Cách kiểm tra hợp đồng trả góp còn bao nhiêu tháng nhanh nhất

23.08.2022 - 09:20

Khi chúng ta vay trả góp thì cần chú ý đến việc kiểm tra hợp đồng trả góp còn bao nhiêu tháng. Bởi kiểm tra để giúp chúng ta còn dư nợ bao nhiêu và còn phải trả góp bao nhiêu tháng nữa nhằm cân đối tài chính, chi tiêu cho bản thân mình.

Nếu bạn đang có hợp đồng vay trả góp mà chưa biết cách kiểm tra số tháng còn lại, thì sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tất cả các cách kiểm tra hợp đồng, cùng tìm hiểu nhé.

Hợp đồng trả góp là gì?

Hợp đồng trả góp hay vay trả góp có nghĩa là khi khách hàng thực hiện vay vốn tại ngân hàng hay các công ty tài chính thì khoản vay sẽ được hỗ trợ chia đều theo đúng kỳ hạn và mỗi tháng người vay sẽ buộc phải thanh toán toàn phần tiền gốc cộng với lãi cho đến khi hoàn toàn trả hết số nợ, đó gọi là trả góp.

Về vay trả góp thì phía ngân hàng hay công ty tài chính và khách hàng sẽ phải cùng nhau ký kết hợp đồng và trả góp. Hiện nay thì có rất nhiều ngân hàng và công ty tài chính hỗ trợ dịch vụ cho vay trả góp bởi tính tiện lợi của nó.

Đối với hợp đồng vay trả góp sẽ thể hiện rõ các nội dung như: Ngày tháng trả góp, thời gian/kỳ hạn vay vốn, lãi suất, số tiền vay, thông tin người vay/bên cho vay, hình thức vay vốn, số tiền phải trả hàng tháng… Mọi giấy tờ pháp lý này đều đã được pháp luật bảo vệ và thoả thuận giữa bên cho vay và người cho vay.

kiem-tra-hop-dong-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-1-1659544775

Vay trả góp là gì?

Ưu điểm của hình thức vay trả góp

Việc vay vốn trả góp đã dần trở nên quen thuộc đối với những người hạn chế về khả năng tài chính như học sinh/sinh viên, người lao động. Việc vay vốn trả góp giúp khách hàng dễ dàng kiểm soát hoạt động tài chính của bản thân và mang lại nhiều thuận tiện trong việc cân đối tài chính hạn hẹp của mình.

So với các hình thức vay vốn khác, vay trả góp mang đến nhiều ưu điểm như:

  • Khoản vay khi trả nợ được chia nhỏ ra nhiều phần và mỗi tháng chỉ phải trả một khoản nhỏ giúp khách hàng giảm áp lực tài chính.
  • Hồ sơ, thủ tục vay trả góp rất đơn giản, nhanh chóng và không rườm rà giấy tờ.
  • Thời gian giải ngân thường nhanh hơn hoặc khách hàng có thể nhận được sản phẩm để sử dụng ngay, chỉ cần thanh toán trước một số tiền nhất định mà không cần phải thanh toán hết.
  • Đối với vay trả góp thì thời gian cho vay linh hoạt, tùy theo khả năng tài chính của từng khách hàng, khách hàng có thể lựa chọn số tháng ngắn hay dài để trả góp.
  • Nhiều đơn vị thường có chính sách ưu đãi hấp dẫn như trả góp 0% lãi suất.

Đối với những người hạn chế về tài chính thì vay trả góp sẽ là giải pháp hữu hiệu. Chỉ cần trả trước một số tiền, khách hàng có thể sở hữu nhiều món đồ thiết yếu cho gia đình và bản thân như xe máy, điện thoại, máy tính, tủ lạnh…

Hướng dẫn cách kiểm tra hợp đồng trả góp còn bao nhiêu tháng

Kiểm tra hợp đồng trả góp còn bao nhiêu tháng là việc làm cần thiết và nên thường xuyên phải thực hiện. Bởi khi kiểm tra bạn mới nắm bắt rõ thông tin về khoản vay hiện tại như thế nào. Từ đó mới có kế hoạch trả nợ rõ ràng tránh rơi vào tình trạng trả chậm, bị phạt và bị liệt kê vào nợ xấu

Sau đây là tổng hợp các cách để kiểm tra hợp đồng trả góp chi tiết nhất của các đơn vị tài chính:

1. Cách kiểm tra hợp đồng trả góp FE Credit

FE Credit là công ty tài chính được nhiều người lựa chọn nhất khi vay vốn, mua hàng trả góp. Công ty tài chính có số lượng hồ sơ vay trả góp nhiều nhất bởi vì những ưu đãi về chính sách cho người vay.

Dưới đây là các cách đơn giản giúp khách hàng tra cứu hợp đồng FE Credit nhanh nhất:

Tra cứu số tháng trả góp FE Credit còn lại qua tin nhắn SMS

Để kiểm tra số tháng trả góp còn lại qua SMS, khách hàng chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp sau đây:

  • Đối với kiểm tra tiền trả góp hàng tháng: Soạn tin nhắn theo cú pháp {TG} khoảng cách {Số CMND} rồi gửi tới số 8083.
  • Đối với kiểm tra tình trạng của hợp đồng: Soạn tin nhắn theo cú pháp {HD} khoảng cách {Số CMND} gửi đến số 8083.

Sau khi gửi tin nhắn, hệ thống tổng đài FE Credit 8083 sẽ gửi phản hồi về SMS về điện thoại cho khách hàng, từ đó có thể biết được tình trạng của hợp đồng cũng như số tiền trả góp hàng tháng.

Kiểm tra thời gian trả góp FE Credit qua App

Bước 1: Đầu tiên, khách hàng phải tải ứng dụng FE Credit về điện thoại, tải trên CH Play đối với điện thoại Android hoặc trên App Store đối với điện thoại iOS.

Bước 2: Sau khi đã tải ứng dụng về điện thoại, tiến hành đăng ký tài khoản để sử dụng sau này.

Bước 3: Sau khi đăng ký thành công, truy cập vào ứng dụng -> Nhập thông tin về hợp đồng theo hướng dẫn trên App -> Tiến hành kiểm tra được: Thời gian trả góp, số tiền còn nợ, lịch sử đã trả hay lãi suất vay…

Như vậy là ta đã thực hiện xong các bước kiểm tra thời gian trả góp trên App.

Kiểm tra tại điểm giao dịch của FE Credit

Đối với cách kiểm tra hợp đồng trả góp còn bao nhiêu tháng này thì có thể làm tốn thời gian của bạn vì phải đến trực tiếp tại điểm giao dịch của của FE Credit. Khi đi đến điểm giao dịch, cần mang theo mã hợp đồng và CMND để tiện tra cứu. Thời gian làm việc của điểm giao dịch là tất cả các ngày trong tuần do đó bạn có thể chủ động về thời gian hơn.

kiem-tra-hop-dong-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-2-1659544954

FE Credit 

2. Cách kiểm tra hợp đồng trả góp Home Credit

Tương tự FE Credit, Home Credit cũng là một công ty tài chính có một lượng hồ sơ khách hàng đông đảo, hồ sơ thủ tục vay cũng được thực hiện nhanh chóng. Để có thể tra cứu hợp đồng trả góp Home Credit, khách hàng có thể thực hiện qua các cách sau:

Kiểm tra hợp đồng trả góp còn bao nhiêu thán trên Website

Bước 1: Đầu tiên khách hàng cần truy cập vào địa chỉ website của Home Credit TẠI ĐÂY. Tiếp đến trên thanh Menu bạn nhấn chọn vào mục “Tư vấn và tra cứu”.

Bước 2: Tiếp đến, tiến hành chọn vào mục “Thông tin thanh toán”, màn hình hiện ra các ô, bạn nhập mã hợp đồng cùng số CMND của mình vào các ô này.

Bước 3: Sau khi đã điền đủ các thông tin trên hệ thống, lúc này hệ thống sẽ trả về cho bạn chi tiết các thông tin về hợp đồng vay. Từ đó bạn có thể tính toán được số tháng còn lại của hợp đồng vay vốn của mình để trả lãi đúng hạn.

Kiểm tra thời gian trả góp Home Credit trên điện thoại

Bước 1: Đầu tiên, khách hàng phải tải ứng dụng Home Credit về điện thoại của mình, tải trên CH Play đối với điện thoại Android hoặc trên App Store đối với điện thoại iOS.

Bước 2: Sau khi đã tải App về điện thoại, tiến hành đăng ký tài khoản của bạn trên ứng dụng và đăng nhập để kiểm tra thông tin bằng chính số hợp đồng vay tiền.

Kiểm tra tại điểm giao dịch Home Credit

Giống như FE Credit, khách hàng cũng có thể dễ dàng tra cứu hợp đồng vay vốn của mình tại các điểm giao dịch của Home Credit. Khi đi đến điểm giao dịch cần mang theo CMND và mã số hợp đồng để nhân viên tại điểm giao dịch có thể hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Nhược điểm của cách này là có thể làm mất thời gian và ảnh hưởng đến công việc của khách hàng.

kiem-tra-hop-dong-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-3-1659544856

Home Credit

3. Cách kiểm tra hợp đồng trả góp MCredit

Cũng tương tự như các công ty tài chính khác, để tra cứu khoản vay Mcredit, khách hàng có thể lựa chọn một trong 2 cách sau:

Tra cứu trên Website của MCredit

Bước 1: Đầu tiên khách hàng cần truy cập vào địa chỉ website của MCredit

Bước 2: Nếu bạn chưa có tài khoản trên Mcredit thì phải tiến hành đăng ký, nhấp chọn vào mục “Đăng ký tài khoản” để tiến hành đăng ký tài khoản của bạn.

Bước 3: Sau khi có tài khoản trên Mcredit, ta tiến hành đăng nhập. Tại trang chủ, trên thanh Menu ta nhấn chọn vào mục “Tra cứu” -> sau đó chọn vào mục “Tra cứu khoản vay”.

Sau khi tra cứu khoản vay, hệ thống sẽ hiển thị cho bạn các thông tin về hợp đồng vay vốn.

Tra cứu tại Điểm giao dịch của Mcredit

Nếu bạn không thành thạo về máy tính, smartphone hoặc không muốn kiểm tra qua website bạn có thể tới các điểm giao dịch của Mcredit.

Khi đến điểm giao dịch của Mcredit bạn cần mang theo mã hợp đồng và CMND/CCCD, sau đó yêu cầu nhân viên của Mcredit tra cứu, họ sẽ giúp bạn tra cứu nhanh chóng.

kiem-tra-hop-dong-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-4-1659544876

Mcredit

4. Cách kiểm tra hợp đồng trả góp HD Saigon

Khi cần kiểm tra hợp đồng trả góp còn bao nhiêu tháng tại HD Saison, bạn có thể thực hiện theo 2 cách:

Tra cứu qua Website của HD Saigon

Bước 1: Đầu tiên khách hàng cần truy cập vào địa chỉ website của HD Saigon TẠI ĐÂY.

Bước 2: Sau khi truy cập vào website của HD Saigon, tiếp đến trên thanh Menu bạn lựa chọn mục “Tra cứu khoản vay” và nhập thông tin theo yêu cầu của HD Saigon.

Bước 3: Sau khi điền đủ thông tin trên website, hệ thống sẽ trả về cho bạn các thông tin về khoản vay cụ thể. Từ đó, bạn có thể tính toán việc trả nợ cho khoản vay của mình.

Tra cứu tại Điểm giao dịch của HD Saigon

Ngoài cách tra cứu trên website của HD Saigon thì bạn cũng có thể đến trực tiếp tại các điểm giao dịch của HD Saigon. Hiện nay, HD Saigon có khá nhiều điểm giao dịch ở các tỉnh thành, bạn có thể tới để nhờ nhân viên tra cứu hộ. Muốn giao dịch nhanh chóng bạn cần mang theo mã hợp đồng vay tiền và CMND.

kiem-tra-hop-dong-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-5-1659544898

HD Saigon

5. Cách kiểm tra hợp đồng trả góp ACS

Công ty ACS hiện nay đã có mặt ở 63 tỉnh thành trên cả nước, đây là một trong những công ty cung cấp dịch vụ có uy tín ở nước ta. ACS hỗ trợ mua bán, kinh doanh, mua trả góp trên nhiều hệ thống các cửa hàng bán lẻ với lãi suất, doanh thu tương đối tốt và ổn định.

Với ACS bạn cũng có thể kiểm tra hợp đồng bằng 2 cách đó là:

Kiểm tra qua Website của ACS

Bước 1: Đầu tiên khách hàng cần truy cập vào địa chỉ website của ACS TẠI ĐÂY.

Bước 2: Sau khi truy cập website, ta tiến hành chọn vào mục “Hóa đơn”.

Bước 3: Tiếp đến, màn hình sẽ hiện ra các ô, bạn cần nhập các thông tin của mình vào ô “Tra cứu hóa đơn điện tử”.

Bước 4: Cuối cùng, sau khi nhập đầy đủ các thông tin và tra cứu, hệ thống sẽ hiện đủ các thông tin về khoản vay trả góp ở ACS.

Tra cứu qua Payoo

Bước 1: Đầu tiên khách hàng cần truy cập vào địa chỉ website của Payoo TẠI ĐÂY.

Bước 2: Sau khi truy cập website, ta tiến hành chọn vào mục “Tra cứu, thanh toán/ đóng tiền trả góp”, sau đó ta tiếp tục tìm biểu tượng ACS rồi nhấp chọn.

Bước 3: Sau khi thực hiện các bước, bạn tiếp tục nhập thông tin theo yêu cầu của hệ thống. Cuối cùng, các thông tin về hợp đồng trả góp của bạn sẽ hiện ra đầy đủ. Từ đó bạn có thể số dư nợ và số tháng còn phải trả của mình.

Như vậy đã thực hiện xong cách tra cứu trên Payoo.

kiem-tra-hop-dong-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-6-1659544922

 ACS

Như vậy, qua bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ tất các cách để kiểm tra số tháng còn lại của hợp đồng trả góp trên nhiều công ty tài chính khác nhau. Hy vọng qua bài viết này, những ai đang vay trả góp có thể kiểm tra hợp đồng trả góp còn bao nhiêu tháng của mình, để từ đó cân đối tài chính và trả nợ đúng hạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!