Review mặt nạ HA: Của nước nào? Loại xanh hay tím tốt hơn?

09.01.2023 - 16:38

Mặt nạ HA là một trong những dòng mặt nạ thịnh hành và hiện đang được rất nhiều người sử dụng. Sản phẩm này thường xuyên xuất hiện trên rất nhiều diễn đàn cũng như hội nhóm và nhận được nhiều sự quan tâm bởi giá thành rẻ.

Nếu bạn cũng đang mong muốn tìm kiếm được cho chính mình sản phẩm mặt nạ phù hợp thì hãy tham khảo bài viết này. Chanh Tươi Review sẽ đánh giá một cách chân thực nhất về em nạ HA này để chị em xem xét liệu có nên sử dụng không nhé!

mặt nạ ha
Tìm hiểu về mặt nạ giấy HA

Mask HA của nước nào?

Mask HA hay mặt nạ giấy HA là sản phẩm đến từ thương hiệu mỹ phẩm MayCreate. Đây là một hãng nội địa Trung Quốc đã quá quen mặt với chị em Việt Nam. Những năm trở lại đây, mỹ phẩm nội địa Trung được yêu thích và có lượt bán khủng không thua kém gì các thương hiệu Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp,….

Bạn nên hiểu rõ, với các mặt hàng nội địa Trung  từ trước đến nay luôn nhận được rất nhiều phản hồi tốt, bởi đây là dòng sản phẩm nội địa được sản xuất cho chính người dân Trung Quốc sử dụng. Khác hoàn toàn so với các sản phẩm xuất khẩu có chất lượng kém.

Trong đó, mặt nạ nội địa Trung MayCreate HA cũng là một trong các sản phẩm có lượt bán siêu khủng trên các sàn thương mại điện tử. Nó được đánh giá là một sản phẩm có chất lượng không tưởng so với giá thành.

Tại sao lại gọi là mặt nạ HA?

Thông thường tên sản phẩm sẽ được gắn với tên thương hiệu, vậy tại sao mặt nạ của MayCreate lại được gọi là mask HA? 

Mặt nạ màu xanh là sản phẩm nổi hơn so với mặt nạ màu tím. Trên bao bì của dòng màu xanh có in nổi bật kí tự “HA”, một số người nhầm lẫn đó là thương hiệu của sản phẩm. Thực tế HA là viết tắt của thành phần chính Hyaluronic mà thôi. Tuy vậy, qua thời gian dài mọi người quen gọi mask của MayCreate với cái tên mặt nạ HA. 

Cũng vì thế dù mask Pearl Light Perception Bright Skin Mask (màu tím) của MayCreate không có thành phần chủ đạo là Hyaluronic nhưng vẫn được gọi với cái tên dễ nhớ là mặt nạ giấy HA tím. Trên thị trường có không ít dòng mặt nạ chứa HA nhưng khi nhắc đến cụm từ “mặt nạ HA” thì mọi người lại nghĩ ngay đến sản phẩm của nhà MayCreate.

Review chi tiết mặt nạ HA có tốt không?

Nếu bạn là một tín đồ của hàng nội địa Trung thì hẳn đây đang là sản phẩm bạn muốn thử. Tuy nhiên, hãy theo dõi thông tin review chi tiết dưới đây để bạn có được cái nhìn khách quan hơn xem mặt nạ MayCreate HA có đáng thử không nhé! 

Về thiết kế

Hình ảnh thực tế mặt nạ HA
Hình ảnh thực tế sản phẩm mặt nạ MayCreate HA

Nơi mua tốt nhất

lazada

156.000 ₫

tiki

89.000 ₫

shopee

75.000 ₫

Mask HA này có 2 loại gồm:

  • Hyaluronic Acid Super Smooth Moisture Mask
  • Pearl Light Perception Bright Skin Mask

Thông thường để dễ phân biệt mọi người thường gọi tên bằng màu sắc của miếng mặt nạ. Hyaluronic Acid Super Smooth Moisture Mask được gọi là mặt nạ màu xanh. Còn Pearl Light Perception Bright Skin Mask được gọi là mặt nạ màu tím.

Hai dòng mặt nạ này chỉ có sự khác biệt lớn về màu sắc và tên sản phẩm còn về bao bì thiết kế tương tự nhau. Mask được đụng trong hộp giấy cứng cáp, thiết kế đẹp mắt với mỗi hộp gồm 20 miếng mặt nạ bên trong. Bao bì hộp giấy có màu sắc trùng với bao bì từng mặt nạ. Trên hộp có ghi đầy đủ các thông tin về sản phẩm bằng tiếng Trung.

Đánh giá chung thì đây là một thiết kế khá xịn xò, chắc chắn, cầm nặng tay. Cầm lên không ai nghĩ đây là một sản phẩm có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với các dòng mặt nạ Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp,… Đây cũng được xem là một điểm mạnh của các dòng mỹ phẩm nội địa Trung.

Về kết cấu mặt nạ giấy HA

Mặt nạ được thiết kế 2 lớp gồm miếng mask giấy được bọc bên ngoài là một lớp nilon nhằm tránh cho việc mặt nạ bị dính vào nhau, thao tác sử dụng dễ dàng hơn. Một trong những ấn tượng đầu tiên khi mở bao đựng mặt nạ HA này là lớp mặt nạ giấy vô cùng mỏng nhẹ.

Ngoài ra, tinh chất bên trong mặt nạ vừa đủ, ngoài đắp lên mặt có thể tận dụng dược cho vùng. Kết cấu tinh chất giống với serum, hơi sệt nhẹ.

Phân tích thành phần chính

thành phần mặt nạ ha
Thành phần chính của mặt nạ giấy HA màu xanh

Mặt nạ Hyaluronic Acid Super Smooth Moisture Mask (xanh)

Mặt nạ Hyaluronic Acid màu xanh có thành phần chính là những chất vô cùng lành tính và an toàn với làn da gồm: Hyaluronic Acid, Glycerol, Allantion,… Trong đó:

  • Hyaluronic acid: Đây là thành phần chính được xem là ông trùm cấp nước cho da
  • Glycerol: Với tác dụng hydrat hóa lớp sừng da, cải thiện chức năng của hàng rào bảo vệ cho da và các đặc tính cơ học ở làn da. Ngoài ra, nó còn có công dụng khác nữa là bảo vệ và chống lại các chất gây kích ứng, đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương cực kỳ hiệu quả.
  • Allantoin: Chống kích ứng, làm dịu da, tẩy nhẹ da chết, thúc đẩy sản sinh tế bào và cải thiện nhanh chóng tình trạng tổn thương, hư tổn trên bề mặt da.

Mặt nạ Pearl Light Perception Bright Skin Mask (tím)

  • Chiết xuất từ bột ngọc trai: có công dụng dưỡng da trắng sáng, làm dịu làn da cháy nắng, hỗ trợ dưỡng ẩm, hơn nữa nó còn có khả năng cải thiện và làm mờ nếp nhăn và giảm thiểu tình trạng da bị lão hóa.
  • Vitamin B3: Tăng cường bảo vệ cho làn da, bổ sung độ ẩm, đồng thời giúp giảm thâm nám, đồi mồi và trẻ hóa da
  • Tinh chất từ nha đam: Có khả năng chống lại oxy hóa gốc tự nhiên, giúp da mềm, dịu, đồng thời hỗ trợ phục hồi làn da hư tổn
  • Cucumis Sativus (tinh chất trong quả dưa leo): Bổ sung nước, giúp cho làn da luôn căng mọng và tràn đầy sức sống.

Công dụng của mặt nạ HA ra sao?

Dựa vào phân tích thành phần ở trên có lẽ bạn cũng phần nào đoán được công dụng chính của từng loại mặt nạ rồi đúng không. Dưới đây là công dụng cụ thể của 2 dòng màu tím và màu xanh:

  • Mặt nạ màu xanh HA: Cấp ẩm cho da, cải thiện bong tróc, làm mịn và dịu da, đặc biệt trong mùa hanh khô.
  • Mặt nạ màu tím HA: Có công dụng làm trắng da, tăng độ đàn hồi, cải thiện vết thâm, giúp da căng mịn, tràn đầy sức sống.

Cảm nhận khi sử dụng

kết cấu mặt nạ HA
Mặt nạ giấy HA mỏng và khá nhiều dưỡng chất

Mình đã sử dụng cả hai em mặt nạ giấy HA xanh, tím và nhận thấy sản phẩm có điểm chung là cấp ẩm tốt. Mặt nạ màu xanh sẽ nhỉnh hơn một chút về khả năng cấp ẩm. Với thời tiết hanh khô vào mùa cuối năm khiến cho da mặt của mình rất khô vào khó chịu, tuy nhiên sau khi đắp mask này thì sáng hôm sau ngủ dậy mặt vô cùng mềm mịn, tình trạng bong tróc giảm hẳn. Sử dụng tầm 2-3 lần thì da mặt mình không còn bị khô bong vảy như trước nước, chứng tỏ sản phẩm này cấp ẩm cực kỳ xịn nha. 

Theo như thông tin của nhà sản xuất thì mask HA màu tím có công dụng làm trắng da, tăng độ đàn hồi, cải thiện vết thâm,… Tuy nhiên theo mình thấy thì về công dụng trắng da và giảm vết thâm chưa được rõ lắm, hoặc có thể mình chỉ mới xài được trong khoảng thời gian ngắn nên chưa phát huy được tác dụng.

Tuy nhiên nói về vấn đề cấp nước, cấp ẩm, làm mềm da thì em này đỉnh nha, mỗi lần đắp em này xong thì da có vẻ căng mịn hơn. Tuy nhiên, em này sẽ cấp ẩm nhẹ hơn một chút so với màu xanh, do đó các bạn da dầu vô tư bon chen.

Sau khi đắp nạ xong cũng không cần phải rửa lại mặt mà chỉ mát xa nhẹ nhàng cho dưỡng chất thẩm thấu hết vào da và cứ thể đi ngủ luôn rất tiện lợi. Lúc mới tháo nạ ra cũng có không có cảm giác bết rít quá nhiều, khi mát xa xong thì sẽ thấm hoàn toàn.

Tuy vậy, có một điểm mình chưa thích lắm ở em nạ này đó là phần khoét ở mắt và miệng hơi rộng nên khi đắp không phủ hết phần bọng mắt và cằm.

Đối tượng nào phù hợp sử dụng?

Mặt nạ màu tím phù hợp đối tượng nào?

Theo như trải nghiệm từ chính mình thì mặt nạ giấy HA màu tím sẽ phù hợp cho những bạn đang có nhu cầu cải thiện da lão hóa, muốn căng bóng, trắng sáng da. Tuy nhiên vấn đề về da xỉn màu, thâm sạm chắc chắn cần sự kiên trì sử dụng lâu dài bạn nhé!

Mặt nạ màu xanh HA phù hợp đối tượng nào?

Với những ai có làn da mặt khô thường hay bong tróc đang tìm một loại mặt nạ cấp ẩm thì loại màu xanh này thực sự là một chân ái. Nó dưỡng ẩm vô cùng tốt, chỉ với 2 - 3 lần đắp mask là da đã không còn tình trạng khô bong tróc nữa.

Vào mùa hanh khô thì thực sự trong tủ mỹ phẩm của những bạn da khô sẽ thật thiếu sót khi không có em này để cứu cánh cấp tốc cho làn da.

Tổng kết ưu, nhược điểm của mặt nạ HA

Tổng kết ưu, nhược điểm của mặt nạ HA
Tổng kết ưu, nhược điểm của mặt nạ giấy HA

Ở cuối phần review này bài viết sẽ không đi theo những ưu cũng như nhược điểm của sản phẩm mà các đơn vị bán hàng đã cung cấp trước đó. Mình sẽ liệt kê những ưu điểm cùng nhược điểm mà mình nhận thấy từ sản phẩm này qua chính quá trình sử dụng của bản thân.

Ưu điểm

Ưu điểm đầu tiên và nổi bật nhất là giá cả, rẻ hơn rất nhiều so với các loại mặt nạ có cùng công dụng.

Dưỡng chất bên trong nạ rất nhiều, tận dụng được cho các vùng như cổ.

Miếng mặt nạ mỏng, mềm, bám lên mặt chắc chắn.

Công dụng dưỡng ẩm đáng khen ngợi.

Bao bì thiết kế đẹp mắt, chắc chắn, dễ bảo quản.

Nhược điểm

Sản phẩm có mùi.

Vùng khoét mắt khá rộng.

Mặt nạ HA tím hay xanh tốt hơn?

Để có thể nhận xét được rằng mặt nạ giấy HA màu xanh hay màu tím tốt hơn thì chắc chắn sẽ không thể đưa ra kết luận đúng được. Bởi mỗi một màu sẽ có thành phần cũng như công dụng khác nhau. Vậy nên tùy vào từng nhu cầu của mỗi người mà sẽ có được quyết định là nên chọn loại nào.

Nếu da mặt bạn là da khô, thường hay bị bong tróc vào mùa hanh khô thì nên ưu tiên lựa chọn em mask màu xanh. Sau khi làn da đã được cấp đủ độ ẩm thì các bạn có thể sử dụng xen kẽ giữ màu xanh và tím để có được hiệu quả tốt nhất. Còn những bạn có làn da xỉn màu, nhiều vết thâm thì có thể lựa chọn mặt nạ giấy HA màu tím để cải thiện.

Mặt nạ giấy HA bao nhiêu tiền? Mua ở đâu?

Giá thành cho 1 hộp mặt nạ giấy MayCreate HA gồm 20 miếng trên thị trường hiện nay đang giao động từ 160.000đ - 180.000đ. Tương đương với 8.000 - 9.000 đồng/1 miếng. Đây được đánh giá là mức giá rẻ, phù hợp với mọi đối tượng, tiết kiệm chi phí làm đẹp. 

Mặt nạ giấy HA là hàng nội địa Trung hiện được bán rất nhiều trên thị trường, đặc biệt là các cửa hàng chuyên về mỹ phẩm nội địa. Một trong những nơi mua hàng dễ dàng nhất đó chính là các trang thương mại điện tử lớn như Lazada, Shopee, Tiki,... Tuy nhiên, để tránh mua phải hàng giả hoặc bị đội giá quá cao thì các bạn cần phải xem xét kỹ lưỡng trước khi tiến hành đặt hàng nhé.

Bài viết vừa review chi tiết về mặt nạ giấy MayCreat HA nội địa Trung đang được nhiều tín đồ làm đẹp quan tâm. Mặc dù đã có mặt trên thị trường khá lâu nhưng loại mặt nạ này vẫn là cái tên được ưu ái bởi giá thành hợp lý. Mong rằng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích trong quá trình chọn mua mặt nạ HA.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

pha-thuy-nga
Thúy Nga

Biên tập viên

Đôi nét về Thúy Nga Chào mọi người, mình là Thúy Nga - một người yêu thích viết lách, mong muốn đưa ngôn từ chạm đến cảm xúc và tạo ra giá trị. Đối với mình, mỗi bài viết thực hiện không chỉ đơn giản ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!