Inbox là gì? IB là gì? Hướng dẫn inbox trên Facabook nhanh

27.01.2024 - 08:23

Chắc hẳn đa số người dùng mạnh xã hội đã từng thắc mắc ý nghĩa của từ inbox là gì, ib viết tắt là gì, check ib là gì? Đừng lo lắng, trong bài viết này mình sẽ giải thích chi tiết cũng như lấy ví dụ để bạn hiểu rõ nhé!

Inbox là gì? Ib là gì?

Thời buổi hiện nay,công nghệ đang ngày càng phát triển cực kỳ mạnh thì đã xuất hiện rất nhiều các trang mạng xã hội (MXH) cũng như các trang công cụ làm việc online khác nhau như Gmail, Hotmail, Twitter, Facebook, Instagram, Zalo…Trong những trang công cụ trên thì Gmail, Facebook và Zalo được cộng đồng mạng sử dụng nhiều nhất hiện tại ở Việt Nam .

Cho nên một số từ ngữ như " Inbox" được viết tắt là "IB" và từ "Check inbox" trên MXH hoặc trang công cụ đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ mọi người.

inbox-la-gi-ib-la-gi-1
Giải đáp: Inbox là gì?

Ib là từ viết tắt của Inbox. Nó là từ ghép của In (trong) và Box (hộp), dịch theo nghĩa đen có nghĩa là trong hộp. 

Inbox dịch tiếng Việt là gì? Dịch nghĩa từ inbox là gì theo tiếng anh:

  • Inbox (IB) = In (Trong) + Box (Hộp)
  • Check Inbox = Check (Kiểm tra) + Inbox (Trong hộp)

Như vậy khi dịch sang tiếng Việt thì Inbox theo nghĩa đen mang ý nghĩa là “trong hộp” và khi sử dụng trên các trang mạng xã hội thì Inbox sẽ có nghĩa là tin nhắn, chat, nói chuyện còn trên các trang web công cụ về email thì nó được hiểu là hộp thư đến, nơi lưu trữ thư mới.

Đây là một thuật ngữ được dùng để miêu tả vị trí nhận tin nhắn email trong ứng dụng email hoặc tài khoản email trực tuyến. Trên các diễn đàn, hộp thư đến (inbox) được sử dụng để giao tiếp thông tin giữa các thành viên. Do những hoạt động này thường xuyên diễn ra trong một khung hộp cụ thể, người ta thường sử dụng thuật ngữ "inbox" để chỉ những hoạt động trao đổi thông tin trực tuyến giữa các thành viên.

Nghĩa từ Inbox là gì trên mạng xã hội? Facebook, Zalo…

Với nền tảng MXH như Facebook, Instagram, Zalo,... inbox được hiểu là nhắn tin riêng, hay hành động nhắn tin cho một người hoặc một nhóm người nào đó. Còn check inbox có nghĩa là một người nào đó đã nhắn tin cho bạn và bạn cần mở hộp thư để kiểm tra hoặc xem tin nhắn người đó gửi.

inbox-la-gi-ib-la-gi-3
Ví dụ dùng từ ib trên mạng xã hội facebook

Một số ví dụ phổ biến nhất:

  • "Inbox tôi nhé" với ý nghĩa là “hãy nhắn tin cho tôi nhé”.
  • "Okay bạn hãy check inbox nhé" với ý nghĩa là “bạn hãy xem tin nhắn, tôi đã nhắn tin cho bạn”.
  • “Rep ib” - “Rep inbox” có nghĩa là “hãy trả lời tin nhắn”.
  • “Đã ib” - “Đã inbox” có ý nghĩa là “tôi đã nhắn tin cho bạn”.
  • “Seen ib” - “Seen inbox” có ý nghĩa là “hãy xem tin nhắn đi”, “hãy đọc tin nhắn đi”.

Đặc biệt: Ngoài từ inbox thông dụng mọi người cũng sẽ thấy từ "PM" viết tắt của "private mesage cũng có nghĩa là nhắn tin riêng, nhắn tin cho tôi.

Một số giải đáp chi tiết:

Inbox trên Facebook là gì?

Thế nhưng, ý nghĩa của từ inbox trên nền tảng mạng xã hội facebook thì hoàn toàn khác. Chúng có nghĩa là tin nhắn, trò chuyện hay chat với nhau nhờ tính năng Facebook Messenger. Hành động nhắn tin này thường được sử dụng giữa cá nhân với nhau hoặc giữa cá nhân với một fanpage bán hàng nào đó

Inbox là gì? Ib là gì trên Zalo?

Ib là từ viết tắt của từ gì? Ib (in box) là một từ thường được dùng trong việc muốn nói với ai đó rằng tôi muốn nói chuyện riêng tư.

Ib Page là gì?

IB trên Facebook nghĩa là gì? Trên Facebook, “inbox” (hoặc “ib”) chỉ việc nhắn tin riêng giữa người dùng thông qua Facebook Messenger. Thông thường, người dùng sẽ nhắn tin cho một cá nhân khác, một nhóm chat hoặc trang fanpage trên Facebook. “Rep ib” chỉ việc trả lời tin nhắn.

IB là gì trên Instagram?

Ib trên Instagram làtừ viết tắt của Inbox, nghĩa là hộp thư đến và thường được dùng để đề cập đến việc nhắn tin riêng. Nó hoàn toàn giống nghĩa với từ ib trên fb.

Ib là viết tắt của từ gì trên Tiktok?

Ib ở trên facebook có nghĩa là inbox. có nghĩa là chat hoặc là nhắn tin với ai đó. Tuy nhiên ib ở trên tiktok được hiểu là cách trích dẫn nguồn video.

Khác biệt: IB ngân hàng là gì?

Dịch vụ IB là cụm từ chỉ chung cho các nghiệp vụ như tư vấn doanh nghiệp (DN), tư vấn phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) hay mua bán và sáp nhập (M&A) cho các DN, phát hành cổ phiếu, bảo lãnh phát hành…

Hướng dẫn cách inbox trên Facebook như thế nào?

IB ở đâu trên Facebook?

Trong hộp tin nhắn bạn hãy kéo đến cuối cùng và bấm vào mục Xem tất cả tại Messenger → kế đến sẽ xuất hiện một hộp thoại nhắn tin lớn, bạn hãy bấm vào biểu tượng 3 chấm ở trên cùng chữ Chat →  lúc này cũng sẽ xuất hiện mục Tin nhắn chờ bạn chỉ cần bấm vào kiểm check ib là được.

Hướng dẫn inbox là gì trên facebook

Để thực hiện việc Ib hiện nay, bạn có thể mở , coi những Inbox của mình trong kênh FB trên cả thiết bị cầm tay và máy tính thông qua Messenger (Mess)

Ứng dụng này có hình dạng một tia chớp trên nền xanh (điện thoại) hoặc nền đen (máy tính).

inbox-la-gi-ib-la-gi-2
Inbox là gì ? Inbox trên Facebook Messenger

Nhấp vào nút “Xem tổng cộng tại Messenger”- liên kết này năm ở cuối hộp Inbox. Khi nhấp vào liên kết đó, nó sẽ đưa bạn đến hộp thư đến Mess của bạn.

Bạn có khả năng cuộn chuột để kiểm duyệt , tìm kiếm các tin nhắn mà mình cần. Những Inbox mới đây sẽ nằm ở đầu, trong thời gian đó những cuộc IB cũ hơn thường ở phía bên trong cùng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhấp vào biểu tượng bánh răng ở góc trên bên trái của trang sau đó nhấp vào “Chủ đề đã lưu trữ” để coi những thư đã được lưu.

Không bỏ lỡ Inbox trên Facebook của bạn

Nhằm hạn chế trạng thái spam inbox, Facebook đã cho ra 2 hộp thư, một hộp thư dùng cho đối tượng mục tiêu bạn bè trên Fb của bạn và một hộp thư dành cho những đối tượng khác (bao gồm những page bạn thích , những người mà bạn chưa phải là bạn bè).

Nhiều bạn có thể đã biết về việc làm này, tuy nhiên một vài người thì không. Chúng tôi quan niệm rằng việc để mọi người biết tới hộp thư thứ hai của mình là một điều đặc biệt. Facebook không gửi cho người dùng thông báo tin nhắn từ những nguồn không phải những người bạn.

Điều đó nghĩa là nếu một người không hề bạn bè của bạn đang cố liên hệ với bạn thì bạn sẽ không thu được thông báo. Bạn sẽ chỉ thấy thông báo nếu như bạn truy xuất “hộp thư thứ 2" này theo cách thủ công.Thật không may, đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bí quyết nào để thay đổi hành vi không thông báo này của Facebook. Điều bạn cần làm chỉ là kiểm duyệt phần Inbox mỗi ngày.

Xem thêm:

Mong rằng sau khi bạn tham khảo thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp cho các bạn có thể hiểu rõ hơn về ý nghĩa của cụm từ Inbox là gì, cách dùng như thế nào rồi phải không? Cảm ơn bạn đã theo dõi.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!