Serum là gì? Công dụng của serum có "thần kỳ" như lời đồn

26.04.2023 - 16:08

Xã hội ngày càng phát triển, ngoài nhu cầu "ăn ngon, mặc đẹp" thì việc sở hữu một làn da đẹp không còn là như cầu quá xa xỉ của mỗi chúng ta. Việc sở hữu làn da đẹp là mơ ước của tất cả mọi người. Tuy nhiên để đạt được điều đấy quy trình skincare phải hết sức coi trọng. Serum chính là một "danh mục" có trong quy trình skincare để giúp bạn toại nguyện ước mơ đó.

Vậy serum là gì? Serum có công dụng như thế nào? Và cách sử dụng serum hiệu quả nhất cho làn da? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về điều đó.

 

Serum là gì? Công dụng của serum

Trong lĩnh vực làm đẹp, mỹ phẩm serum là sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu , tập trung các hoạt chất sinh học bao gồm các loại axid, chất chống oxi hóa, các loại vitamin,... Với phần tử cực nhỏ, nên sau khi sử dụng serum sẽ nhanh chống thẩm thấu vào 3 lớp biểu bì, thân bì, hạ bì để nuôi dưỡng làn da chúng ta. Serum đậm đặc và có tác dụng gấp 10 lần kem dưỡng và có tác dụng thấm sâu vào 3 lớp, trong khi kem chỉ thấm thấu được lớp biểu bì và thân bì. Hơn nữa, serum có kết cấu nhẹ hơn kem rất nhiều lần nên tạo cảm giác mỏng nhẹ cho da mặt chúng ta. Và đặc biệt hơn nữa serum có thể phù hợp với mọi làn da, mọi lứa tuổi.

serum-la-gi

Tùy vào mục đích sử dụng nên mỗi loại serum sẽ có các tác dụng chuyên sâu khác nhau. Công dụng tuyệt vời của serum có thể kể đến như sau:

  • Tác dụng ngăn ngừa lão hóa và hạ chế các nếp nhăn cũng như hạn chế tình trạng chảy xệ của da.
  • Kích thích sản sinh collagen và elastin và tăng cường độ săn chắc và đàn hồi cho da cho bạn một làn da khỏe mạnh, tươi trẻ
  • Khả năng ngăn ngừa và điều trị các vấn đề về mụn, viêm nhiễm do mụn có trong serum trị mụn
  • Serum còn giúp làm mờ nhanh chóng các vết sạm, nám cũng như là tàn nhang, đồi mồi trên da. 
  • Se khít lỗ chân lông để giúp da chống lại các tác nhân từ môi trường như bụi bần, ô nhiễm, nắng gió.

Cách lựa chọn serum cho từng loại da

  • Loại da dầu và hỗn hợp thiên dầu

Đối với da dầu, nên tránh sử dụng những sản phẩm serum nền dầu, hay là các gốc dầu có hàm lượng oleic cao ví dụ như dầu olive, hay bơ, hay cọ, vì chúng có thể làm da bít tắc lỗ chân lông và gây nhờn dính hơn, khiến cho lớp makeup dễ trôi hơn.  Thay vào đó bạn nên lựa chọn và sử dụng các serum mỏng nhẹ, có khả năng thẩm thấu nhanh hoặc có nền nước. 

  • Loại da khô

Đối với các bạn sở hữu làn da khô nên chọn các serum giàu tính dưỡng ẩm như Hyaluronic, squalane,  ceramide,vitamin E,… hoặc bạn có thể lựa chọn và sử dụng các sản phẩm nền dầu giàu oleic.

  • Loại da đỏ (Rosacea)

Đối với làn da này bạn nên chọn serum có chứa các thành phần làm dịu da (như chiết xuất trà xanh, trà trắng và trà đỏ, arnica, lô hội…rất hiệu quả trong việc kháng viêm . Hay chiết xuất dâu tằm, dâu gấu,  hạt lựu, hạt nho, gojy berry,.. vừa giúp giảm hiện tượng mẩn đỏ vừa chống oxy hóa vừa giúp giảm các tổn thương do gốc tự do.

  • Loại da mụn

Rất nhiều bạn quan niệm rằng da mụn không nên dưỡng ẩm, điều này sai hoàn toàn. Nếu bạn không cấp ẩm đủ da sẽ càng tiết dầu và bã nhờn nhiều hơn khiến cho tình trạng mụn ngày càng tồi tệ hơn.

Da mụn nên tìm một loại serum vừa có tác dụng tẩy tế bào chết, vừa có tác dụng giữ ẩm, ví dụ như sản phẩm chứa thành phần salicylic acid, glycerin, glycolic, giúp dưỡng ẩm hiệu quả. Ngoài ra còn cần các hoạt chất kháng khuẩn kháng viêm như vitamin B3, trà xanh và các hoạt chất chống oxy hóa có tác dụng kích thích tế bào tái tạo phục hồi nhanh.

  • Loại da hoá

Đối với loại da này thì nên sử dụng các sản phẩm có thành phần hoạt tính mạnh có khả năng tự tái tạo và phục hồi khi ngủ. Bạn nên tìm kiếm các sản phẩm có thành phần chống lão hóa nổi bật như các chất chống oxy hóa như vitamin C, E hay trà xanh, chiết xuất đậu nành, chiết xuất nho, chiết xuất lựu, beta carotene, glutathione, selenium.

  • Da xỉn màu và có đốm nâu, vết thâm, tàn nhang

Chúng ta không thể nào xoá đi hoàn toàn những tổn thương da gây ra bởi tia cực tím tuy nhiên việc sử dụng serum có chứa các hoạt chất làm sáng hay chống oxy hóa có thể giúp làm mờ những đốm sắc tố nâu sậm màu, đồng thời làm sáng toàn bộ làn da của bạn.

Lưu ý khi sử dụng serum để mang lại hiệu quả tối ưu

Để phát huy hết những đặc tính tuyệt vời của serum mang lại hiệu quả tối ưu cho làn da bạn, nên lưu ý những điều sau:

  • Dùng serum dưỡng da vào ban đêm trước khi đi ngủ: Thời gian tốt nhất theo các chuyên gia về da để sử dụng serum là vào ban đêm, vì thời điểm này có thể hạn chế tối đa sự xâm nhập của các tia UV tia cực tím làm hại đến làn da của chúng ta.
  • Nên kết hợp với việc masage để tăng hiệu quả lên gấp bội: Vì khi tác động masage sẽ giúp các hoạt chất dưỡng cs thể thấm sâu hơn vào da, mang lại làn da đẹp tuyệt vời.
  • Chọn loại serum phù hợp với các vấn đề da: Việc chọn serum cực kì quan trọng, nếu bạn chọn sai serum cho làn da, chỉ khiến làn da bạn ngày một tệ hơn.
  • Sử dụng serum cho các vùng da chuyên biệt: Những vùng da chuyên biệt cần dùng các loại serum đặc biệt khác nhau bạn cần chú ý cẩn trọng trong việc sử dụng. Đặc biệt là vùng da mắt, vì đặc điểm của làn da vùng này khá mỏng và nhạy cảm nên dễ lão hóa hơn so với những vùng da khác.
  • Sử dụng serum ngay sau khi mở nắp: nếu để tiếp xúc với môi trường bình thường lâu sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của serum, có khả năng gây phản tác dụng ở serum 
  • Sử dụng đúng liều lượng: chỉ cần ít giọt cho toàn bộ khuôn mặt, không nên bôi quá nhiều vừa tốn kém lại phản tác dụng. 

Gợi ý một số loại serum được ưa chuộng trên thị trường

Serum dưỡng trắng Da Trị Thâm Balance Active Formula Vitamin C Brightening Serum 30ml

serum-la-gi

Tinh Chất Dưỡng Trắng Da Trị Thâm Balance Active Formula Vitamin C Brightening Serum là một loại tinh chất có chứa 4% Illumiscin và 2% Stay-C® 50, là hai dạng dẫn xuất từ Vitamin C có tính ổn định, giảm thiểu tối đa sự kích ứng, giúp làm giảm sự xuất hiện của các đốm đồi mồi, cho làn da trắng sáng hơn và đều màu hơn, trị thâm hiệu quả do mụn để lại. 

Tinh Chất Dưỡng Ẩm Sâu Klairs Rich Moist Soothing Serum 

serum-la-gi

Tinh Chất Dưỡng Ẩm Sâu Klairs Rich Moist Soothing Serum với công thức chăm sóc chuyên sâu chứa các thành phần tự nhiên có tác dụng hiệu quả trong việc làm dịu và cấp ẩm cho da, giúp tăng cường hydrat hóa cho da, da được "ngậm nước" sâu hơn để làm giảm nhiệt độ bề mặt da hiệu quả. 

Tinh Chất Dưỡng Trắng Da, Giảm Thâm, Nám, Sạm Da Chiết Xuất Hoa Anh Đào Senka White Beauty Serum 

serum-la-gi

Thành phần làm trắng hiệu quả M-TXA và chiết xuất từ các thành phần làm trắng da Tinh chất Hoa Anh Đào, Ngải cúu, Tơ Tằm Trắng, Cám Gạo, Mật Ong và gấp đôi Hyaluronic Acid giúp giảm sắc tố melamin, vết thâm nám, sạm màu và tàn nhang, đồng thời mang lại làn da trắng sáng, trong mướt, mềm mịn & ẩm mượt Thành phần làm trắng hiệu quả M-TXA giúp ức chế hoạt động của tế bào hắc tố (Melanin) bằng cách ngăn chặn tín hiệu của tia UV truyền xuống các tế bào này ở dưới lớp sừng, mang lại hiệu quả làm trắng.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!