Hình xăm mặt quỷ mini có ý nghĩa gì? Có nên xăm không?

30.05.2023 - 10:59

Hình xăm mặt quỷ mini đang trở thành một xu hướng trong giới trẻ hiện nay. Tuy nhiên, việc quyết định xăm loại hình tượng này vẫn là một vấn đề gây tranh cãi và đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng của mỗi người. Với các hình xăm mặt quỷ với size mini hay size lớn thường được chọn lựa kĩ bởi ngoài ý nghĩa mà mọi người biết đến thì nó cũng gây ra nhiều ý kiến trái chiều và làm mất thiện cảm với nhiều người.

Mặc dù vậy, ở bài viết này Chanh tươi review vẫn sẽ giới thiệu đến bạn một số mẫu hình xăm mặt quỷ mini và một số hình xăm bản to khác. Các bạn cùng theo dõi bài viết nhé!

Hình xăm mặt quỷ thể hiện điều gì?

Hình xăm mặt quỷ bắt nguồn từ quỷ nữ (hay còn gọi là Hannya no men). Theo quan niệm của người Nhật Bản, đây là loại yêu quái mang theo sức mạnh to lớn từ sự hận thù. Tuy nhiên, hình xăm mặt quỷ lại thể hiện cho sức mạnh tâm linh và bản ngã của con người.

Có thể bạn chưa biết, con người được chia thành 2 phần là phần con và phần người. Và quỷ là biểu tượng cho phần con bên trong mỗi người. Do đó, việc xăm hình xăm mặt quỷ sẽ là lời nhắc nhở con người khắc chế bản tâm và những điều tiêu cực trong quá khứ.

Bên cạnh đó, người sử dụng hình xăm mặt quỷ còn thể hiện được sức mạnh của mình. Người xăm hình xăm mặt quỷ được xem có sức mạnh vô địch, sự uy quyền, năng lực lãnh đạo và bản lĩnh..

Nhiều người lâu nay vẫn lầm tưởng rằng hình xăm mặt quỷ là biểu tượng cho sự xấu xa, sự tàn bạo, hung ác. Bởi vậy, khi gắn với hình tượng này, người ta sẽ nghĩ nó mang lại sự chết chóc, xấu xa, tàn ác và cả sự xúi quẩy. Đó là lí do mọi người thường tìm đủ mọi cách, biện pháp để xua đuổi ma quỷ. Và tất nhiên, khi con người làm ra những điều độc ác, người ta lại lấy chính hình tượng của quỷ ra để so sánh.

Thực ra, quỷ chỉ là một hình ảnh do con người nghĩ ra nhằm biểu hiện cho phần “con” trong con người. Nếu thiên thần được coi là biểu hiện cho những gì tốt đẹp nhất. Thì ngược lại ác quỷ lại là biểu hiện cho những những gì xấu xa và tàn ác nhất của con người. 

Bởi vậy, ý nghĩa hình xăm mặt quỷ như một lời nhắc nhở bản thân. Phải luôn biết khắc chế những bản tính không tốt trong chính mình. Ý thức được những gì mình làm chính là cách khiến bản thân ngày một hoàn thiện hơn.

Đối tượng thích hợp để xăm hình xăm mặt quỷ?

Đối tượng thích hợp nhất để xăm một hình mặt quỷ là thường là nam giới, thích sự nổi trội, ưa sự cá tính. Hình xăm mặt quỷ thường là những hình xăm bản to, thường được xăm ở lưng, tay hay nhiều vị trí khác của người xăm. Ngoài ra cũng có những người yêu thích hình xăm mặt quỷ nhưng lại xăm với kích thích nhỏ trông khá ấn tượng.

Nữ giới cũng có thể sở hữu một hình xăm mặt quỷ sau lưng hoặc trước ngực. Nếu thực sự bạn thích và bạn có một cá tính không giống bất kì ai. Nữ giới khi xăm hình mặt quỷ bạn nên lựa chọn những hình xăm bản nhỏ. Có nét uyển chuyển cách điệu như hình xăm mặt quỷ cá chép, hình xăm mặt quỷ hoa hồng…

Có nên xăm hình mặt quỷ?

Nhiều người quan niệm ma quỷ là điều xấu xa, không tốt lành và mang đến những điều xui rủi. Tuy nhiên trên thực tế, ma quỷ không phải lúc nào cũng xấu, cũng gây họa. Sâu bên trong tâm hồn của nó cũng có gì đó nhân hậu và vị tha.

Bên cạnh đó việc xăm hình mặt quỷ không chỉ thể hiện cá tính, bộc lộ được mình là người có thẩm mỹ mà nó còn là lời nhắc nhở hãy tránh xa những tiêu cực, oan trái. Ngoài ra, hình xăm này còn thể hiện được sự bản lĩnh, lãnh đạo và sức mạnh. Thế nhưng, với những hình xăm như vậy thường sẽ gây cảm giác không tốt cho một số người. Vì thế, nếu bạn không bị ảnh hưởng bởi các tác nhân bên ngoài thì có thể xem xét và lựa chọn xăm hình mặt quỷ để tạo nên phong cách khác biệt, hiện đại, bắt kịp xu hướng giới trẻ hiện nay.

Xăm hình xăm mặt quỷ mini ở vị trí nào thì đẹp?

1. Hình xăm mặt quỷ mini ở tay

Tay thường thể hiện tính cách của con người trong cuộc sống. Việc xăm một hình mặt quỷ trên tay tượng trưng cho cá tính mạnh mẽ và giá trị độc đáo bên trong con người.

Hình xăm mặt quỷ mini ở tay
Hình xăm mặt quỷ mini ở tay
Hình xăm mặt quỷ ở tay 1
Hình xăm mặt quỷ ở tay 1
Hình xăm mặt quỷ ở tay 4
Hình xăm mặt quỷ mini ở tay 4
Hình xăm mặt quỷ mini ở tay 5
Hình xăm mặt quỷ ở tay 5
Hình xăm mặt quỷ mini ở tay 6
Hình xăm mặt quỷ ở tay 6
Hình xăm mặt quỷ mini ở tay 3
Hình xăm mặt quỷ ở tay 3
Hình xăm mặt quỷ mini ở tay 8
Hình xăm mặt quỷ ở tay 8
Hình xăm mặt quỷ mini ở tay 2
Hình xăm mặt quỷ mini ở tay 2
Hình xăm mặt quỷ mini ở tay 7
Hình xăm mặt quỷ ở tay 7
Hình xăm mặt quỷ ở tay 9
Hình xăm mặt quỷ ở tay 9

2. Hình xăm mặt quỷ ở chân

Đây là vị trí xăm hình khá nổi bật và hầu hết người xăm ở vị trí này đều muốn phô hình xăm để mọi người thấy nên có thể thấy những người xăm hình mặt quỷ ở chân khá mạnh mẽ, không sợ những lời đàm tiếu xung quanh.

Hình xăm mặt quỷ ở chân
Hình xăm mặt quỷ ở chân 
Hình xăm mặt quỷ ở chân 1
Hình xăm mặt quỷ ở chân 1
Hình xăm mặt quỷ ở chân 2
Hình xăm mặt quỷ ở chân 2

4. Hình xăm mặt quỷ ở lưng

Đây chính là vị trí được ưa chuộng nhất cho phong cách xăm hình mặt quỷ. Lưng là vị trí cơ thể rộng nhất và đẹp nhất cho các mẫu hình xăm, đồng thời còn được hiểu là ý nghĩa bỏ lại những xấu xa, tiêu cực phía sau lưng.

hình xăm mặt quỷ ở lưng 1
hình xăm mặt quỷ ở lưng 1
hình xăm mặt quỷ ở lưng 2
hình xăm mặt quỷ ở lưng 2

Ý nghĩa các mẫu hình xăm mặt quỷ

1. Hình Xăm Mặt Quỷ Oni

Mặt quỷ Oni là một trong những hình ảnh mặt quỷ được thương mến nhiều nhất khi xăm hình. Hình ảnh Oni từ trước đã đi vào nhiều mảng thẩm mỹ và nghệ thuật khác, và khi trở thành mẫu hình xăm thì nó được phần đông giới trẻ thú vị. Mặt quỷ Oni là khuôn mặt dữ tợn, có hai sừng dài, đôi mắt lồi với nụ cười kinh sợ. Hình tượng này mang hai ý nghĩa thiện và ác. Nếu bạn xăm hình xăm xuất hiện quỷ Oni nghĩa là bạn nhắc nhỏ bản thân không đi vào ranh giới của cái ác mà sống hướng thiện hơn .

2. Hình Xăm Mặt Quỷ Samurai 

Ý nghĩa hình xăm Samurai có gì bí hiểm? Samurai là tên gọi của những chiến binh Nhật Bản thời cổ và là những những tầng lớp xã hội cao nhất trong thời bấy giờ. Cái tên Samurai còn hàm ý ý nghĩa là vũ khí, hình tượng của sức mạnh và quyền uy. Hình xăm mặt quỷ Samurai hàm chứa ý nghĩa có rất rất đầy đủ phẩm chất tốt đẹp của người chiến binh cổ thời xưa của Nhật. Người có hình xăm mặt quỷ Samurai luôn là người trung thực, trung thành với chủ với chủ, nói được làm được trong mắt người khác

3. Ý Nghĩa Hình Xăm Mặt Quỷ Geisha

Hình xăm Geisha mặt quỷ mang vẻ đẹp của người con gái Nhật và pha vào đó là nét hung bạo của phần quỷ. Geisha tượng trưng cho cô gái Nhật Bản đúng chuẩn, mang vẻ đẹp của sự mê hoặc và dịu dàng êm ả dịu dàng êm ả. Xăm hình này sẽ giúp bạn tôn lên được vẻ đẹp, thần thái cốt cách của con người mình. Thế nhưng mẫu hình xăm này lại được biến tấu thành mẫu xăm hình Geisha mặt quỷ. Với lối trang đẹp 50 % mặt quỷ và 50 % mặt cô gái Nhật mang đến nét độc lạ trong hình xăm này, hấp dẫn nhiều sự chăm nom của giới trẻ .Hình xăm này mang thông điệp muốn hướng đến những điều tốt đẹp, thoát khỏi phần quỷ, mọi cám dỗ trong đời sống .

4. Hình Xăm Mặt Quỷ Cá Chép

Nếu đã lựa chọn xăm hình mặt quỷ thì chắc rằng bạn là người rất đậm cá tính. Có thể xăm phối hợp cá chép vàng và mặt quỷ sẽ mang đến những ý nghĩa hay không ngờ .
Xăm hình mặt quỷ con con cá chép là bạn đang truyền đi thông điệp nhất quyết tránh xa những điều gian ác, mọi giá hướng đến con đường chân thiện .

5. Hình Xăm Mặt Quỷ Và Rồng

Rồng xăm cùng với quỷ có ý nghĩa gì ? Hình xawm mặt quỷ và rồng đang gây rối loạn giới xăm hình và được nhiều người hưởng ứng tích cực. Thoạt đầu nhìn thì hình xăm này có vẻ như như tạo sự sợ hãi. Tuy nhiên khi phối hợp xăm hình mặt quỷ và rồng thì hình xăm này sẽ có nhiều ý nghĩa rất hay .Mặt quỷ đại diện thay mặt thay mặt đại diện cho những điều thấp kém xấu xa, ngược lại rồng là hình tượng của sự tối cao, là vua. Điều này hướng bạn đến sự quyền uy, xa rời điều xấu xa, tầm thường .

6. Hình Xăm Nửa Mặt Quỷ Nửa Mặt Phật

Kết hợp xăm hình mặt Phật cùng mặt quỷ là phát minh sáng tạo độc lạ táo bạo trong xăm hình. Cùng mày mò ý nghĩa hình xăm nửa mặt quỷ nửa mặt Phật nhé! Quỷ và Phật là hai hiện thân của cái ác và cái thiện. Nếu bạn đã lựa chọn mẫu hình xăm này có nghĩa là nó sẽ luôn hướng con người bạn đến ánh sáng của Phật pháp. Nhờ đó mà giúp bạn xa rời những điều tàn tệ, gian ác có trong mặt quỷ.

Một vài ý ý nghĩa khác của hình xăm mặt quỷ

1. Mong muốn bảo vệ con người

Trong văn hóa của người Nhật Bản, hình mặt quỷ vô cùng phổ biến. Hình xăm mặt quỷ được ám chỉ như sự tin tưởng của loài người vào một thế giới tâm linh, thế giới không có thật trong cuộc sống hiện tại. Ma quỷ sẽ mang đến bệnh tật, cái xấu lẫn cái ác. Vì vậy khi xăm một hình mặt quỷ, con người mong muốn bảo vệ họ thoát khỏi những cám dỗ, đe dọa của quỷ dữ.

2. Cái tốt và cái xấu luôn song hành

Hình xăm mặt quỷ Oni là hình xăm thể hiện rõ cái tốt và cái xấu cùng song hành. Theo một câu chuyện dân gian của người Nhật Bản cho biết, có một vị pháp sư vì muốn trừng trị bọn quỷ dữ hãm hại dân lành nên ông đã chiến đấu với quỷ dữ. Sau cùng bọn quỷ dữ đã chết và linh hồn của ông lại biến thành một con quỷ Oni khác, linh hồn của ông ở lại trần gian để bảo vệ dân làng. Như vậy, những hình ảnh mặt quỷ theo đó mà được xem xét rõ ý nghĩa hình xăm mặt quỷ đó là cái xấu và cái chết luôn tồn tại cùng nhau.

3. Sức mạnh quyền uy

Quỷ mang một sức mạnh vô hạn, quỷ có thể lấn át được rất nhiều thế lực khác nhau kể cả những thế lực ngoài ánh sáng. Ý nghĩa hình xăm mặt quỷ theo đó được hiểu là sức mạnh vô địch, thể hiện quyền năng lãnh đạo, quyền uy của người xăm.

Lưu ý khi xăm hình xăm mặt quỷ

  • Trước khi xăm hình xăm mặt quỷ, bạn cần suy nghĩ thật kỹ và thấu đáo mọi việc. Đồng thời, bạn cũng cần chọn hình xăm có ý nghĩa phù hợp với cá tính và mong muốn của mình.
  • Bên cạnh đó, bạn phải lựa chọn cho mình một thợ xăm có uy tín. Điều này sẽ giúp bạn có một hình xăm vừa đẹp vừa an toàn.
  • Một điều cực kỳ quan trọng nữa là bạn phải chuẩn bị tinh thần chịu đau. Vì đa số các hình xăm mặt quỷ đều lớn và phức tạp. Do đó, bạn phải lựa chọn vị trí hình xăm phù hợp và cân nhắc về khả năng chịu đau của bản thân.
  • Trong quá trình xăm, bạn phải đảm bảo thợ xăm đeo găng tay và dụng cụ được khử trùng tốt. Sau khi xăm hình, bạn lưu ý về các chế độ ăn uống, tránh chất kích thích gây dị ứng và ảnh hưởng đến hình xăm.

Lời kết

Mong rằng những thông tin mình vừa gửi gắm trong bài sẽ giúp các bạn có những cái nhìn tích cực hơn với những hình xăm mặt quỷ mà mọi người vẫn thường e dè. Nếu có bất kỳ góp ý nào các bạn vui lòng để lại phản hồi ngay dưới phần bình luận của bài viết chủ đề “hình xăm mặt quỷ mini” này nhé! Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!