm có thể nói là son dưỡng môi quốc dân cô nàng nào cũng nên dùng. Em ý là son dưỡng của Hàn Quốc, Innisfree đã quá nổi tiếng rồi nên chắc các nàng cũng không còn lạ nữa. Dưỡng da mùa đông là điều quan trọng nhưng cũng không nên bỏ qua môi của chúng mình vì nó cũng khô và dễ nứt nẻ hơn. Môi tớ cũng vậy, nhiều hôm môi còn mốc trắng, khô nẻ khiến tớ mất tự tin lắm.

dưỡng da mùa đông

 

XEM GIÁ BÁN SẢN PHẨM ƯU ĐÃI NHẤT Ở ĐÂY

Thành phần của Innisfree Canola Honey Lip Balm có mật ong, mật hoa cải dầu Jeju nên dưỡng ẩm cực tốt. Khi thoa lên môi thấy môi bóng mượt rất thích. Ngoài ra hãng Innisfree còn cho biết em son dưỡng này có khả năng tẩy da chết môi, dùng lâu dài sẽ giúp giảm thâm môi tự nhiên, an toàn mà lại hiệu quả. 

Giá em này cực yêu thương chỉ có 150k/thỏi thôi.

B/ Lưu ý quan trọng khi chăm sóc da mùa đông

Vào mùa đông chắc hẳn ai cũng quan tâm hơn đến vấn đề dưỡng ẩm. Tuy nhiên, ngoài dưỡng ẩm tốt ra thì bạn cũng cần lưu ý chăm sóc da làm sao để không bị nám vì đây là thời điểm vàng khiến các vết nám xuất hiện và phát triển nhanh chóng mặt. Tớ sẽ lưu ý các bạn những tips chăm sóc da hiệu quả trong mùa lạnh này nhé:

1. Làm sạch da như thế nào?

Tất nhiên làm sạch da là bước chăm sóc cần thiết ai cũng phải thực hiện quanh năm suốt tháng. Tuy nhiên trong mùa đông, bạn hãy cân nhắc chuyển sang một sản phẩm sữa rửa mặt dưỡng ẩm để tránh khô da. Bên cạnh đó nên giảm tần suất tẩy da chết từ 2-3 lần/ tuần xuống còn 1-2 lần thôi vì mùa đông làn da của chúng ta ít đổ mồ hôi, đặc biệt với bạn nào da khô thì chỉ nên tẩy da chết 1 lần/ tuần.

Về tẩy trang, những người da khô như tớ có thể đổi sang sản phẩm nước tẩy trang cho da nhạy cảm, còn những ai có làn da dầu thì có thể giữ nguyên sản phẩm tẩy trang đang dùng từ mùa hè. Tớ đã chuyển từ dầu tẩy trang Kosé sang nước tẩy trang cho da nhạy cảm Bioderma màu hồng, cảm thấy da đỡ khô căng hơn hẳn.

dưỡng da mùa đông

Nước tẩy trang bioderma hồng phù hợp dưỡng da mùa đông.

XEM GIÁ BÁN BIODERMA ƯU ĐÃI NHẤT Ở ĐÂY

3. Đắp mặt nạ có quan trọng khi dưỡng da mùa đông không?

Câu trả lời là cực kỳ quan trọng. Nếu như mùa hè bạn lơ là việc đắp mặt nạ như An thì sang mùa đông đây lại là bước chăm sóc da rất cần thiết để làn da được cung cấp dưỡng chất kịp thời. Không cần chi quá nhiều tiền cho việc mua mặt nạ, bạn có thể tận dụng các nguyên liệu tự nhiên tại nhà như dưa leo, cà chua, khoai tây, sữa tươi không đường,... đều được vì đây cũng là nguồn cung cấp Vitamin tự nhiên hiệu quả. Tùy thuộc nhu cầu bạn muốn là gì mà lựa chọn loại mặt nạ phù hợp. Chẳng hạn tớ chỉ muốn dưỡng ẩm thì mặt nạ dưa leo là đủ, còn muốn trắng da thì nên dùng lòng trắng trứng gà, khoai tây, sữa tươi không đường,...

dưỡng da mùa đông

Đắp mặt nạ tự nhiên vừa rẻ lại vừa hiệu quả.

4. Mùa đông thì không cần chống nắng?

Sai hoàn toàn. Bạn nên sử dụng kem chống nắng quanh năm. Bạn nghĩ rằng mùa đông thời tiết lạnh, không có nắng nên không cần bôi kem chống nắng? Nếu vậy thì xin chia buồn với bạn vì rất nhanh thôi làn da bạn sẽ bị nám, nhăn nheo, chảy sệ,.. tóm lại là già trước tuổi. Ánh nắng mùa đông không gay gắt như mùa hè nhưng các tia cực tím trong tia nắng mặt trời có thể xuyên qua cả bức tường dày, chứng tỏ nó vẫn có thể tác động lên làn da bạn. Hãy sử dụng loại kem chống nắng mỏng nhẹ có chỉ số SPF an toàn cho da, nếu bạn đi làm văn phòng hay ở nhà cả ngày thì chỉ cần thoa 1 lần/ ngày là đủ rồi, còn nếu làm việc ngoài trời thì vẫn nên thoa kem chống nắng 2 giờ/ lần nhé.

dưỡng da mùa đông

Nhớ thoa kem chống nắng ngay cả khi trời lạnh.

Bạn có thể đọc review loại kem chống nắng tớ đang dùng và thấy hiệu quả rất tốt trong bài viết này: Link bài viết.

5. Mùa đông thì nên ăn uống như thế nào?

Nói chung dù mùa nào đi nữa thì việc ăn uống cũng tùy thuộc theo sở thích của bạn. Tuy nhiên đừng ăn quá nhiều đồ cay nóng, dầu mỡ vì sẽ khiến bạn dễ mệt mỏi, nổi mụn và lõa hóa da nhanh hơn. Đặc biệt trong mùa đông vì những loại đồ ăn này sẽ làm cơ thể bạn ấm lên. Hãy cân bằng dinh dưỡng, ăn nhiều loại hoa quả theo mùa để bổ sung Vitamin. Bạn nên nhớ cơ thể chúng ta không thể tự tổng hợp Vitamin mà bắt buộc phải bổ sung từ bên ngoài. Vì thế dù không thích cũng cố gắng ăn nhiều hoa quả, rau xanh nhé.

dưỡng da mùa đông

Bổ sung thật nhiều hoa quả, rau xanh để cung cấp Vitamin cho làn da.

Trên đây là chia sẻ của tớ về các sản phẩm dưỡng da mùa đông hiệu quả và những tips chăm sóc da nên áp dụng ngay. Nếu bạn có sản phẩm khác hãy comment bên dưới để chị em chúng mình tham khảo nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!