Mặt nạ đất sét - "Siêu phẩm" làm đẹp của những cô nàng sành điệu

08.04.2021 - 23:21

Hiện nay, trên thị trường có vô vàn loại mặt nạ chăm sóc da mặt với những lời quảng cáo hết sức "hoa mỹ" về hiệu quả tuyệt vời của nó. Vì vậy mà chị em chúng mình dễ rơi vào trạng thái hoang mang, rối bời vì không biết lựa chọn sản phẩm nào cho phù hợp. Xin mách bạn dòng mặt nạ đất sét đang được rất nhiều người lựa chọn trong quy trình skincare,  nhất là các cô nàng sành điệu. Theo đánh giá mặt nạ đất sét là "siêu phẩm" tuyệt vời để dưỡng ẩm và trẻ hóa làn da. 

Vậy bạn đã từng sử dụng mặt nạ đất sét chưa? Bạn có thuộc nằm lòng cách sử dụng mặt nạ đất sét để đạt hiệu quả cao nhất không? Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm này bạn nhé!

1. Mặt nạ đất sét là gì

Mặt nạ đất sét là 1 dạng mỹ phẩm được điều chế từ đất sét có các thành phần khoáng chất như sắt, canxi, kẽm, magie… cùng khả năng chống oxy hóa cao giúp làn da đẹp mịn màng. Mặt nạ đất sét giúp loại bỏ độc tố, bã nhờn, se khít lỗ chân lông, dưỡng ẩm và trẻ hóa làn da.

Dựa vào nguyên liệu đầu vào là các loại đất sét, mặt nạ đất sét có 7 loại chính: Mặt nạ đất sét bentonite, đất sét xanh, đất sét trắng, đất sét đỏ, đất sét hồng, đất sét vàng và đất sét fuller's earth.

Tuy nhiên, có 3 loại mặt nạ đất sét được sử dụng phổ biến và phù hợp với nhiều loại da, bạn có thể tham khảo như:

Mặt nạ đất sét Bentonite: Bentonite vốn là đất sét được tạo nên từ tro núi lửa hoàn toàn tự nhiên. Với thành phần chính là khoáng chất montmorillonite, beidellite, saponite, notronite… cùng nhiều dưỡng chất độc đáo khác giúp hấp thụ các độc tố mang điện tích âm và làm sạch bề mặt da.

mat-na-dat-set

Mặt nạ đất sét trắng: Đất sét trắng làm từ cao lanh, chứa nhiều chất có lợi như kẽm, canxi, maggie,...Các khoáng chất này có khả năng hút ẩm cao, thúc đẩy quá trình tái tạo da. Chính vì vậy, dòng mặt nạ này phụ hợp với da nhờn, da mụn.

mat-na-dat-set

Mặt nạ đất sét xanh: Loại đất sét này có đặc trưng là chứa số lượng khoáng chất “khủng” như phốt pho, sắt, magie, silica, canxi, mangan, đồng, kali,... Chúng giúp hấp thụ dầu nhờn, kháng khuẩn, kháng viêm, làm sạch sâu, tái tạo tế bào da và tăng cường lưu thông máu. Đây là loại mặt nạ lý tưởng dành cho da nhờn.

mat-na-dat-set

2. Vì sao mặt nạ đất sét được nhiều người ưa chuộng

Giữa vô vàn các dòng sản phẩm chăm sóc da mặt khác nhau, mặt nạ đất set vẫn được yêu thích và ưa chuộng, là 1 trong những món không thể thiếu trong chu trình skincare của chị em.

Vậy mặt nạ đất sét có những công dụng gì? Chúng có đặc điểm gì ưu việt hơn các dòng sản phẩm khác?

- Mặt nạ đất sét có tác dụng giống như nam châm hút sạch các bụi bẩn, bã nhờn, cặn bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông mà rửa mặt với tẩy trang chưa làm sạch sâu được. 

- Giúp da bớt bóng nhờn: Mặt nạ đất sét thường chưa các khoáng chất có khả năng hút ẩm cao giúp hấp thụ dầu nhờn, giảm thiểu các vấn đề viêm chân lông và mụn cho da dầu.Và tất nhiên rồi, khi làn da bạn được giảm bã nhờn, dầu và bụi bẩn thì tự khắc lỗ chân lông sẽ thu nhỏ lại.

- Gíup làm trắng da và thu nhỏ lỗ chân lông: Ngoài tác dụng hút sạch bụi bẩn sâu chân lông giúp da sáng khỏe, mặt nạ đất sét còn chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng nuôi dưỡng sâu cho da, tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng và oxy của làn da, giúp da sáng hơn.

- Mặt nạ đất set là sản phẩm lành tính, dễ sử dụng và bảo quản nên nhiều người chọn mua thay thế các dòng sản phẩm khác, vừa tiện lợi vừa tiết kiệm thời gian mà còn giúp chăm sóc da hiệu quả.

mat-na-dat-set

3. Cách sử dụng mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét là sản phẩm skincare phổ biến nên không khó để nắm được cách sử dụng. Để đạt được hiệu quả cao nhất khi đắp mặt nạ đất sét, bạn cần tuân thủ các bước sau: 

Bước 1: Làm sạch mặt

mat-na-dat-set

Trước khi sử dụng mặt nạ, bạn cần tẩy trang thật kỹ (nếu trang điểm) và rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Việc này giúp làm sạch cơ bản lớp make up và bụi bẩn trên da trước khi tiến hành đắp mặt nạ. Ngoài ra, làm sạch mặt giúp tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất khi đắp mặt nạ.

Bước 2: Đắp mặt nạ

mat-na-dat-set

Bôi đều mặt nạ đất sét lên khuôn mặt theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Không nên bôi vào vùng da quanh mắt hoặc vùng da khá mỏng tránh những tổn thương. Tuy nhiên, với mặt nạ có tác dụng tẩy tế bào chết, nên bôi theo chuyển động tròn. 

Các loại mặt nạ đất sét chuyên dụng bôi riêng cho phần mũi hoặc chữ T trên mặt để làm sạch sâu và loại bỏ bã nhờn ở các vùng da nhiều dầu này.

Bước 3: Loại bỏ lớp mặt nạ

Sau khi đắp mặt nạ từ 15 đến 30 phút, bạn rửa sạch mặt bằng nước ấm. Lưu ý dùng tay nhẹ nhàng rửa đi lớp đất sét trên mặt, rửa mặt thật sạch và dùng khăn sạch lau khô mặt.

Bước 4: Dưỡng da

mat-na-dat-set

Sau khi đắp mặt nạ, bạn nên sử dụng kết hợp các sản phẩm chăm sóc da khác để tăng công năng của từng sản phẩm. Bạn có thể dùng toner, nước hoa hồng và dưỡng ẩm để cấp ẩm cho da, cần bằng độ PH. 

4. Những lưu ý khi sử dụng mặt nạ đất sét

Cũng như các sản phẩm chăm sóc da mặt khác, sử dụng mặt nạ đất sét cũng cần đảm bảo phù hợp với loại da, lưu ý kỹ về thời gian và tần suất sử dụng để tăng hiệu quả.

Một vài note cho chị em khi sử dụng mặt nạ đất sét:

Chọn mặt nạ phù hợp với làn da: Mỗi người sở hữu một làn da khác nhau, người da dầu, người thì da khô, có người da mụn và da hỗ hợp. Vì vậy bạn cần xác định mình thuộc nhóm nào để chọn loại mặt nạ đất sét phù hợp. Với da dầu bạn có thể sử dụng mặt nạ đất sét trắng và xanh, 2 dòng mặt nạ này giúp hút ẩm, giảm nhờn và làm sạch sâu cho da. Với các bạn sở hữu làn da khô nên chọn mặt nạ đất sét Bentonite, dòng sản phẩm này giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da.
mat-na-dat-set

Không nên để khô hết mặt nạ mới rửa mặt: Việc này vô tình khiến da mặt bị hút nước quá nhiều, gây khô da và khó rửa sạch. Chỉ đắp khoảng 15 – 20 phút đến khi lớp mặt nạ dần thay đổi màu sắc. Khoảng thời gian này đã đủ cho mặt nạ hấp thụ chất nhờn và cung cấp khoáng chất có lợi.

Tần suất sử dụng: Nên sử dụng  2 lần/tuần. Nếu đắp quá nhiều sẽ khiến da bạn dễ bị khô do mất nước. 

Xông hơi trước khi đắp mặt:  Việc xông hơi cực kỳ hữu ích sẽ giúp lỗ chân lông giãn nở, da hấp thụ tốt dưỡng chất và lấy đi chất nhờn và bụi bẩn dễ dàng hơn.

5. Gợi ý một số loại mặt nạ đất sét được ưa chuộng hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm mặt nạ đất sét đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Bạn có thể tham khảo 1 số sản phẩm dưới đây nhé:

 Mặt nạ đất set Vedette

Thành phần chính của sản phẩm này là đất sét cao lanh và các dưỡng chất khác, giúp da mềm mịn khi dùng. Ngoài ra, kết cấu mặt nạ cũng mềm, ẩm nên dễ tán đều trên khuôn mặt. Sản phẩm có giá thành khá rẻ, chỉ từ 50 đến 70 nghìn là bạn đã có thể sở hữu 1 tuýp mặt nạ dùng cho cả tháng rồi.

Mặt nạ đất sét nha đam Vedette

Mặt nạ đất sét Innisfree

Innisfree là thương hiệu mỹ phẩm đình đám của Hàn Quốc. Chính vì vậy, các sản phẩm của thương hiệu này đã quá quen thuộc với các chị em. Một trong số đó phải kể đến mặt nạ đất sét Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask. Thiết kế hộp đựng màu nâu trang nhã, chất lượng dòng sản phẩm này cũng rất đáng ngờ. Thành phần chính của loại sản phẩm này là đất sét Bentonite – loại đất sét rất giàu các dưỡng chất cho da do có nguồn gốc từ tro núi lửa. Khi thoa lớp đất sét trắng mịn như bọt ngọc trai này lên da, các chị em sẽ có cảm giác vô cùng thoải mái, mát lạnh và thư giãn nhẹ nhàng.

mat-na-dat-set

Một sản phẩm khác nhà Innisfree là mặt nạ Innisfree Super Volcanic Clay Mousse Mask Original. Tương tự như sản phẩm trên, thành phần chính là đất sét từ tro núi lửa nhưng được cộng thêm hoạt chất Hyaluranic acid. Sản phẩm này giúp cấp ẩm cho da, khiến làn da không bị quá khô sau đắp mặt.

mat-na-dat-set

Các sản phẩm mặt nạ đất sét nhà Innisfree thường có giá nhỉnh hơn, dao động tầm 300 nghìn cho một hũ 100ml. Nhưng với công dụng tuyệt vời kể trên, bạn hãy đầu tư 1 hũ xinh để chăm sóc da nhé.

Mặt nạ đất sét trị mụn Tea Tree Skin Clearing Clay của The body shop

Đây là sản phẩm có thành phần trà xanh, giúp làm sạch da, hút bã nhờn. Giá của sản phẩm này dao động từ 250 đến 300 nghìn, rất thích hợp để sử dụng.

mat-na-dat-set
0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!