Mai táng tuổi 18 Review - Truyện có thật sự đáng đọc?

13.11.2023 - 13:42

"Mai Táng Tuổi 18" của tác giả Kỳ Thanh Nguyệt là truyện thật sự gây ấn tượng mạnh với mình. Bài viết này mình sẽ viết mai táng tuổi 18 review  cho bạn đọc. Đây là 1 cuốn truyện mà mình tình cờ đọc được, nhưng nó thật sự lắng đọng lại trong mình cảm xúc rất sâu. Được viết từ góc nhìn ngôi thứ nhất, một cốt truyện ổn, tuyến truyện diễn ra hơi nhanh nhưng lại để lại sự xót xa, đau lòng. Bây giờ, chúng ta cùng xem review chi tiết về tác phẩm này nhé!

Thông tin truyện Mai Táng Tuổi 18

  • Tác giả: Kỳ Thanh Nguyệt
  • Thể loại: Đam Mỹ
  • Định dạng: Truyện dịch
  • Tình trạng: Hoàn Thành
  • Đánh giá: 9.1/10 (2781 vote)

“Yêu Thầm” một từ ngữ đau lòng, đúng thế tình cảm này như bản thân đang cầm sợi dây thả diều vậy, trong tay nắm giữ một sợi dây mong manh, tưởng rằng mình đang điều khiển nó nhưng không hẳn là vậy sợi dây ấy có lúc gần lúc xa điều này khiến mình khó kiểm soát được. Tình cảm ấy dù biết chẳng đi tới đâu nhưng tay và tâm trí vẫn nắm chắc là thế, nuôi hy vọng mặc cho có mỏng manh.

Tôi yêu Sở Chi An…yêu đến đau đớn…yêu đến xé lòng.

Cho đến một ngày, Sở Chi An nói với tôi:

“An An, tớ thích cậu, từ rất lâu trước kia.”

Tóm tắt truyện Mai Táng Tuổi 18

 "Mai Táng Tuổi 18" là câu chuyện kể đầy xúc động, về nhân vật chính là Tô An, một cậu học sinh 18 tuổi đối diện với cuộc sống đầy khó khăn và thử thách. Trong đau khổ và tuyệt vọng, Tô An đã quyết định chấm dứt cuộc đời mình ở tuổi thanh xuân đẹp nhất.

Câu chuyện đặt ra một tình huống cảm động và đau lòng khi hai người yêu nhau, Tô An và Sở Chi An, phải đối mặt với sự chia lìa. Dường như số phận đã định trước rằng chỉ có một người sẽ sống, trong khi người còn lại sẽ phải tiếp tục cuộc sống mà không có tình yêu của mình. Sở Chi An, người ở lại, phải đối mặt với nỗi đau lớn và trở thành một cái xác không hồn khi Tô An ra đi mãi mãi.

Với một bối cảnh ban đầu tươi đẹp, câu chuyện tạo dựng hình ảnh hai nhân vật chính như thanh mai trúc mã. Từ nhỏ, họ đã có những kỷ niệm đáng nhớ và hạnh phúc bên nhau. Sở Chi An được miêu tả là một học sinh giỏi toàn diện trong khi Tô An có khả năng học tập khá tệ. Cuộc đời của Tô An khá bình thường khi cậu là một học tra, thành tích học tập có được là nhờ Chi An dạy kèm. 

Dần dần, Tô An cảm nhận những cảm xúc mới lạ, một sự gần gũi mà anh ta dần nhận ra mình đã phải lòng Sở Chi An - người bạn thân lâu năm, người cùng giới tính và đã chung sống qua nhiều kỷ niệm và thời thanh xuân đẹp đẽ.

Khi nhận ra tình cảm này, Tô An bị hoảng sợ và cảm thấy xấu hổ. Anh quyết định kìm nén những cảm xúc đó và tránh tiếp xúc với Chi An. Những việc này gây ra những khó khăn tinh thần và làm suy giảm thành tích học tập, khiến ba mẹ lo lắng. Càng cố gắng từ chối tình cảm, tình yêu đó càng trở nên mãnh liệt và khó chịu, và Tô An muốn được giải tỏa, muốn nói ra.

Khi Tô An cảm thấy như bị giam cầm trong lồng, thì đột nhiên anh nhận được lời tỏ tình từ Sở Chi An. Chiếc chìa khóa giải thoát, con chim trong lồng đã tìm được tự do cho mình. Từ đó, tình yêu giữa hai người bước sang một trang mới.

Họ bắt đầu một mối quan hệ tình yêu lén lút, im lặng nhưng ngọt ngào và đầy hạnh phúc. Họ cùng nhau động viên và giúp đỡ nhau vượt qua kỳ thi đại học.

Ban đầu, khi đọc một vài chương đầu, có vẻ như đây là một câu chuyện tình yêu ngọt ngào, nhưng tên truyện đã ngụ ý rằng độc giả không nên chìm đắm quá sâu trong tình yêu ngọt ngào nhưng mong manh đó.

Thời điểm mà hai người yêu nhau vẫn còn phải đối mặt với định kiến xã hội khá khắt khe, mặc dù đã có một chút tiến triển. Xã hội vẫn còn đầy những quan niệm cổ hủ và kém tiến bộ.

mai-tang-tuoi-18
mai táng tuổi 18 review

Sau vài năm yêu nhau trong bí mật, gia đình của Sở Chi An phát hiện và ép buộc hai người chia tay. Ba mẹ của Chi An yêu cầu Tô An tránh xa con trai họ. Tô An sống trong sự lo lắng và sợ hãi. Nhưng cả hai vẫn kiên quyết và đoàn kết bảo vệ tình yêu của mình. Mặc cho những sóng gió và thách thức trước mắt có thể chôn vùi cuộc sống của họ, tình yêu này không có tội lỗi, vì vậy không lý do gì để sử dụng định kiến cá nhân để tách rời họ như vậy.

Tô An và Sở Chi An tiếp tục đối mặt với những thách thức và áp lực từ gia đình và xã hội vì tình yêu của họ. Mặc dù họ trải qua nhiều khó khăn, nhưng tình yêu của họ vẫn mãnh liệt và kiên cường.

Một ngày nọ, Tô An nhận được tin tức đau lòng về cái chết của Lục Phi, một người bạn thân của anh. Lục Phi cũng là 1 người đồng tính và cũng  trải qua những khó khăn, áp lực khi hàng ngày phải đối mặt với lời lăng mạ và chỉ trích từ xung quanh. Người mẹ của Lục Phi, áp lực từ xã hội và sự không thể chấp nhận tình yêu của con trai, đã đẩy bản thân mình vào con đường tự vẫn.

Tin tức này làm Tô An càng trở nên sợ hãi và lo lắng hơn về hậu quả mà tình yêu của anh có thể gây ra cho gia đình và bản thân mình. Anh không còn đủ tự tin và dũng khí để đối mặt với gia đình và bảo vệ tình yêu của mình. Cảm giác tuyệt vọng và cô đơn tràn ngập trong tâm trí anh. Anh trở nên mất ngủ, chán ăn, và thậm chí tổn thương bản thân.

Trong cuộc sống đau khổ của mình, Tô An cố gắng giảm đau bằng cách tự gượng ép bản thân cắt đứt mọi liên lạc với Sở Chi An. Anh cảm thấy như mình đang trong một giấc mơ và hy vọng rằng khi thức dậy, mọi thứ sẽ trở lại bình thường. Nhưng thực tế là không như vậy. Tất cả những gì anh ta trải qua đều là sự thật khắc nghiệt.

Cuối cùng, áp lực và đau khổ không chịu nổi đã khiến Tô An quyết định đưa ra một quyết định kinh khủng - nhảy từ tầng trên của một tòa nhà cao. Sự thương tâm của cái chết của Tô An lan tỏa khắp xung quanh, để lại một hình ảnh buồn tối trong cộng đồng.

Tưởng như câu chuyện sẽ trở thành một tình yêu ngọt ngào và trọn vẹn. Nhưng áp lực từ gia đình và định kiến xã hội đã chôn vùi tình yêu của họ. Đứng trước những áp lực và định kiến đó, cả hai có thể lựa chọn xa nhau để theo đuổi ước mơ của riêng mình. Tuy nhiên, họ đã chọn cái chết để bảo vệ tình yêu và tình cảm của mình, bởi vì mỗi người đều có quyền lựa chọn hạnh phúc của riêng mình.

Họ đã đến với nhau bằng tình yêu chân thành từ trái tim và trước khi chia sẻ những nỗi đau, họ đã chọn im lặng và bảo vệ lẫn nhau. Sở Chi An không nói cho Tô An biết về những đòn đau và khó khăn trong cuộc sống, cũng như vấn đề tài chính gánh nặng trên vai anh. Tô An cũng không chia sẻ với Sở Chi An về những lo lắng và sự yếu đuối trong tâm hồn của mình,rằng bản thân bị trầm cảm, đến những vết thương chằng chịt trên tay. Họ yêu nhau và chân quý đến từng phút giây đến khi kết thúc và quên tất cả mọi thứ trong cuộc đời.

Mai táng tuổi 18 review chi tiết 

"Mai Táng Tuổi 18" là một bộ truyện cảm động và đầy ý nghĩa, phản ánh chính xác những vấn đề xã hội hiện nay. Truyện mang đến một cái nhìn sâu sắc về cuộc sống của những người đồng giới yêu nhau và những khó khăn mà họ phải đối mặt.

Tác giả đã thành công trong việc tái hiện những cảm xúc và mặc cảm của nhân vật chính. Những mặc cảm về bản thân và những khó khăn của cuộc sống khi đối mặt với sự phê phán xã hội làm cho họ gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm hạnh phúc. Câu chuyện này đưa ra một thông điệp sâu sắc về quyền tự do lựa chọn và quyền được chấp nhận dưới mọi hình thức.

Một khía cạnh đặc biệt của truyện là tình yêu chân thành và sự hy sinh của nhân vật chính. Sở Chi An và Tô An dành tình yêu và sự bảo vệ cho nhau, và những hành động này làm cho câu chuyện càng thêm cảm xúc và sâu sắc. Bất chấp những lời phản đối và khó khăn, họ không bỏ cuộc mà luôn đứng về phía nhau.

Truyện cũng đặt câu hỏi về vai trò của gia đình và xã hội trong việc xác định hạnh phúc của mỗi người. Sự căng thẳng và xung đột giữa mong muốn cá nhân và sự kỳ thị xã hội cho thấy một cái nhìn sâu sắc về cuộc sống của người đồng giới yêu nhau.

Tình yêu của Tô An và Sở Chi An đã trở thành một câu chuyện đau lòng và bi thương, nó nhấn mạnh sự áp lực, định kiến và sự không chấp nhận trong xã hội đối với tình yêu đồng tính. Đó là một lời nhắc nhở về sự quan trọng của việc xây dựng một xã hội thấu hiểu, chấp nhận và yêu thương.

Mình đau lòng trách móc xã hội thời đó, tại sao họ lại đẩy con người vào bước đường cùng như thế? Yêu người đồng tính có phải là tội ác sao? Không! Chính cảnh sát nói rằng: "Không có tội! Chưa từng có quốc gia nào xem đồng tính là tội phạm." Vậy đồng tính có phải là một căn bệnh? Không! Một bác sĩ nữ khẳng định: "Không phải! WHO đã xóa đồng tính khỏi danh sách các bệnh tâm thần từ năm 1990."

Nhưng định kiến và tư tưởng cổ hủ đã thấm sâu vào tâm trí con người và không thể thay đổi trong ngày một ngày hai. Sau tất cả, chàng thiếu niên đẹp trai 18 tuổi đã ra đi, và nỗi đau vô tận còn mãi với những người ở lại.

Sau cái chết của Tô An, trái tim, tâm hồn Sở Chi An cũng đã chết đi mất rồi, anh chỉ nghe theo lời Tô An là phải cố gắng sống tiếp mà thôi. "Cả hai đều mất ở tuổi 18, một người được mai táng ở tuổi 18, một người được mai táng ở tuổi 38."

Tô An và Sở Chi An đã dành hết tình yêu trọn vẹn và tất cả những điều đẹp nhất cho nhau. Đáng tiếc số phận đã chia cắt hai người. Tên "An" trong tiếng Trung có nghĩa là yên bình. Trong tên người, nó mang ý nghĩa là bình an và hạnh phúc. Nhưng không ai trong hai người có thể biết rằng đó sẽ là lần cuối hôn nhau, lần cuối ôm nhau hay trò chuyện cùng nhau...

mai-tang-tuoi-18-review-1
mai táng tuổi 18 review

“Tô An ra đi vào tháng sáu, đầy tuyệt vọng, Sở Chi An đã đến tìm cậu trong ngày Tết vui vẻ. Đây không phải một người đang nhớ nhung, từ đầu đến cuối, cả hai đều kiên trì yêu nhau. Đó là tình yêu của hai người. Vĩnh viễn, đời đời kiếp kiếp.”

/Bạn có biết vì sao một người mất ở tuổi 18 mà lại được mai táng ở tuổi 38 không?

Đó là bởi vì..

"Người đó đã sống trong tim một người suốt 20 năm!"/

Độc giả đánh giá mai táng tuổi 18 review

Nhi Nhi

Vote: 4.9/5

Nguồn: Facebook

Lâu lắm rồi mới đọc một bộ đam mỹ hay đến vậy, đọc xong lâu rồi mà vẫn chưa thực sự thoát ra khỏi bộ truyện… Mong tác giả sẽ ra nhiều tác phẩm như này hơn.

---

Nguyen Hoa Nhat

Vote: 4.9/5

Nguồn: Facebook

Đau lòng quá đi thôi… cầu có ngoại truyện để có thể xoa dịu nỗi đau này huhu

---

Ngân Như - Mai táng tuổi 18 Review

Vote: 4.9/5

Nguồn: Facebook

Thương cảm thật nhiều cho cặp đôi này quá,,, từ tựa có thấy hơi ghê nhưng mà đọc thì mới thấm… truyện rất hay nha mọi người ơi

---

Luc Nhung Hy

Vote: 4.9/5

Nguồn: Facebook

Đọng lại trong tôi rất nhiều cảm xúc mọi người ơi, Tô An sẽ sống mãi trong tim Sở An Chi và ngược lại nhé… Bộ truyện cũng phản ánh rất rõ về vấn đề chỗ dựa tinh thần là gia đình rất quan trọng và vấn đề bàn tán của định kiến luôn là thuốc độc đối với những người phải hứng chịu…

Xem thêm:

Truyện ngược nam là gì? Top 15+ truyện nam chính bị ngược hay nhất

Top 10 cuốn truyện tranh cho trẻ 10 tuổi hay, đáng đọc nhất

Kết luận

“Mai Táng Tuổi 18” đã khiến mình nhớ đến câu nói trong phim Love from Outta Space: “Con người thật phức tạp, tại sao tình yêu đẹp đẽ lại bị giới hạn bởi giới tính?”. Đây thực sự là một tác phẩm đáng đọc. Cảm ơn mọi người đã lắng nghe mình chia sẻ về mai táng tuổi 18 review. Chúc bạn có những phút giây đọc truyện thư giãn nhất!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!