Thực hư mặt nạ chuối giúp da trắng mịn hồng hào?

17.04.2021 - 10:08

Ngoài chăm sóc da bằng cách sử dụng những mỹ phẩm hàng ngày, thì việc sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên để làm mặt nạ dưỡng da cũng được nhiều tín đồ yêu làm đẹp ưa chuộng. Một trong những loại nguyên liệu thân thiết đó phải kể đến là chuối.  Chuối là loại hoa quả quen thuộc hàng ngày không chỉ tốt cho sức khỏe con người, dễ kiếm, rẻ tiền mà còn được đánh giá là cho hiệu quả chăm sóc da rõ rệt nhờ vào những dưỡng chất tuyệt vời chứa trong nó. 

Vậy mặt nạ chuối có dễ làm không? Cách làm một số loại mặt nạ chuối kết hợp như thế nào? 

Mời các quý cô xinh đẹp tham khảo bài viết sau! 

Những công dụng của chuối?  Vì sao lại dùng chuối để đắp mặt nạ

1. Những công dụng của chuối?

mat-na-chuoi

Chuối được chứng minh là có nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Có thể kể đến một số lợi ích nổi bật của nó như sau: 

  • Chuối chứa các chất dinh dưỡng có thể ức chế lượng đường trong máu ở mức vừa phải

Chuối chứa nhiều pectin. Đây là một loại chất xơ làm cho chuối có cấu trúc xốp. Chuối chưa chín chứa chất kháng tinh bột. Đây là chất hoạt động như chất xơ hòa tan và được thải ra ngoài qua đường tiêu hóa. Cả pectin và chất kháng tinh bột đều có thể làm giảm lượng đường trong máu sau bữa ăn và giảm cảm giác thèm ăn bằng cách làm chậm quá trình làm rỗng dạ dày của bạn. 

  • Lợi ích của ăn chuối đối với tiêu hóa

Chất xơ là chất rất cần thiết đối với sức khỏe, đặc biệt để cải thiện hệ tiêu hóa. Chuối chứa hai loại chất xơ chính: Pectin: loại chất xơ này sẽ giảm khi chuối chín. Chất kháng tinh bột: Được tìm thấy trong chuối chưa chín Chất kháng tinh bột thoát khỏi quá trình tiêu hóa và đi đến ruột già. Tại đây, nó trở thành thức ăn cho các vi khuẩn có lợi trong ruột. 

  • Ăn chuối nhiều có thể giảm cân

Chuối có tương đối ít calo. Một quả chuối trung bình chỉ có hơn 100 calo - tuy nhiên nó cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và khiến bạn thấy no nhanh. Ăn nhiều chuối đồng nghĩa với việc ăn nhiều chất xơ có tác dụng hỗ trợ giảm cân. 

  • Chuối chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ

Trái cây và rau quả là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tuyệt vời thông qua chế độ ăn uống, và chuối cũng không ngoại lệ. Chuối chứa một số loại chất chống oxy hóa mạnh, bao gồm dopamine và catechin.Các chất chống oxy hóa này có nhiều lợi ích đối với sức khỏe, chẳng hạn như giảm nguy cơ mắc bệnh tim và bệnh thoái hóa.

2. Vì sao lại dùng chuối để đắp mặt?

Dù trên thị trường có rất nhiều loại mỹ phẩm dưỡng da tiện lợi nhưng không thể phủ nhận làm đẹp từ thiên nhiên nhất là chuối vẫn rất được ưa chuộng vì dễ kiếm, tiết kiệm và sử dụng nhanh chóng.  Nhờ chứa nhiều vitamin và các chất có lợi cho da nên không lạ gì khi nhiều người sử dụng chuối để đắp mặt nạ làm đẹp. 

- Với hàm lượng vitamin A dồi dào trong chuối hỗ trợ cực tốt cho việc phục hồi, cung cấp thêm độ ẩm cho da. Hơn nữa, chúng lại còn góp phần sửa chữa những tế bào da bị xỉn màu và khô.

- Chuối cũng chống lão hóa rất hiệu quả, ngăn ngừa sự hình thành của các nếp nhăn nhỏ trên da. Làm sáng da, đều màu cũng là một trong những tác dụng khi sử dụng mặt nạ chuối bởi thành phần của vitamin C.

- Mặt nạ chuối chứa một lượng lớn vitamin, khoáng chất, dưỡng chất tốt cho làn da như: Vitamin A, E, B, protein, chất chống ô xy hóa... và tính dưỡng ẩm rất cao.

- Tính chất dịu nhẹ, hàm lượng chất dinh dưỡng cao, nên mặt nạ chuối phù hợp với nhiều loại da, kể cả da nhạy cảm khó tính. Hơn thế nữa, trong quá trình sử dụng bạn không phải lo lắng da bắt nắng, mỏng hay yếu đi, tự tin đắp lâu dài.

- Làm mặt nạ chuối dưỡng da một cách đều đặn còn giúp giảm bọng mắt, điều hòa các mạch máu xung quanh mắt và làm dịu chúng. Ngoài ra tác dụng khá nổi tiếng từ chuối đó chính là làm trắng răng và trị mụn cũng khá hiệu quả nhờ vỏ chuối.

- Và không thể không kể đến sự tiện lợi của nó. Chuối là một loại hoa quả phổ biến, giá thành rẻ và gần như là luôn có mặt hằng ngày trong bữa ăn của chúng ta. 

mat-na-chuoi

 Một số công thức làm mặt nạ chuối

Một số công thức hiệu quả chăm sóc từ mặt nạ chuối:

1. Mặt nạ chuối mật ong sữa chua:

mat-na-chuoi

Đây cũng là hỗn hợp mặt nạ tuyệt vời cho làn da khô vì tác dụng giúp giữ ẩm cho da một cách tự nhiên. Có công dụng trị nám từ mặt nạ thiên nhiên chuối mật ong sữa chua hiệu quả.

  • Nguyên liệu:

- 2 quả chuối chín.

- 2 thìa café sữa chua không đường.

- 1 thìa café nước cốt chanh.

  • Cách thực hiện:

Bước 1: Chuối bóc vỏ nghiền nhuyễn rồi trộn đều với sữa chua và nước cốt chanh tạo nên hỗn hợp dẻo quánh mịn.

Bước 2: Đắp mặt nạ vừa tạo lên da mặt, thư giãn khoảng 15 phút thì rửa sạch lại với nước ấm.

Bước 3: Rửa lại mặt với nước. Áp dụng 2-3 lần/ 1 tuần, làn da tươi mới rạng ngời sẽ là của da.

2. Mặt nạ chuối với baking soda và nước cốt chanh.

mat-na-chuoi

Nên sử dụng loại mặt nạ làm từ chuối, baking soda, chanh ít nhất 2 lần/tuần để giảm thiểu mụn nhọt và cân bằng độ pH cho da. Loại mặt nạ này chứa hàm lượng axit và vitamin C chống lão hóa khá cao, các chất này sẽ thúc đẩy quá trình sản sinh collagen.

  •  Nguyên liệu:

- 1 quả chuối chín.

- 1 muỗng café bột baking soda.

- 1 muỗng café nước cốt chanh

  • Cách làm:

Bước 1: Bạn cắt chuối thành những miếng nhỏ.

Bước 2: Cho nước chanh vào chuối, trộn cho đến khi thấy sủi bọt.

Bước 3: Tiếp theo, bỏ bột baking soda vào và trộn đều, sau đó bỏ vào ngăn mát tủ lạnh.

Bước 4: Khoảng 10 phút sau, bạn lấy hỗn hợp ra và đắp khắp vùng da mặt, để trong khoảng 15 phút cho đến khi hỗn hợp hơi khô, dùng nước ấm rửa sạch. Với loại mặt nạ chuối này, bạn nên dùng ít nhất 2 lần/ tuần để duy trì độ pH, giảm mụn và các khuyết điểm trên da hiệu quả.

3. Mặt nạ chuối bột yến mạch cho da.

Mặt nạ chuối cho da khô căng mịn đầy sức sống với những dưỡng chất hoàn toàn từ tự nhiên đảm bảo phù hợp với da không gây kích ứng hay làm mỏng da cho bạn một làn da sáng mịn trẻ trung hơn mỗi ngày. Thêm yến mạch tăng hiệu quả làm đẹp cho da.

mat-na-chuoi
  • Nguyên liệu:

- 1 quả chuối chín.

- 2 thìa cà phê bột yến mạch

- Bát sạch cùng với thìa và nước ấm, khăn khô

  • Thực hiện:

Bước 1: Bóc vỏ một quả chuối lấy thịt, bẻ từng miếng nhỏ cho vào bát sạch.

Bước 2: Đun nóng bột yến mạch vớt ra đổ vào bát cùng với chuối, sau đó dùng thìa để đánh nhuyễn chuối cùng với bột yến mạch.

Bước 3: Sau khi đánh nhuyễn đủ để bột yến mạch và chuối hòa hộp với nhau tạo thành hỗn hợp, để nguyên. Chờ khoảng 10 phút cho chúng thực sự nguội.

Bước 4: Xoa hỗn hợp chuối và bột yến mạch lên toàn bộ khuôn mặt và thư giãn trong 15 phút.

Bước 5: Rửa sạch khuôn mặt bạn với làn nước ấm và thấm khô với khăn mềm.

4. Mặt nạ chuối cho da lão hóa chuối, sữa chua, chanh

mat-na-chuoi

Loại mặt nạ làm từ chuối và mật ong rất thân thiện và hầu như phù hợp với từng loại da. Chuối có nhiều kali giúp chống lão hóa và căng da mặt, chống lão hóa da. Mật ong chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa,... Ngoài ra, mật ong giúp củng cố mạng lưới Collagen dưới da, đồng thời còn tăng độ đàn hồi cho da luôn tươi trẻ. Thành phần kẽm trong sữa chua giúp làn da giảm viêm nhiễm và săn chắc

  • Nguyên liệu:

- 1 quả chuối chín

- 2 muỗng café sữa chua (tốt nhất là loại không đường)

- 1 muỗng café nước cốt chanh

  • Cách làm:

Bước 1: Cắt quả chuối chín thành những lát nhỏ. Sau đó cho nước cốt chanh vào và nghiền nhuyễn chuối. Cuối cùng, cho sữa chua vào và trộn đều để tạo hỗn hợp đồng nhất.

Bước 2: Bạn dùng hỗn hợp vừa thu được đắp đều lên vùng da mặt và giữ trong 10 phút, dùng nước ấm rửa sạch. Loại mặt nạ chuối này chứa nhiều Vitamin C và axit, nên sẽ kích thích tế bào da sản sinh Collagen, giảm các nếp nhăn, đốm tối màu và mang lại làn da săn chắc, tươi trẻ cho bạn

Bước 3: Rửa lại mặt với nước. Bạn nên đắp mặt nạ chuối sữa chua mỗi tuần 3 – 4 lần để thu được kết quả tốt nhất.

5. Mặt nạ trắng da từ chuối + lòng trắng trứng gà + chanh

mat-na-chuoi

Với những bạn nào có làn da hơi ngâm đen mà muốn có da bật tone nhanh để diện đồ. Thì nên áp dụng loại mặt nạ này cho da mặt cũng như cho toàn cơ thể. Vì đây là loại mặt nạ cứu nguy giúp bạn bật tone nhanh nhất. Tuy nhiên độ bắt nắng của nó khá cao bạn cần phải che chắn cho thật kĩ khi tiếp xúc với ánh mặt trời.

  • Nguyên liệu:

- Nửa trái chuối

- 1 lòng trắng trứng gà

- 1 muỗng nước cốt chanh

  • Cách thực hiện:

Bước 1: Chuối sau khi bốc vỏ cho vào cái chén nghiền cho thật nhuyễn.

Bước 2: Từ từ cho lòng trắng trứng gà và nước cốt chanh vào để hỗn hợp đồng nhất với nhau.

Bước 3: Rửa mặt lại cho thật sạch. Thoa đều hỗn hợp lên da vừa thoa vừa massage khoảng 15 phút. Làm sạch lại bằng nước ấm do trong mặt nạ có chứa chanh nên cần phải làm cho thật kĩ nếu không sẽ rất dễ bắt nắng cao.

Lưu ý khi sử dụng mặt nạ chuối

Lưu ý khi sử dụng mặt nạ chuối:

- Nếu bạn da dễ nhạy cảm còn hay bị nổi mụn, mọng đỏ, lớp biểu bì non trên da mặt mất khả năng đề kháng, tăng độ nhạy cảm với ánh sáng nên da dễ thâm đen và xỉn màu hơn nên sử dụng sản phẩm chống nắng kĩ cho da sau khi sử dụng mặt nạ chuối.

- Mặt nạ chuối chỉ nên sử dụng đều đặn 2 lần 1 tuần để đạt được kết quả da đẹp như mong muốn không nên làm dụng và sử dụng nhiều. Với các cách làm mặt nạ dưỡng da bằng chuối, khi ra ngoài đường cần lưu ý nhớ sử dụng kem chống nắng vì da lên tone sẽ dễ bắt nắng hơn rất nhiều.

- Cần làm sạch da trước khi đắp.Điều này thì hiển nhiên rồi. Không chỉ chuối, tất cả các loại mặt nạ khác chỉ phát huy được tác dụng của mình trên nền da đã được làm sạch, tức là cẩn tẩy trang, rửa mặt sạch sẽ. 

- Nên thực hiện đắp mặt vào buổi tối. Đây chính là những thời điểm vàng giúp bạn đắp mặt nạ hiệu quả vì nó là thời điểm để da hấp thu tốt nhất các dưỡng chất, bạn có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn.

- Trải đều hỗn hợp mặt nạ chuối trên da mặt và chỉ đắp khoảng 10 – 15 phút, không nên đắp quá lâu sẽ gây tổn thương da. Sau khi đắp mặt xong, vẫn áp dụng các quy trình làm đẹp như bình thường, tức là dưỡng ẩm,…

- Khi mua chọn chuối nên mua những quả chuối được chín tự nhiên, chúng không dính nhiều chất kích thích làm chín hay các loại hóa chất khác gây hại không tốt cho da. Lưu ý chọn mua ở nơi uy tín, có kiểm duyệt đầu vào để bày bán như siệu thị, cửa hàng sạch… Dù thành phần đều đến từ tự nhiên nhưng vẫn cần test thử đề phòng trường hợp bị dị ứng gây nên dấu hiệu xấu trên làn da.

Hy vọng rằng những chia sẻ về một số công thức mặt nạ chuối dưỡng da trên đây sẽ giúp các chị em tìm được phương pháp phù hợp làm đẹp cho làn da của mình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!