Những công thức "thần thánh" se khít lỗ chân lông bằng mật ong

05.05.2021 - 15:48

Lỗ chân lông to là nỗi lo lắng của nhiều người, không chỉ các chị em mà cả cánh mày râu. Hẳn chúng ta ai cũng từng lùng sục các trang web để tìm ra phương pháp hữu hiệu làm se khít lỗ chân lông. Hôm nay chanhtuoi.com sẽ giới thiệu đến bạn phương pháp se khít lỗ chân lông bằng mật ong cực kỳ hiệu nghiệm nha! 

Hãy cùng tham khảo những thông tin "nóng hổi" dưới dây nhé!

Lỗ chân lông to là gì? Nguyên nhân?

Lỗ chân lông to và những biểu hiện

Trước hết, lỗ chân lông là những lỗ li ti trên da mà bạn có thể dễ dàng quan sát được, với nhiệm vụ chủ yếu của nó là bài tiết mồ hôi và chất nhờn trên da. Khi lỗ chân lông trở nên to, những lỗ trên da trở nên lõm và đen, trông rất mất thẩm mỹ và khiến cho người mắc trở nên tự ti. Bên cạnh đó, lỗ chân lông to còn là biểu hiện của một số bệnh lý về da như viêm nang lỗ chân lông, mụn trứng cá...

Nguyên nhân 

Nguyên nhân dẫn đến lỗ chân lông rất đa dạng. Sau đây là một số yếu tố cơ bản dẫn đến lỗ chân lông to:

  • Da dầu, da nhờn

Trên da của mỗi người đều chứa một lượng dầu tùy thuộc vào từng loại da có chức năng chống khuẩn và nấm trên da. Những người sở hữu da dầu, da nhờn, thường sẽ chứa một lượng dầu lớn với rất nhiều các bã nhờn tích tụ rất nhiều cặn bã, vi khuẩn được tích tụ dần trong lỗ chân lông. Ngày qua ngày, lượng bụi bẩn nhiều lên và gây ra mụn trứng cá và các vấn đề liên quan đến lỗ chân lông to.

  • Tuổi tác

Sau tuổi 30, da bạn bắt đầu có dấu hiệu bị lão hóa, da không còn được đàn hồi nữa. Việc mất đi sự cân bằng bảo vệ da cùng với việc sinh nở có thể khiến cho lỗ chân lông của bạn nở ra nhiều. Càng lớn tuổi, lượng collagen và elastin trong cơ thể cũng dần dần mất đi và sản sinh ít hơn khiến da mất đi khả năng đàn hồi, săn chắc, khiến da chảy xệ, lão hóa, lỗ chân lông to hơn. Lúc này, bạn cần tìm liệu pháp để giải quyết tình trạng này.

  • Gen di truyền

Theo nhiều chuyên gia da liễu, lỗ chân lông to có thể ảnh hưởng bởi gen di truyền. Nếu trong gia đìnhbạn, bố mẹ hay những người thân sở hữu làn da dầu, da nhờn thì không còn nghi ngờ gì nữa, bạn cũng sẽ được kế thừa loại da này. Bên cạnh đó, bạn sẽ dễ thấy lỗ chân lông ỏ nam giới thường sẽ to hơn nữ giới nhiều. 

  • Ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời cũng có thể tác động làm cho lỗ chân lông trên da to hơn. Chúng sẽ làm cho da mặt bạn dày hơn và cuối cùng dẫn đến giãn nở lỗ chân lông. Tiếp xúc quá lâu với ánh nắng mặt trời cũng làm da bạn kém đàn hồi, mất nước và giảm collagen. Điều này sẽ dẫn đến việc lớp mô dưới da bị teo lại, kéo theo các lỗ chân lông xung quanh làm cho chúng bị lún xuống và trông to hơn.

  • Tắc nghẽn lỗ chân lông

Tẩy trang không kỹ khiến cặn trang điểm gây bít tắc lỗ chân lông, lâu dần khiến lỗ chân lông giãn nở hơn. Nguyên nhân khác đến từ dầu, bã nhờn, bụi bặm, tế bào chết tích tụ trên da quá lông có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Lâu ngày có thể tạo thành mụn đầu đen, mụn trứng cá. Các nốt mụn phát triển khiến diện tích lỗ chân lông tăng lên, vùng da xung quanh khu vực bị mụn cũng bị kéo giãn.

  • Chế độ sinh hoạt không điều độ

Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến lỗ chân lông càng ngày càng to là do chế độ sinh hoạt không điều độ. Việc bạn thường xuyên thức khuya, ngủ không đủ giấc hay ăn quá nhiều đồ ăn cay nóng, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ,... sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe làn da. 

Tại sao có thể dùng mật ong để làm se khít lỗ chân lông

Lý do gì để bạn dùng mật ong se khít lỗ chân lông? Những lợi ích sau đây của mật ong sẽ khiến bạn phải thử áp dụng ngay lập tức.

se-khit-lo-chan-long-bang-mat-ong
Mặt nạ mật ong

Trước hết, thành phần của mật ong phần lớn là Glucoza và Fructoza. Chúng đều là những loại đường đơn rất dễ hấp thụ. Những chất này hoạt động như 1 chất dưỡng ẩm tự nhiên, làm sáng da cùng các hợp chất chống viêm, kháng khuẩn giúp giảm sự xuất hiện của sẹo. Cũng nhờ đặc tính dưỡng ẩm mà chúng giúp kích thích tế bào da tái sinh, phục hồi sự hư tổn của da.  Thoa mật ong thô lên mặt sẽ giảm sự hình thành các mảng da xỉn màu, để lộ các tế bào da mới, giữ cho làn da luôn trắng sáng một cách tự nhiên. Tẩy tế bào chết cho da mặt bằng mật ong là một trong những phương pháp tẩy da chết tự làm khá hữu hiệu lại an toàn và tiết kiệm lượng lớn chi phí. 

  • Tác dụng làm sạch

Mật ong giúp cân bằng vi khuẩn trên da, giúp bảo vệ da tránh khỏi tình trạng viêm nhiễm, làm sạch lỗ chân lông và điều trị mụn trứng cá. Mật ong Manuka đã được nghiên cứu và chứng minh là sản phẩm phòng chống mụn trứng cá hiệu quả hơn đáng kể so với các sản phẩm phổ biến khác. Nhờ vậy mà da bạn sẽ được săn chắc, se khít lỗ chân lông và cải thiện chất lượng của làn da. Ngoài ra trong mật ong còn chứa các khoáng chất như canxi, kali, natri, magie, sắt, các chất hữu cơ như protein, vitamin B1, B2, B3, E, K, C giúp làm mờ các vết thâm, kháng nấm do vậy ngăn chạn vi khuẩn gây mụn. Đồng thời sẽ làm mụn nhanh xẹp và giảm tấy đỏ.

  • Dưỡng ẩm 

Mật ong còn có thể dưỡng ẩm cho da, giúp da mịn màng hơn. Đặc biệt mật ong rất phù hợp cho những bạn nào có làn da nhạy cảm.

Một số công thức làm se khít lỗ chân lông bằng mật ong

1. Mặt nạ mật ong sữa chua

se-khit-lo-chan-long-bang-mat-ong
Mật ong sữa chua
  • Tác dụng

Sữa chua ắt hẳn không phải là cái tên xa lạ đối với các chị em trong “sự nghiệp” làm đẹp của mình. Trong sữa chua có chứa một lượng khoáng chất và vitamin hữu hiệu trong việc tăng sức đề kháng cho da, giúp da mịn màng, săn chắc. Đặc biệt kết hợp sữa chua và mật ong sẽ tạo nên một hỗn hợp tuyệt vời giúp se khít lỗ chân lông, mang lại cho bạn một làn da căng mịn, tràn đầy sức sống.

  • Nguyên liệu

- Mật ong

- 1 hộp sữa chua không đường

  • Cách làm

- Bạn chỉ cần trộn mật ong với sữa chua theo tỷ lệ 1:1,

- Sau khi rửa mặt sạch thoa đều lên da và massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất trong mặt nạ thẩm thấu vào sâu trong da, kích thích tuần hoàn máu.

- Để mặt nạ 10 – 15 phút trên da rồi rửa lại sạch với nước bạn sẽ cảm nhận được sự tươi trẻ của làn da.

2. Mặt nạ mật ong + lòng trắng trứng

se-khit-lo-chan-long-bang-mat-ong
Mặt nạ mật ong lòng trắng trứng

Tác dụng

Lòng trắng trứng gà có chứa enzim lysozyme với khả năng diệt khuẩn, trị mụn đầu đen và vitamin, protein, axit amin có tác dụng tăng cường sức đề kháng. Sự kết hợp của mật ong và trứng sẽ cho ra đời một loại mặt nạ có thểs e khít lỗ chân lông, cung cấp dưỡng chất, dưỡng ẩm cho da hiệu quả.

  • Nguyên liệu: 

1 quả trứng gà,

1 ít mật ong nguyên chất,

1 chiếc khăn bông mềm và khô.

  • Cách làm

- Dùng thìa đánh cho lòng trắng trứng loãng đều rồi rót vài giọt mật ong vào bát cùng với lòng trắng trứng và đánh đều tạo nên hợp chất nhuyễn.

- Áp dụng mặt nạ trứng mật ong lên toàn bộ khuôn mặt rồi thư giãn khoảng 15 phút cho khô và giúp da có đủ thời gian hấp thụ các thành phần của mặt nạ.

- Làm sạch da mặt với nước ấm và dùng khăn bông mềm để thấm khô.

3. Mặt nạ thu mật ong + chanh tươi

se-khit-lo-chan-long-bang-mat-ong
Mặt nạ mật ong và chanh
  • Tác dụng

Chanh tươi chứa nhiều vitamin có công dụng làm đẹp, trị mụn thâm và làm trắng da. Mặt nạ mật ong và chanh tươi sẽ là loại mặt nạ trắng da giúp bạn dưỡng da và trị mụn hiệu quả.

  • Nguyên liệu: 

- 2 thìa mật ong nguyên chất,

- 1/2 thìa nước cốt chanh tươi.

  • Cách làm

- Trộn đều mật ong và nước cốt chanh tươi để được một hỗn hợp dạng đồng nhất.

- Sau khi đã vệ sinh da bằng nước ấm và thấm khô nhẹ nhàng, thoa một lớp mỏng mặt nạ lên.

- Kết hợp massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong làn da.

- Thư giãn khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

4.Mặt nạ mật ong, rong biển và đất sét

se-khit-lo-chan-long-bang-mat-ong
Mặt nạ rong biển
  • Tác dụng

Ngoài đặc tính làm sạch, kháng khuẩn, chống viêm thì công thức mặt nạ se khít lỗ chân lông bằng mật ong này còn được tăng cường thêm sức mạnh hấp thụ tạp chất, tẩy tế bào chết, làm dịu, detox da toàn diện nhờ rong biển và đất sét. Chính vì vậy mà không chỉ giúp bạn cải thiện nhược điểm về lỗ chân lông, chúng còn là phương pháp cải thiện các vấn đề như mụn hay trẻ hóa làn da cực kỳ hiệu quả và được ưa chuộng. Hãy áp dụng 1 lần/ tuần hoặc 2 tuần/ lần để có được kết quả tốt.

  • Nguyên liệu

- Mật ong

- bột rong biển

- đất sét

  • Cách làm

- Trộn mật ong nguyên chất (nếu có thể hãy dùng mật ong Manuka) với bột rong biển và bột đất sét theo tỷ lệ thích hợp. Nếu muốn, bạn có thể thêm vài giọt tinh dầu hoa oải hương hoặc tinh dầu hoa hồng.

- Làm sạch da, thoa đều hỗn hợp mặt nạ lên mặt và chờ khoảng 10 phút hoặc cho đến khi chúng có dấu hiệu bắt đầu khô lại.

- Rửa sạch mặt bằng nước mát và tiếp tục quy trình chăm sóc da.

5. Mặt nạ mật ong và bơ

se-khit-lo-chan-long-bang-mat-ong
Mặt nạ mật ong và bơ
  • Tác dụng

Hàm lượng vitamin dồi dào cùng các axit béo có trong trái bơ kết hợp cùng với mật ong là công thức tuyệt vời dành cho làn da chống lại quá trình lão hóa, thu nhỏ lỗ chân lông, tái tạo và tăng độ đàn hồi của làn da.

  • Nguyên liệu

- Nửa quả bơ

- Một thìa mật ong

  • Cách làm

- Nghiền nhuyễn ½ quả bơ chín vừa, trộn cùng với 1 thìa mật ong thành một hỗn hợp đặc sệt.

- Rửa mặt thật sạch với nước ấm và thấm khô.

- Dùng cọ phết hỗn hợp bơ mật ong đắp lên mặt khoảng 15 phút.

- Sau đó rửa mặt thật sạch với nước ấm. Tiếp tục rửa lại bằng nước lạnh để lỗ chân lông se khít.

Cách làm này bạn có thể thực hiện 1 – 2 lần/ tuần trước khi đi ngủ.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!