Top 50+ hình xăm mèo thần tài mini đẹp, ý nghĩa cho nam và nữ

29.05.2023 - 14:22

Hình xăm mèo thần tài mini đã trở thành một hiện tượng nổi bật trong thế giới nghệ thuật xăm hình. Với hình tượng đáng yêu và ý nghĩa mang tới nhiều tài lộc, những chiếc hình xăm này đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Với kích thước nhỏ nhắn, hình xăm mèo thần tài mini truyền tải một thông điệp sâu sắc về sự may mắn và thành công. Hãy cùng khám phá về hình xăm chú mèo thần tài mini cũng như tìm hiểu thêm về ý nghĩa đặc biệt mà chúng mang lại trong bài viết này cùng với Chanh Tươi Review nhé!

Hình xăm mèo thần tài mini đẹp
Ý nghĩa của hình xăm mèo thần tài

Nguồn gốc hình xăm mèo thần tài

Mèo vốn được coi là loài vật thông minh, nhanh nhẹn và có thể mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Mèo thần tài vốn có nguồn gốc từ Nhật Bản với tên gọi Maneki Neko với rất nhiều truyền thuyết khác nhau về sự ra đời của mèo thần tài vẫy tay.

Có rất nhiều câu chuyện khác nhau liên quan đến nguồn gốc mèo Nhật Bản được tương truyền lại. Mỗi câu chuyện con mèo lại gắn liền với hoàn cảnh và nhân vật khác nhau.

Câu chuyện thứ nhất

Câu chuyện này kể về một con mèo sống ở một ngôi đền nhỏ sống cùng một vị thầy tu rất khổ hạnh tại thủ đô Tokyo vào thế kỷ 17. Vào một ngày, một vị lãnh chúa quận Hikone là Nakaota Ii khi đi săn thì gặp mưa bão lớn nên đã đứng trú ở gốc cây ngay gần đền con mèo ở. Trong lúc trú mưa, vị lãnh chúa nhìn thấy con mèo gần đấy cứ ngoắc chân lên vẫy ông vào phía bên trong đền.

Tò mò về hành động của con mèo nên ông đã đi theo. May mắn là vừa mới rời khỏi gốc cây thì có một tia sét rất lớn giáng xuống gốc cây ông vừa đứng. Nhận thấy hành động của con mèo đã cứu mạng mình nên để tỏ lòng biết ơn ông đã cho người tới tu sửa ngôi đền khang trang hơn. Đến khi chú mèo chết, để tỏ lòng biết ơn, người ta đã đem chôn nó ở nghĩa trang dành riêng cho loài mèo ở trong đền. Bên cạnh đó, người ta cũng đã làm tượng mèo thần tài vẫy tay và coi đây là biểu tượng cho sự may mắn, tài lộc của người Nhật.

Câu chuyện thứ 2

Câu chuyện về con mèo may mắn Nhật Bản gắn liền với người phụ nữ làm nghề vũ nữ. Cô có nuôi một con mèo và coi nó như người thân thiết, hết lòng yêu thương chiều chuộng.

Một hôm, khi người vũ nữ đang biểu diễn trước hàng loạt khán giả thì chú mèo không may đã kéo rơi chiếc áo Kimono trên người nàng. Điều đó đã khiến chủ nhà rất tức giận cho rằng con mèo đem lại xui xẻo và đem nó đi chém đầu mà chủ nhân của nó không hề biết.

Cùng lúc con mèo vừa bị chém đầu thì có một con rắn độc định cắn chủ nhà. Dù đầu đã lìa xác rơi xuống đất nhưng chiếc đầu mèo ấy vẫn lao tới cắn chết con rắn cứu mạng người chủ nhà. Biết tin, người vũ nữ đã rất đau khổ, gào khóc thảm thiết còn người chủ nhà thì rất hối hận về hành động của mình. Để hối lỗi và tỏ lòng biết ơn cứu mạng mình với con mèo, người chủ nhà đã xây một bức tượng mèo. Bức tượng mèo được coi là biểu tượng cho sự may mắn, xua đuổi tà khí.

Câu chuyện thứ 3

Câu chuyện này kể về một người phụ nữ nghèo khổ, cô đơn có nuôi 1 chú mèo để bầu bạn nên rất thương yêu nó. Trong một lần bị ốm, không có tiền mua thuốc, không còn cách nào người phụ nữ đành bán con mèo đi để lấy tiền chạy chữa.

Sau khi bán mèo, người phụ nữ luôn mơ thấy mèo hiện về nói rằng hãy làm những con mèo bằng đất sét để tưởng nhớ nó. Người phụ nữ làm theo lời mèo nói và làm thêm cả rất nhiều con khác mang đi bán. Việc bán mèo đất đã khiến người phụ nữ trở nên rất giàu có. Từ đó, người ta đã cho rằng chính con mèo đã mang tới sự may mắn, giàu có cho gia chủ.

Qua những câu chuyện kể về nguồn gốc của mèo thần tài ta thấy được dù trong hoàn cảnh nào thì ý nghĩa của chúng vẫn là đem lại sự may mắn, tài lộc và giàu có. Chính từ ý nghĩa của hình tượng mèo Nhật Bản mà chúng đã trở thành đề tài trong rất nhiều lĩnh vực trong đó có nghệ thuật xăm.

Ý nghĩa của hình xăm mèo thần tài mini

1. Ý nghĩa hình xăm mèo thần tài mini Nhật Bản qua hình dáng

  • Hình xăm con mèo thần tài đang vẫy tay trái tượng trưng cho sự thu hút tài lộc, may mắn trong việc kinh doanh, buôn bán cho gia chủ.
  • Xăm hình mèo thần tài đang vẫy tay phải sẽ biểu trưng cho sự làm ăn phát đạt, mang lại tài lộc, may mắn cho gia chủ.
  • Hình xăm mèo thần tài vẫy cả hai tay có ý nghĩa rằng đây là hình xăm sẽ mang lại đầy đủ tài lộc, may mắn và bảo vệ gia chủ bình an trong cuộc sống cũng như trong công việc.

2. Ý nghĩa hình xăm con mèo may mắn qua màu sắc

Thường thì các mẫu xăm mèo thần tài lấy màu đen, màu vàng và màu đỏ làm màu chủ đạo với từng ý nghĩa riêng biệt.

Hình xăm con mèo thần tài màu đen mang ý nghĩa giúp hoá giải sát khí, giải trừ, đẩy lùi những điều xấu xa, không may mắn mà gia chủ có thể gặp phải trong cuộc sống hằng ngày. Ngoài ra vẫn còn một số màu sắc phổ biến khác để xăm các hình mèo thần tài như:

  • Mèo có màu vàng: Biểu tượng của gia tài quý giá, hy vọng sớm thu hoạch được nhiều tiền bạc, sung túc. 
  • Mèo có màu đỏ: Mong ước sức khoẻ dồi dào, vượng cát, gia đình hạnh phúc và nhiều may mắn. 
  • Mèo thần tài màu xanh: Đem lại sự tự do, hoà khí thoải mái, tươi tốt và sự hanh thông, thuận lợi trong học tập, công danh, sự nghiệp. 
  • Mèo thần tài màu đen: Trấn áp tà khí, vận xui, giúp gia chủ tìm lại điềm may. 
  • Mèo thần tài màu hồng: Se duyên lứa đôi, giúp người sở hữu nhanh chóng tìm được nửa kia tâm đầu ý hợp.

3. Ý nghĩa hình xăm con mèo may mắn qua vị trí

Hình xăm mèo thần tài mini vốn dĩ đã mang đến sự may mắn, điềm lành nếu được tattoo đúng chỗ sẽ càng làm tăng giá trị của biểu tượng. Mỗi vị trí xăm khác nhau trên cơ thể đều ngụ ý mang theo những tầng ý nghĩa khác. Ví dụ như:

  • Nếu xăm hình mèo thần tài ở chân trái sẽ giúp gia chủ thu hút được nhiều khách hàng, gặp nhiều điều may mắn, thuận lợi và suôn sẻ trong công việc kinh doanh, buôn bán.
  • Nếu xăm hình mèo ở vị trí chân phải sẽ mang theo ý nghĩa giúp mang lại tài lộc, may mắn và thu hút tiền bạc cho gia chủ.
  • Xăm hình mèo thần tài ở cả hai chân mang theo ý nghĩa giúp bảo vệ chủ nhân, có thể chiêu tài lộc, thu hút may mắn, vượng khí và mang lại nhiều mối quan hệ tốt đẹp và có lợi cho người xăm.
  • Xăm hình mèo thần tài ở lưng: Thể hiện sự kính trọng với thần hộ mệnh vận may của bản thân và chứng minh nghiêm túc theo đuổi mơ ước. 
  • Hình xăm mèo thần tài ở cánh tay: Tin tưởng vào sự hỗ trợ trong công việc và cuộc sống. 
  • Xăm mèo ở cổ tay: Nhắc nhở bản thân phải biết cố gắng, có niềm tin vào con đường đã chọn. 
  • Xăm mèo thần tài mini ở bụng: Mang khí chất mạnh mẽ, luôn khắc cốt ghi tâm những người đã giúp đỡ mình, trân trọng và biết ơn.

Gợi ý top hình xăm mèo thần tài mini cực đẹp, cực chất, cực ấn tượng hiện nay

hình xăm mèo thần tài mini 1
Xăm mèo thần tài mini 1
hình xăm mèo thần tài mini 2
Xăm mèo thần tài mini 2
hình xăm mèo thần tài mini 3
Xăm mèo thần tài mini 3
hình xăm mèo thần tài mini 4
Xăm mèo thần tài mini 4
hình xăm mèo thần tài mini 5
Xăm mèo thần tài mini 5
hình xăm mèo thần tài mini 6
Xăm mèo thần tài mini 6
hình xăm mèo thần tài mini 7
Xăm mèo thần tài mini 7
hình xăm mèo thần tài mini 8
Xăm mèo thần tài mini 8
hình xăm mèo thần tài mini 9
Xăm mèo thần tài mini 9
hình xăm mèo thần tài mini 10
Xăm mèo thần tài mini 10
hình xăm mèo thần tài mini 11
Xăm mèo thần tài mini 11
hình xăm mèo thần tài mini 12
hình xăm mèo thần tài mini 12
hình xăm mèo thần tài mini 13
Xăm mèo thần tài mini 13
hình xăm mèo thần tài mini 14
Hình xăm mèo thần tài mini 14
hình xăm mèo thần tài mini 15
Xăm mèo thần tài mini 15
hình xăm mèo thần tài mini 16
Xăm mèo thần tài mini 16
hình xăm mèo thần tài mini 17
Xăm mèo thần tài mini 17
hình xăm mèo thần tài mini 18
Xăm mèo thần tài mini 18
hình xăm mèo thần tài mini 19
Xăm mèo thần tài mini 19
hình xăm mèo thần tài mini 20
Xăm mèo thần tài mini 20
hình xăm mèo thần tài mini 21
Xăm mèo thần tài mini 21
Xăm mèo thần tài mini 22
Xăm mèo thần tài mini 22
hình xăm mèo thần tài mini 23
Xăm mèo thần tài mini 23
hình xăm mèo thần tài mini 24
Xăm mèo thần tài mini 24
hình xăm mèo thần tài mini 25
Xăm mèo thần tài mini 25
hình xăm mèo thần tài mini 26
Xăm mèo thần tài mini 26

Những điều cần lưu ý khi xăm mèo thần tài

1. Chọn địa chỉ xăm uy tín, an toàn

Hiện có rất nhiều địa chỉ, cơ sở xăm khác nhau để bạn có thể thoải mái lựa chọn. Tuy nhiên bạn nên lựa chọn những địa chỉ uy tín, tin tưởng để nhằm đảm bảo an toàn cũng như thẩm mỹ khi xăm một cách tốt nhất.

Bạn có thể tham khảo địa chỉ xăm thông qua nhiều nguồn khác nhau như qua bạn bè giới thiệu, qua tìm kiếm thông tin trên mạng hay qua các diễn đàn đánh giá online,…Sau đó bạn sẽ lựa chọn ra địa chỉ có vị trí gần nhất và tin tưởng nhất.

2. Chọn hình xăm phù hợp

Trước khi xăm bạn nên cân nhắc và suy nghĩ thật kỹ về hình xăm mình muốn làm. Bạn cần lựa chọn hình xăm có kiểu dáng, màu sắc phù hợp với sở thích, mục đích và đặc biệt là hợp với bản thân. Bởi đôi khi việc xăm hình có thể ảnh hưởng tới cuộc sống và công việc hàng ngày của bạn. Hình xăm mèo phù hợp và rất tốt cho những người tuổi Mão và Dần.

3. Chọn vị trí xăm

Có rất nhiều vị trí có thể đặt hình xăm mini mèo thần tài trên cơ thể con người. Tuy nhiên, mỗi vị trí hình xăm lại mang một ý nghĩa riêng biệt. Vì vậy bạn cần cân nhắc lựa chọn vị trí thích hợp nhất với sở thích cũng như cần xem xét phụ thuộc vào công việc hiện tại của bản thân.

Vị trí xăm hình sẽ thể hiện phần nào tính cách của bạn:

  • Xăm sau lưng thể hiện sự sexy, quyến rũ.
  • Xăm ở cổ thể hiện sự cá tính.
  • Xăm ở bắp chân thể hiện sự mạnh mẽ.
  • Xăm ở cánh tay thể hiện sự tin tin.
  • Xăm ở cổ tay thể hiện sự nghiêm túc.
  • Xăm ở eo thể hiện sự lãng mạn, hấp dẫn.

4. Tuổi nào hợp xăm mèo thần tài?

Trong tử vi có tam hạp và tứ hành xung. Vì thế, khi quyết định sử dụng hình xăm mèo thần tài mini bạn cần xem hợp với tuổi của mình không.

Mão, Hợi, Mùi chín là 3 tuổi hợp để xăm hình mèo. Trong khi đó, Tý, Ngọ, Dậu nên tránh hình xăm có biểu tượng này nếu không muốn bị xung khắc. 

Tham khảo một số bài viết liên quan:

Gợi ý mẫu hình xăm mini đẹp, dễ thương và ý nghĩa cho giới trẻ

Top 50+ hình xăm mini ở tay cực xinh, cực ý nghĩa đang hot 2023

Top 10+ kem che khuyết điểm tốt, bán chạy nhất

Lời kết

Như vậy, hình xăm mèo thần tài mang rất nhiều ý nghĩa tốt lành đối với chủ sở hữu của chúng. Tùy vào kiểu dáng, màu sắc hay vị trí thì hình xăm lại mang một ý nghĩa riêng biệt. Chính vì vậy trước khi xăm bạn cần cân nhắc và lựa chọn thật kỹ để có được hình xăm phù hợp và có ý nghĩa nhất đối với bản thân. Mỗi kiểu dáng, màu sắc hay vị trí của hình xăm chú mèo thần tài mini đều mang một ý nghĩa riêng biệt. Tuy nhiên, chung quy lại, mèo thần tài thường được coi là biểu tượng của sự giàu có, may mắn và tài lộc. Chính vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một hình xăm đẹp và ý nghĩa để trang trí cơ thể của mình thì hình xăm mèo thần tài mini là một lựa chọn tuyệt vời. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!