Ngân hàng KBank là gì? Ngân hàng KBank có lừa đảo không?

05.07.2023 - 13:52

Ngân hàng KBank là một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu tại Thái Lan, đã tạo nên sự ấn tượng với loạt giải pháp kỹ thuật số tiềm năng. Với việc áp dụng công nghệ số vào các dịch vụ tài chính, KBank đã phát triển K Plus - một giải pháp tiện ích tuyệt vời cho khách hàng Việt Nam.

Chính vì trên các trang thông tin truyền thông, các thông tin về ngân hàng này còn ít ỏi nên không ít người đang thắc mắc rằng KBank có thật sự uy tín? Ngân hàng này cung cấp những dịch vụ gì cho người dùng? Thế mạnh của ngân hàng là gì? Bạn hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây, Chanh Tươi Review sẽ giúp bạn tìm hiểu vấn đề này nhé!

ngan-hang-kbank
Ngân hàng Kasikorn (KBank)

Tổng quan về ngân hàng KBank

KBank là ngân hàng gì?

KBank là viết tắt của "Kasikornbank", một trong những ngân hàng lớn nhất ở Thái Lan. Ngân hàng này được thành lập vào năm 1945 và có trụ sở chính đặt tại Bangkok, Thái Lan. KBank cung cấp các dịch vụ tài chính đa dạng bao gồm tiền gửi, vay mượn, chuyển khoản, thanh toán, đầu tư và nhiều dịch vụ ngân hàng khác. KBank cũng có mạng lưới chi nhánh và điểm giao dịch rộng khắp trong và ngoài nước Thái Lan.

Thông tin liên hệ ngân hàng Kasikorn tại Việt Nam

Thông tin liên hệ KBank Việt Nam
TênNgân hàng Đại chúng TNHH Kasikorn Bank  – Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉTòa nhà Sun Wah, Số 115 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại(84) 28 3821 8888
Email[email protected]

Lịch sử hình thành ngân hàng KBank 

Ngày 08/06/2945, ông Choti Lamsam, một doanh nhân người Thái, đã thành lập Ngân hàng Nông dân Thái Lan với số vốn điều lệ là 5 triệu Baht. Đây là một bước khởi đầu quan trọng cho hành trình phát triển của KBank. Với trụ sở chính tại đường Sua Pa, Bangkok, ngân hàng ban đầu chỉ có 21 nhân viên.

Ngày 08/04/2003, ngân hàng này đã chính thức đổi tên thành Kasikornbank, viết tắt là KBank. Điều này đánh dấu một giai đoạn mới trong sự phát triển của ngân hàng.

Vào năm 1976, Kasikornbank đã được niêm yết trên thị trường chứng khoán quốc gia Thái Lan, đồng thời mở rộng hoạt động của mình trên quốc tế. Ngày nay, KBank đã phát triển mạng lưới với hơn 1,000 chi nhánh và văn phòng đại diện tại nhiều quốc gia như Trung Quốc, Hong Kong, Nhật Bản, Lào, Philippines và là đối tác quốc tế của nhiều ngân hàng đến từ Châu Âu và Ấn Độ.

Vào ngày 19/01/2021, Kasikornbank đã được cấp giấy phép thành lập chi nhánh tại TP.HCM, Việt Nam. Ngân hàng KBank đã đặt mục tiêu tiếp cận 1,2 triệu khách hàng vào năm 2023, tập trung phục vụ các cá nhân, doanh nghiệp mọi quy mô và các nhà đầu tư Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau.

Vào đầu tháng 3/2023, ngân hàng Kasikorn (KBank) chi nhánh TP Hồ Chí Minh đã tăng vốn điều lệ lên 285 triệu USD (hơn 6.500 tỷ đồng), gấp 2,5 lần so với trước đó, trở thành một trong ba chi nhánh ngân hàng nước ngoài có vốn điều lệ cao nhất tại Việt Nam. KBank hướng đến mục tiêu vào top 20 ngân hàng có tổng tài sản lớn nhất Việt Nam vào năm 2027.

Một trong những điểm mạnh của KBank từ trước đến nay là sự số hóa dịch vụ tài chính. Ngân hàng đã công bố giải pháp kỹ thuật K Plus dành cho khách hàng tại Việt Nam. KBank tập trung vào việc phát triển dịch vụ thanh toán trên nền tảng số và cung cấp sản phẩm vay vốn kỹ thuật số, hướng đến một xã hội không sử dụng tiền mặt. Điều này phản ánh tầm nhìn của KBank trong việc áp dụng công nghệ để cung cấp các giải pháp tài chính tiện lợi, nhanh chóng và an toàn cho khách hàng.

Với sự số hóa dịch vụ tài chính, ngân hàng KBank đã mang đến cho khách hàng Việt Nam giải pháp tiện ích K Plus. K Plus cho phép khách hàng thực hiện nhiều giao dịch ngân hàng trực tuyến như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, mua vé máy bay, quản lý tài khoản và theo dõi thông tin tài chính cá nhân một cách thuận tiện qua điện thoại di động.

KBank đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế Thái Lan và cũng đã đạt được sự công nhận về độ tin cậy và hiệu quả của các dịch vụ tài chính mà họ cung cấp. Với sự mở rộng và phát triển liên tục, KBank tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của ngành ngân hàng và hỗ trợ khách hàng trong việc quản lý tài chính cá nhân và kinh doanh.

ngan-hang-kbank-2
Kasikorn Bank Vietnam - K Plus

Các sản phẩm dịch vụ mà ngân hàng Kasikorn Bank cung cấp

Hiện nay, tại KBank Việt Nam, khách hàng cá nhân có thể trải nghiệm một loạt các dịch vụ đa dạng. Dưới đây là một số dịch vụ mà KBank cung cấp:

Dịch vụ ngân hàng cho khách hàng cá nhân

Về dịch vụ gửi tiền 

Tại ngân hàng KBank ngân hàng cung cấp cả dịch vụ tiền gửi có kỳ hạn và không kỳ hạn. Nếu phân loại theo mục đích thì hiện ngân hàng này có các gói sau đây:

  • Tài khoản thanh toán: Đây là tài khoản được dùng để thực hiện các giao dịch hàng ngày. Khách hàng có thể quản lý dòng tiền, nhận lãi và rút tiền không giới hạn tại các chi nhánh của KBank. Gói này áp dụng cho VNĐ, USD và tiền Baht.
  • Tài khoản vốn đầu tư gián tiếp: Đây là tài khoản dành cho các giao dịch liên quan đến hoạt động đầu tư nước ngoài gián tiếp tại Việt Nam. Lãi suất sẽ được tính và cộng dồn theo ngày, sau đó được trả lãi hàng tháng.
  • Tài khoản đầu tư nước ngoài: Đây là tài khoản dành riêng cho các hoạt động đầu tư ra quốc gia khác, áp dụng cho VNĐ, Baht và USD. Cách tính lãi tương tự như tài khoản vốn đầu tư gián tiếp.

Về dịch vụ chuyển tiền

Tại KBank, bạn có thể sử dụng dịch vụ chuyển tiền nhanh trong nước và quốc tế. Cụ thể như sau:

  • Chuyển tiền trong nước: KBank cung cấp dịch vụ chuyển tiền nhanh trong nước, cho phép bạn chuyển và nhận tiền một cách nhanh chóng và thuận tiện. Bạn có thể thực hiện giao dịch này ngay cả khi không có tài khoản tại KBank. Tuy nhiên, để thực hiện chuyển tiền trong nước, bạn cần cung cấp các chứng từ phù hợp tùy thuộc vào mục đích chuyển tiền cụ thể.
  • Chuyển tiền quốc tế: KBank cung cấp dịch vụ chuyển tiền đến và đi với hơn 150 quốc gia trên toàn thế giới. Bạn có thể chuyển tiền đi các quốc gia khác và nhận tiền từ quốc gia khác một cách dễ dàng. Mức phí chuyển tiền quốc tế theo tiêu chuẩn là 0,15% của số tiền chuyển, đi kèm với các phí điện phí, phí điều chỉnh hoặc phí hủy giao dịch là 240.000 đồng.

Về dịch vụ vay tiền

Ngân hàng KBank cung cấp nhiều gói vay hỗ trợ tăng trưởng dành cho các hộ gia đình và cá nhân nhỏ lẻ tự kinh doanh. Dưới đây là một số thông tin về các gói vay của KBank:

  • Gói vay hỗ trợ tăng trưởng: KBank cung cấp gói vay hỗ trợ tăng trưởng cho các hộ gia đình và cá nhân nhỏ lẻ tự kinh doanh. Gói vay này giúp bạn thực hiện các mục đích như nhập hàng hóa, mua thiết bị, mở rộng hoạt động Marketing và nhiều mục đích khác. Ưu điểm của gói vay này là thủ tục đăng ký đơn giản, tiện lợi và linh hoạt.
  • Vay online không cần thế chấp: KBank cung cấp dịch vụ vay online không cần thế chấp, giúp bạn tiếp cận các nguồn vốn một cách nhanh chóng và dễ dàng. Thủ tục đơn giản và tiện lợi, bạn có thể vay từ 10 triệu đến 300 triệu đồng với thời hạn linh hoạt từ 12 đến 36 tháng. Mức lãi suất hấp dẫn giúp bạn tiết kiệm chi phí vay. Chỉ cần sử dụng ứng dụng Kbank Loan App, bạn có thể hoàn tất thủ tục vay và nhận được khoản vay trong vài ngày.

Dịch vụ ngân hàng số

Với dịch vụ ngân hàng số của KBank thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm mở tài khoản giao dịch online mà không cần đến ngân hàng. Dịch vụ này có một số ưu điểm như sau:

  • Chuyển tiền trong thời gian thực đến các tài khoản nội địa và quét mã QR qua VietQR.
  • Thanh toán các hóa đơn như tiền điện, tiền nước, mua thẻ điện thoại và nhiều loại hóa đơn khác.
  • Tạo các giao dịch yêu thích để dễ dàng và nhanh chóng hơn trong các lần giao dịch sau.
  • Yêu cầu sao kê tài khoản trong vòng 12 tháng trở lại và nhận kết quả thông qua email, tiện lợi và linh hoạt.
  • Nhận thông báo về mọi hoạt động liên quan đến tài khoản ngân hàng KBank.
ngan-hang-kbank-1
Ngân hàng số KBank 

Sản phẩm dịch vụ dành cho khách hàng doanh nghiệp

Dịch vụ tiền gửi doanh nghiệp

KBank cung cấp một loạt các dịch vụ gửi tiền đa dạng cho doanh nghiệp, bao gồm:

  • Dịch vụ tiền gửi thanh toán: Khách hàng doanh nghiệp có thể mở tài khoản để thực hiện các giao dịch thanh toán hàng ngày, bao gồm cả giao dịch trong và ngoài nước.
  • Dịch vụ tiền gửi vốn đầu tư trực tiếp: Đây là dịch vụ gửi tiền dành cho các hoạt động đầu tư trực tiếp của doanh nghiệp tại Việt Nam.
  • Dịch vụ tiền gửi vốn đầu tư gián tiếp: KBank cung cấp dịch vụ gửi tiền để hỗ trợ hoạt động đầu tư gián tiếp của doanh nghiệp tại Việt Nam.
  • Dịch vụ tiền gửi vốn đầu tư ra nước ngoài: Ngoài các dịch vụ trên, KBank cũng cung cấp dịch vụ gửi tiền để doanh nghiệp đầu tư vào các quốc gia khác.

Với sự đa dạng của các dịch vụ gửi tiền này, KBank đáp ứng nhu cầu tài chính của doanh nghiệp, giúp họ quản lý tài sản và phát triển hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả.

Dịch vụ thanh toán tiền lương

Ngân hàng KBank cung cấp gói dịch vụ trả lương nhân viên đặc biệt dành cho doanh nghiệp. Với sản phẩm này, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức, nhân lực và chi phí. Tất cả thông tin liên quan đến hoạt động trả lương được đảm bảo an toàn và bảo mật cao nhất.

Gói dịch vụ trả lương nhân viên của KBank không chỉ giúp doanh nghiệp tiến hành quy trình trả lương một cách hiệu quả, mà còn mang lại nhiều lợi ích cho nhân viên. Nhân viên của doanh nghiệp có thể tham gia Giải pháp tính lương KBank để quản lý lương và nhận các tiện ích hấp dẫn khác.

Dịch vụ vay tiền

KBank cung cấp một loạt các sản phẩm dịch vụ vay cho khách hàng doanh nghiệp, bao gồm:

  • Khoản vay bổ sung vốn lưu động: Sản phẩm này nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong việc cung cấp vốn lưu động để thực hiện các hoạt động kinh doanh hàng ngày. Với khoản vay này, doanh nghiệp có thể nhanh chóng đáp ứng các nhu cầu tài chính và duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh một cách hiệu quả.
  • Khoản vay có thời hạn: KBank cung cấp các gói vay có thời hạn dành cho doanh nghiệp. Điều này cho phép doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn dài hạn để thực hiện các dự án đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất, hoặc đáp ứng các nhu cầu tài chính dài hạn khác. Gói vay có thời hạn của KBank mang lại sự linh hoạt với nhiều tùy chọn về thời gian và lãi suất hấp dẫn.
  • Thư bảo lãnh: Ngân hàng KBank cung cấp dịch vụ thư bảo lãnh cho doanh nghiệp, giúp họ đảm bảo tiến độ và chất lượng của các dự án, hợp đồng hoặc cam kết tài chính khác. Thư bảo lãnh của KBank mang lại sự tin cậy cho các bên tham gia giao dịch và đảm bảo các điều kiện hợp đồng được tuân thủ đầy đủ.

Các dịch vụ quốc tế

  • Dịch vụ chuyển tiền quốc tế: KBank cho phép khách hàng chuyển tiền đến và chuyển tiền đi giữa các quốc gia.
  • Giải pháp dịch vụ xuất khẩu: KBank cung cấp các giải pháp liên quan đến xuất khẩu, bao gồm thông báo L/C xuất khẩu và nhờ thu xuất khẩu theo L/C. 
  • Giải pháp dịch vụ nhập khẩu: KBank cung cấp các giải pháp liên quan đến nhập khẩu, bao gồm phát hành L/C nhập khẩu, phát hành bảo lãnh nhận hàng và ký hậu lệnh giao hàng. 
  • Giải pháp tài chính thương mại quốc tế: KBank cung cấp các giải pháp tài chính như biên nhận tín thác, tín dụng đóng gói và chiết khấu L/C có hoặc không có truy đòi. 

Ngoại hối và nguồn vốn

Giao dịch hối đoái (FX).

Dịch vụ ngân hàng điện tử

Cung cấp tất cả các dịch vụ ngân hàng số.

Ngân hàng KBank có uy tín không? KBank có lừa đảo không?

ngan-hang-kbank-3
KBank có lừa đảo không

Hiện tại Kbank đã có chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nhưng do thông tin truyền thông về ngân hàng này còn ít ỏi nên sinh ra tâm lý lo ngại cho nhiều người Việt khi quyết định sử dụng các sản phẩm dịch vụ của Kasikorn Bank . 

Vậy thực chất KBank có uy tín không? Liệu đây có phải là ngân hàng lừa đảo? Thì sau quá trình tìm hiểu, Chanh Tươi Review đã có thể trả lời cho bạn rằng  Kasikorn Bank là một ngân hàng uy tín và bạn có thể yên tâm giao dịch nhé. Có thể thấy được điều này bởi nhiều yếu tố dưới đây.

KBank là một trong những ngân hàng hàng luôn đứng trong Top 3 ngân hàng thương mại lớn nhất Thái Lan và hiện đã có mặt tại hơn 16 quốc gia khác trên thế giới, trong đó có Việt Nam.  KBank đang cung cấp dịch vụ cho hơn 20 triệu khách hàng, trong đó, có 1,85 triệu người trong khu vực AEC+3 (các nước ASEAN cùng với Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc). 

Ngoài ra, ngân hàng này hiện có 82 đối tác tài chính trên toàn cầu và đang đầu tư vào hơn 20 công ty khởi nghiệp thông qua quỹ Kasikorn Vision.Đây là ngân hàng có uy tín cao trong lĩnh vực tài chính, cho vay, tiết kiệm và đầu tư

Kasikorn Bank cũng đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành giấy phép về việc thành lập chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam. Đồng nghĩa với ngân hàng sẽ được thực hiện các hoạt động của loại hình ngân hàng thương mại theo quy định của pháp luật và của ngân hàng Nhà Nước ta.

KBank luôn tuân thủ các quy định của cơ quan quản lý và bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Cho đến hiện nay, cũng chưa ghi nhận thông tin về việc ngân hàng này có hành vi lừa đảo hay gian lận trong hoạt động kinh doanh. Sau khi khai trương chi nhánh đầu tiên tại tòa nhà Sunwah, Quận 1, TP.HCM, ngân hàng KBank đã thu hút sự chú ý của báo chí và truyền thông quốc gia, với hy vọng góp phần cải tiến dịch vụ ngân hàng số tại Việt Nam.

Mặc dù chỉ mới du nhập vào Việt Nam chưa lâu, nhưng bề dày kinh nghiệm hoạt động tại Thái Lan cũng có thể cho bạn thấy được sự uy tín của ngân hàng. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng cũng như chọn lựa sử dụng các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng Kasikorn Bank.

Tuy nhiên, như với bất kỳ ngân hàng nào, không thể khẳng định hoàn toàn rằng không có sự cố xảy ra. Để đảm bảo an toàn và tránh được rủi ro, khi sử dụng dịch vụ của KBank hay bất kỳ ngân hàng nào, quý khách hàng nên tuân thủ các quy định, kiểm tra kỹ thông tin, đọc kỹ điều khoản hợp đồng và liên hệ trực tiếp với ngân hàng để được tư vấn và xác nhận thông tin chính xác. 

Nếu có bất kỳ hoạt động hoặc hành vi đáng ngờ nào, bạn nên báo cáo cho ngân hàng và cơ quan chức năng để được hỗ trợ và giải quyết nhé!

Hỏi đáp xoay quanh KBank

1. Ngân hàng số mà KBank đang triển khai là gì?  

Ngân hàng số mà KBank đang triển khai là một hình thức cung cấp các dịch vụ ngân hàng trực tuyến cho khách hàng thông qua nền tảng kỹ thuật số. Ngân hàng số của KBank cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, mua sắm, tiết kiệm và đầu tư một cách nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.

2. Có thể thanh toán QR bằng ứng dụng của KBank không?  

Hiện nay, KBank đã hợp tác với các công ty công nghệ uy tín tại Việt Nam để triển khai QR Code và phát triển các dịch vụ kỹ thuật số trong tương lai.

Xem thêm:

Kết luận

Cảm ơn bạn đọc hết bài viết. Hy vọng với những thông tin mà Chanh Tươi Review cung cấp trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về ngân hàng Nông dân Thái Lan và có thể yên tâm giao dịch với ngân hàng KBank rồi nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

hong-tho
Hồng Thơ

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Hồng Thơ Xin chào quý độc giả, mình là Thơ. Là một người yêu thích viết lách, Thơ cho rằng viết lách là cách gom nhặt những cảm xúc, những thông tin, trải nghiệm mà mình cảm thấy nó ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!