Review top 7 kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa tốt nhất 2023

31.12.2022 - 08:33

Kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa loại nào dùng hiệu quả và an toàn nhất cho làn da non nớt của bé? Chắc hẳn đây cũng là vấn đề khiến nhiều bậc phụ huynh đau đầu và quan tâm. Bởi dưỡng ẩm là một bước cực kỳ quan trọng trong các quá trình điều trị bệnh lý ngoài da ở cả trẻ nhỏ và người lớn. 

Để giúp bố mẹ có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho bé, hôm nay Chanh Tươi sẽ tổng hợp những loại kem dưỡng ẩm tốt nhất cho bé viêm da cơ địa trong bài viết sau đây. Mời các bố mẹ cùng tìm hiểu nhé.

Bé bị viêm da cơ địa là như thế nào?

Để chăm sóc bé bị viêm da cơ địa tốt hơn thì trước tên bố mẹ cần phải hiểu rõ về viêm da cơ địa, để từ đó có các phương án và chu trình chăm sóc bé tốt nhất.

Viêm da cơ địa là gì?

Viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ hay còn gọi là bệnh chàm sữa khiến da bị ngứa và ửng đỏ. Đây là một loại bệnh da liễu thường gặp ở trẻ em, tình trạng có thể bị đi bị lại nhiều lần và lâu dài khó có thể trị dứt điểm. Thông thường trẻ sơ sinh bị tình trạng viêm da cơ địa sẽ có thể kéo dài tới khi trưởng thành.

Bệnh lý viêm da cơ địa ở trẻ và cả ở người lớn hiện vẫn chưa có phương pháp điều trị bệnh dứt điểm hoàn toàn được. Các liệu pháp điều trị hiện tại chủ yếu có công dựng làm giảm ngứa, ngăn ngừa bệnh tái phát bằng thuốc và chăm sóc tại nhà.

Triệu chứng viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ

kem-duong-am-cho-be-bi-viem-da-co-dia-1
Kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa là rất quan trọng

Triệu chứng của bé bị viêm da cơ địa thể hiện khá đa dạng, mỗi trẻ có thể sẽ có những biểu hiện khác nhau gồm:

  • Da bị nổi mẩn ngứa, tình trạng ngứa xảy ra nghiêm trọng hơn vào ban đêm.
  • Da bé bị khô ráp, gây cảm giác đau căng khó chịu.
  • Da của bé bị đổi màu, thông thường khi mới bắt đầu bị thì vùng da bị viêm cơ địa của bé sẽ có màu đỏ và sau đó bị đổi sang màu nâu xám.
  • Da trở nên dày hơn, nứt nẻ do khô và viêm da và có thể gây sưng ở vùng vị viêm cơ địa.

Đầu tiên, tại các vùng tổn thương sẽ xuất hiện mụn nước nhỏ, có dịch, sau đó sẽ bị chảy dịch và đóng vảy tiết. Nếu bé khó chịu và gãi, cào lên vùng da tổn thương hoặc do vệ sinh không sạch sẽ có thể khiến các mụn nước bị viêm, loét và xuất hiện mụn mủ ở da và vảy tiết vàng.

Viêm da cơ địa thường phổ biến nhất ở trẻ sơ sinh và trẻ dưới 5 tuổi với các triệu chứng điển hình nhất là da dày sừng, có vết nứt và bị thâm nhiễm ở các vùng đầu gối, mặt duỗi các chi (tức các vùng có nếp gấp và tỳ đè nhiều).

Các nguyên nhân gây nên viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ

Có nhiều nguyên nhân có thể gây nên tình trạng của viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ. Đầu tiền có thể là do yếu tố di truyền. Nếu trong gia đình từng có người bị viêm da cơ địa thì em bé sinh ra cũng có tỉ lệ mắc bệnh cao hơn những bé khác.

Làn da của trẻ nhỏ thường mỏng và nhạy cảm hơn người lớn rất nhiều,vì thế có thể các sản phẩm tẩy rửa mạnh như nước giặt, nước rửa chén, xà phòng tắm,…cũng có thể là nguyên nhân gây bệnh da liễu ở trẻ.

Ô nhiễm môi trường, bụi bẩn cũng có thể ảnh hưởng xấu tới làn da của trẻ, dẫn đến trẻ bị viêm da kích ứng.
Nhiều bé rất nhạy cảm khi tiếp xúc với lông động vật, bụi bẩn, phấn hoa,… khiến bé bị viêm da dị ứng. Cha mẹ cần vệ sinh không gian sống sạch sẽ và thường xuyên để bảo vệ làn da cũng như sức khỏe của trẻ.

Một số đồ thực phẩm như hải sản cũng rất dễ gây nên dị ứng cho trẻ, đây cũng là nguyên nhân gây viêm da cơ địa khởi phát. 

Vì thế cha mẹ cần để ý hạn chế cho trẻ tiếp xúc với những nguyên nhân gây viêm da, dị ứng, điều này sẽ hạn chế bệnh viêm da cơ địa tiến triển và tái phát.

Review top kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa

Để giúp bố mẹ có thể dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm kem dưỡng ẩm dùng cho bé viêm cơ địa, chúng tô đa tổng hợp top những sản phẩm tốt nhất sau đây.

1. Kem dưỡng giảm viêm da cơ địa Eucerin Ato Control Acute Care Cream 40ml

Eucerin ra đời từ năm 1902 và thuộc tập đoàn Beiersdorf AG của Đức. Eucerin là thương hiệu dược mỹ phẩm chăm sóc da nổi tiếng hàng đầu tại Đức được thành lập năm 1902  và thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Beiersdorf AG.

Eucerin nổi tiếng với hàng loạt các sản phẩm chăm sóc da an toàn và chất lượng bao gồm các dòng dưỡng ẩm đa tác dụng, kem dưỡng da cho trẻ sơ sinh và thậm chí có cả kem dưỡng cho người bị tiểu đường.

kem-duong-am-cho-be-bi-viem-da-co-dia-2
Kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa Eucerin Ato Control Acute Care Cream

Nơi mua tốt nhất

shopee

455.000 ₫

lazada

458.000 ₫

tiki

453.000 ₫

Kem dưỡng ẩm Eucerin Ato Control Acute Care Cream giúp làm mềm da, làm dịu những cơn ngứa ngáy khó chịu phù hợp dùng cho cả người lớn, trẻ em và trẻ sơ sinh trên 3 tháng tuổi.

Những thành phần nổi trội

  • Dầu hoa anh thảo: Chứa hàm lượng Omega-6 acids cao (gồm acid linoleic và gamma-linolenic) giúp tăng cường khả năng tự bảo vệ của da, ngăn chặn quá trình mất nước, rất phù hợp để chăm sóc làn da khô ráp, thô sần.
  • Dầu hạt nho: Thành phần chứa hàm lượng acid béo và Vitamin E dồi dào, có tác dụng ức chế sự hình thành các gốc tự do, đồng thời kích thích sản sinh Linoleic acid nuôi dưỡng da mềm mịn, mượt mà tự nhiên.
  • Lichochalcone A (chiết xuất rễ cây cam thảo): Đảm nhận vai trò bảo vệ tối ưu các tế bào da trước tác động của tia UV, đồng thời ức chế hình thành gốc tự nhiên, giúp giảm tấy đỏ và làm dịu viêm ngứa da tức thì.
  • Decandiol (Decylene Glycol): Thành phần có chưc nắng giữ ẩm và kháng khuẩn nổi trội.
  • Menthoxypropanediol (một dẫn xuất của tinh dầu bạc hà): Làm dịu mát các vết ngứa, ửng đỏ trên da tức thì.

Ưu điểm của kem dưỡng

  • Kem dưỡng ẩm giúp làm giảm phụ thuộc của da vào thuốc kháng viêm trong những lần bùng phát cơn ngứa. 
  • Giảm đáng kể tình trạng mất nước qua da.
  • Làm dịu da, giảm tức thì tình trạng da viêm ngứa và các triệu chứng mẩn đỏ khó chịu.
  • Ức chế hình thành các gốc tự do, giúp nuôi dưỡng làn da mềm mịn, mượt mà tự nhiên.
  • Bảo vệ tế bào da tối ưu trước tác động của tia cực tím
  • Kem dưỡng Ato Control Acute Care Cream không chứa cortisone, không hương liệu, không màu và không chứa chất bảo quản paraben.

2. Kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa, chàm sữa Kutieskin

Kutieskin là thương hiệu kem dưỡng ẩm dành riêng cho bé được sản xuất bởi Công ty Dược phẩm CVI phối hợp cùng các nhà khoa học. Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm CVI được ra đời vào năm 2013 và là một trong các công ty Dược hàng đầu tại Việt Nam ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất.

kem-duong-am-cho-be-bi-viem-da-co-dia
 Kem dưỡng ẩm Kutieskin dành cho da em bé bị chàm sữa

Nơi mua tốt nhất

shopee

225.000 ₫

lazada

225.000 ₫

tiki

225.000 ₫

Thành phần chính kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa Kutieskin

  • Chiết xuất Yến mạch: Giảm ngứa nhanh, dịu vết sưng đỏ, cải thiện tình trạng bong tróc da gây ngứa ngáy khó chịu khi bị chàm sữa, viêm da, khô ngứa, nứt nẻ, mụn nước, cân bằng pH cho da.
  • Bơ Shea Đức: Chất kháng viêm, kháng khuẩn tự nhiên, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới và phục hồi vùng da bị tổn thương, dưỡng ẩm sâu, làm mềm dịu mát da.
  • Tinh chất nghệ trắng Nano THC: Chất kháng viêm tự nhiên, thúc đẩy phục hồi vùng da bị tổn thương.
  • Nano bạc: Giúp kháng viêm, hiệu quả trong làm lành vết thương.
  • Dầu quả bơ, Dầu hạnh nhân, Vitamin E, Phức hệ Aquaxyl: Dưỡng ẩm, làm mềm dịu mát da, làm mát da.

Ưu điểm

  • Sản phẩm kem bôi da Kutieskin cho trẻ em có nguồn gốc thiên nhiên, không chứa corticoid và paraben, hoặc chất bảo quản, an toàn cho làn da của trẻ nhỏ.
  • Sản phẩm phù hợp với các đối tượng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ gặp các vấn đề về da như chàm sữa, mụn sữa, viêm da cơ địa, ngứa ngáy, sưng viêm tổn thương da,..
  • Giảm ngứa nhanh, dịu vết sưng đỏ, ngăn ngừa hình thành lớp vảy trên da.
  • Cải thiện tình trạng bong tróc da gây ngứa ngáy khó chịu khi bị chàm sữa, viêm da, khô ngứa, nứt nẻ, mụn nước.
  • Thúc đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da mới và phục hồi vùng da bị hư tổn.

3. Kem dưỡng da Dexeryl Crème - nẻ chàm Glycerol Vaseline Paraffine Creme

Kem dưỡng da Dexeryl được nghiên cứu và phát triển bởi tập đoàn Laboratoires Pierre Fabre - một trong những tập đoàn mỹ phẩm của Pháp nổi tiếng hàng đầu thế giới, được đánh giá cao bởi chất lượng và độ an toàn. Các sản phẩm của thương hiệu hiện được bày bán rộng rãi trên khắp toàn cầu với sự phủ sóng tại hơn 130 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

kem-duong-am-cho-be-bi-viem-da-co-dia-4
Kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa Dexeryl Crème

Nơi mua tốt nhất

shopee

159.000 ₫

lazada

189.000 ₫

tiki

168.000 ₫

Thành phần

  • Vaselina: Thành phần có tác dụng khóa ẩm, dưỡng ẩm, giúp làn da luôn mềm mịn, không bị khô, nứt nẻ.
  • Glicerol: Một chất giúp giữ độ ẩm trên da không bay hơi, hỗ trợ điều trị các bệnh: chàm sữa, nhiễm trùng da, viêm da,…
  • Parafin Liquida: có công dụng giữ nước và làm mềm da, giảm thiểu nguy cơ kích ứng da.

Ưu điểm của kem dưỡng  

  • Kem dưỡng ẩm Dexeryl Crème an toàn và vô cùng dịu nhẹ cho trẻ nhỏ từ sơ sinh, không kích ứng da, kể cả những bé có làn da nhạy cảm
  • Kem dùng thích hợp cho các bé bị chàm cơ địa, da khô nứt nẻ và đặc biệt là những bé bị eczema cả mặt, người, tay chân.  Kem giúp làm dịu da và giảm các triệu chứng đỏ và rát trên da.
  • Cấp ẩm cho làn da bé luôn mịn màng, không thô ráp, không nứt nẻ trong điều kiện thời tiết hanh khô và lạnh.

4. Kem trầu không Pizkie Cream cho da bị chàm sữa, viêm da cơ địa

Kem trầu không Pizkie Cream là sản phẩm thuộc công ty TNHH mỹ phẩm Mộc của Việt Nam. Kem trầu không Pizkie Cream là sản phẩm kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa và làn da bị chàm sữa, kem dưỡng an toàn cho trẻ nhỏ và phụ nữ có thai.

kem-duong-am-cho-be-bi-viem-da-co-dia-5
Kem trầu không cho da bị chàm sữa, viêm da cơ địa Pizkie Cream

Nơi mua tốt nhất

shopee

195.000 ₫

lazada

195.000 ₫

tiki

195.000 ₫

Thành phần

  • Chiết xuất lá trầu không: Lá trầu không có vị cay nồng và tính ấm, có tác dụng trừ phong, ngừa viêm, loại bỏ vi khuẩn và ký sinh trùng hiệu quả.
  • Dầu dừa: Chứa nhiều vitamin C, E và axit béo có tính kháng khuẩn cao và  trong dầu dừa còn chứa có protein giúp nuôi dưỡng tế bào mô da, chống lão hóa sớm, giúp da săn chắc, tươi tắn hơn.
  • Dầu Jojoba: Chứa vitamin E, và cũng có tính chống viêm, kháng khuẩn cho da rất tốt.
  • Bơ hạt mỡ: Chứa lượng chất béo không bão hòa cao với một tỷ lệ lớn các thành phần không xà phòng hóa, axit béo thiết yếu, vitamin E và D, phytosterol, vitamin A và allantoin giúp làm mềm, giữ ẩm da, kích thích sản xuất collagen, protein đem lại sự trẻ trung, chống lão hóa, phục hồi độ đàn hồi của da cho làn da và chữa viêm da hiệu quả.
  • Sáp ong thiên nhiên: Có chứa các axit amin thúc đẩy sự phát triển và hồi phục của tế bào, các chuỗi axit béo trung bình có công dụng kháng khuẩn, làm nhanh lành vết thương và các nhóm vitamin và khoáng chất giúp dưỡng da, giữ ẩm, làm mềm da, chống lão hóa, trị mụn.

Ưu điểm nổi bật của kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa Pizkie Cream

  • Hỗ trợ cho làn da bị chàm (eczema) và viêm da cơ địa, có thể sử dụng cho cả trẻ nhỏ và em bé sơ sinh.
  • Giúp tái tạo da các ngón tay bị viêm da do á sừng.
  • Kem dưỡng giúp làm làm dịu và phục hồi da, làm lành vết thương.
  • Làm mềm da, làm dịu những cơn ngứa ngáy khó chịu trên da do côn trùng, muỗi đốt.

5. Kem viêm da cơ địa, chàm da nứt nẻ Eczema DottorPrimo Skin Repair 

Kem dưỡng ẩm Eczema DottorPrimo Skin Repair được sản xuất bởi công ty dược mỹ phẩm Cosmoproject của Italy, được thành lập vào năm 1993. Cosmoproject chuyên sản xuất các sản phẩm bao gồm nước hoa, chăm sóc da, trang điểm và thiết bị y tế. 

Kem dưỡng ẩm dùng thích hợp cho người lớn và trẻ em bị viêm da cơ địa, viêm da dị ứng, eczema, chàm da. Người có làn da dễ kích ứng, nổi mề đay, mẩn đỏ, mẫn cảm, ngứa ngáy và da khô, bong tróc, nứt nẻ.

kem-duong-am-cho-be-bi-viem-da-co-dia-6
Kem viêm da cơ địa Eczema DottorPrimo Skin Repair 

Nơi mua tốt nhất

shopee

165.000 ₫

lazada

165.000 ₫

tiki

350.000 ₫

Thành phần kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa Eczema DottorPrimo Skin Repair 

  • Neozone 4000: Giúp làm mềm và dưỡng ẩm da, làm dịu những làn da khô, bong tróc, sần sùi; tăng tính đàn hồi cho da và chống những bệnh ngoài da như nấm, chàm…
  • Chiết xuất cây chẩm quỳ, hạt dẻ ngựanha đam: Hỗn hợp tối cho giải pháp dưỡng ẩm toàn diện, giúp làm dịu, giảm tình trạng đỏ da và giúp phục hồi da.
  • Dầu quả bơ: Chiết xuất giàu vitamin F có công dụng hỗ trợ tăng cường độ mịn màng, độ đàn hồi và màng chắn bảo vệ da.
  • Ceramides: Giúp giữ cho cấu trúc biểu bì nguyên vẹn và vững chắc.
  • Hyaluronic Acid: Có khả năng giữ nước rất tốt, giúp dưỡng ẩm, giữ ẩm cho da

Ưu điểm nổi bật của kem dưỡng

  • Cải thiện tình trạng viêm da cơ địa, da bị kích ứng và mẫn cảm, giúp phục hồi hàng rào bảo vệ da, cung cấp độ ẩm và dưỡng ẩm trong trường hợp da dễ bị tróc vảy, khô da
  • Cấp ẩm cho da, giúp da luôn được mềm mịn, không thô ráp, nứt nẻ do thay đổi thời tiết khí hậu.
  • Làm dịu da, giảm khô ngứa hiệu quả cho các trường hợp khô da, ngứa do thay dùng thuốc, chàm, vảy nến, mề đay…

6. Kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa Uriage Xemose Creme Relipidante Anti-Irritations

Uriage là một hãng dược mỹ phẩm hàng đầu tại Pháp. Các sản phẩm của Uriage được đông đảo người tiêu dùng trên toàn cầu tin dùng về hiệu quả xử lý các bệnh lý về da liễu,  và được các bác sĩ chuyên da da liễu tin dùng tại hơn 80 quốc gia.

kem-duong-am-cho-be-bi-viem-da-co-dia-9
Kem hỗ trợ điều trị da khô, viêm da cơ địa, chàm Uriage Xemose Creme Relipidante Anti-Irritations

Nơi mua tốt nhất

shopee

415.000 ₫

lazada

257.000 ₫

Thành phần chính

  • Bơ hạt mỡ, Butyrospermum Parkii (Shea) Butter: Có công dụng dưỡng ẩm và bổ sung vitamin A, E, F tốt cho da.
  • Phúc bồn tử - RubusIdaeus (Raspberry) Seed Oil: Giúp làm giảm dị ứng, tiêu viêm, thải độc, bảo vệ da chống lại các tia cực tím làm giảm các vết thâm nám trên da.
  • Tocopheryl Acetate (Vitamin E): Thành phần giúp chống lão hóa, giúp da đàn hồi tốt hơn.
  • Butylene Glycol, Glycerin: Là những thành phần dưỡng ẩm quen thuộc.

Ưu điểm nổi bật

  • Kem dùng cho mặt và toàn thân, giúp chăm sóc da khô và rất khô, da bị ngứa, bị viêm da cơ địa, chàm với tính năng cấp ẩm, bảo vệ và làm dịu vùng da tổn thương đem lại làn da mềm mại, mịn màng cho làn da nhạy cảm của trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh.
  • Kem ngay lập tức làm dịu làn da kích ứng, giảm ngứa, giảm các dấu hiệu nhạy cảm. Khắc phục tình trạng da khô căng cứng và cho cảm giác thoải mái.
  • Kết cấu dạng kem, mềm mịn, thấm sâu vào bề mặt da không gây hiện tượng bết dính. 

7. Kem dưỡng ẩm cho da cơ địa Cetaphil Pro AD Moisturizer 295ml

Cetaphil là một thương hiệu đến từ Canada với hơn 80 năm kinh nghiệm, hãng đã cam kết mang đến những tiến bộ khoa học về sức khỏe làn da để cung cấp cho khách hàng trên toàn cầu những giải pháp chăm sóc da nhạy cảm tốt nhất.

Cetaphil Pro AD Derma Moisturizer là kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa, kem dùng được cho toàn thân với làn da khô, da chàm, ngứa, kể cả da nhạy cảm, giúp phục hồi yếu tố dưỡng ẩm tự nhiên cho da.

kem-duong-am-cho-be-bi-viem-da-co-dia-8
Kem dưỡng ẩm cho da cơ địa Cetaphil Pro AD Moisturizer

Nơi mua tốt nhất

shopee

700.000 ₫

lazada

602.000 ₫

tiki

480.000 ₫

Thành phần

  • Glycerin: Giúp cung cấp độ ẩm cho lớp sừng của da, bảo vệ và chống lại các chất gây kích ứng da.
  • Dầu ép từ hạt Hướng Dương: Công dụng phục hồi hàng rào bảo vệ tự nhiên của làn da.
  • Chiết xuất từ ​​hạt của cây Shea (bơ hạt mỡ): Chất giúp tăng cường độ dưỡng ẩm nhờ giả ngăn giúp da ngậm nước, ngăn ngừa sự thoát nước qua lớp biểu bì.
  • Niacinamide (Vitamin B3): Kích thích sự hoạt động, phát triển và bổ sung của các tế bào da để da trở nên khỏe mạnh, giảm các dấu hiệu kích ứng da.
  • Panthenol: Giúp làm dịu da mẩn đỏ, kích ứng và những vết thương nhỏ ngoài da.

Ưu điểm nổi bật

  • Kem dưỡng ẩm dịu nhẹ làm dịu da ngứa và kích ứng, hỗ trợ cải thiện khả năng ngậm nước tự nhiên của da theo thời gian.
  • Kem dưỡng ẩm cho da cơ địa Cetaphil Pro AD Derma Moisturizer bảo vệ và giảm ngứa da nhờ sự kết hợp của các thành phần ceramide và filaggrin giúp khôi phục màng ẩm tự nhiên cũng như cải thiện khả năng giữ ẩm của da theo thời gian.
  • Sản phẩm không chứa hương liệu, không paraben an toàn cho da nhạy cảm.
  • Sản phẩm với kết cấu dạng kem, không gây nhờn rít, thẩm thấu nhanh, cho da cảm giác mềm mượt và giữ độ ẩm lên đến 24 giờ.

Cách chăm sóc trẻ bị viêm da cơ địa 

Để các triệu chứng được thuyên giảm và phục hồi tốt hơn, chúng ta cần phải biết cách chăm sóc làn da cho trẻ bị viêm cơ địa. Sau đây là những lưu ý về cách chăm sóc hằng ngày cho bé.

Dưỡng ẩm cho da bé đều đặn

Những triệu chứng cơ bản nhất của viêm da cơ địa gây ra là khô da, vì thế dưỡng ẩm đều đặn cho làn da của trẻ là một việc làm cần thiết nhất. 

Nên sử dụng kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa hai lần trong ngày vào buổi sáng và buổi tối. Hoặc có thể bôi kem bất cứ lúc nào bé cảm thấy khô rát và khó chịu.

Có thể dùng máy tạo ẩm để không khí trong nhà được làm dịu và độ ẩm thích hợp để giúp làn da bé giảm bị khô, ngứa, bong tróc.

kem-duong-am-cho-be-bi-viem-da-co-dia-11
Thường xuyên bôi kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da ca địa

Tắm nước ấm cho bé

Không nên tắm cho bé với nước quá nóng hoặc quá lạnh. Dùng nước có độ ấm vừa phải phù hợp và chỉ nên tắm trong 10 phút.

Sau khi tắm xong hãy lau khô da cho bé nhẹ nhàng bằng khăn bông mềm và bôi kem dưỡng ẩm ngay khi làn da vẫn còn giữ ẩm sau khi tắm.

Dùng thuốc viên da cơ địa đúng cách

Các loại thuốc dùng trị viêm da cơ địa cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ cần phải có chỉ định và kê đơn của bác sĩ.
Các loại thuốc bôi ngoài da cần chọn sản phẩm có chiết xuất lành tính, an toàn cho làn da nhạy cảm.

Thuốc uống chống dị ứng và chống ngứa cần có sự kê đơn và thăm khám của bác sĩ. Không nên lấy thuốc khi chưa có sự chỉ định của những người có chuyên môn.

Hạn chế cào, gãi ngứa vùng da bị tổn thương

Trẻ nhỏ thường chưa ý thức được hành động của mình, việc viêm da dị ứng sẽ gây ngứa khó chịu nên trẻ thường dùng tay để gãi và cào gây trầy xước trên vùng da bị viêm. Việc làm này sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm da nặng hơn và lâu phục hồi. 

Chúng ta có thể hạn chế và khắc phục bằng một số cách như sau:

  • Thường xuyên cắt ngắn móng tay cho trẻ để tránh làm tổn thương da khi gãy.
  • Có thể đeo bao tay cho trẻ khi đi ngủ để tránh trường hợp bé bị ngứa và tự ý gãi.
  • Hoặc có thể băng/dán vùng da bị viêm để giúp vệ sinh da và chống trầy xước.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về tất tần tật top các kem dưỡng ẩm tốt cũng như thông tin về nguyên nhân và cách chăm sóc da cho bé bị viêm cơ địa. Hy vọng bài viết này đã giúp ích cho bạn và giúp bạn lựa chọn được kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa phù hợp nhất.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!