Top 7 thương hiệu mỹ phẩm thuần chay an toàn, tốt nhất 2024

01.02.2024 - 11:16

Mỹ phẩm thuần chay ngày càng chiếm được hảo cảm của nhiều người bởi bảng thành phần thiên về tự nhiên, an toàn cho mọi làn da. Vậy chính xác sản phẩm thuần chay là gì? Có tốt hay không?

Ở bài viết này chúng ta cùng nhau tìm hiểu về dòng sản phẩm này nhé!

Mỹ phẩm thuần chay là gì?

Tương tự như những gì các bạn biết về ăn chay, sản phẩm làm đẹp thuần chay là những sản phẩm làm đẹp có thành phần từ thiên nhiên như các loại hoa (hoa hướng dương, hoa cúc…), các loại quả (quả bơ, cà chua…), rễ cây thảo dược… 

my-pham-thuan-chay-1
Lựa chọn nguyên liệu tự nhiên để sản xuất mỹ phẩm

Những sản phẩm này sẽ không chứa bất kỳ dẫn xuất hay thành phần nào liên quan đến động vật như mật ong, sáp ong, mỡ lông cừu, collagen, cholesterol… hoặc các thành phần có nguồn gốc từ động vật như nhau thai cừu, dịch ốc sên, trứng cá hồi, … Một điểm đặc biệt cần nói đến đó chính là, các thương hiệu thuần chay cũng sẽ nói “không” với việc thí nghiệm sản phẩm trên động vật.

Bảng thành phần của dòng sản phẩm thuần chay được tối giản hoá, chứa ít thành phần hơn hẳn mỹ phẩm thông thường, từ đó giúp giảm thiểu nguy cơ gây kích ứng cho da nhạy cảm một cách tối đa, an toàn khi sử dụng.

Mỹ phẩm vegan phần lớn có nguồn gốc từ các thành phần thiên nhiên nên chứa nhiều nước, hỗ trợ quá trình hydrat hóa, giảm tiết nhờn cho da dầu và làm mềm làn da khô.
Đồng thời, tin dùng các sản phẩm làm đẹp thuần chay còn mang một ý nghĩa tốt đẹp vì bảo vệ động vật.

Sản phẩm làm đẹp thuần chay có tốt không? Nên mua không?

Các mỹ phẩm thuần chay thường có bảng thành phần tự nhiên, không chưa bất kỳ thành phần có nguy cơ gây hại cho da. Theo cá nhân mình thì đây là dòng sản phẩm mà các bạn nên trải nghiệm vì có thể chăm sóc cả sức khoẻ bên trong.

Tuy nhiên, sản phẩm nào thì cũng có những hạn chế nhất định, dưới đây mình đã phân tích cả những nhước điểm của dòng sản phẩm này. Nhưng thật ra những ưu điểm này, theo mình là sẽ không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm của các bạn đâu. 

Ưu điểm

Hạn chế khả năng gây kích ứng cho da nhạy cảm: bảng thành phần được tối giản hoá với các thành phần tự nhiên, càng ít thì càng an toàn và dễ kiểm soát.

Bảng thành phần dinh dưỡng thiên nhiên, có tác dụng trị liệu và nuôi dưỡng làn da an toàn. 

Phần lớn các thành phần thiên nhiên đều chứa nhiều nước, hỗ trợ quá trình hydrat hóa, làm mềm mại làn da khô và giảm tiết nhờn cho da dầu.

Ý nghĩa trong việc bảo vệ động vật, bảo vệ môi trường sống con người.

Nhược điểm

Hệu quả tương đối chậm, người dùng cần kiên trì và bỏ nhiều thời gian hơn so với dùng mỹ phẩm thông thường. 

Hạn sử dụng thường ngắn hơn sản phẩm thông thường.

Nhiều sản phẩm thuần chay sẽ có giá cao hơn tùy vào thương hiệu, nguyên liệu, bao bì...ương hiệu, nguyên liệu, bao bì,...

Review Top những thương hiệu thuần chay tốt nhất hiện nay

1. Mỹ phẩm thuần chay Cocoon Việt Nam

Tất nhiên, mở đầu danh sách sẽ là một thương hiệu cực kỳ nổi tiếng, quen thuộc với mọi người. Thương hiệu Việt Nam - Cocoon nổi lên với những sản phẩm đầy chất dưỡng từ dừa và cafe, đem đến làn da khoẻ mạnh cho người dùng.

Giới thiệu thương hiệu

Cocoon là thương hiệu mỹ phẩm đầu tiên của Việt Nam tiên phong trong việc không sử dụng các nguyên liệu từ động vật, không thử nghiệm trên động vật, mang đến những sản phẩm 100% nguyên liệu rõ ràng và an toàn cho làn da.

Cocoon ra đời vào năm 2013, sử dụng nguồn nguyên liệu phong phú tự nhiên như bí đao, bạc hà, tràm trà, cà phê Đăk Lăk… mỗi sản phẩm được thiết kế bao bì đẹp, chỉn chu và mang thông điệp nhân văn.

Tất cả tạo nên giá trị thương hiệu và đón nhận, ủng hộ của công chúng với hơn 1000 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc và xuất ra cả nước ngoài.

Những sản phẩm nổi bật

Tên sản phẩm

Công dụng chính

Nước dưỡng tóc tinh dầu bưởiGiảm gãy rụng và khô xơ, cung cấp dưỡng chất giúp tóc luôn suôn mượt, mềm mại. Link mua
Tẩy da chết cơ thể cà phê Đắk LắkLàm sạch da chết cơ thể, làm đều màu da, giúp da trở nên mềm mịn và rạng rỡ. Link mua
Son dưỡng dầu dừa Bến TreGiúp đôi môi mềm mượt, căng mọng, chống khô môi, nứt nẻ do thời tiết. Link mua
Nước tẩy trang bí đao CocoonLàm sạch hiệu quả lớp trang điểm, bụi bẩn và dầu thừa, mang lại làn da sạch hoàn toàn và dịu nhẹ. Link mua
Mặt nạ nghệ Hưng YênCải thiện bề mặt, giúp da trở nên mịn màng. Dưỡng trắng, bổ sung độ ẩm. Link mua

2. Mỹ phẩm thuần chay Hàn Quốc Klairs

Chắc hẳn nhiều bạn cũng đã quen thuộc với thương hiệu này, khi chỉ riêng các sàn TMĐT ở Việt Nam, lượt bán ra của các sản phẩm lên đến chục, thậm chí hàng trăm nghìn.

Giới thiệu thương hiệu

Dear Klair là thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên nổi tiếng với các sản phẩm chăm sóc da nhạy cảm đến từ Hàn Quốc. 

Các sản phẩm của thương hiệu này luôn được tối giản bảng thành phần, tuân thủ khẩu hiệu “Simple is the best” để vừa đạt được hiệu quả tốt lại an toàn, lành tính và thân thiện với làn da.Đặc biệt hãng cam kết bảng thành phần không có các chất gây hại co da, paraben và hương liệu.

Từ năm 2009, Klairs liên tục cho ra đời những sản phẩm không chỉ cải thiện độ đàn hồi của da, mà còn nhanh chóng làm dịu da bị kích ứng, cho làn da khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

Những sản phẩm nổi bật

Tên sản phẩm

Công dụng chính

Nước hoa hồng DEAR KLAIRSCung cấp và duy trì độ ẩm cho da, giữ cho da căng mọng mịn màng. Kháng viêm và ngừa mụn. Link mua
Kem dưỡng da Dear Klair MidnightLàm dịu các vùng da kích ứng, giảm sưng tấy vết thương và phục hồi da. Link mua
Tinh chất Freshly Juiced VitaminTăng năng lượng và trẻ hóa làn da. Đồng thời giúp se khít lỗ chân lông. Link mua
Dầu tẩy trang Dear KlairsLàm sạch cho làn da sạch, mịn màng.hữu ích trong việc làm sạch sâu lỗ chân lông. Link mua
Mặt nạ làm dịu da Dear Klairs MidnightGiúp làm dịu da, giảm kích ứng và làm mát da. Giảm thiểu sự hình thành mụn đầu đen. Link mua

3. Mỹ phẩm thuần chay Vigick

Cái tên tiếp theo xuất hiện trong danh sách cũng là một thương hiệu đến từ Hàn Quốc. Vừa ra mắt vào đầu năm 2022, nhưng Vigick cũng đã được khá nhiều người biết đến.

my-pham-thuan-chay-vigick
Thương hiệu mới thành lập Vigick

GHÉ CỬA HÀNG CHÍNH HÃNG TẠI SHOPEE

GHÉ CỬA HÀNG CHÍNH HÃNG TẠI LAZADA

Giới thiệu thương hiệu

Vegick là sự kết hợp giữa Vegan và Pick, mang ý nghĩa là những sản phẩm thuần chay có hoạt chất sẽ được lựa chọn và nghiên cứu kỹ càng rồi mới chuyển đến tay khách hàng.

Các sản phẩm của hãng tập trung vào dưỡng da chuyên sâu bằng nguồn dinh dưỡng tuyệt vời từ “siêu thực vật” đã được kiểm nghiệm lâm sàng, không chứa độc tố, mang đến những sản phẩm chăm sóc da có hiệu quả cao, lành tính và an toàn. 

Thương hiệu này đã nhận được các chứng nhận uy tín nhất hiện nay như: KAVCS (Cơ quan chứng nhận và dịch vụ thuần chay Hàn Quốc), KFDA (Cục quản lý Thực Phẩm, Dược phẩm Hàn Quốc) và EWG (cơ sở dữ liệu mỹ phẩm).

Những sản phẩm nổi bật

Tên sản phẩm

Công dụng chính

Tinh Chất Dứa Dưỡng Trắng VegickDưỡng Trắng Sáng. Phục Hồi Lành Tính. Giảm Đốm Thâm Nâu. Link mua
Kem Dưỡng Ẩm Thuần ChayCấp Nước Dưỡng Ẩm. Làm khỏe da và kiềm dầu hiệu quả. Link mua
Tinh Chất Cần Tây Phục HồiLàm khoẻ nền da kích ứng và khôi phục lớp bảo vệ da. Làm dịu da mụn. Link mua
Tinh Chất Nhân Sâm Trẻ HóaGiảm nhăn, tạo đàn hồi và làm căng đầy làn da. Link mua
Nước Cân Bằng Thuần ChayLàm dịu, cấp ẩm sâu cho da mịn màng. Cải thiện chân lông, làm sạch sâu và cân bằng độ pH. Link mua

4. Sukin - Thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Úc

Tiếp theo là một thương hiệu mỹ phẩm thuần chay hàng đầu nước Úc, với bảng thành phần từ thiên nhiên. Các sản phẩm Sukin không chỉ chăm sóc da mà còn chăm sóc tóc, cơ thể.

my-pham-thuan-chay-sukin
Thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên hàng đầu nước Úc

GHÉ CỬA HÀNG CHÍNH HÃNG TẠI SHOPEE

GHÉ CỬA HÀNG CHÍNH HÃNG TẠI LAZADA

Giới thiệu thương hiệu

Sukin là thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên đến từ Melbourne Úc, đây là một trong những thương hiệu có nguồn gốc siêu thực vật được rất nhiều nước trên thế giới tin dùng. Các sản phẩm sẽ được nhập khẩu nguyên hộp và bán bởi Sukin Vietnam.

Bảng thành phần của mỹ phẩm Sukin chủ yếu là chiết xuất thảo dược, tinh dầu đã được nghiên cứu và kiểm nghiệm trước khi đưa đến tay người tiêu dùng.Theo thông cáo của hãng thì các sản phẩm không chứa không chứa nước hoa tổng hợp, chất tẩy rửa mạnh, màu nhân tạo, dẫn xuất động vật, Sodium Laureth Sunfate, … hay những chất gây hại khác

Sản phẩm nổi bật

Tên sản phẩm

Công dụng chính

Kem Dưỡng Ẩm Dành Cho Da MặtGiúp nuôi dưỡng và làm mềm mại. Hỗ trợ cải thiện kết cấu và bảo vệ hàng rào độ ẩm của da. Link mua
Nước Tẩy Trang SukinLoại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm và các bụi bẩn nằm sâu bên trong da, cho da mềm mịn và sạch sẽ. Link mua
Sữa Rửa Mặt Tạo Bọt SukinLàm sạch dịu nhẹ, không khô da, giúp thanh lọc da, mà không làm mất đi lớp dầu tự nhiên. Link mua
Nước Cân Bằng Dạng Phun SươngLàm sạch, cấp ẩm nhanh và làm dịu da. Link mua
Dầu Gội Làm Phồng TócCải thiện tình trạng tóc, cho mái tóc chắc khỏe. Nuôi dưỡng da đầu, giúp tóc luôn mềm mượt. Link mua

5. Mỹ phẩm thuần chay Gilaa

Chắc hẳn, dạo gần đây bạn đã quá quen thuộc với em cushion của Gilaa rồi đúng không, nhưng chắc nhiều bạn còn chưa biết đến ngoài phấn nước thì Gilaa còn cho ra đời những sản phẩm thuần chay cực kỳ đáng trải nghiệm.

my-pham-thuan-chay-gilaa
Mỹ phẩm Gilaa đến từ Hàn Quốc

GHÉ CỬA HÀNG CHÍNH HÃNG TẠI SHOPEE

GHÉ CỬA HÀNG CHÍNH HÃNG TẠI LAZADA

Giới thiệu thương hiệu

Điểm đặc biệt giúp cho Gilaa nổi bật lên trên thị trường mỹ phẩm rộng rãi chính là hãng sử dụng các thành phần đến từ thiên nhiên, không chứa nguyên liệu có hại đối với làn da nhạy cảm như: nhụy hoa nghệ tây cô đặc, khổ qua thuần chay… Ngoài ra, Gilaa còn được biết đến với các dòng thực phẩm chức năng giúp chị em khỏe đẹp từ bên trong đến bên ngoài.

Thương hiệu có xuất xứ từ Hàn Quốc nên về thành phần và công dụng có nhiều điểm phù hợp với làn da của người Việt, do đó sản phẩm Gilaa dù được biết đến chưa lâu nhưng lại bán rất chạy.

Những sản phẩm nổi bật

Tên sản phẩm

Công dụng chính

Son kem lì Gilaa long wear lip creamChe phủ khuyết điểm, nuôi dưỡng môi và chống nắng. hỗ trợ trị thâm môi Link mua
Sữa rửa mặt Khổ qua và Vegan BHAHút đi toàn bộ bụi mịn tích tụ trên da, hỗ trợ giải quyết các vấn đề về mụn. Link mua
Sữa rửa mặt Saffron GilaaTái tạo, hỗ trợ dưỡng trắng. Làm da sạch sâu nhưng vẫn giữ lại độ ẩm. Link mua
Phấn nước GILAAThành phần chống nắng cao và chứa nhiều dưỡng chất, bảo vệ da hoàn hảo. Link mua
Siêu phấn nước thuần chayCố định lớp nền 24H kết hợp chăm sóc tái sinh làn da. Link mua

6. Mỹ phẩm thiên nhiên The Body Shop

my-pham-thuan-chay-body-shop
Thương hiệu chăm sóc da và làm đẹp thuần chay của Anh

GHÉ CỬA HÀNG CHÍNH HÃNG TẠI SHOPEE

GHÉ CỬA HÀNG CHÍNH HÃNG TẠI LAZADA

Giới thiệu thương hiệu

The Body Shop là một công ty chuyên sản xuất mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da lâu đời của Anh, nổi tiếng trên toàn thế giới với hơn 3000 cửa hàng.

Các sản phẩm của công ty đa dạng từ chăm sóc da, chăm sóc cơ thể, chăm sóc tóc, trang điểm, nước hoa…cho nhiều đối tượng khác nhau. Tất cả có một điểm chung là không thử nghiệm trên động vật và luôn chứa các thành phần tự nhiên an toàn và lành tính với làn da của người dùng.

Nguồn nguyên liệu tự nhiên thường được lấy từ các nhà cung cấp địa phương như cồn mía hữu cơ của Mexico, lá lô hội hữu cơ Mexico,….

Sản phẩm nổi bật 

Tên sản phẩm

Công dụng chính

Tinh dầu tràm trà cho da mụnKiểm soát dầu nhờn và cải thiện tình trang da dầu mụn. Link mua
Sữa tắm dạng gelLàm sạch, dưỡng ẩm da, cho làn da cảm giác sạch sẽ, sảng khoái. Link mua
Bơ dưỡng môi The Body ShopDưỡng ẩm và làm dịu môi tức thì. Giảm và bảo vệ môi khỏi khô. Link mua
Mặt nạ ngủ The Body ShopLàm mờ vết thâm và dầu thừa khi bạn chìm vào giấc nồng. Link mua
Gel tẩy tế bào chết da mặtLoại bỏ bụi bẩn, cặn còn sót lại và dầu thừa. Loại bỏ các tế bào da chết, thúc đẩy sản sinh tế bào mới. Link mua

7. Mỹ phẩm thuần chay Việt Nam Herbario

Cuối cùng để kết thúc danh sách, mình xin gửi đến các bạn một thương hiệu khác đến từ Việt Nam.

my-pham-thuan-chay-herbario
Mỹ phẩm từ thiên nhiên Việt Nam Herbario

GHÉ CỬA HÀNG CHÍNH HÃNG TẠI SHOPEE

GHÉ CỬA HÀNG CHÍNH HÃNG TẠI LAZADA

Giới thiệu thương hiệu

Các sản phẩm của Herbario được nghiên cứu và phát triển ngay tại Việt Nam với nhiều ưu đãi từ miền đất nhiệt đới. Bảng thành phần là các loại cây cỏ tự nhiên, có lợi cho làn da mà không gây hại cho sức khoẻ.

Thành phần nổi bật thường thấy trong các sản phẩm là rau má, vỏ bưởi, bò kết,... có công dụng lớn trong liệu trình chăm sóc da và làm đẹp được sử dụng từ thời xa xưa. Ngoài ra, các sản phẩm được nghiên cứu, điều chế và sản xuất theo công nghệ hiện đại với trang thiết bị tiên tiến, đảm bảo chất lượng, không chứa chất độc hại, chất tẩy, chất cấm như Corticoid, Paraben.

Các sản phẩm nổi bật

Tên sản phẩm

Công dụng chính

Sữa rửa mặt Rau má & Diếp cáLàm sạch sâu giảm nhờn và các vấn đề về da. Làm cho làn da sáng tươi khỏe. Link mua
Xịt khoáng rau má & diếp cáKiểm soát nhờn, giảm tiết dầu gây bít tắc lỗ chân lông. Cấp nước cấp ẩm, phục hồi tổn thương trên da. Link mua
Serum Hoa Đậu BiếcGiảm dấu hiệu lão hoá, mờ nếp nhăn, làm săn chắc da. Link mua
Mặt nạ Rau Má & Diếp CáGiúp giảm dầu thừa trên da, làm thông thoáng lỗ chân lông. Giảm nguy cơ hình thành mụn Link mua
Mặt nạ Hoa Đậu BiếcDưỡng ẩm tăng, làm mềm và bù nước. Giảm các dấu hiệu lão hoá. Link mua

Câu hỏi thường gặp

1. Cách nhận biết mỹ phẩm thuần chay?  

Để nhận biết sản phẩm thuần chay chính xác, người dùng cần lưu ý rằng sản phẩm phải được xác nhận bởi tổ chức chứng nhận “vegan” như Vegan Action hoặc The Vegan Society. Trên bao bì của mỹ phẩm thường có logo “vegan” để dễ dàng phân biệt.

2. Hạn sử dụng của sản phẩm thuần chay rất ngắn phải không?  

Tuỳ vào thành phần sử dụng trong sản phẩm đó, nếu là sản phẩm từ dầu thực vật, bội thực vật thì thời gian sử dụng sẽ lâu hơn.

3. Sản phẩm làm đẹp thuần chay có an toàn không?  

Thật ra để đánh giá sản phẩm có an toàn hay không thì phải dựa vào việc da bạn có hợp với sản phẩm đó hay không. Nhiều trường hợp bạn, sản phẩm có thể gây kích ứng cho người này nhưng người khác thì không. Ví dụ, bạn dị ứng với rau má, thì dùng sản phẩm thuần chay có rau má sẽ làm bạn bị kích ứng. Do đó, bạn nên tạo thói quen check bảng thành phần trước khi mua hàng nhé.

Trên đây mình đã gửi đến các bạn những thông tin quan trọng về các sản phẩm làm đẹp tự nhiên. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm một số thông tin cho quá trình lựa chọn sản phẩm chăm sóc da của mình. Chúc các bạn tìm được dòng mỹ phẩm thuần chay phù hợp với làn của mình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

nguyen-tham
Nguyễn Thắm

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Thắm Chào các bạn, mình là Nguyễn Thắm - một cô gái trẻ với đam mê viết lách. Đối với mình, viết không đơn giản chỉ là một “nghề”, viết với mình là những cảm xúc, chia sẻ, những cái ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!