Nên mua máy lọc nước nào tốt? Review top 10+ hãng phổ biến

24.11.2023 - 15:35

Bạn đang băn khoăn không biết nên mua máy lọc nước nào tốt giữa 1 loạt các thương hiệu như Karofi, Kangaroo, Kangen, A. O. Smith, Geyser, Coway...? Địa chỉ mua máy lọc nước uy tín chính hãng ở đâu? 

Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp hết mọi thắc mắc đồng thời cung cấp cho bạn kinh nghiệm để lựa chọn sản phẩm máy lọc nước gia đình chất lượng, giá cả phải chăng nhất.

Mục lục
Xem thêm

Nước sạch có vai trò vô cùng quan trọng với sự sống và con người. Tuy nhiên, hiện nay một số khu vực đang gặp phải tình trạng nguồn nước bị ô nhiễm nặng nề.

Vì thế, nhiều gia đình đã phải tự cứu lấy mình bằng cách tìm đến các sản phẩm lọc nước. Nhưng chọn máy lọc nước nào tốt thì hẳn không phải ai cũng có kinh nghiệm. Sau đây chúng ta cùng đi tìm hiểu và đánh giá các loại máy lọc nước phổ biến trên thị trường hiện nay.

Tìm hiểu về máy lọc nước

Trước khi đi tìm hiểu nên mua máy lọc nước nào tốt nhất hiện nay, chúng ta sẽ tìm hiểu qua một chút về loại máy này. Những kiến thức này sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa được sản phẩm phù hợp với gia đình mình.

Máy lọc nước có những loại nào?

Đối với máy lọc nước, tùy theo tiêu chí phân loại sẽ có các dòng sản phẩm khác nhau. Hiện nay có 3 cách phân loại phổ biến sau:

Phân loại theo công suất lọc, nhu cầu sử dụng

  • Máy lọc nước gia đình: Công suất lọc của máy lọc nước gia đình thường từ 10 - 18 (L/h), phù hợp với nhu cầu sử dụng của cá nhân hoặc hộ gia đình.
  • Máy lọc nước bán công nghiệp: Công suất lọc đa dạng hơn máy lọc nước gia đình, từ 30 - 120 (L/h), phù hợp cho ký túc xá, nhà hàng, văn phòng, trường học, bệnh viện và các địa điểm có lượng người sử dụng đông đảo.
  • Máy lọc nước công nghiệp: Công suất lọc rất lớn và đa dạng, từ 250 đến 2000 (L/h), phù hợp cho các xí nghiệp, nhà xưởng có số lượng nhân công lớn hơn 1000 người.

Phân loại theo công nghệ lọc

Hiện nay có các loại máy lọc nước là máy lọc nước công nghệ lọc RO, máy lọc nước công nghệ lọc Nano, máy lọc nước công nghệ UF, máy lọc nước công nghệ CDI. Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam, RO và Nano là hai loại phổ biến hơn. Trong đó:

  • Máy lọc nước RO: Là sản phẩm sử dụng công nghệ thẩm thấu và sử dụng màng lọc, lõi lọc để lọc nước. Hiện đây là dòng máy lọc nước phổ biến nhất tại thị trường nước ta.
  • Máy lọc nước Nano:  Là loại máy hiện đại, không cần điện cũng như không sản sinh ra nước thải. Tuy nhiên yêu cầu nguồn nước đầu vào phải cực sạch. Chính vì thế loại máy này không phổ biến ở nước ra. 
nên mua máy lọc nước nào
Nên mua máy lọc nước nào: RO hay Nano?

Phân loại theo thiết kế, kiểu lắp đặt

 

Tủ đứng

Để bàn

Lắp âm

Thiết kế

Dáng đứng, có tủ bảo vệ lõi lọcLõi lọc xếp thành khối nhỏ gọn để bàn hoặc đặt nơi nhỏ hẹpKhông có tủ, lắp dưới gầm bếp, bồn rửa

Ưu điểm

  • Phù hợp mọi không gian
  • Dung tích lọc lớn
  • Tính thẩm mỹ cao
  • Phù hợp không gian nhỏ
  • Tiết kiệm không gian, gọn gàng
  • Phù hợp nhu cầu sinh hoạt

Nhu cầu sử dụng

Mọi nơi như trường học, công ty, gia đình,... Thích hợp với không gian vừa như phòng làm việc, phòng khách,... Phục vụ cho nhu cầu ở nhà bếp, bồn rửa chén,...

Cấu tạo của máy lọc nước

Máy lọc nước RO hay Nano đều gồm rất nhiều các loại lõi lọc khác nhau. Mỗi một lõi lọc sẽ có một chức năng riêng. Ví dụ như cấu tạo của máy lọc nước RO thường có 5 lõi trở lên. Nguyên tắc lọc từ thô tới tinh( lọc tạp chất trước to trước rồi đến lọc các tạp chất nhỏ sau). Công dụng của các lõi lọc cơ bản sẽ như sau:

  • Lõi số 1: Loại bỏ rong rêu, bùn đất rỉ sét kích thước >5 Micrômét. Loại lõi này thường có thời hạn sử dụng khoảng 3-6 tháng.
  • Lõi số 2: Chứa than hoạt tính để hấp thụ kim loại nặng, chất tẩy rửa, hoá chất độc hại. Lõi này có tuổi thọ từ 6-9 tháng.
  • Lõi số 3: Loại các tạp chất thô có kích thước >1 Micrômét. Lõi này có thời hạn sử dụng từ 9 - 12 tháng.
  • Lõi lọc 4: Đây là màng lọc RO (lõi lọc RO). Ở đây toàn bộ tạp chất còn lại sẽ được giữ lại tại màng lọc và đẩy ngược ra ngoài theo đường dẫn nước thải, chỉ để nước tinh khiết đi qua. Tuổi thọ của lõi lọc này khoảng 3-5 năm.
  • Lõi lọc 5: Đây là lõi lọc Carbon/Nano Silver để diệt khuẩn, làm mềm, cân bằng độ PH cho nước. Qua bước này, nước có thể được dùng trực tiếp mà không cần phải đun sôi. Tuổi thọ của lõi lọc số 5 là khoảng 2-3 năm.

Ngoài 5 lõi lọc cơ bản máy lọc nước nào cũng có thì các loại máy cao cấp hiện nay được trang bị thêm các lõi lọc 6, 7, 8, 9. 

Nếu còn phân vân nên mua máy lọc nước nào giữa RO và Nano thì có thể xem thêm bài viết "so sánh máy lọc nước RO và Nano" để biết chi tiết hơn ưu nhược điểm của từng loại. 

Mức lượng điện và nước tiêu hao khi sử dụng máy lọc nước?

Đối với các máy lọc nước công nghệ R/O, trong quá trình sử dụng người dùng còn chịu thêm chi phí điện và nước. Tuy nhiên, với điện áp sử dụng khoảng  24V thì điện năng tiêu thụ không đáng kể (1 tháng sử dụng liên tục hết tối đa là 5 số điện). Còn lượng nước thất thoát (nước thải) thì trung bình 1 tháng hết khoảng 2 khối nước thải (cho nhu cầu của một gia đình 5 nhân khẩu).

Tiêu chí chọn máy lọc nước tốt nhất

tiêu chí để chọn nên mua máy lọc nước nào
Tiêu chí chọn máy lọc nước

Trước khi đi tìm hiểu những loại máy lọc nước tốt nhất, bạn hãy đọc các tiêu chí dưới đây để dễ dàng chọn cho mình sản phẩm phù hợp:

  • Mục đích và nhu cầu sử dụng: Nếu mua máy sử dụng cho mục đích giặt giũ sinh hoạt thì hãy ưu tiên chọn máy lọc nước tổng với công suất hoạt động lớn. Trường hợp mua máy lọc nước gia đình nhằm mục đích uống, nấu ăn hay pha chế thì những máy lọc nhỏ gọn uống trực tiếp là lựa chọn hoàn hảo
  • Kiểu dáng sản phẩm: Trên thị trường có vô số những sản phẩm máy lọc nước với thiết kế nhỏ gọn, sang trọng giúp tô điểm cho không gian bếp nhà bạn. Với không gian bếp nhỏ, để tiết kiệm diện tích sử dụng, bạn chỉ nên lựa chọn sản phẩm có kích thước vừa phải, dễ dàng lắp đặt.
  • Công nghệ lọc: 2 công nghệ lọc phổ biến được nhiều người sử dụng nhất hiện nay đó là công nghệ lọc nước RO và công nghệ lọc nước Nano.
  • Chi phí: Tùy thuộc vào khả năng tài chính của gia đình, bạn có thể chọn loại máy phù hợp. Tuy nhiên không nên chọn máy vượt quá khả năng bởi hầu hết các máy thông dụng trên thị trường đều có chất lượng tương đương.
  • Thương hiệu uy tín: Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm hàng giả, hàng nhái được bày bán tràn lan. Bạn hãy ưu tiên lựa chọn những thương hiệu máy lọc nước uy tín như Kangaroo, Toshiba, Karofi…

Review nên mua máy lọc nước nào tốt?

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều thương hiệu máy lọc nước từ lâu đời cho tới non trẻ, nhập khẩu cho tới nội địa. Điều này cũng khiến người tiêu dùng gặp khó khăn trong việc chọn lựa. Dưới đây, Chanh Tươi Review sẽ đánh giá top 10 thương hiệu máy lọc nước được tin dùng nhất. Bạn hãy tham khảo và chọn ra sản phẩm phù hợp với gia đình mình nhé!

1. Máy lọc nước Karofi

Máy lọc nước Karofi đang là những cái tên được tìm nhiều nhất ở thị trường việt nam với công nghệ màng lọc RO giúp loại bỏ hoàn toàn các tạp chất gây hại có trong nước đồng thời bổ sung các vi khoáng cần thiết cho nước sau khi lọc.

nên mua máy lọc nước nào karofi
Nên mua máy lọc nước nào tốt? Karofi

Mua máy lọc nước nóng nguội Karofi tại đây

Một số ưu điểm nổi bật của Karofi:

  • Karofi sử dụng màng lọc RO Filmtec nhập khẩu trực tiếp từ tập đoàn DOW Hoa Kỳ cùng hệ thống 7, 8, 9 lõi. 
  • Các lõi lọc thô và lọc tinh từ lõi 1 đến lõi 4 có khả năng loại bỏ 99.9% vi rút, vi khuẩn, hóa chất, tạp chất, thuốc trừ sâu, kim loại nặng… cho nước tinh khiết đạt tiêu chuẩn nước uống trực tiếp của Bộ Y Tế, chất lượng nước tương đương nước uống đóng chai, và không cần đun sôi.
  • Các lõi 6, 7 ,8 ,9 có chức năng tạo vị ngọt, ngon cho nước, bổ sung khoáng đá tự nhiên, trung hòa axit dư, chống oxy hóa, lõi hồng ngoại xa, lõi nano silver tùy với nhu cầu người sử dụng

2. Máy lọc nước Kangaroo

Từ lâu máy lọc nước Kangaroo đã nổi tiếng với những sản phẩm lọc nước RO 5 với thiết kế gọn gàng dễ dàng di chuyển nó phù hợp với mọi không gian từ văn phòng, trường học hay gia đình.

Ngoài ra ở một số sản phẩm máy lọc nước Kangaroo có chức năng tạo nước nóng, nước lạnh cho bạn tùy chọn. Công nghệ làm lạnh Block LG siêu bền làm lạnh nhanh và sâu giúp bạn tiết kiệm thời gian. Một số sản phẩm máy lọc nước Kangaroo được xếp trong danh sách những sản phẩm bán chạy nhất tại những siêu thị điện máy ở việt nam như Kangaroo KG50SD và Kangaroo KG47.

Ưu điểm nổi bật của máy lọc nước Kangaroo:

  • Linh kiện chất lượng, dễ dàng thay thế.
  • Thiết kế ấn tượng, hiện đại, phù hợp với mọi không gian.
  • Chuỗi sản phẩm đa dạng, phù hợp với nhiều loại nước đầu vào, công suất và mức giá khác nhau.
  • Mức giá hợp lý, phù hợp với thu nhập của đối tượng khách hàng Việt Nam
  • Công nghệ lọc hiện đại Vortex giúp tiết kiệm chi phí tối đa, giảm đến 75% lượng nước thải, tăng 60% lượng nước lọc thu được so với nhiều dòng máy lọc khác cùng sử dụng công nghệ lọc RO.
  • Tính năng tự sục rửa màng lọc RO định kỳ giúp kéo dài tuổi thọ màng lọc và tiết kiệm chi phí thay lõi lọc so với nhiều dòng máy lọc khác.

3. Máy lọc nước RO Sunhouse

SUNHOUSE là một trong những thương hiệu sở hữu sản phẩm máy lọc nước RO được ưa chuộng nhất tại Việt Nam, chiếm lĩnh thị phần TOP 1 Việt Nam năm 2021. Đặc biệt, SUNHOUSE được vinh danh với giải thưởng "Máy lọc nước tinh khiết được yêu thích nhất" 2 năm liền tại Tech Awards và là "Top 1" của giải thưởng danh giá "Hàng Việt Nam được Người tiêu dùng yêu thích".

Máy lọc nước SUNHOUSE chuẩn tinh khiết - uống tại vòi
Máy lọc nước SUNHOUSE chuẩn tinh khiết - uống tại vòi

SUNHOUSE luôn đề cao việc nghiên cứu, phát triển sản phẩm để cho ra đời những phiên bản máy lọc nước không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe mà còn có giá cả phải chăng, phù hợp với đại đa số gia đình Việt. Chất lượng nước đạt tiêu chuẩn uống nước trực tiếp của Bộ Y tế (QCVN 06-1:2010/BYT). Thiết bị không chỉ tối giản công năng, dễ sử dụng mà các lõi lọc nước còn được ứng dụng công nghệ tiên tiến, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Một số mẫu máy lọc nước SUNHOUSE bạn không nên bỏ lỡ: SHA76210KL, SHA76211KL, SHA76212KL....

Một số điểm nổi bật của máy lọc nước thương hiệu SUNHOUSE:

  • Thiết kế tối giản, hiện đại, gọn nhẹ phù hợp với mọi diện tích phòng, mặt kính cảm ứng thuận tiện, dễ sử dụng
  • Công nghệ lọc R.O tân tiến lọc nước chuẩn tinh khiết uống tại vòi và loại bỏ hoàn toàn tạp chất, cặn bẩn, chất độc hại
  • Lọc sạch hoàn toàn siêu vi khuẩn nhờ hệ thống lọc sạch UltraPURE với các cấp lọc thô - lọc tinh - lọc bù khoáng
  • Màng lọc R.O nhập khẩu thương hiệu Mỹ/Hàn cho hiệu suất lọc tối ưu (tỷ lệ lọc thải đạt 5:5 tùy thuộc vào chất lượng nguồn nước), loại bỏ vi khuẩn, chất hữu cơ, ion kim loại nặng, tạp chất,... lên tới 99,99%
  • Thiết kế đa lõi khoáng giúp bổ sung vừa đủ hàm lượng khoáng chất có lợi như Ca+, Mg+... hỗ trợ bù điện giải sau khi làm việc nặng nhọc và tạo vị ngon tự nhiên
  • Các tiện ích tối ưu như công nghệ nóng - lạnh, vòi đôi, cút đầu nối chịu áp lực, không lo rò rỉ,... giúp người dùng thỏa mãn mọi nhu cầu sử dụng nước
  • Quy trình kiểm soát chất lượng của SUNHOUSE với 24.000 giờ kiểm tra độ bền, chứng nhận linh kiện từ NSF, đảm bảo độ sạch của nước bằng bộ 32 chỉ số theo TCCS
  • SUNHOUSE có chính sách bảo hành 24 tháng tại nhà với chất lượng dịch vụ được nhiều khách hàng đánh giá cao cùng đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, tận tình.

4. Máy lọc nước Geyser

Máy lọc nước nano geyser đến từ thương hiệu nổi tiếng của nga và được khá nhiều người dùng tại việt nam tin tưởng và sử dụng nhờ công nghệ lọc nước tiên tiến nhất, nước sau khi qua máy có thể lọc sạch hoàn toàn các loại vi sinh, vi khuẩn có trong nước như asen, amip, amoni, ecoli, khí clo, vi khuẩn đường ruột, bào tử khuẩn.

Những ưu điểm chính của Geyser:

  • Máy lọc nước uống trực tiếp không dùng điện, không có nước thải điều này sẽ giúp bạn sử dụng an toàn và tiết kiệm điện ngay cả khi không có điện.
  • Máy lọc nước Geyser sử dụng lõi lọc nano Bạc giúp xử lý vi sinh tối ưu.
  • Loại bỏ khí hóa lỏng độc, đặc biệt là các dạng amoni và nitrit.
  • Các khoáng chất tự nhiên được giữ lại, có lợi cho sức khỏe con người.
  • Thiết kế máy nhỏ gọn, dễ lắp đặt, phù hợp với mọi không gian khác nhau.
  • Công suất lọc cao, đáp ứng nhu cầu sử dụng nước lớn của các gia đình có đông người, hoặc các nhà hàng, trường học, bệnh viện.

5. Máy lọc nước Coway

Câu trả lời tiếp theo của thắc mắc “nên mua máy lọc nước nào tốt” là Coway. So với các dòng máy lọc nước sử dụng công nghệ RO thì Coway được đánh giá cao nhờ thiết kế thẩm mỹ và công nghệ lọc nước Hàn Quốc.

Ưu điểm của máy lọc nước hãng Coway bao gồm:

  • Thiết kế nhỏ gọn, thanh lịch của máy lọc nước Coway giúp dễ dàng đặt ở nhiều vị trí trong nhà.
  • Các dòng sản phẩm máy lọc nước Coway có công suất lọc từ 5 - 10 lít/giờ tùy thuộc vào từng loại sản phẩm. 
  • Máy còn có các chế độ nước nóng, lạnh và thường để đáp ứng cho nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau như pha trà, cà phê, sữa,…
  • Công nghệ lọc nước RO tiên tiến với hệ thống lọc 6 bước khác nhau cùng với 3 đến 5 bộ lọc giúp loại bỏ hầu như hoàn toàn vi sinh vật, rêu mốc, xử lý mọi nguồn nước đầu vào như nước mặn, nước có chứa phèn, nước bẩn,... 
  • Tích hợp màn hình cảm ứng đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho bạn.

6. Máy lọc nước AO Smith

Máy lọc nước AO Smith được sản xuất tại Mỹ sử dụng công nghệ lọc UV với các tia cực tím giúp loại bỏ và tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn bằng công nghệ diệt khuẩn UV Sterilizer trong bình đảm bảo nguồn nước luôn trong điều kiện tinh khiết nhất.

Nên mua máy lọc nước nào? Aosmith
Máy lọc nước AO smith

Tham khảo máy lọc nước A. O. Smith Daisy Plus tại Lazada

Một số ưu điểm nổi bật của AO Smith như:

  • Máy lọc nước AO Smith là thiết bị sử dụng công nghệ lọc RO - Stream tiên tiến được bảo hộ bản quyền tại Mỹ. Nhờ công nghệ này, máy có khả năng loại bỏ 99,99% virus, vi khuẩn, kim loại nặng và các tạp chất độc hại khác.
  • Hệ thống lọc của máy AO Smith bao gồm 5 lõi lọc.
  • Máy có kiểu dáng nhỏ gọn, sang trọng phù hợp đặt trong nhiều vị trí khác nhau trong ngôi nhà như trên bàn, trong tủ bếp, gầm chậu rửa…
  • Sở hữu nhiều tính năng hữu ích như cảnh báo thay thế lõi lọc, cảnh báo nước rò rỉ, tự động sục rửa lõi lọc, cân bằng áp lực nước và cảnh báo lỗi khi vận hành.

7. Máy lọc nước Unilever Pureit

Máy lọc nước Unilever Pureit là một thương hiệu đến từ Ấn độ được trang bị hệ thống lọc nước tiên tiến với 5 giai đoạn lọc như màng lọc cặn, bộ lọc khuẩn, lưới lọc vi sợi, bộ đánh bóng carbon, màng lọc siêu vi giúp cho nó luôn đảm bảo được các yếu tố an toàn và tinh khiết.

Một số ưu điểm nổi bật của máy lọc nước Unilever Pureit:

  • Thiết kế nhỏ gọn sang trọng, hệ thống màn hình điều khiển tiên tiến khiến sản phẩm này rất phù hợp với mọi gia đình.
  • Dễ dàng thay thế bộ lọc khi cần thiết.
  • Cấu tạo đơn giản, hạn chế hỏng hóc.
  • Nước lọc có thể uống ngay và vẫn giữ lại những khoáng chất có lợi cho sức khỏe.
  • Công suất phù hợp cho gia đình nhỏ từ 3 tới 5 thành viên.
  • Không sử dụng điện nên rất tiết kiệm.
  • Giá cả phải chăng và hợp lý, khoảng 2 triệu đồng cho một sản phẩm máy lọc nước.
  • Lọc nước vẫn giữ lại những khoáng chất có lợi cho sức khỏe.

8. Máy lọc nước FujiE

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên mua máy lọc nước nào thì máy lọc nước FujiE là một trong những sản phẩm để bạn cân nhắc. Đây là một trong những máy lọc nước tốt nhất của Nhật Bản hiện nay. Thương hiệu này đã có chi nhánh chính thức tại việt nam từ năm 2006 và ngày càng được ưa chuộng. 

Các sản phẩm máy lọc nước Fujie có giá dao động từ 2 đến 5 triệu đồng rất phù hợp với nhu cầu sử dụng của người Việt. Bạn có thể tham khảo thêm giá của sản phẩm này trên các trang thương mại điện tử lớn như Shopee, Tiki, Lazada.

Ưu điểm nổi bật của máy lọc nước FujiE:

  • Với công nghệ lọc nước RO tích hợp đèn UV diệt khuẩn thế hệ mới với 9 cấp độ lọc cao cấp đảm bảo nước nhà bạn luôn luôn tinh khiết nhất.
  • Thiết kế đẹp mắt, sang trọng được làm từ chất liệu chịu được va đập lớn như kính cường lực và có khả năng chống gỉ, chống ảnh hưởng bởi yếu tố bên ngoài.
  • Máy có khả năng loại bỏ tạp chất, kim loại nặng, vi khuẩn, vi sinh vật và các chất độc hại cho sức khỏe.
  • Máy cũng loại bỏ mùi khó chịu và các chất độc như thuốc sâu, đồng thời cung cấp vị ngọt và các chất có lợi cho sức khỏe.

9. Máy lọc nước Panasonic

Chắc bạn đã quá quen thuộc với những dòng sản phẩm tivi của Panasonic rồi nhỉ? Đây là một trong những hãng chuyên sản xuất đồ gia dụng nổi tiếng trên thế giới. Ở những dòng máy lọc nước cũng vậy, Panasonic luôn đi đầu trong những công nghệ lọc mới nhất với nhiều mẫu mã đa dạng giá cả phải chăng.

nên mua máy lọc nước nào Panasonic
Máy lọc nước Panasonic

Mua máy lọc nước nước Panasonic MicroClear TK-CJ600-ZVN

Ưu điểm của máy lọc nước Panasonic gồm:

  • Điểm cần lưu ý ở các sản phẩm máy lọc nước Panasonic đó là tính năng cân bằng pH, tạo tính kiềm và trung hòa lượng axit dư trong cơ thể.
  • Hệ thống lọc 3 lõi với màng siêu lọc UF loại bỏ triệt để các chất độc hại, cung cấp nước sạch và an toàn.
  • Loại bỏ 99,999% vi khuẩn, 99,9% vi rút, đã được kiểm chứng bởi bên thứ 3.
  • Thiết kế không bình chứa kiểu đặt dưới bồn rửa giúp tăng tính thẩm mỹ và tiết kiệm diện tích cho phòng bếp.
  • Màn hình LCD hiển thị tuổi thọ lõi lọc và tuổi thọ pin, tiện lợi cho việc bảo trì.
  • Chất lượng Nhật Bản với tiêu chuẩn kiểm tra nghiêm ngặt từ nhiều phía.
  • Dễ dàng thay thế lõi lọc với hướng dẫn về vị trí lắp cụ thể trên thân máy và lõi lọc.

10. Máy lọc nước Mutosi

Mutosi là một thương hiệu Việt Nam ra đời vào ngày 10/10/2018, chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm về gia dụng và môi trường. 

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, đội ngũ lãnh đạo của chúng tôi đã phát triển nhiều sản phẩm chất lượng cao cho các nhu cầu chăm sóc nhà bếp, chăm sóc nước, chăm sóc khí và chăm sóc môi trường. Trong số đó, lĩnh vực chính của họ là máy lọc nước cho gia đình và công nghiệp.

Một số sản phẩm nổi bật của hãng: Mutosi TrueSMART MP-TS100, Mutosi MP-592H-BK, Mutosi MP-291,…

nen-mua-may-loc-nuoc-nao-tot Máy lọc nước Mutosi
Máy lọc nước Mutosi

Ghé ngay gian hàng Mutosi chính hãng trên Lazada

Một số điểm nổi bật của thương hiệu Mutosi như sau:

  • Màng lọc CMS - Toray của Nhật Bản có khả năng loại bỏ đến 99.99% các tác nhân gây hại như vi rút, vi khuẩn, chất độc hai trong nước,
  • Nước sau khi lọc có thể uống trực tiếp mà không cần đun sôi, đảm bảo đạt tiêu chuẩn Quốc gia nước uống trực tiếp QCVN6-1: 2010/BYT.
  • Hệ thống Quản lý chất lượng tuân thủ Tiêu chuẩn ISO 9001:2005, và tham khảo Tiêu chuẩn JIS S 3242 của Nhật bản trong Quản trị sản xuất.
  • Thiết kế mang đến sự tinh xảo, gọn nhẹ, đơn giản nhưng vô cùng thanh lịch. Người dùng có thể lựa chọn thiết kế máy lọc nước Mutosi tủ đứng, hoặc máy lọc nước Mutosi đặt bàn, kệ tủ, hay dưới gầm, tạo nên sự hài hòa cho không gian sống.

Gợi ý top máy lọc nước được yêu thích nhất hiện nay

Trên đây là một số hãng máy lọc nước tốt nhất thị trường mà bạn có thể tin tưởng lựa chọn. Tuy nhiên, mỗi hãng lại có khá nhiều sản phẩm khiến bạn cảm thấy băn khoăn không biết nên mua máy lọc nước nào. Vậy thì bạn hãy tham khảo top máy lọc nước được đánh giá cao từ các hãng uy tín sau:

1. Máy lọc nước Karofi KAH-D10

Karofi là thương hiệu máy lọc nước nổi tiếng tại Việt Nam, với sản phẩm KAH-D10 được đánh giá cao về chất lượng và tính năng tiện ích. Với công nghệ lọc nước hiện đại, dung tích lớn và thiết kế tiện dụng, máy lọc nước nóng nguội Karofi KAH-D10 sẽ mang lại cho bạn và gia đình một nguồn nước tinh khiết và an toàn.

nen-mua-may-loc-nuoc-nao
Máy lọc nước Karofi KAH-D10
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

6.562.000 ₫

shopee-buy-now

6.562.000 ₫

 

Thông số kỹ thuật

  • Thương hiệu: Karofi
  • Xuất xứ thương hiệu: Việt Nam
  • Điện áp: 220V/50Hz
  • Công suất làm nóng: 430W
  • Nhiệt độ nước nóng: 85 - 95 độ
  • Dung tích bình nóng: 2 Lít
  • Màng lọc: RO Purifim Mỹ
  • Công suất lọc: 20 L/h
  • Số lõi lọc: 10
  • Số lượng vòi: 2
  • Kích thước - Trọng lượng:  310 x 380 x 960mm - 26kg

Ưu điểm nổi bật

  • Thiết bị có khả năng phục vụ đầy đủ các nhu cầu nước nóng tại chỗ như pha sữa, trà, café, mì gói và hỗ trợ nấu nướng khi cần nước nóng ngay.
  • Hệ thống 10 lõi lọc Smax mạnh mẽ
  • Lõi Hydrogen Plus hoàn toàn mới, Karofi KAH-D10 mang lại lượng Hydrogen Ion kiềm gấp đôi và cải thiện hệ tiêu hóa, hỗ trợ chống lão hóa.
  • Tiết kiệm 30% điện năng nhờ công nghệ bảo vệ nhiệt đa lớp.
  • Sản phẩm còn đạt chuẩn tinh khiết nước uống đóng chai và uống trực tiếp từ vòi mà không cần đun nấu, được chứng nhận bởi Viện Sức khỏe nghề nghiệp & Môi trường - Bộ Y Tế theo quy trình hướng dẫn của WHO và UNICEF.

2. Máy lọc nước Kangaroo RO 8 lõi KG108AVTU

Kangaroo KG108AVTU là một trong những dòng máy lọc nước RO được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Với khả năng loại bỏ tạp chất, vi khuẩn, virus trong nước và bổ sung các tinh chất thiên nhiên cho nước, sản phẩm này chắc chắn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho gia đình bạn.

nên mua máy lọc nước nào Kangaroo RO 8 lõi KG108AVTU
Nên mua máy lọc nước nào tốt? Kangaroo KG108AVTU
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

4.590.000 ₫

Thông số kỹ thuật

  • Thương hiệu: Kangaroo
  • Xuất xứ thương hiệu: Việt Nam
  • Số lõi lọc: 8 lõi
  • Dung tích: 10 lít
  • Công suất: 10 - 15 lít/giờ
  • Kháng khuẩn: Lõi Nano Silver
  • Hệ thống bơm và van điều tiết: Bơm - hút 2 chiều, van điện từ

Ưu điểm nổi bật

  • Với 8 cấp lọc, Kangaroo KG108AVTU giúp loại bỏ hoàn toàn các tạp chất, vi khuẩn, virus trong nước. 
  • Đặc biệt, lõi lọc số 8 được cấu tạo từ đá thiên nhiên Maifan, bổ sung các tinh chất thiên nhiên cho nước, giúp cho nước sạch hơn và tốt cho sức khỏe. 
  • Ngoài ra, sản phẩm còn được trang bị hệ thống bơm - hút 2 chiều và van điện từ, giúp cho việc điều tiết áp lực nước và tiết kiệm điện năng.
  • Dung tích của sản phẩm là 10 lít và công suất lọc nước dao động từ 10-15 lít/giờ, đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình. 
  • Lõi Nano Silver cũng giúp cho sản phẩm có khả năng kháng khuẩn hiệu quả, đảm bảo nước luôn trong tình trạng sạch sẽ và an toàn cho sức khỏe.

3. Máy lọc nước Sunhouse 7 cấp SHA8868K

Máy lọc nước Sunhouse SHA8868K - một trong những sản phẩm tiên tiến và được ưa chuộng nhất của Sunhouse, được trang bị công nghệ lọc RO hiện đại và nhiều tính năng tiện ích. Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết nên chọn máy lọc nước nào thì Sunhouse SHA8868K sẽ là một gợi ý tốt. Hãy cùng tìm hiểu thêm về sản phẩm này nhé!

nên mua máy lọc nước nào Sunhouse SHA8868K
Máy lọc nước Sunhouse SHA8868K
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

2.590.000 ₫

shopee-buy-now

2.590.000 ₫

Thông số kỹ thuật

  • Số cấp lọc: 7
  • Loại van: Van điện tử
  • Điện áp: 220 - 240V
  • Công suất: 29W
  • Công suất lọc 10 – 15 lít/h
  • Dung tích: 8 lít
  • Chất liệu: vỏ tủ tôn sơn tĩnh điện
  • Tính năng nổi bật: Tự động ngừng khi áp lực nước đầu vào quá thấp, tự động ngắt khi nước đầy bình

Ưu điểm nổi bật

  • Vỏ tủ của máy được chế tạo bằng chất liệu tôn sơn tĩnh điện với thiết kế họa tiết tối giản, hiện đại, giúp phù hợp với mọi không gian nội thất.
  • Sử dụng công nghệ diệt khuẩn tiên tiến hàng đầu NANO SILVER cùng màng R.O nhập khẩu Hàn Quốc.
  • 7 cấp lọc giúp loại bỏ đến 99,99% vi khuẩn và các chất độc hại.
  • Máy lọc nước tự động ngừng hoạt động khi áp lực nước đầu vào quá thấp, tự động ngắt khi nước đầy bình và tự động xả nước thải.
  • Chế độ bảo hành hấp dẫn 1 năm trên phạm vi toàn quốc cũng là điểm cộng cho sản phẩm này.

4. Máy lọc nước Coway Cinnamon P-6320R

Máy lọc nước Coway Cinnamon P-6320R là một sản phẩm chất lượng được đánh giá cao trong thị trường thiết bị lọc nước hiện nay, được khách hàng tin tưởng sử dụng để đảm bảo sức khỏe cho gia đình. Vậy tại sao sản phẩm này lại được đánh giá cao như vậy? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

nên mua máy lọc nước nào Coway Cinnamon P-6320R
Máy lọc nước Coway Cinnamon P-6320R
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

6.515.000 ₫

shopee-buy-now

6.999.000 ₫

Thông số kỹ thuật

  • Thương hiệu: Coway
  • Xuất xứ thương hiệu: Hàn Quốc
  • Công suất lọc: 3.3l lít/giờ
  • Dung tích bình chứa: 5 lít
  • Điện áp: 24V
  • Chức năng rót nước liên tục: Có
  • Kích thước - Trọng lượng: 310 x 405 x 400mm - 6.5kg

Ưu điểm nổi bật

  • Với thiết kế mỏng nhẹ và màu sắc trẻ trung, Coway Cinnamon P-6320R giúp tiết kiệm không gian, phù hợp với bất kỳ căn bếp hiện đại nào.
  • Lấy nước dễ dàng chỉ cần với 1 lần chạm nhẹ nút bấm cảm ứng.
  • Với 4 lựa chọn lấy nước khác nhau, gồm 3 mức cố định (250mL, 500mL, 1000mL) và lấy nước tùy ý liên tục.
  • Quy trình lọc 5 bước đa năng mang lại nguồn nước uống trực tiếp an toàn mà không cần đun sôi.
  • Sử dụng bơm tăng áp giúp đảm bảo công suất lọc khi áp lực nước yếu.
  • Nắp bình chứa nước kín đảm bảo chất lượng nước an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.
  • Sản phẩm được thiết kế dễ dàng vệ sinh sạch sẽ với đầu vòi tháo rời, mang lại sự tiện lợi cho người dùng.

5. Máy lọc nước Pureit Classic

Với sứ mệnh mang lại nước sạch và an toàn cho tất cả mọi người, Pureit Classic đã trở thành một trong những dòng máy lọc nước được tin dùng nhất trên thị trường. Với thiết kế đơn giản, hiệu suất lọc nước cao và tiết kiệm điện năng, sản phẩm này hứa hẹn sẽ đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng nước sạch của người tiêu dùng.

nên mua máy lọc nước nào Pureit Classic
Máy lọc nước Pureit Classic
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

1.115.000 ₫

shopee-buy-now

1.195.000 ₫

Thông số kỹ thuật

  • Thương hiệu: Pureit
  • Công suất lọc: 9 lít/giờ
  • Dung tích: 23 lít
  • Công nghệ lọc: GRAVITY tích hợp hệ diệt khuẩn Clorine và gấp đôi than hoạt tính
  • Công suất trữ nước sau khi lọc: 9 lít
  • Kích thước 61 x 29 x 26cm
  • Tính năng: Không cần đun sôi, không cần cắm điện.

Ưu điểm nổi bật

  • Công nghệ lọc Gravity tích hợp hệ diệt khuẩn Clorine và gấp đội than hoạt tính sẽ giúp loại bỏ chất rắn, tạp chất, các chất hữu cơ, diệt sạch vi khuẩn.
  • Công nghệ GRAVITY cho ra nước tinh khiết, giữ được vị ngọt của nước, lọc không có nước thải
  • Nước lọc ra có thể uống trực tiếp không cần đun sôi, không cần cắm điện
  • Cơ chế cảnh báo và tự ngắt nước khi bộ lọc hết công suất lọc, đảm bảo độ bền.
  • Thiết kế nhỏ gọn.

6. Máy lọc nước RO Fujie WPD5300C nóng lạnh

Fujie WPD5300C là cái tên tiếp theo nếu bạn chưa biết nên mua máy lọc nước nào tốt. Với thương hiệu Fujie nổi tiếng, sản phẩm này mang đến sự tiện ích và chất lượng tốt nhất cho người sử dụng. Hãy cùng tìm hiểu thêm về sản phẩm này qua đoạn bài viết dưới đây.

nên mua máy lọc nước nào Fujie WPD5300C
Máy lọc nước Fujie WPD5300C
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

5.976.000 ₫

shopee-buy-now

5.976.000 ₫

Thông số kỹ thuật

  • Thương hiệu: Fujie
  • Xuất xứ thương hiệu: Nhật Bản
  • Nhiệt độ làm nóng:  ~ 90  - 95℃
  • Dung tích bình chứa nước nóng: 1.1 lít
  • Dung tích bình chứa nước lạnh: 3.2 lít
  • Điện áp: 220V- 50Hz
  • Kích thước - Trọng lượng: 300 x 390 x 1110mm - 21.5kg

Ưu điểm nổi bật

  • Công nghệ lọc RO được áp dụng trong máy lọc nước giúp loại bỏ tạp chất và vi khuẩn, mang lại cho người dùng nước sạch tinh khiết.
  • Fujie WPD5300C được trang bị công nghệ làm lạnh bằng Block và bầu đun bằng thép không gỉ, giúp làm lạnh nhanh và an toàn cho sức khỏe.
  • Sản phẩm này có 3 vòi riêng biệt cho nước nóng, lạnh và thường, đảm bảo người dùng có đủ nước để sử dụng theo nhu cầu.
  • Với khóa vòi nước nóng an toàn, phù hợp gia đình có trẻ nhỏ, người già.
  • Màng lọc R.O Filmtec LG Hàn Quốc được sử dụng trong máy lọc nước Fujie WPD5300C giúp loại bỏ các cặn bẩn và vi khuẩn với kích cỡ lọc siêu mịn chỉ 0.0001μm, giúp cho nước đầu ra tinh khiết và an toàn cho sức khỏe.

Kinh nghiệm mua máy lọc nước: Mọi thứ bạn cần biết trước khi mua

Trên thị trường hiện có rất nhiều các thương hiệu máy lọc nước, hãng nào cũng đều tuyên bố máy sẽ cho ra chất lượng nước lọc tốt nhất. Tuy nhiên, điều bạn cần lưu ý là mỗi loại máy lọc nước đều có thông số kỹ thuật khác nhau và có những yêu cầu cơ bản nhất định.

Để chọn được sản phẩm phù hợp sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như áp lục nước, chất lượng nước và không gian gia đình….Nếu như bạn chưa biết chắc chắn mình nên chọn loại máy lọc nào thì xem ngay hướng dẫn này để biết cách chọn được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Bây giờ, trước khi chúng ta đi sâu hơn vào đâu là máy lọc nước tốt nhất để sử dụng tại nhà, trước tiên chúng ta hãy hiểu các kỹ thuật lọc nước phổ biến nhất là gì nhé.

TDS trong nước được gọi là tổng chất rắn hoà tan, với thành phần chính thường là canxi, magie, natri, kali, cacbonat, clorua, sunfat, anion nitrat....TDS được đo bằng mg/lít hoặc ppm. TDS có thể kiểm tra ở trong phòng thí nghiệm hoặc sử dụng máy đo. Thông thường TDS dưới 200 ppm thì nước có thể chấp nhận được để uống. Sau khi đo được lượng TDS bạn có thể dễ dàng lựa chọn được loại máy lọc dựa vào bảng sau:

TDS

Loại máy lọc nước phù hợp

50 - 200 ppmUF, UV, UF + UV
200 - 500 ppmRO, RO + UV
Trên 1000 ppmRO, RO + UV

Sau khi chọn được loại máy lọc phù hợp với nhu cầu và nguồn nước, bạn cần quan tâm tiếp tới dung tích bình chứa. Mỗi người trong gia đình sẽ tiêu thụ 2 đến 4 lít mỗi ngày, nên bạn có thể tính toán được lượng nước lọc mà bạn cần phải dùng.

Số người

Dung tích bình chứa 

1 - 2 người4- 5 lít
3 - 4 người6 - 8 lít
5 - 8 người10 lít trở lên

Với các ngôi nhà cao tầng thì việc kiểm tra áp lực nước cũng rất quan trọng. Máy lọc nước thường cần áp suất từ 5-40 PSI ( Pound per Square Inch ) để chúng hoạt động hiệu quả.

Ví dụ bạn đang ở trong một tòa nhà 10 tầng và bạn sống trên tầng 8 thì áp lực nước của bạn có thể là 10PSI. Còn nếu bạn sống tầng 1 thì áp suất nước bạn sẽ vào khoảng 45 PSI. Nếu đúng như vậy, thì sẽ cần một van giảm áp cùng với máy lọc nước.

Còn đối với những ngôi nhà có áp suất rất thấp, một máy bơm tăng áp sẽ cần thiết phải sử dụng khi bạn lắp máy lọc.

Cuối cùng bạn xem vị trí đặt máy lọc nước ở đâu. Lý tưởng nhất là khoảng cách giữa máy lọc nguồn nước, ổ điện nên trong vòng 1 mét. Ngoài ra, cần giữ máy lọc tránh xa nhiệt trực tiếp hoặc ánh sáng mặt trời. Nếu bạn muốn tiết kiệm không gian hãy chọn máy lọc treo tường hoặc máy lọc lắp âm dưới gầm bồn rửa trong nhà bếp.

Lý do nên mua máy lọc nước thay vì bình lọc nước

nên mua máy lọc nước nào, bình lọc nước nào
Bình lọc nước

Một trong những câu hỏi mà nhiều người cũng quan tâm là nên mua bình lọc nước uống hay mua máy lọc nước? Về giá đúng là bình lọc nước có giá rất rẻ, phù hợp với ngân sách của nhiều người. Tuy nhiên, bình lọc nước uống có những nhược điểm cố hữu mà khó có thể so sánh với máy lọc nước được như:

Thứ nhất, đó là công suất bình lọc thường thấp. Vì vậy, khi sử dụng bình lọc bạn sẽ hay gặp tình trạng không có đủ nước sử dụng. Trong khi các máy lọc nước thường có bình chứa lên tới 20 - 30L thì mỗi bình lọc nước thường chỉ chứa được khoảng vài lít thôi.

Thứ hai là về chất lượng nước thường không được đảm bảo. Nhiều loại bình lọc nước uống có nguồn gốc Trung Quốc không hề được kiểm định chất lượng. Và dĩ nhiên nước lọc qua bình lọc không thể sạch, an toàn được như công nghệ RO, Nano, UF của máy lọc nước chuyên dụng. 

Thứ ba là liên quan đến tuổi thọ. Bình lọc nước thường không có linh kiện thay thế như là máy lọc nước. Vì vậy, sau một thời gian sử dụng bạn sẽ phải mua bình lọc nước gia đình mới, thay vì thay các lõi lọc như của máy lọc nước.

Nói tóm lại thì bình lọc nước uống không phải là một lựa chọn tối ưu cho gia đình hiện nay. Các sản phẩm máy lọc nước ưu việt hơn bình lọc rất nhiều, đặc biệt là khả năng tạo ra nguồn nước sạch.

Cách phân biệt hàng thật và giả khi mua máy lọc nước

Ngoài vấn đề nên mua máy lọc nước nào thì cách để mua được sản phẩm chính hãng cũng được mọi người cực kỳ quan tâm.

Tình trạng hàng giả hiện tại đang rất tràn lan và phổ biến. Chính vì vậy khi đi mua chúng ta cần phải cẩn trọng với vấn đề này. Lõi lọc chính là phần quan trọng nhất chúng ta cần quan tâm khi mua hàng. Một số cách để phân biệt thật - giả như sau:

Lõi lọc tạo khoáng

Khi các bạn mua cần cẩn trọng, nếu lõi tạo khoáng chuẩn của nhà sản xuất đưa ra chắc chắn sẽ có tem chìm hoặc nổi trên lõi, còn mấy cái tem dán thì thằng nào cũng làm được, thậm chí đẹp là đằng khác. Chúng ta hãy dựa vào điều này của nhà sản xuất để chọn mua lõi chuẩn. 

nên mua máy lọc nước nào màng lọc tạo khoáng
Màng lọc tạo khoáng

Màng lọc RO

Khi mua lõi các bạn nên xem catalog chuẩn của nhà sản xuất xem lõi RO mình mua gồm những thông số gì (Loại màng, diện tích màng, áp suất chịu đựng của màng...). Khi lắp máy bên bán máy thường bán màng RO kém chất lượng hoặc không đúng thông số kỹ thuật của màng cho khách hàng để giảm giá thành nhập.

Cấu tạo máy

Khi mua các bạn cần phải nắm rõ được cấu tạo máy của mình bằng cách vào trang chủ của nhà sản xuất để xem thông tin sản phẩm. Sau đó đi so sánh với nơi mình mua xem đúng họ lắp lõi theo cấu hình không. Đơn giản như máy Geyser nếu thay hai lõi lọc thô là Cation và Ative Carbon ( lõi số 1 và số 2) bằng hai lõi PP ( lõi giấy) như của RO thì thằng bán hàng cũng kiếm được khối.

Để tránh tiền mất tật mang các bạn hãy mua của cửa hàng chính hãng hoặc các đại lý được ủy quyền rõ ràng, có xác thực hàng chính hãng bằng tem 7 màu, tin nhắn xác thực mã máy…

Câu hỏi thường gặp

1. Máy lọc nước có cần thiết không?  

Cuộc sống hiện đại kéo theo vô số những hệ lụy tác động tới môi trường, một trong số đó là nguồn nước bị ô nhiễm. Ở rất nhiều khu vực trên thế giới trong đó có Việt Nam đang bị ô nhiễm nguồn nước trầm trọng. 

Theo số liệu thống kê năm 2013, có khoảng 20% dân số Việt Nam không được tiếp cận với nước sạch, và có đến gần 17 triệu dân đang sử dụng nước chứa nhiều hóa chất, nước kém chất lượng. Đây chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới các bệnh liên quan tới nước như ung thư, bệnh về đường tiêu hóa. 

Nguồn nước máy mà chúng ta sử dụng hàng ngày không đạt chuẩn tinh khiết để uống tươi trực tiếp. Đường ống sử dụng trong nhiều năm liền có thể bị rỉ sét, đồng thời công nghệ xử lý nước máy chưa thực sự triệt để vì vậy nước máy rất dễ bị nhiễm khuẩn, nhiễm kim loại nặng. 

Nhiều chuyên gia trong ngành lọc nước, chuyên gia y tế, bác sĩ khuyên mỗi gia đình nên trang bị một chiếc máy lọc nước để đảm bảo nước đạt chuẩn yên tâm sử dụng. Máy lọc nước khi chỉ sử dụng cho sinh hoạt ăn uống hàng ngày mà còn bảo vệ sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình.

2. Nên mua máy lọc nước nào tốt? Mua máy bao nhiêu lõi lọc? 

Như đã đề cập ở phần cấu tạo, bạn nên chọn các loại máy tối thiểu 5 lõi lọc để đảm bảo nước được lọc sạch. Máy áp dụng công nghệ RO hay Nano hay UF về cơ bản nguyên tắc lọc không khác nhau nhiều.

Nếu bạn có điều kiện về kinh tế và mong muốn bổ sung thêm các chức năng khác cho nước thì mới nên chọn máy từ 6 - 9 lõi lọc. Lý do là nó sẽ làm tăng chi phí để duy trì và thay các lõi lọc sau này. Về chức năng bổ sung, lõi tạo nước điện giải (alkaline) có chức năng cân bằng độ PH, lõi tạo khoáng sẽ thêm các nguyên tố vi lượng Magie, Natri tốt cho sức khỏe.

3. Nên dùng máy lọc không vỏ hay có vỏ? 

Thiết kế của máy lọc nước của các hãng hiện nay đều tương đối giống nhau gồm thùng chứa hình chữ nhật, vòi lấy nước phía trên cùng. Tuỳ vào vị trí đặt máy lọc nước của gia đình để bạn lựa chọn loại phù hợp. Nếu đặt dưới gầm chậu rửa thì nên chọn loại máy lõi trần, kinh tế và dễ dàng lắp đặt. Nếu đặt máy ở phòng khách, bếp thì nên chọn loại có vỏ cho lịch sự, đẹp mắt.

4. Nên mua máy lọc nước có công suất bao nhiêu? 

Nếu tần suất sử dụng lớn với mục đích dùng nước lọc cho toàn bộ sinh hoạt hàng ngày: nấu ăn, đun nước để uống thì nên chọn máy lọc nước Nano vì công suất của các máy lọc thường lớn, không có nước thải, không dùng điện, kết cấu gọn nhẹ, lắp đặt dễ dàng. 

Nếu dùng gia đình chỉ có nhu cầu để uống trực tiếp thì nên sử dụng máy lọc nước công nghệ RO vì công nghệ lọc này cho các chỉ số nước sạch hơn và tốt hơn. Ngoài ra, đối với các gia đình ít nhân khẩu, người mua có thể chọn các máy công suất nhỏ, khoảng 10L/giờ là đã đủ cho cầu của gia đình. 

5. Nên mua máy lọc nước ở đâu? 

Ưu tiên đầu tiên khi quyết định mua máy lọc nước đó là chọn mua ở nơi gần nhà bạn. Điều này sẽ tiện hơn trong khâu bảo hành, chăm sóc khách hàng, thay thế lõi... Nếu mua máy gần nơi lắp máy thì nơi bán máy họ sẽ đến tận nơi lắp cho các bạn, việc lắp đúng kỹ thuật cũng rất quan trọng. Đơn cử như dòng máy Nano nếu lắp không đúng cách sẽ dễ làm cho lõi tắc, vi khuẩn vẫn còn xuất hiện ở nước đầu ra. 

Hy vọng bài viết chia sẻ kinh nghiệm, đánh giá các loại máy lọc nước này có thể giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn trong việc lựa chọn nên mua máy lọc nước nào tốt nhất. Nếu cần tư vấn thêm bất cứ điều gì hãy để lại câu hỏi bên dưới bình luận nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Nhận xét tốt nhất

Alex Trần

Máy lọc nước maxdream cdi do tiến sĩ gốc Việt từ Mỹ về làm đó, dùng cái này tiết kiệm việc thay lõi lọc và đc đảm bảo chất lượng nước ok mới thanh toán tiền nên khá yên tâm.

  • 1 Thích

  • Trả lời

  • 15:22 13/03/2023
img-avatar

Bình luận

Tài nguyễn

Nhà mình đang xài hãng 3M của Mỹ sử dụng công nghệ lọc không nước thải và không sử dụng điện sử dụng chất lượng rất yên tâm. Các bạn có thể tham khảo thêm

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 20:51 06/10/2023
img-avatar
Lê Trần Thu Huyền

mình cảm thấy dòng sản phẩm nào cũng rất tốt và hữu dụng cho cuộc sống bây giờ

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 15:30 21/02/2023
img-avatar
  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 15:48 24/03/2022
img-avatar