Cách sử dụng cọ rửa mặt đúng cách

22.03.2023 - 14:03

Làm sạch là mặt là bước đầu tiên rất quan trọng trong các bước chăm sóc da. Lý do là vì da mặt sạch sẽ tạo điều kiện cho các dưỡng chất thẩm thấu vào thật sâu bên trong da nhằm mang lại hiệu quả chăm sóc da tốt nhất. Nhưng không phải ai cũng biết làm sạch da mặt đúng cách.

Ngoài việc, dùng tay trực tiếp để tác động lên da mặt làm sạch da thì ngày này có nhiều công cụ hỗ trợ làm sạch da mặt trong đó sử dụng cọ rửa mặt đang được nhiều tín đồ làm đẹp lựa chọn.

Vậy cọ rửa mặt là gì ? công dụng của cọ rửa mặt như thế nào ? Cách sử dụng cọ rửa mặt đúng cách bạn đã nắm được chưa?

Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé! 

Cọ rửa mặt là gì? Công dụng của cọ rửa mặt 

Cọ rửa mặt là gì ? 

Cọ rửa mặt chính là phiên bản “bình dân" của máy rửa mặt, là sản phẩm hỗ trợ trong bước rửa mặt để bạn có được làn da sạch sâu hơn cách rửa mặt thông thường.

Nhờ kết cấu lông mềm, mịn, mảnh, dễ dàng vào sâu các lỗ chân lông, những lớp da chết, bụi bẩn, mồ hôi ẩn sâu đều được đầu cọ làm sạch một cách tối ưu nhất. Giá thành của các loại cọ rửa mặt này đều ở mức các chị em có thể mua được dễ dàng.

cach-su-dung-co-rua-mat-dung-cach

Cọ rửa mặt thường được thiết kế 2 đầu: 1 đầu silicone, 1 đầu cọ lông siêu mịn.    
Đầu cọ thứ nhất : Mềm nhẹ, những sợi râu bàn chải sẽ giúp làm sạch sâu lỗ chân lông.    
Đầu cọ thứ 2: được thiết kế chuyên sâu trong việc làm sạch và massage, giúp loại bỏ hoàn toàn các tế bào chết và bụi bẩn trên da, se khít lỗ chân lông, giảm vết nhăn trên da, mang lại một làn da mịn màng. Và đồng thời giúp da hấp thu những dưỡng chất nhanh hơn.

Hầu như các loại cọ rửa mặt đều an toàn; thích hợp với mọi loại da. 

Công dụng của cọ rửa mặt

Do có những lớp lông mền tác động và thâm nhập vào sâu bên trong các lỗ trên lông trên mặt cọ rửa mặt có 03 công dụng chính như sau:

  • Tăng cường lưu thông máu: 

Cọ có lông mềm mại để khi massage mặt không gây tổn hại cho da, không làm ảnh hưởng đến cấu trúc của da. Sử dụng cọ rửa mặt cho bạn cảm giác cực kỳ dễ chịu, massage da mặt nhẹ nhàng giúp máu lưu thông tuần hoàn tốt trên da, tạo được làn da săn chắc, căng mịn hồng hào.

  • Loại bỏ tế bào chết và làm sạch lỗ chân lông

Rửa mặt bằng cọ rửa mặt thần kì này da mặt các chị em sẽ có thêm chất làm sạch từ sữa rửa mặt, các chất bưng bít sẽ bị đánh bật khỏi lỗ chân lông, tăng cường sự hô hấp cho da, có tác dụng chống lão hóa và ngăn ngừa sự hình thành mụn

Tại sao lại sử dụng cọ rửa mặt để rửa mặt?

Da của chúng ta hàng ngày tiếp xúc với nắng nóng, khói bụi, ô nhiễm môi trường nên đôi khi việc làm sạch bằng tay thông thường sẽ khó mà lấy được hết lượng bụi bặm và chất bẩn trên da. 

cach-su-dung-co-rua-mat-dung-cach

Dựa trên nguyên lý hoạt động của cọ rửa mặt có thể thâm nhập và làm sạch sâu da từ bên trong tới lỗ chân lông và các khe rãnh trên gương mặt của bạn. Điều mà da tay khó có thể làm được. Vì giúp làm sạch sâu tận gốc, nên sẽ giúp lỗ chân lông được thông thoáng và không bị bí tắc. Ngoài ra, nhiều loại cọ rửa mặt sẽ đi kèm thêm các công dụng đặc biệt như: loại bỏ tế bào chết, massage giúp lưu thông máu cho làn da. Từ đó giúp cải thiện các vấn đề về da như  mụn đầu đen, đốm thâm, nám, lỗ chân lông to, lão hóa da… có thể được loại bỏ dần nếu sử dụng dụng cụ rửa mặt đều đặn. Đó là những lý do tại sao bạn nên sử dụng cọ rửa mặt để rửa mặt.

Tuy nhiên, không vì công dụng tuyệt vời của cọ rửa mặt mà chúng ta lạm dụng chúng hi sử dụng. Bạn phải lắng nghe và thấu hiểu làn da của mình. Nếu bạn thuộc làn da nhạy cảm dễ tổn thương, da mỏng hay đang gặp các vấn đề về da như: mụn viêm, bệnh chàm hay vảy nến… thì bạn không nên sử dụng các loại máy rửa mặt để rửa mặt. Để sử dụng cọ rửa mặt trước tiên bạn hãy giải quyết các vấn đề trước mắt của da mình đang mắc phải đã nhé.

Cách sử dụng cọ rửa mặt đúng chuẩn

cach-su-dung-co-rua-mat-dung-cach

Cách sử dụng cọ rửa mặt đúng chuẩn để làm sạch da hiệu quả được tiến hành như sau:

  • Bước 1: Bạn phải làm ướt cọ bằng nước 
  • Bước 2: Cho 1 lượng sữa rửa mặt lên cọ và tạo bọt rồi nhẹ nhàng massage lên mặt, đặc biệt những vùng da bong tróc, thô ráp hoặc nhiều mụn đầu đen. Dùng các chuyển động tròn nhẹ nhàng massage khoảng 2 phút rồi rửa mặt với nước sạch.
  • Bước 3: Các bước chăm sóc da tiếp theo trong quy trình skincare cần được tiến hành bạn nhé. Ít nhất đừng bao giờ quên dưỡng ẩm cho da sau khi dùng cọ rửa mặt massage mặt. Sử dụng loại kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da của bạn. Nếu bạn chăm sóc da vào ban ngày, hãy dùng loại kem dưỡng ẩm có chứa kem chống nắng với chỉ số SPF từ 30 trở lên. Nếu bạn chăm sóc da vào ban đêm, hãy bôi kem dưỡng da ban đêm

Những lưu ý khi lựa chọn cọ rửa mặt

Để lựa chọn cọ rửa mặt phù hợp cho mình bạn nên lưu ý 04 tiêu chí sau:

1. Lựa chọn đầu bàn chải phù hợp

Việc lựa chọn đầu bàn chải phù hợp với loại da của bạn là rất quan trọng. Đặc biệt là những người có da nhạy cảm.  Những người da nhạy cảm nên chọn đầu bàn chải có cọ lông mềm hoặc mіếng bông mềm. Bởi vì một số người có làn da nhạy cảm sẽ dễ bị tổn thương hoặc kích ứng với các tác động của đầu lông cọ rửa mặt.

cach-su-dung-co-rua-mat-dung-cach

2. Vệ sinh đầu bàn chải thường xuyên

Vệ sinh đầu lông bàn chải thường xuyên là điều vô cùng cần thiết. Nếu không nơi đây sẽ trở thành địa điểm tích tụ nhiều vi khuẩn gây hại cho làn da. Lời khuyên là bạn nên lựa những loại cọ rửa mặt có thể tháo lắp đầu lông bàn chải, để vệ sinh nó dễ dàng hơn.

3. Không chà xát mạnh cọ khi rửa

Khi sử dụng cọ rửa mặt, bạn nên đưa cọ đi nhẹ nhàng, tránh việc chà xát mạnh dễ làm tổn thương da. Bởi vì nếu bạn lạm dụng cọ rửa mặt quá nhiều thì cọ sẽ có nhiều tác động mạnh, gây tổn thương lên da, kích thích tăng dầu nhờn dưới da nhiều hơn.

Tốt nhất là bạn dùng nên sử dụng cọ rửa mặt 2 lần một ngày, buổi sáng sau khi thức dậy và tối trước khi đi ngủ. Tần suất này áp dụng cho hầu hết mọi làn da.

4. Không sử dụng chung cọ rửa mặt với nhiều người khác

Việc này rất nguy hiểm, có thể khiến 2 người trao đổi sản phẩm bẩn của da với nhau, dễ bị viêm nhiễm và lây lan những vấn đề về da. Do đó nếu bạn phải dùng chung, tốt nhất là mỗi người nên mua và sử dụng 2 phần bàn chải khác nhau. Sau khi dùng thì hãy rửa sạch sẽ và để nơi khô ráo nhé! 

Việc sử dụng cọ rửa mặt đúng cách rất quan trọng để tận dụng được tối đa công dụng của sản phẩm này. Hy vọng với những thông tin trên bạn sẽ biết cách chọn lựa và sử dụng cọ rửa mặt đúng để có được làn da khỏe mạnh, rạng ngời.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!