Dính lỗi M01 Shopee xử lý như thế nào? Cách khắc phục hiệu quả

07.08.2023 - 14:01

Lỗi M01 Shopee là gì? Tại sao tài khoản Shopee của bạn lại bị dính lỗi M01? Cách khắc phục khi tài khoản bị dính lỗi này như nào? Bạn hãy cùng Chanh Tươi Review đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

 loi-m01-shopee
Tìm hiểu thông tin về lỗi M01 của Shopee

 

Lỗi M01 Shopee là gì?

Đây là một lỗi xảy ra khi bạn thanh toán đơn hàng trên Shopee. Khi gặp lỗi này, bạn sẽ không thể tiến hành đặt hàng được. Lỗi này liên quan đến việc tài khoản của bạn bị Shopee xác định là đang vi phạm các điều khoản Shopee.

Thông báo khi xuất hiện lỗi M01 như sau “(M01): Tài khoản Shopee của bạn ghi nhận dấu hiệu bất thường. Vui lòng tham khảo và tuân thủ các Điều khoản Shopee”.

thong-bao-loi-m01-shopee
Lỗi M01 trên Shopee

Nguyên nhân dẫn đến lỗi M01 Shopee

Lỗi M01 khá giống với lỗi F01 Shopee, nguyên nhân đều do hệ thống của Shopee xác định tài khoản của bạn đang vi phạm các Điều khoản Shopee. Một số nguyên nhân chính dẫn đến lỗi này như sau:

  • Tài khoản của bạn (người mua) và tài khoản của người bán có liên quan đến nhau. Người bán có hoạt động hỗ trợ người mua không hợp lệ hoặc tài khoản của người mua có các dấu hiệu bất thường.
  • Bạn sử dụng các công cụ, tiện ích, phần mềm hỗ trợ hoặc biện pháp can thiệp không được cho phép bởi Shopee để đặt hàng các đơn hàng có áp dụng ưu đãi mã giảm giá Shopee.
  • Thực hiện hành vi đặt hộ đơn hàng. Mình thấy lỗi này khá phổ biến và nhiều người vô tình mắc phải. Như vậy là bạn đã vi phạm chính sách gian lận đơn hàng trên Shopee nên sẽ bị phạt.
  • Sử dụng nhiều tài khoản để lạm dụng khuyến mãi cho khách hàng mới. Lỗi này cũng khá nhiều người gặp phải vì Shopee có nhiều ưu đãi tốt cho khách hàng mới, nhiều khách hàng cố tình tạo nhiều tài khoản để hưởng ưu đãi đó

Cách khắc phục lỗi M01 trên Shopee như thế nào?

Để tìm hiểu cách khắc phục một lỗi một cách chính xác, bạn cần hiểu rõ nguyên nhân gây ra lỗi đó là gì. Từ đó, bạn sẽ có khả năng tìm ra cách khắc phục phù hợp nhất và chính xác nhất.

Trường hợp 1: Lỗi m01 Shopee - Nếu bạn không vi phạm điều khoản Shopee

Nếu bạn cho rằng đây là một sự cố từ phía Shopee và bạn không vi phạm bất kỳ quy tắc nào hoặc không gặp phải những vấn đề đã nêu ở trên, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Shopee để nhận được hỗ trợ nhanh chóng và chính xác nhất. Khi liên hệ với Shopee, hãy trình bày rõ ràng và chi tiết rằng bạn chắc chắn đã không vi phạm những điều kiện nêu trên

Các bạn có thể liên hệ với Shopee thông qua ba cách sau:

  • Cách 1: Gọi điện tới Hotline Shopee.

Bạn nên gọi trực tiếp vào số tổng đài chăm sóc khách hàng của Shopee. Bạn có thể gọi tới số 19001221 để liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của mình để được hỗ trợ một cách nhanh chóng nhất.

  • Cách 2: Chat với nhân viên hỗ trợ trực tiếp trên app Shopee

Tương tự, với cách 1, nếu bạn không vi phạm quy tắc nào của Shopee thì bạn có thể liên hệ với nhân viên hỗ trợ trực tiếp trên App. Dùng phương án này bạn sẽ nhanh nhận được sự phản hồi của nhân viên hỗ trợ bên Shopee.

  • Cách 3: Bạn có thể gửi email cho Shopee

Bạn có thể gửi email cho ứng dụng này thông qua địa chỉ:  [email protected]. So với hai cách trên, cách này sẽ mất nhiều thời gian hơn. Nếu vấn đề quá phức tạp, chúng tôi khuyên bạn nên ưu tiên gọi điện trực tiếp để không phải chờ đợi lâu và luôn giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh.

Trường hợp 2: Khi bạn vi phạm các điều khoản của Shopee

Nếu bạn đã vi phạm Điều khoản của Shopee, thì việc liên hệ với Shopee như cách đã đề cập trước đó sẽ không cần thiết. Bởi vì lỗi này xuất phát từ hành động vi phạm của bạn, việc liên hệ có thể không mang lại lợi ích gì và chỉ làm mất thời gian cho cả hai bên. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn 2 cách để khắc phục khi bạn vi phạm lỗi M01 trong trường hợp này.

Lúc này bạn hãy xác định lý do tài khoản của mình bị lỗi do đâu và thử các cách sau để xem có fix lỗi M01 Shopee được không nhé:

  • Tài khoản của bạn có liên quan đến người bán hàng: Nếu tài khoản của bạn bị lỗi M01 do trường hợp này thì bạn đừng đặt hàng ở Shop ấy nữa. Thay vào đó bạn thử đặt hàng ở các Shop khác xem được không nha.
  • Dùng Tool để lạm dụng các khuyến mãi của Shopee: Trường hợp này thì bạn phải chủ động gỡ cài đặt các công cụ/phần mềm bất thường hoặc tiến hành khôi phục lại cài đặt gốc trên thiết bị đang sử dụng Shopee và sau đó thực hiện thanh toán lại như giao dịch bình thường.
  • Gian lận đơn hàng và các ưu đãi của Shopee: Đối với trường hợp này bạn hãy thử xóa App tải lại và tiến hành đặt hàng xem có được không. 

Trường hợp 3: Chờ đợi Shopee tự gỡ lỗi

Nếu áp dụng hết các cách trên rồi mà vẫn không được thì cách duy nhất bạn có thể làm đó là ngồi đợi cho Shopee tự gỡ lỗi cho thôi nhé. Thời gian gỡ lỗi mình không dám nói chắc, có thể là 24h hoặc có thể là từ 1-4 tuần.

Nếu quá 4 tuần mà vẫn không được mở lại tài khoản thì sao?

Trong trường hợp nếu như bạn đã thực hiện các cách trên mà sau 4 tuần chờ đợi tài khoản Shopee vẫn không được mở khóa thì chịu khó lập một tài khoản mới để sử dụng nhé.

Tuy nhiên, để tránh bị Shopee quét nhầm và khoá tài khoản tiếp thì bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Dùng điện thoại mới để tạo và đăng nhập (hoặc reset điện thoại cũ)
  • Dùng số điện thoại mới
  • Dùng mạng internet khác
  • Điền địa chỉ nhận hàng khác đi chút
  • Dùng tài khoản ngân hàng mới, lập ví ShopeePay mới bằng số điện thoại mới

Một số lỗi thường gặp khác trên Shopee

Ngoài lỗi M01 Shopee thì còn rất nhiều các lỗi Shopee khác khá phổ biến. Các bạn có thể tham khảo thêm ở dưới để biết cách thể xử lý kịp thời

1. Lỗi M11 trên Shopee 

Lỗi M11 Shopee là một lỗi xuất hiện sau khi Shopee nhận thấy tài khoản của bạn có các dấu hiệu bất thường, vi phạm các điều khoản của nền tảng trong quá trình đặt hàng. 

Nếu gặp phải lỗi M11 bạn sẽ thấy hệ thống Shopee hiển thị thông báo với nội dung: (M11) “Tài khoản Shopee của bạn ghi nhận dấu hiệu bất thường. Lưu ý thử lại liên tục có thể dẫn đến việc khóa tài khoản Shopee của bạn và/hoặc phát sinh điểm phạt cho Người bán”.

 loi-m01-shopee-va-nhung-loi-thuong-gap
Lỗi M11 trên Shopee

Nguyên nhân dẫn tới lỗi này có thể là do Shopee phát hiện người mua (bạn) và người bán có mối liên quan nào đó tới nhau. Hoặc nghi ngờ bạn cùng người bán gian lận mua hàng và đánh giá sản phẩm trên Shopee. 

Đây là một trong những hàng vi vi phạm điều khoản Shopee. Chính vì vậy hệ thống của Shopee sẽ chặn thanh toán các đơn hàng của tài khoản bị nghi ngờ vi phạm, hoặc có dấu hiệu bất thường. Lỗi M11 sinh ra để thực hiện nhiệm vụ này

Các bạn có thể khắc phục bằng một trong những cách sau:

  • Cách 1: Mua sản phẩm của shop khác

Lỗi này xuất hiện do hệ thống nghi ngờ bạn liên kết với người bán để gian lận nên cách đầu tiên cần thử chính là đổi sang mua hàng của Shop khác.

  • Cách 2: Reset điện thoại về cài đặt gốc

Trước khi reset hãy nhớ lưu lại những dữ liệu quan trọng như: hình ảnh, tài liệu, danh bạ điện thoại, mật khẩu (nếu cần).... Sau khi đã reset xong, bạn tải app Shopee về máy rồi sử dụng mạng wifi khác hoặc 4G để đăng nhập vào tài khoản và tiến hành đặt hàng lại.

  • Cách 3:  Sử dụng một điện thoại khác để đăng nhập 

Trường hợp bạn đã reset mà vẫn không được thì hãy thử đăng nhập và mua hàng trên một thiết bị di động khác. Hoặc nếu có điều kiện thì hãy dùng một chiếc điện thoại mới hoàn toàn.

  • Cách 4: Tạo và sử dụng một tài khoản mới

Nếu dùng tất cả các cách kể trên mà vẫn không được thì bạn sẽ chỉ còn cách tạo và sử dụng một tài khoản Shopee mới để mua hàng thôi. Nhớ dùng số điện thoại và email mới hoàn toàn nhé!

2. Lỗi M04 trên Shopee

Lỗi M04 Shopee là lỗi liên quan đến bảo mật, Shopee sẽ khóa thiết bị bạn đang sử dụng nếu như bị dính lỗi này. 

Khi gặp lỗi này sau khi nhấn vào nút đặt hàng, hệ thống sẽ hiện ra thông báo tương tự như lỗi M01 Shopee là: “(M04): Tài khoản Shopee của bạn ghi nhận dấu hiệu bất thường. Vui lòng tham khảo và tuân thủ các điều khoản Shopee”.

loi-m01-shopee-va-loi-m04
Tài khoản Shopee ghi nhận dấu hiệu bất thường M04

Nguyên nhân dẫn đến lỗi M04 Shopee thường là do bạn sử dụng một nick mới lập trên một điện thoại cũ đã dùng một tài khoản Shopee trước đó.

Lỗi này cũng do bạn spam quá nhiều. Trong trường hợp bạn bị Shopee khóa không cho đặt hàng mà bạn liên tục spam vào nút đặt hàng, hệ thống cũng có thể báo lỗi M04.

Để khắc phục tài khoản Shopee có dấu hiệu bất thường M04 các bạn có thể thử một số các như sau:

  • Cách 1: Đăng nhập tài khoản dính lỗi M04 vào một điện thoại khác 

Có thể dùng điện thoại của người khác hoặc dùng máy mới là tốt nhất. Tiến hành đặt hàng như mọi khi nhưng nhớ thử bỏ hoặc đổi mã giảm giá, mã freeship đi nhé.

  • Cách 2: Reset điện thoại cũ về cài đặt gốc

Cách reset điện thoại bạn có thể lên Google để tìm hiểu vì mỗi hãng, mỗi máy sẽ có giao diện khác nhau. Trước khi reset nhớ sao lưu lại dữ liệu cần thiết

  • Cách 3: Chờ đợi Shopee tự gỡ lỗi

Nếu thử 2 cách trên mà vẫn không khắc phục được bạn hãy chịu khó chờ vài tháng để Shopee thả cho tài khoản của bạn. Thời gian cụ thể để Shopee thả lỗi M04 mình không biết chính xác. Thế nên hãy chịu khó chờ!

Cách 4: Tạo tài khoản mới

Nếu không thể chờ đợi, bạn có thể lập một tài khoản Shopee mới để tiếp tục mua sắm trên Shopee. Nhưng lúc lập tài khoản mới nhớ dùng điện thoại mới (hoặc reset máy cũ), mạng wifi khác (hoặc tắt đi bật lại 4G), điền địa chỉ nhận hàng khác đi chút để tránh bị Shopee khóa tiếp tài khoản mới.

Nhìn chung cách khắc phục lỗi M04 cũng tương tự như cách khắc phục lỗi M01 Shopee.

3. Lỗi M10 Shopee 

Khi gặp lỗi này Shopee của bạn sẽ có thông báo như sau: “Rất tiếc, tài khoản của bạn đã vượt hạn mức thanh toán trong ngày. Vui lòng thử lại ngày tiếp theo

Nguyên nhân của lỗi này là do tài khoản của bạn thanh toán quá nhiều trong một ngày, vượt hạn mức tối đa mà Shopee cho phép.

Cách khắc phục duy nhất cho lỗi này là bạn quay lại mua hàng và thanh toán vào ngày mai.

4. Lỗi Oops trên Shopee

Shopee lỗi Oops xuất hiện khá phổ biến khi khách hàng tiến hành thao tác đặt hàng, mua hàng hoặc các giao dịch liên quan trên ứng dụng. Điều này đồng nghĩa giao dịch thực hiện sẽ không thành công.

 loi-m01-shopee-va-loi-oops
Lỗi Oops trên Shopee

Lỗi này xuất hiện do: 

  • Số lượng người truy cập quá tải: Vào những ngày khuyến mãi hoặc thời gian cao điểm trong ngày số lượng người dùng truy cập đặt hàng nhiều dẫn đến quá tải đơn hàng, lúc này Shopee sẽ gặp lỗi hiển thị mục Oops.
  • Do lỗi từ ứng dụng: Đôi khi trong quá trình nâng cấp dịch vụ hoặc bảo trì hệ thống một số hoạt động trên Shopee sẽ gặp lỗi, bao gồm lỗi Oop

Cách xử lý lỗi này khá đơn giản cụ thể như sau:

  • Cách 1: Thoát sau đó đăng nhập lại ứng dụng

Đây là cách đơn giản mà các bạn có thể áp dụng khi gặp lỗi này. Bạn chỉ cần thoát ứng dụng rồi đăng nhập lại như bình thường. Hoặc có thể đăng xuất sau đó đăng nhập lại để hạn chế lỗi trên.

  • Cách 2: Liên hệ với nhân viên của Shopee

Lỗi này chủ yếu xuất phát từ lỗi ứng dụng do đó nếu thử cách đầu tiên không được hãy chờ từ 5 – 10 phút sau đó liên hệ tổng đài hỗ trợ Shopee 19001221 để báo cáo vấn đề cho nhân viên giải quyết.

Trên đây, Chanh Tươi Review đã cung cấp cho bạn về toàn bộ thông tin lỗi M01 trên Shopee cũng như những kến thức liên quan. Hy vọng sau này khi gặp một trong các lỗi như lỗi M01 Shopee các bạn có thể xử lý một cách dễ dàng rồi. Chúc bạn có những trải nghiệm mua sắm hài lòng cùng Shopee nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

hong-tho
Hồng Thơ

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Hồng Thơ Xin chào quý độc giả, mình là Thơ. Là một người yêu thích viết lách, Thơ cho rằng viết lách là cách gom nhặt những cảm xúc, những thông tin, trải nghiệm mà mình cảm thấy nó ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!