Review 2 sản phẩm Kem chống nắng Corthe Hàn Quốc đáng mua nhất

09.03.2024 - 11:52

Thương hiệu kem chống nắng Corthe chắc hẳn vẫn còn khá xa lạ không chỉ với một số người mới tập tành skincare mà còn cả với một số người chuyên dùng mỹ phẩm ở Việt Nam. Tuy nhiên, ở xứ sở Kim Chi, đây lại là một trong những sản phẩm đang được nhiều người chú ý và PR khá rầm rộ, có thể trở thành một “tân binh quái vật” trong làng mỹ phẩm xứ Hàn. 

Vậy hiện tại nếu như bạn đang muốn tìm một loại kem chống nắng Hàn Quốc phù hợp cho bản thân thì có thể tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Vài nét về thương hiệu

kem-chong-nang-corthe-han-quoc
Thương hiệu kem chống nắng nổi tiếng ở Hàn Quốc

Kem chống nắng thương hiệu Corthe là sản phẩm cao cấp của tập đoàn mỹ phẩm Dermaviduals (DMS) đến từ nước Đức, đây là hãng chuyên sản xuất các dòng mỹ phẩm được tin dùng trong các bệnh viện trên toàn thế giới.

Điều đáng nói là, DMS được đồng sáng lập bởi tiến sĩ Dược học, Hóa sinh Dr Hans Lautenschlager và bác sĩ da liễu giỏi nhất tại Đức, do đó những sản phẩm của Dermaviduals được nhiều chị em chọn mặt gửi vàng trong việc trị liệu và chăm sóc da.

Corthe, tên gọi đầy đủ là Corneo Therapy là dòng sản phẩm thuộc phân khúc mỹ phẩm cao cấp được phân phối tại thị trường Hàn. Do đó, Corthe thường hay được biết đến là kem chống nắng Hàn Quốc

Những thông tin nổi bật về sản phẩm

Hiện nay, trên thị trường dòng kem chống nắng Hàn Quốc Corthe có hai loại với hai màu sắc khác nhau là màu đen và màu trắng. Nhìn chung, hai sản phẩm này được thiết kế tương tự nhau, chỉ khác về màu sắc và thông tin bao bì nhằm giúp người dùng dễ dàng đưa ra lựa chọn. 

Trước hết, chúng ta sẽ đi tìm hiểu một số điểm nổi bật chung của cả hai sản phẩm, còn review chi tiết sẽ có ở phần sau của bài viết các bạn nhé!

kem-chong-nang-corthe
Hai phiên bản màu trắng, đen đang có trên thị trường

Thành phần chính của kem chống nắng Corthe

Vì được hãng đánh giá là kem chống nắng cho mọi loại da kể cả da nhạy cảm, nên mình đã rất tò mò và cố gắng “soi” triệt để bảng thành phần của cả 2 em này. Với những thành phần tự nhiên có trong sản phẩm, Corthe sẽ khá lành tính với người dùng. Một số thành phần tự nhiên nối bật, phải kể đến:

  • Rễ cây cam thảo: loại bỏ sắc tố melanin dư thừa trong da, kiểm soát lượng dầu thừa và hỗ trợ làm trắng da một cách tự nhiên
  • Tinh chất vỏ cây dâu tằm (cây Morus Alba): có khả năng làm mờ các vết thâm, đốm nâu cho da rạng rỡ không tì vết
  • Chiết xuất từ quả sơ ri: có khả năng chống nắng tốt nhờ bổ sung kịp thời hàm lượng Vitamin C cao.
  • Chiết xuất trứng cá Caviar: thành phần quý hiếm cung cấp thêm protein, collagen, vitamin elastin, axit amin và các khoáng chất giúp da chống lão hóa hiệu, phục hồi nhanh tổn thương từ trước
  • Coenzyme Q10: đóng vai trò như một chất chống oxy hóa, bảo vệ lớp màng axit của các tế bào, hỗ trợ làm mờ nếp nhăn và trẻ hóa da
  • Chiết xuất từ quả nho đỏ: loại bỏ mụn trứng cá, da bị lão hóa, làm dịu làn da bị dị ứng
  • Tinh chất rau má: bổ sung ẩm cần thiết cho làn da, làm chậm tốc độ lão hóa, làm xẹp những nốt mụn sưng tấy, trị sẹo thâm
  • Tinh chất lá cây hoa chuông: kháng viêm, thải độc cho da trẻ trung trở lại
  • Cúc La Mã: làm dịu các kích ứng của da, giảm mụn và dưỡng da căng bóng tự nhiên
  • Các Vitamin nhóm B, C và E: đem lại sức sống tươi mới, vẻ ngoài rạng rỡ cho làn da

Công dụng

Sau khi đã xem xét bảng thành phần về các chiết xuất nổi trội thì cũng không thể nào quên nhắc đến công dụng tuyệt vời của sản phẩm này. Ngoài những công dụng mà những chiết xuất trong kem mang lại thì em Kem chống nắng còn có một vài công dụng nổi bật như sau:

  • Giúp bảo vệ làn da toàn diện trước những tác hại của tia UVA, UVB và những nguyên nhân bên ngoài môi trường
  • Hỗ trợ chăm sóc làn da từ sâu bên trong, cung cấp độ ẩm cần thiết, làm mờ đốm nâu và các vết thâm cùng những dấu hiệu lão hóa sớm
  • Hỗ trợ mang đến cho làn da sự trắng sáng và căng bóng da, khỏe mạnh
  • Được ứng dụng để kem lót nhờ đặc tính nâng tone da nhẹ

Kem chống nắng Corthe màu trắng Dermo Protection ULTra Sunscreen SPF50 + / PA +++ 50g

Thiết kế

Kem chống nắng Dermo Protection Ultra Sunscreen SPF 50+, PA +++ có thiết kế vỏ ngoài màu trắng, đây là sản phẩm được định dành cho những bạn có làn da dầu và hỗn hợp thiên dầu.

kem-chong-nang-corthe-mau-trang
Thiết kế nhỏ gọn, màu sắc đơn giản của kem chống nắng Corthe trắng
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

395.000 ₫

Đầu nắp bật bằng nhựa dẻo dễ dàng đóng mở. Đầu lấy kem nhỏ gọn, khi lấy kem sẽ đỡ bị dây bẩn tuy nhiên bạn nhớ kiểm soát lực tay của mình. Trên thân tuýp kem sẽ có một số thông tin cơ bản như tên, chỉ số chống nắng, khối lượng ở mặt trước, còn mặt sau sẽ có thông tin thành phần cụ thể hơn.

Đi cùng với tuýp kem 50g là một hộp giấy nhựa cũng có màu trắng, trên hộp sẽ có các thông số gần giống như với tuýp kem. Nếu như bạn muốn check thông tin thật giả và độ uy tín thì có thể dùng phần mã vạch trên hộp.

Kết cấu và cảm nhận lên da

kem-chong-nang-corthe-2
Chất kem và hiệu quả sau khi tán lên da

Sau khi lấy đủ lượng dùng và cho lên tay test thử thì mình thấy chất kem khá đặc, tuy nhiên khá dễ tán, chỉ cần tán và vỗ nhẹ thì khi lên da sẽ được một lớp finish nhẹ nhàng, mỏng và không có cảm giác nhờn rít, có lên tone nhẹ.

Khả năng kiềm dầu của kem tương đối ổn, trong thời tiết nắng nóng, nếu như bạn dùng đủ lượng thì độ kiềm dầu của kem sẽ rơi vào khoảng 3-4 giờ. Sau khoảng thời gian này bạn nên apply lại lớp chống nắng lần nữa để có hiệu quả tốt nhất

Kem chống nắng dành cho da dầu Corthe trắng có tốt không?

Kem chống nắng Corthe Dermo Protection Ultra Sun Block SPF50 + / PA +++ là kem chống nắng vật lý, với nhiều hoạt chất chiết xuất từ ​​thiên nhiên. Đặc biệt, rễ cam thảo có tác dụng hỗ trợ loại bỏ sắc tố melanin dư thừa trên da, kiểm soát lượng dầu thừa trên da. Đây được coi là thành phần vàng làm trắng và sáng da trong ngành mỹ phẩm. 

Tiếp đến là tinh chất vỏ cây Morus Alba (cây dâu tằm) có khả năng làm mờ vết thâm, đốm nâu. Từ đó làm da của chúng ta trở nên sáng hơn nhờ khả năng ngăn chặn sự phát triển của các sắc tố gây thâm sạm ở trên. 

Không chỉ vậy, Coenzyme Q10 còn là một hoạt chất đa năng trong ngành mỹ phẩm như một chất chống oxy hóa. Thành phần này sẽ giúp bảo vệ lớp màng axit của tế bào, hỗ trợ làm mờ nếp nhăn và chống lão hóa. Chiết xuất từ ​​nho đỏ sẽ đẩy lùi các vấn đề về da như mụn, da lão hóa và làm dịu da dị ứng.

Đặc biệt, tinh chất centella asiatica, chiết xuất lá hoa chuông và chiết xuất hoa cúc có trong kem chống nắng này sẽ cung cấp độ ẩm, làm xẹp các nốt mụn, kháng viêm và giải độc cho da. Đồng thời, vitamin B, C và E mang lại sức sống tươi trẻ, vẻ ngoài rạng rỡ cho làn da.

Xét qua bảng thành phần với rất nhiều hoạt chất tác động tốt lên da, thì mình đánh giá em kem chống nắng này tương đối ổn, rất đáng để trải nghiệm

Kem chống nắng Corthe màu đen – Dermo Protection Sun Rescue Cream SPF 50+ PA +++ 50g

Thiết kế
Corthe Dermo Protection Ultra Sunscreen SPF 50+, PA +++ dành cho da khô có thiết kế vỏ ngoài màu đen, đây là sản phẩm được định dành cho những bạn có làn da thường và da khô. 

kem-chong-nang-corthe-den
Kem chống nắng Corthe màu đen

Nơi mua tốt nhất

shopee-buy-now 7

355.000 ₫

Tương tự thiết kế bản trắng, đầu nắp bật bằng nhựa dẻo dễ dàng đóng mở. Đầu lấy kem nhỏ gọn, khi nặn sẽ cho ra một lượng vừa phải. Bạn chú ý lực tay khi bóp kem, do có vỏ nhựa mềm nên nếu bóp mạnh kem sẽ chảy ra nhiều

Đi cùng với tuýp kem 50g là một hộp giấy cũng màu đen, trên hộp cũng sẽ có các thông số cơ bản như tên thương hiệu, dung tích ở mặt trước, thành phần hạn sử dụng ở mặt sau.

Nhìn chung những điểm này cả hai phiên bản đều tương tự nhau, chỉ có khác biệt duy nhất về màu sắc mà thôi.

Kết cấu và cảm nhận lên da

Kết cấu em này dạng sữa, có phần lỏng và mỏng nhẹ hơn phiên bản trắng. Cung cấp những dưỡng chất và độ ẩm nhờ các hoạt chất cấp ẩm nhẹ nhàng như HA, Glycerin, Allantoin,... thích hợp cho mùa thu đông khi thời tiết hanh và lạnh.

Khi cho kem lên da, có cảm giác mát mát, ẩm ẩm; chất kem dễ tán và thẩm thấu vào da ngay khi mình tán xong. Đối với em này, các bạn da thường và da khô giống như mình thì mình thấy khá thích hợp để sử dụng.

Kem có độ kiềm dầu vừa phải, nó sẽ không làm cho da của chúng ta cảm giác bị khô quá mức mà là kiểu ẩm, sau tiệp vào da thì khá là thoáng, không có cảm giác bị rít hay nặng mặt

Kem chống nắng Hàn Quốc Corthe màu đen có tốt không?

Với tên gọi đầy đủ là Dermo Protection Sun Rescue Cream SPF 50+ PA+++, em kem chống nắng phiên bản màu đen không chỉ phù hợp với những làn da thường, da khô mà những bạn nào sở hữu làn da nhạy cảm nữa nhé.

Là kem chống nắng vật lý nên sẽ tạo một lớp màng bảo vệ trên bề mặt, nhờ đó giúp da bạn an toàn hơn. Những dạng kem chống nắng vật lý sẽ là loại kem lý tưởng dành cho những bạn có làn da nhạy cảm, da đang gặp tổn thương,… 

Về thành phần, bản màu đen có 1 số chiết xuất có lợi điển hình như: chiết xuất rau má, chiết xuất hoa cúc la mã hay chiết xuất dâu tằm, vitamin b5,... 

Khác với phiên bản màu trắng, kem chống nắng dành cho a thường Corthe màu đen sẽ dịu nhẹ hơn nhờ đẩy mạnh hơn về các thành phần chiết xuất từ thảo mộc thiên nhiên, từ đó giúp làm dịu và chăm sóc làn da bạn nhẹ nhàng. 

Đánh giá ưu và nhược điểm của kem chống nắng Corthe

Không còn quá xa lạ như những ngày đầu mới đến Việt Nam, kem chống nắng của Corthe dần lấy được lòng của nhiều người dùng. Dưới đây là đánh giá chi tiết về ưu điểm, nhược điểm của sản phẩm giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn.

Ưu điểm

Sản phẩm được tin dùng ở nhiều bệnh viện do quá trình nghiên cứu kỹ càng bởi nhiều chuyên gia

Thiết kế nhỏ gọn dễ mang theo

Thiết kế đầu lấy sạch sẽ, kiểm soát được lượng kem khi sử dụng

Chất lượng in ấn ổn, chữ in rõ ràng

Chỉ số chống nắng cao(SPF 50+, PA +++) giúp bảo vệ làn da của bạn

Chất kem thẩm thấu nhanh, không gây nhờn rít, không để lại vệt trắng trên da

Nâng 0.5-1 tone, có thể dùng làm lớp lót khi make up

Thành phần tự nhiên, phù hợp với nhiều loại da

Bảng thành phần có những hoạt chất có khả năng dưỡng ẩm cho da

Nhược điểm

Khả năng kiềm dầu không thần thánh như quảng cáo

Có mùi hương liệu nên sản phẩm hơi bị hắc, những bạn bị kích ứng da nặng nên cân nhắc

Chưa có nhà phân phối chính thức tại Việt Nam nên có thể bị dính hàng giả

Giá thành sản phẩm khá cao so với các sản phẩm chống nắng Hàn Quốc

Phân biệt kem chống nắng Corthe thật và giả

check-hang-gia-hang-that.
Cách đọc mã vạch phân biệt hàng giả 

Để tránh khỏi việc mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng, cách đơn giản nhất là kiểm tra mã vạch qua app đọc mã code cũng như nhìn bằng mắt thường.

  • Sử dụng phần mềm Barcode Scanner và bắt đầu scan mã vạch sau đó tiến hành đọc kết quả bằng cách kích vào chữ Product Search hoặc Web search. Nếu sản phẩm đó hiện trên trang web thì là hàng chính hãng, còn nếu trên trang web không hiện lên sản phẩm thì các bạn đã mua nhầm hàng giả.
  • Chất kem ở hàng thật sẽ xốp và mịn, sau khi apply trên da sẽ thấm nhanh, dễ tán, còn nếu mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng, rất khó tán, phải mất rất nhiều thời gian để sản phẩm tệp vào màu da, hay để lại vệt trắng trên da.  
  • Bên ngoài bao bì, hàng thật sẽ được in đậm nét, rõ ràng, không trầy xước, mất chữ, ngược lại, bao bì trên hàng nhái mờ nhạt, những thông tin thường sẽ bị thiếu hoặc in mờ, không thấy rõ. 

Hướng dẫn sử dụng và lưu ý khi dùng kem chống nắng Corthe

 hdsd-kem-chong-nang
Các bước sử dụng kem chống nắng hiệu quả

Các bước sử dụng cụ thể:

  • Bước 1: Rửa mặt và tay thật sạch sau đó nhẹ nhàng thấm khô da mặt. Có thể sử dụng nước hoa hồng, serum, kem dưỡng.
  • Bước 2: Cho một lượng kem chống nắng vừa đủ lên 5 điểm trên khuôn mặt hai bên má, cằm, trán và mũi. Thoa đều tay theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài để không bị bỏ sót bất kỳ vùng nào.
  • Bước 3: Dùng tay vỗ nhẹ để kem thấm đều trên da.

Nếu thường xuyên phải ra đường nhiều, để bảo vệ da toàn diện nhất, sau 2 tiếng các bạn nên apply lại kem chống nắng

  • Cách 1: tẩy trang và dưỡng lại từ đầu (hoặc tẩy trang và xịt khoáng) rồi thoa lớp kem chống nắng mới.
  • Cách 2: sử dụng xịt khoáng rồi thoa lớp kem mới chồng lên lớp cũ
  • Cách 3: chỉ thoa thêm lớp mới. Tuy cách này là cách tiện nhất nhưng lại khiến da dễ bị bí bách gây ra mụn hơn những cách còn lại

Lưu ý khi dùng

  • Bạn cần thoa kem trước 20-30 phút khi ra ngoài vì đây là kem chống nắng vật lý, cần thời gian để kem có thể đạt hiệu quả bảo vệ tốt nhất trên da
  • Khi thoa kem không nên miết tay trên da rất dễ hình thành những nếp nhăn, khiến da chảy xệ, mà dùng đầu ngón tay vỗ nhẹ nhàng để giúp kem tán đều và thẩm thấu tốt hơn, tránh để lại những vệt trắng khó chịu
  • Cần lựa chọn loại phù hợp với làn da hiện tại để có thể bổ sung những gì da còn thiếu đúng cách
  • Có thể sử dụng thêm serum vitamin C trước bước kem dưỡng mỗi sáng, vitamin C có thể giúp tăng khả năng bảo vệ da của kem chống nắng, đồng thời giúp làm dịu da dưới tác động nhiệt từ mặt trời
  • Nên thực hiện tẩy trang và sữa rửa mặt thật cẩn thận sau mỗi ngày để có thể loại bỏ hoàn toàn lớp kem chống nắng trên da, tránh tình trạng da bị bít tắc lỗ chân lông gây ra mụn ẩn
Câu hỏi thường gặp

1. Kem chống nắng CORTHE có cồn không?  

Sản phẩm kem chống nắng màu trắng và màu đen của CORTHE không chứa cồn. Chúng được làm từ các thành phần tự nhiên và an toàn cho da, không gây kích ứng hay bết dính. Chúng có khả năng chống nắng cao, bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB, giúp da luôn mịn màng và trắng sáng.

2. Kem chống nắng của Corthe có nâng tone không?  

Kem có nâng tone nhẹ, những bạn có làn da ít khuyết điểm có thể dùng em nó làm làm lót trước khi make up

3. Kem chống nắng trắng, đen Corthe là dòng kem vật lý hay hóa học?  

Sản phẩm thuộc dòng kem chống nắng vật lý.

4. Bà bầu có thể sử dụng được kem chống nắng Corthe được không?  

Sản phẩm có thành phần tự nhiên, không chứa các chất gây hại như paraben, cồn, hương liệu nhân tạo hay oxybenzone. Vì vậy, bà bầu có thể tham khảo sử dụng chống nắng Corthe để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa lão hóa và nám da.

Tuy nhiên, các mom nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.

5. Mua kem chống nắng của Corthe chính hãng ở đâu?  

Ngày nay, những loại mỹ phẩm được làm giả và bán tràn lan nhằm trục lợi từ những người tiêu dùng không cẩn thận, như vậy để tránh phải việc tiền mất tật mang, mọi người hãy nhớ chọn những cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm uy tín trên toàn quốc hay những cửa hàng chuyên đồ xách tay Hàn Quốc, hoặc các cửa hàng trên Shopee, Lazada,... được nhiều người tin tưởng phản hồi tích cực.

Bạn có thể tham khảo một số đường Link mà mình đã đặt ở trên nhé!

Nếu như bạn đang cần tìm một loại kem chống nắng lành tính với thành phần tự nhiên thì có thể cân nhắc sử dụng sản phẩm Kem chống nắng Hàn Quốc.

Trên đây là những review của bản thân mình dành cho Kem chống nắng Corthe, hi vọng bài viết hữu ích và có thể hỗ trợ cho những bạn đang phân vân trong việc quyết định có nên mua em nó hay không nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!