9 mẹo cực hay giúp phục hồi da bị cháy nắng khi đi du lịch ai cũng nên biết

12.04.2024 - 14:24

Những buổi dã ngoại, đi bơi hoặc đi du lịch cùng với gia đình bạn bè vào những ngày nghĩ lễ hoặc cuối tuần là khoảng thời gian giúp bạn thư giãn và tận hưởng cuộc sống. Tuy nhiên, sau những buổi đi chơi này làn da của chúng ta trở nên đen sạm, khô ráp thậm chí có thể bị tổn thương nặng nề do cháy nắng. Vậy làm cách nào để phục hồi da bị cháy nắng tốt? 

Ngay khi bạn thấy da mình bị cháy nắng, hãy lập tức tìm kiếm những thứ có thể làm mát da càng sớm càng tốt. Bạn có thể sử dụng nước xịt khoáng, khăn lạnh hoặc đá được bọc trong một chiếc khăn để giúp da có cảm giác mát hơn, cân bằng nhiệt độ cho vùng da bị cháy nắng. Tùy vào tình trạng của da mà bạn có thể làm điều này trong 10, 15 phút hoặc thậm chí trong vài giờ.

Sau đó, hãy sử dụng một trong những mẹo nhỏ sau đây để làn da nhanh chóng được phục hồi.

9 MẸO HAY PHỤC HỒI DA BỊ CHÁY NẮNG

1/ Rửa mặt bằng nước lá trà xanh

phuc-hoi-da-bi-chay-nang-1

Trà xanh chứa nhiều chất catechin và flavonoid, những chất này có tác dụng xoa dịu cảm giác nóng rát do cháy nắng và giúp khôi phục các tế bào bị tổn thương, phồng rộp, đen sạm hiệu quả. Chính vì vậy, nếu da bị cháy nắng bạn có thể tận dụng nó để khôi phục lại sức sống và vẻ đẹp cho làn da của mình.

Chỉ cần sử dụng nước lá trà xanh đã nấu thoa lên da mặt khoảng 5- 10 phút, một ngày thực hiện 2 lần để làn da nhanh chóng được hồi phục.

Trà xanh Thái Nguyên thượng hạng gói 300g giá chỉ 139.200đ. Mua ngay.

2/ Thoa mật ong

phuc-hoi-da-bi-chay-nang-2

Mật ong có tác dụng rất tốt trong việc phục hồi làn da bị tổn thương do cháy nắng. Bạn có thể sử dụng mật ong thoa trực tiếp lên da hoặc pha mật ong với một ít sữa tươi không đường lạnh rồi dùng bông tẩy trang thấm hỗn hợp lên da mặt. Cách này không chỉ giúp làn da nhanh chóng được dịu mát mà còn phục hồi hiệu quả.

Mật ong rừng U Minh Viethoney chai 700g giá 101.900đ. Mua ngay.

3/ Làm dịu da với sữa chua

phuc-hoi-da-bi-chay-nang-3

sữa chua không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe, hệ tiêu hóa và cả làn da của bạn. Bôi sữa chua không đường lạnh lên vùng da bị cháy nắng sẽ giúp xua tan cảm giác ngứa rát, giúp da mát lạnh, hết mẩn đỏ, không những thế còn trị được phần da đen do rám nắng. Sau khi rửa mặt sạch, bôi sữa chua lên da khoảng 5-10 phút rồi rửa sạch và dùng khăn mềm lau khô da.

4/ Đắp lòng trắng trứng gà

phuc-hoi-da-bi-chay-nang-4

Lòng trắng trứng gà cũng có tác dụng làm dịu và phục hồi những tổn thương trên da do bị cháy nắng rất hiệu quả. Sử dụng trứng gà ta, tách lấy lòng trắng và dùng bông gòn hoặc bông tẩy trang thấm dung dịch lên da mặt, sau 10-15 phút rửa mặt lại thật sạch.

⇒⇒⇒ Đọc thêm:

Làm thế nào để không bị cháy nắng khi đi du lịch

Tân binh trong làng phục hồi mà da treatment, nhạy cảm nào cũng phải có

5/ Bôi gel nha đam

phuc-hoi-da-bi-chay-nang-5

Nha đam được biết đến như một loại thần dược giúp chăm sóc, nuôi dưỡng và làm dịu mát làn da. Nhờ khả năng kích thích tế bào da tái tạo, cung cấp độ ẩm, chống lão hóa, trị bỏng… nên nha đam có thể giúp xoa dịu và đưa làn da cháy nắng trở về trạng thái ban đầu.

Sử dụng một nhánh nha đam nhỏ, cắt bỏ phần vỏ cạo lấy lớp gel bên trong bôi lên da hoặc cắt phần thịt nha đam thành những miếng mỏng đắp lên da trong 15 phút rồi rửa sạch.

6/ Làm mát da với dưa chuột

phuc-hoi-da-bi-chay-nang-6

Sử dụng những lát dưa chuột cắt mỏng đắp lên vùng da bị cháy nắng là cách giúp cho làn da nhanh chóng được mát dịu. Hơn nữa, những loại vitamin, những dưỡng chất có trong dưa chuột sẽ giúp da phục hồi hiệu quả.

7/ Đắp mặt nạ cà chua

phuc-hoi-da-bi-chay-nang-7

Cà chua là loại quả không chỉ rất tốt cho sức khỏe mà nó còn mang lại tác dụng rất tốt cho làn da, đặc biệt là giúp làn da cháy nắng phục hồi rất nhanh chóng. Bạn có thể dùng cà chua cắt lát mỏng đắp lên vùng da bị cháy nắng hoặc sửa dụng nước ép cà chua thoa lên da.

8/ Mặt nạ khoai tây

phuc-hoi-da-bi-chay-nang-8

Khoai tây có khả năng làm dịu làn da cháy nắng, đánh bật các vùng da đen sạm, cung cấp độ ẩm và nuôi dưỡng da mềm mại, thúc đẩy quá trình tái tạo da. Thành phần axit pantothenic và các vitamin A, C, nhóm B trong khoai tây có thể trả lại cho bạn làn da trắng khỏe ban đầu.

Sử dụng khoai tây đã hấp chín, nghiền nhuyễn, trộn với một ít sữa tươi không đường một lượng thích hợp. Sau khi rửa mặt sạch thoa hỗn hợp lên da, sau 15 phút rửa lại thật sạch với nước lạnh.

9/ Sử dụng dấm làm dịu làn da

phuc-hoi-da-bi-chay-nang-9

Pha vài giọt dấm trắng vào nước mát và dùng hỗn hợp này để rửa mặt là cách giúp giảm cảm giác đau rát do cháy nắng rất hiệu quả. Hoặc là bạn có thể dùng dấm trắng hoặc dấm táo vỗ nhẹ lên vùng da đang bị tổn thương bằng một chiếc khăn hoặc cho vào chai xịt rồi phun trực tiếp lên vùng da đó.

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý

Ngoài ra, bạn nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bởi lúc này da rất dễ bị tổn thương.

Sử dụng kem chống nắng khi ra khỏi nhà.

phuc-hoi-da-bi-chay-nang-10

Uống nhiều nước và ăn nhiều loại rau xanh, trái cây để cung cấp vitamin nuôi dưỡng và phục hồi da nhanh chóng.

Không nên tẩy da chết trong thời gian da đang cần phục hồi.

phuc-hoi-da-bi-chay-nang-11

Tránh tự ý lột da ở những vùng da bị tổn thương mà hãy để cho nó tự bong tróc một cách tự nhiên.

Và điều cuối cùng, bạn nên có chế độ chăm sóc đặc biệt sau khi da hết bị mẩn đỏ và đau rát bởi lúc này da sẽ chuyển sang đen sạm. Vì vậy, bạn nên sử dụng các loại mặt nạ dưỡng ẩm, các loại kem dưỡng ẩm, kem làm trắng da,… để làn da nhanh chóng trắng sáng, mịn màng.

Phục hồi làn da bị cháy nắng hoàn toàn không khó, tuy nhiên đừng vội vàng quá mà "lợn lành chữa lợn què" khiến làn da của bạn tồi tệ hơn. Hy vọng sau bài viết này các bạn không còn phải lo lắng về vấn đề da cháy nắng nữa. Chúc các bạn luôn xinh!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!