Kem chống nắng Cosrx Aloe Soothing Sun Cream có tốt như lời đồn?

09.09.2022 - 15:11

Kem chống nắng Cosrx là một trong những sản phẩm đang được bán rất chạy trên các trang TMĐT trong số hàng loạt các sản phẩm đến từ Hàn Quốc. Nếu bạn đang phân vân liệu có nên cho em nó lên kệ skincare của mình hay không thì có thể tham khảo bài viết này nhé!

1. Vài nét về thương hiệu

Mỹ phẩm Cosrx là thương hiệu đến từ Hàn Quốc, được thành lập năm 2013 sau nhiều năm lên kế hoạch và nghiên cứu. Từ Cosrx ra đời là sự kết hợp của COS trong Cosmetic nghĩa là mỹ phẩm và RX trong ngành dược thì có nghĩa là thuốc kê đơn. 

Hiện tại, hãng này đã cho ra đời rất nhiều các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc giúp giải quyết các vấn đề về da như kem chống nắng, kem trị mụn, tẩy da chết,…được nhiều người tin dùng. 

thuong-hieu-my-pham-cosrx-han-quoc-1
Hãng sản xuất nhiều mặt hàng mỹ phẩm

Với Slogan “Expect Tomorrow” có nghĩa “hy vọng vào ngày mai”, nhãn hàng này hy vọng sẽ đem đến cho người tiêu dùng thế giới một vẻ đẹp tự nhiên qua việc nghiên cứu về các đặc tính của da, thị hiếu và mối quan tâm của khách hàng. 

Với phương châm đó, nhãn hàng sẽ chú trọng việc chắt lọc các thành phần tự nhiên để tạo ra những kết tinh lành tính nhằm đáp ứng các nhu cầu điều trị cho mỗi loại da khác nhau.

Kem chống nắng Cosrx ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu tìm kiếm một loại kem chống nắng tự nhiên lành tính và có nhiều tác động lên da của chị em. Hãy cùng mình tìm hiểu xem liệu em nó có đi đúng kỳ vọng của mọi người không nhé!

2. Đánh giá chi tiết kem chống nắng Cosrx Aloe Soothing Sun Cream SPF50 PA+++

Kem chống nắng Hàn Quốc Cosrx Aloe Soothing Sun Cream SPF50 PA+++ hay thường được gọi với cái tên khác là Cosrx chiết xuất lô hội xoa dịu da SPF50 PA+++. Đây là một loại kem chống nắng vật lý lai hóa học đến từ xứ sở Kim Chi. 

Vì sản phẩm có đặc tính là kem chống nắng lai nên khắc phục được các khuyết điểm riêng của từng loại kem. Đây là sự kết hợp giữa màng lọc thế hệ mới và các hoạt chất chống nắng đỉnh cao giúp tăng cường khả năng bảo vệ da tốt hơn so với kem chống nắng thông thường.

2.1 Thiết kế bao bì và kết cấu

Kem chống nắng COSRX Aloe Soothing Sun Cream được thiết kế dạng tuýp nhựa màu trắng nhỏ gọn với dung tích 50ml, tạo cảm giác chắc chắn khi cầm trên tay. Ở giữa phần trên thân,là khung màu xanh chứa các thông tin về thương hiệu, tên sản phẩm, thành phần, công dụng chính trông cực kỳ nổi bật và dễ nhìn. 

Phần lấy kem dạng nắp bật màu đen, dễ dàng và tiện lợi khi sử dụng đồng thời thuận tiện trong quá trình bảo quản sản phẩm.

Tương tự, thiết kế vỏ hộp giấy bên ngoài cũng sử dụng tông màu trắng chủ đạo, các thông tin chính được dán ở khung xanh giữa hộp giống như phần tuýp kem, bên dưới sẽ có thêm thông tin về dung tích sản phẩm.

thiet-ke-bao-bi-kem-chong-nang-cosrx.
Thiết kế đơn giản với đầu lấy kem nhỏ gọn

Kết cấu kem hơi lỏng, màu trắng như sữa, lúc mới lấy ra thì có mùi thơm nhẹ. Chất kem mịn, hơi man mát, ẩm ẩm, dễ tán, không vón hay bết. Em chống nắng này có chứa Silicone nên khi thoa lên da để lại lớp finish ráo mịn chứ không bị bóng dầu, thích hợp làm lớp lót trước khi trang điểm.

2.2. Mùi hương

Sản phẩm có mùi thơm nhẹ nhàng đặc trưng của hãng. Đây là mùi hương liệu tuy hơi nồng một chút nhưng sẽ biến mất sau khi thoa.
Với nàng nào dị ứng thì nên cân nhắc hoặc có thể test thử ở một vùng da nhỏ trước khi dùng cho toàn mặt.

2.3. Thành phần chính và công dụng

Đúng như tên gọi, kem chống nắng COSRX Aloe Soothing Sun Cream có thành phần chính là Nha đam, lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của nữ hoàng Cleopatra – người đi đầu trong việc ứng dụng nha đam vào quá trình dưỡng da, giữ ẩm cho da. 

Đây là một trong những ưu điểm mà không phải loại kem chống nắng nào cũng có được khi vừa mang lại khả năng chống nắng tuyệt vời mà không khiến da bị khô căng, bong tróc ngược lại còn giúp làm dịu da sau khi phơi nắng quá nhiều

bang-thanh-phan-kem-chong-nang-cosrx
Bảng thành phần được ghi trên hộp giấy và tuýp kem

Ngoài nha đam, Kem chống nắng Cosrx Aloe Soothing Sun Cream bao gồm thành phần những thành phần như Glycerin, Propylene Glycol cũng như Cyclopentasiloxane là những thành phần có khả năng chống nắng cực kỳ cao, đảm bảo bảo vệ da tốt nhất dưới tác động từ ánh nắng mặt trời. Cụ thể, trong bảng thành phần của kem có chứa những chiết xuất tiêu biểu như sau:

  • Ethylhexyl Methoxycinnamate (Octinoxate): là một màng lọc UVB được dùng phổ biến trong các sản phẩm chống nắng và một số son môi có khả năng chống nắng.
  • Bis-Ethylhexyloxyphenol Methoxyphenyl Triazine: là một chất chống nắng hóa học phổ rộng, có khả năng hấp thụ cả UVA và UVB, ngoài ra cũng có tác dụng là ổn định các thành phần khác trong kem chống nắng hóa học như Avobenzone.
  • Isoamyl P-Methoxycinnamate: là một bộ lọc thế hệ mới, có khả năng lọc tia UVB và UVA2.
  • Phenylbenzimidazole Sulfonic Acid: là thành phần trong kem chống nắng hóa học có khả năng hấp thụ tia UVB.
  • Titanium Dioxide: đây là thành phần chống nắng có khả năng bảo vệ da khỏi cả tia UVA và UVB, nó cũng ít gây kích ứng và hầu như không để lại vệt trắng trên da.
  • Aloe Arborescens Leaf Extract (Chiết xuất lô hội): giúp dưỡng ẩm cho da, cấp nước, phục hồi lớp màng bảo vệ trên da, bảo vệ da khỏi tác hại từ môi trường.
  • Sản phẩm có chứa silicone và hương liệu

Ngoài ra trong bảng thành phần còn có các chất như là: Nước, Glycerin, Propylene Glycol, Cyclopentasiloxane, Dicaprylyl Carbonate, Potassium Cetyl Phosphate, Dimethicone, Glyceryl Stearate, Butylene Glycol, Polymethyl Methacrylate, Cetearyl Alcohol, PEG-100 Stearate, Triethanolamine, Silica, Sodium Hydroxide, C12-20 Alkyl Glucoside,...

2.4. Kem chống nắng Cosrx giá bao nhiêu?

Hiện nay trên thì trường, sản phẩm có giá dao động từ khoảng 212.000đ đến 229.000đ

Nơi mua tốt nhất

shopee-buy-now

212.000 ₫

lazada-buy-now

229.000 ₫

3. Đánh giá ưu điểm và nhược điểm của kem chống nắng Cosrx

Ưu điểm

Sản phẩm là phiên bản mới nhất của hãng với công nghệ chống nắng độc quyền Aqua Booster. Công nghệ này giúp kem chống nắng tương tác với khoáng trong nước và mồ hôi khi tiếp xúc từ đó tạo nên màn chắn vững chắc giúp tăng cường khả năng chống tia UV và lâu trôi hơn

Chống nắng hiệu quả với chỉ số chống nắng cao(SPF 50 PA+++) cho thời gian chống tia UVB lên đến hơn 500 phút

Khả năng kiềm dầu ở mức ổn đặc biệt cho các bạn da thường.

Bảng thành phần có nhiều hoạt chất tự nhiên nên có tác dụng dưỡng ẩm và phục hồi da.

Đây là em kem chống nắng lành tính, không gây kích ứng da

Chất kem thẩm thấu nhanh và lớp finish đẹp, nếu da ít khuyết điểm có thể dùng làm lớp lót khi trang điểm

Khả năng bám dính tốt và có thể chống nước mồ hôi, không để lại vệt trắng loang lổ trên da.

Nhược điểm

Thiết kế, màu sắc sản phẩm đơn giản không có gì quá ấn tượng

Tuýp kem không nhẵn bóng mà có bề mặt lì, điều này khiến cho sản phẩm rất dễ bám bẩn gây mất thẩm mỹ.

Sản phẩm có chứa cồn và hương liệu nên bạn nào bị dị ứng với hai thành phần này nên xem xét cẩn thận, tránh gây kích ứng

Mùi hương liệu hơi hắc

Đây không phải là lựa chọn hoàn hảo cho da dầu vào mùa hè. bởi khả năng kiềm dầu của sản phẩm chưa thật sự tốt, vẫn có một số người bị tình trạng bóng dầu khi sử dụng sản phẩm.

4. HDSD Kem Chống Nắng Cosrx Aloe Để Đạt Hiệu Quả Tối Đa?

4.1. Đối tượng sử dụng

Do bảng thành phần khá lành tính nên sản phẩm sử dụng được cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

Chất kem mỏng nhẹ, thành phần từ thiên nhiên nên các bạn da mụn cũng có thể bon chen. Tuy nhiên, bạn nào đang điều trị mụn theo lộ trình của bác sĩ thì nên hỏi ý kiến bác sĩ của mình trước nhé!

Đặc biệt với chiết xuất lô hội có khả năng dưỡng ẩm cao thì những bạn da khô có thể lựa chọn em nó để khi dùng thì lớp chống nắng của mình không bị quá khô, tạo cảm giác kiềm dầu hơi quá nha.

4.2. Cách dùng

  • Lấy một lượng kem chống nắng bằng đồng xu, nhẹ nhàng thoa lên mặt (tránh vùng mắt)
  • Dùng tay vỗ thật nhẹ nhàng để kem chống nắng thấm đều vào da
  • Sử dụng trước khi ra nắng 15 - 20 phút
  • Thoa kem lại sau 2-3 tiếng sử dụng nếu tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời
ket-cau-kem-chong-nang-cosrx
Chất kem mỏng, thoa lên thẩm thấu nhanh

5. Lưu ý khi dùng

  • Chỉ sử dụng ngoài da.
  • Không sử dụng trên da bị tổn thương hoặc có vết thương.
  • Ngưng sử dụng và hỏi ý kiến bác sĩ khi bị kích ứng.
  • Sản phẩm có hương liệu nên xem xét để tránh tình trạng kích ứng
  • Cần rửa mặt thật kĩ vào cuối ngày (Tốt nhất là thực hiện phương pháp Double Cleansing: Tẩy trang + Sữa rửa mặt để làm sạch da hiệu quả).

6. Mua kem chống nắng COSRX Aloe Soothing Sun Cream SPF50 PA+++ ở đâu?

Hiện nay, hầu hết các cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm đều có bán sản phẩm của nhà Cosrx, tuy nhiên để đảm bảo chất lượng sản phẩm và không dính phải hàng giả hàng nhái thì bạn có thể chọn mua ở các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada,...nơi mà nhãn hàng hợp tác. 

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm về công ty TNHH Kocos, nơi mà các sản phẩm của COSRX đã được phân phối chính thức tại Việt Nam

Lời kết

Tóm lại, kem chống nắng chiết xuất lô hội Cosrx Aloe Soothing Sun Cream SPF50 PA+++ là sự lựa chọn khá lý tưởng cho mọi loại da, đặc biệt là những bạn có làn da khô nhờ công dụng kiềm dầu, dưỡng ẩm vượt trội.

Trên đây là những đánh giá chi tiết nhất của mình về dòng kem chống nắng Cosrx. Đừng quên ủng hộ và theo dõi thêm nhiều bài đăng mới trên Chanh Tươi bạn nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!