Đánh giá chi tiết nồi cơm điện tách đường Ninosun có tốt không? Có nên mua không

25.09.2023 - 13:13

Nồi cơm điện tách đường Ninosun là sản phẩm đang rất HOT trên thị trường. Với những bạn đang tìm hiểu về các loại nồi cơm điện tách đường hoặc lần đầu nghe đến tên thương hiệu này chắc vẫn còn băn khoăn về giá trị sử dụng như thế nào, liệu rằng sản phẩm có tốt không, độ bền ra sao ... Vậy nên trong bài viết này, mình sẽ đánh giá chi tiết về sản phẩm nồi cơm điện Ninosun để mọi người có cái nhìn khách quan và yên tâm đặt mua nhé!

 nồi cơm điện tách đường Ninosun

A/ ĐÁNH GIÁ NỒI CƠM ĐIỆN TÁCH ĐƯỜNG NINOSUN

1. Thông tin thương hiệu nồi cơm điện có chức năng tách đường Ninosun

Nồi cơm điện Ninosun là sản phẩm do viện Hàn Lâm khoa học và công nghệ Việt nam nghiên cứu. Đây là một thiết bị thông minh có khả năng loại bỏ lượng đường xấu - tinh bột hấp thu nhanh - một trong những nguyên nhân chính khiến người dùng mắc một số bệnh liên quan đến tiểu đường, béo phì và bệnh tim mạch.

Theo nghiên cứu của đại học Y tế cộng đồng Harvard, gạo trắng làm gia tăng nguy cơ mắc tiểu đường rất cao, cao hơn cả đồ uống có ga. Một bát cơm trắng mỗi ngày sẽ làm tăng nguy cơ mắc tiểu đường cao tới 11% do lượng tinh bột của gạo trắng có thể làm quá tải lượng đường trong máu.

Nói như vậy, chắc hẳn nhiều người sẽ phản biện rằng "chẳng lẽ muốn phòng bệnh thì phải nhịn ăn à". Thực tế, tinh bột trong gáo/ cơm có 3 loại khác nhau: tinh bột nhanh (tinh bột tiêu hóa nhanh), tinh bột chậm và tinh bột kháng đường. Tinh bột nhanh và tinh bột chậm được cấu tạo từ amylose và amylopectin.

Tinh bột nhanh có hàm lượng amylopectin cao cơ thể dễ hấp thụ, mang lại năng lượng sau khi vận động mạnh. Tuy nhiên, đây chính là yếu tố khiến đường huyết gia tăng rất nhanh.

Trong khi đó tinh bột chậm có hàm lượng amylose cao hơn, cần nhiều thời gian phân giải, giảm sự tiếp xúc với các enzyme. Thế nên lượng đường trong máu ở mức ổn định.

Hiểu được vấn đề này, viện hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam đã tiền hành nghiên cứu, cho ra mắt nồi cơm điện tách đường Ninosun. Sản phẩm được sản xuất trong quy trình nghiêm ngặt khép kín, qua nhiều khâu kiểm tra trước khi đưa ra thị trường vì thế chất lượng sản phẩm được đảm bảo. Hơn nữa với uy tín của viện Hàn Lâm khoa học và Công nghệ chắc hẳn sẽ giúp người tiêu dùng yên tâm hơn.

2. Cấu tạo và các bộ phận của sản phẩm

 nồi cơm điện tách đường Ninosun

 nồi cơm điện tách đường Ninosun

 nồi cơm điện tách đường Ninosun

 nồi cơm điện tách đường Ninosun

 nồi cơm điện tách đường Ninosun

 nồi cơm điện tách đường Ninosun

3. Nguyên lý hoạt động của nồi cơm điện tách đường Ninosun

Nguyên lý hoạt động của sản phẩm khá đơn giản, tách thành 4 giai đoạn cơ bản:

 nồi cơm điện tách đường Ninosun

- Giai đoạn 1: Gia nhiệt

Nồi cơm điện tách đường Ninosun được tích hợp công nghệ cảm ứng thông minh, có thể gia nhiệt đến một nhiệt độ nhất định để tạo ra quá trình dẻo hóa. Bước này sẽ loại bỏ tinh bột xâu và vẫn giữ nguyên được chất dinh dưỡng.

- Giai đoạn 2: Phân tách

Giai đoạn này, nồi cơm điện sẽ tiến hành phân tách hàm lượng Amylopectin ra khỏi hạt gạo, hòa tan vào nước. Trong lúc này, hàm lượng Amylose vẫn được giữ nguyên trong gạo.

- Giai đoạn 3: Loại bỏ

Trong mỗi nồi cơm điện tách đường Ninosun có tích hợp hệ thông thoát nước thông minh có khả năng tự động loại bỏ hoàn toàn nước và tinh bột tiêu hóa nhanh, nhằm ngăn hấp thụ trở lại vào cơm giúp cơm sau khi nấu vẫn giữ nguyên được hương vị tự nhiên và các chất dinh dưỡng.

- Giai đoạn 4: Nấu chín

Điều đặc biệt ở dòng sản phẩm nồi cơm điện của Ninosun là các hạt cơm được nấu chín có giá trị dinh dưỡng và sử dụng vượt trội so với cơm nấu thông thường. Ăn cơm từ nồi Ninosun, chỉ số đường huyết của người dùng thấp hơn khoản khoảng 22,2 - 33,3% so với nồi cơm thông thường.

3. Tính năng nổi bật của nồi cơm điện tách đường Ninosun

- Loại bỏ 100% các tinh bột xấu có trong gạo đồng thời loại bỏ đường trong quá trình nấu cơm

- Hạ đường huyết với người bị tiểu đường. Sử dụng nồi cơm điện của Ninosun, người dùng sẽ giảm dần và không bị phụ thuộc vào các loại thuốc hạ đường huyết nữa.

- Phòng ngừa các bệnh về tiểu đường, béo phì, tim mạch và tai biến do các tinh bột xấu gây nên.

 nồi cơm điện tách đường Ninosun

4. Đối tượng sử dụng

Tất cả mọi người đều có thể dùng nồi cơm điện tách đường Ninosun đặc biệt là những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường, tim mạch, hoặc những bạn đang có nguy cơ béo phì, các bạn cần phải kiêng tinh bột. Sản phẩm có dung tích 1.8L có thể dùng cho gia đình từ 3-4 người nhé!

5. Giá nồi cơm điện Ninosun có đắt không?

Hiện nay, trên thị trường, có rất nhiều cơ sở phân phối nồi cơm điện tách đường Ninosun. giá ở mỗi bên có sự chênh lệch ít nhiều tùy vào chương trình khuyến mãi của từng bên:

B/ CÓ NÊN MUA NỒI CƠM ĐIỆN NINOSUN KHÔNG?

- Ưu điểm:

  • Viện Hóa Học - Hàn Lâm khoa học Việt nam đã kiểm nghiệm và đánh giá chất lượng sản phẩm
  • Công nghệ Nhật Bản, tiết kiệm điện năng
  • Sản phẩm được tích hợp 8 chế độ nấu, người dùng lựa chọn chế độ phù hợp như nấu cơm tách đường, hầm, hấp, nấu soup, cháo, luộc gà không cần nước ...
  • Lòng nồi làm bằng lõ thép kép Inox 304, vỏ nhựa nguyên sinh, chịu lực chịu nhiệt tốt, độ bền cao, dễ vệ sinh
  • Giá thành phải chăng, dao động chỉ từ khoảng hơn 2 triệu - 3 triệu. So với các sản phẩm nồi cơm điện tách đường hiện nay trên thị trường thì đây là một sản phẩm giá rẻ, chất lượng tốt.
  • Hàng chính hãng được bảo hành tới 24 tháng

 nồi cơm điện tách đường Ninosun

- Nhược điểm: hiện tại mình chưa thấy bất kỳ nhận xét, đánh giá không tốt về sản phẩ.

Vậy nên, nếu các bạn đang băn khoăn có nên mua nồi cơm điện tách đường Ninosun không thì theo quan điểm cá nhân của mình là có! Để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình, ngay từ bây giờ các bạn hãy đặt ngay 1 sản phẩm nhé!

C/ HƯỚNG DẪN CÁCH SỬ DỤNG NỒI CƠM ĐIỆN TÁCH ĐƯỜNG NINOSUN

1. Cách sử dụng

- Bước 1: Vo sạch gao, bỏ gạo vào lõi trên. Lòng nồi chỉ có dung tích 1.8L nên bạn không bỏ quá 5 chén gạo nhé!

- Bước 2: Đổ nước để nấu. Nếu 2 chén gạo thì đổ nước sấp mặt gạo, nếu lớn hơn 3 chén lượng nước cần đổ phải lớn hơn 1 cm so với mặt gạo.

- Bước 3: Nhấn chọn chức năng nấu cơm tách đường lõi kẽm. Sau 40 phút qua các lập trình được cài đặt sẵn, nước sẽ rút dần và hút đường xuống lõi dưới.

Các chức năng còn lại các bạn có thể chọn chức năng phù hợp trên bảng điều khiển hoặc chọn chế độ hẹn giờ bằng cách nhấn nút hẹn giờ. Lúc này, màn hình sẽ hiển thị nhấp nháy trong 5 giây, điều chỉnh thời gian phù hợp bằng cách nhấn nút cộng trừ.

2. Cách bảo quản:

- Không đặt thức ăn và nước trên 80% thể tích của nồi

- Không làm nóng nồi khi không có nước

- Lau khô bên ngoài nồi trước khi đặt vào nồi vào tấm gia nhiệt

- Rút phích cắm của thiết bị không sử dụng

- Không mở nắp khi sử dụng

- Trong khi nấu hoặc sau khi nấu, bạn dùng vải hoặc vật liệu ngăn nhiệt để mở nắp

- Khi nồi nóng, không chạm vào van để tránh bị tổn thương

3. Hướng dẫn cách xử lý 1 vài sự cố thường gặp khi sử dụng nồi

- Cách điều chỉnh nắp bị lỏng: Nắp bị lỏng hoặc mất độ đàn hồi bạn hãy sử dụng tua vít 2 cánh để đẩy chốt vào trong sau đó giữ tua vít điều chỉnh độ kín lên xuống theo phương pháp này.

- Khử mùi: Sản phẩm này sử dụng lần đầu tiên sẽ gây mùi thậm chí là có khói. Nguyên nhân là do sức nóng của thiết bị bên trong. Đây là hiện tượng bình thường, sẽ biến mất khi sử dụng. Ngoài ra, để khử mùi, lần đầu tiên dùng, bạn nên rửa lòng nồi bằng nước sạch, sau đó đun nóng khoảng từ 5-10 phút nhé!

- Nồi không hoạt động: Bạn kiểm tra dây nguồn, phích cắm và ổ cắm kết nối. Bên cạnh đó, bạn check điện áp của nguồn điện như nào, quá cao hay thấp để chắc chắn điện không quá tải.

- Cách khắc phục khi sản phẩm báo lỗi:

+ E0: Lỗi này xảy ra khi nhiệt độ lên cao. Để khắc phục bạn chờ thiết bị làm mát là được

+ E1: Lỗi do nắp chưa đóng kín, bạn thay dây cảm biến là được

+ E3: Lỗi cảm biến nhiệt bạn cũng làm tương tự như lỗi E1.

Hy vọng với những thông tin mình chia sẻ trong bài sẽ giúp các bạn đánh giá được nồi cơm điện tách đường Ninosun có tốt không, có nên mua hay không rồi nhé!

Tham khảo: Đánh giá Top 4 nồi cơm điện tách đường tốt nhất hiện nay

 
5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Ha Nhat

Nồi cơm điện tách đường Ninosun là một sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi Viện Hóa Học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Nồi có khả năng tách bỏ phần tinh bột xấu trong gạo, giúp người dùng có thể thưởng thức những bát cơm ngon, dẻo, thơm nhưng vẫn kiểm soát được lượng đường huyết trong máu.

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 20:26 29/12/2023
img-avatar
Tuan Quang

Tính mua mà thấy cái hình dây nguồn 3 chấu xéo là biết ko phải của Việt nam rồi. Còn của ai thì chắc ai cũng hiểu.

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 10:12 05/10/2020
Tú Cao
QTV

Cái nguồn 3 chân thì chỉ có 2 chân là truyền điện, còn 1 cái là dể giữ cho nó chắc thôi. Rât nhiều sản phẩm ở VN có dây nguồn đầu 3 chân kiểu này.

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 11:29 06/10/2020
img-avatar