Top những cuốn sách cho bé 8 tuổi bổ ích, nên mua cho bé

09.03.2023 - 13:45

Bạn đã bao giờ thử tìm hiểu về những cuốn sách cho bé 8 tuổi chưa? Trẻ em học hỏi và tiếp thu rất nhanh. Những gì ta dạy trẻ những năm đầu đời sẽ ảnh hưởng đến tính cách và suy nghĩ của chúng. Vì vậy các bậc làm cha mẹ luôn mong muốn tìm kiếm cho con trẻ những cuốn sách có nội dung hay, phù hợp với lứa tuổi để giúp nuôi dưỡng tâm hồn trẻ nhỏ ngay từ những năm đầu đời, giúp con rèn luyện thói quen đọc sách ngay từ khi còn nhỏ đồng thời giúp định hình tính cách con trẻ qua những trang sách mà con được tiếp cận.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vể những cuốn sách, truyện hay cho bé 8 tuổi và hướng dẫn các bé nên đọc để giúp con hiểu thêm về cuộc sống qua những thông điệp ở mỗi quyển sách hay.

Sách cho bé 8 tuổi là gì?

Giai đoạn 8 tuổi, trẻ đang chuyển đổi từ “học đọc” sang “đọc để học”. Vì vậy, phụ huynh cần lựa chọn những cuốn sách cung cấp thông tin thuộc lĩnh vực trẻ quan tâm sẽ đặc biệt thu hút trẻ, sách cho trẻ 8-10 tuổi nên thuộc thể loại cung cấp thông tin (phi hư cấu).

Những thể loại sách nên có trong tủ sách của trẻ ở độ tuổi này nên là:

  • Sách có chương hồi: sách chia thành chương/hồi giúp trẻ có thể dừng lại nếu mệt, nghiền ngẫm về những gì đã đọc và tiếp tục khi hứng thú.
  • Sách tranh: là một phần không thể thiếu dù trẻ 8-10 tuổi đã có thể tự xử lý những cuốn sách phức tạp hơn.
  • Tạp chí: giúp trẻ thực hành kỹ năng giải quyết vấn đề, cung cấp thông tin trẻ cần về các môn học, khoa học – công nghệ.

Top những cuốn sách cho bé 8 tuổi mà mẹ nên mua

1. Sách cho bé 8 tuổi Charlotte Và Wilbur

Mở đầu bộ sưu tập những cuốn sách hay cho trẻ 8 tuổi, Charlotte và Wilbur là cuốn sách gõ vào cánh cửa tưởng tượng của tuổi thơ, với tất cả những ai đang là trẻ nhỏ và từng là trẻ nhỏ. Nó mang đến thế giới kỳ diệu mà chỉ những cô bé biết khóc vì chú lợn kẹ sắp bị giết như Fern mới thấu hiểu. Lắng đọng với nhiều tình tiết cảm động, như chuyện Fern đã chăm sóc lợn Wilbur hồi nhỏ, cuộc chia tay cuối cùng giữa Charlotte và Wilbur, và tình bạn nối tiếp với những đứa con, cháu, chắt của Charlotte sau này…

Charlotte Và Wilbur
Sách cho bé 8 tuổi Charlotte Và Wilbur

Nơi mua tốt nhất

shopee

47.600 ₫

lazada

42.560 ₫

tiki

43.000 ₫

Nội dung gửi gắm:

Được đánh giá là quyển sách xuất chúng dành cho thiếu nhi, Charlotte và Wilbur là quyển sách hay cho bé 8 tuổi phải đọc.

Tác phẩm là thông điệp của lòng yêu thương, sự thủy chung son sắt. Điều đó mang lại sự tươi mới cho Charlotte và Wilbur và được hàng triệu độc giả trên thế giới chia sẻ. Charlotte và Wilbur, câu chuyện kể về việc một con nhện đã cứu sống con lợn bạn mình như thế nào, là tác phẩm kinh điển của văn học thiếu nhi Mỹ; và tình bạn của chúng đã được hàng triệu độc giả trên thế giới cùng chia sẻ.

Tác phẩm là thông điệp của lòng yêu thương, sự thủy chung son sắt. Điều đó mang lại sự tươi mới cho Charlotte và Wilbur và được hàng triệu độc giả trên thế giới chia sẻ.

2. Ngôi Nhà Nhỏ Trên Thảo Nguyên 2 – Cậu Bé Nhà Nông

Cô bé Laura Ingalls lớn lên trong một ngôi nhà nhỏ nơi rừng đại ngàn, còn cậu nhỏ Almazo Wilder đang sống trong một trang trại lớn ở bang New York. Almanzo và các anh chị em làm việc nhà từ bình minh tới bữa tối bất kể mưa nắng. Dẫu bận rộn, họ vẫn có thời gian vui chơi.

Lúc nào Almanzo cũng ao ước có được một con ngựa riêng của mình, và cậu phải tìm cách chứng minh cho bố thấy rằng đã đến lúc cậu có đủ khả năng làm điều đó… Trong tập sách này, cùng lớn lên với Almanzo, các bạn nhỏ sẽ được trải nghiệm cùng cậu không chỉ những điều thú vị của cuộc sống nông thôn mà còn biết làm thế nào để trở thành một cậu bé tự lập và tự chủ..

Ngôi Nhà Nhỏ Trên Thảo Nguyên 2 – Cậu Bé Nhà Nông
Ngôi Nhà Nhỏ Trên Thảo Nguyên 2 – Cậu Bé Nhà Nông

Nơi mua tốt nhất

shopee

63.000 ₫

tiki

66.500 ₫

Nội dung gửi gắm:

Quyển sách hay cho bé 8 tuổi này là quyển thứ 2 trong series Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên nổi tiếng của tác giả Laura Ingalls Wilder.

Trong tập truyện này, bạn nhỏ sẽ biết đến cậu bé Almazo Wilder, được cùng trải nghiệm những điều thú vị của cuộc sống nông thôn mà còn biết làm thế nào để trở thành một cậu bé tự lập và tự chủ.

Cậu luôn mơ ước có được một con ngựa, và để làm được điều đó cậu phải chứng minh cho bố thấy rằng cậu đã đủ khả năng và trách nhiệm để làm được điều đó…có một chú ngựa!!!

Ý nghĩa giáo dục từ những câu chuyện bình thường, những con người bình thường rất yêu lao động. Họ sống giữa thiên nhiên, hoà đồng với thiên nhiên, yêu thiên nhiên và cả chống chọi với thiên nhiên khắc nghiệt rất tài tình để có cuộc sống êm ấm hạnh phúc. Đó chính là nhờ họ có sức mạnh thần kỳ của lòng nhân hậu và tình yêu thương chân thật

3. Charlie Và Nhà Máy Sô Cô La

“Charlie và nhà máy sôcôla” đứng đầu danh sách trẻ nên đọc ở tiểu học do National Association for the Teaching of English và tạp chí TES (ấn phẩm hàng tuần của Anh dành cho giáo viên tiểu học) bình chọn.

Charlie Và Nhà Máy Sô Cô La
Sách cho bé 8 tuổi Charlie Và Nhà Máy Sô Cô La

Nơi mua tốt nhất

shopee

60.000 ₫

tiki

60.000 ₫

Nội dung gửi gắm:

Ngài Willy Wonka là người sản xuất sôcôla lạ lùng nhất, kì quái nhất và cũng phi thường nhất trên thế giới này! Chuyến phiêu lưu kì thú của Charlie Bucket bắt đầu khi cậu bé tìm thấy một chiếc vé vàng quý báu của ngài Willy Wonka và trúng thưởng cả một ngày vui chơi trong nhà máy sôcôla kì lạ. Cậu không hề biết rằng có nhiều điều bất ngờ đang chờ đợi mình phía trước.

4. Harry Potter Và Hòn Đá Phù Thủy

Thoát khỏi những người giám hộ Muggle không thể chịu đựng nổi để nhập học vào trường Hogwarts, một trường đào tạo phù thủy với những bóng ma và phép thuật, Harry tình cờ dấn thân vào một cuộc phiêu lưu đầy gai góc khi cậu phát hiện ra một con chó ba đầu đang canh giữ một căn phòng trên tầng ba. Rồi Harry nghe nói đến một viên đá bị mất tích sở hữu những sức mạnh lạ kì, rất quí giá, vô cùng nguy hiểm,…

Harry Potter Và Hòn Đá Phù Thủy
Tryện hay cho bé 8 tuổi Harry Potter Và Hòn Đá Phù Thủy

Nơi mua tốt nhất

shopee

120.000 ₫

lazada

139.000 ₫

tiki

115.000 ₫

Nội dung gửi gắm:

Quyển sách cho bé 8 tuổi này là quyển đầu tiên của bộ truyện nổi tiếng khắp thế giới về thế giới phù thủy xoay quanh cậu bé pháp thuật Harry Potter.

Sau khi thoát khỏi những người giám hộ Muggle không thể chịu đựng nổi để nhập học vào trường Hogwarts, một trường đào tạo phù thủy với những bóng ma và phép thuật, Harry tình cờ dấn thân vào một cuộc phiêu lưu đầy gai góc khi cậu phát hiện ra một con chó ba đầu đang canh giữ một căn phòng trên tầng ba.

Rồi Harry nghe nói đến một viên đá bị mất tích sở hữu những sức mạnh lạ kì, rất quí giá, vô cùng nguy hiểm và khi một lá thư được gởi đến cho cậu bé Harry Potter bình thường và bất hạnh, cậu khám phá ra một bí mật đã được che giấu suốt cả một thập kỉ. Cha mẹ cậu chính là phù thủy và cả hai đã bị lời nguyền của Chúa tể Hắc ám giết hại khi Harry mới chỉ là một đứa trẻ, và bằng cách nào đó, cậu đã giữ được mạng sống của mình.

5. Anh Chàng Hobbit

Đây là quyển sách hay cho bẻ 8 tuổi không thể bỏ qua dù bạn là một đứa trẻ hoặc đã trưởng thành. Câu chuyện của Anh Chàng Hobbit là một chuyến phiêu lưu, khi Bilbo Baggins bị cuốn vào chuyến phiêu lưu giành lại xứ sở của những người lùn. Bilbo Baggins là một hobbit điển hình. Anh chàng chỉ thấy thú nhất khi được ngồi bên lò sưởi mà hút tẩu, uống bia, chờ đến giờ ăn, và đừng hòng có chuyện tham gia chuyến mạo hiểm nào hay làm điều gì bất ngờ.

Nhưng Bilbo không được yên, chẳng bao lâu sẽ có một lão phù thủy tên Gandalf cùng mười ba chú lùn xuất hiện ở ngưỡng cửa hang hobbit tiện nghi của chàng, và chưa kịp vớ vội mũ mão với khăn tay, Bilbo đã bị cuốn vào một cuộc phiêu lưu đầy rẫy hiểm nguy để giành lại kho vàng của người lùn vốn từ lâu đã chìm trong quên lãng….

Anh Chàng Hobbit
Anh Chàng Hobbit- cuốn sách cho bé 8 tuổi

Nơi mua tốt nhất

shopee

140.000 ₫

lazada

136.500 ₫

tiki

157.500 ₫

Nội dung gửi gắm:

Là tác phẩm dạo đầu nhưng không hề bị lu mờ dưới cái bóng đồ sộ của bộ ba kiệt tác Chúa nhẫn, Anh chàng hobbit xứng đáng là cuốn sách thiếu nhi kinh điển có một tầm vóc riêng biệt. Mang giọng kể hài hước, thông tuệ, cùng những miêu tả choáng ngợp về một thế giới Trung Địa bao la với rừng thẳm, núi cao, hang sâu, tiên, rồng, yêu tinh, người khổng lồ, v.v. cuốn sách vừa như một câu chuyện cổ tích dành cho những người trẻ tuổi, vừa đạt đến tầm của một tác phẩm văn học kỳ ảo quyến rũ độc giả mọi thời. Chính Anh chàng hobbit, chứ không phải Chúa nhẫn, đã đặt những viên gạch đầu tiên cho sự phát triển của dòng tiểu thuyết kỳ ảo hiện đại trong thế kỷ XX.

6. Pippi tất dài

Pippi tất dài, một cái tên đã được hàng triệu trẻ em của bao nhiêu thế hệ trên thế giới yêu mến. Cô bé tóc đỏ, mặt đầy tàn nhang tinh quái đó là giấc mơ sống động mà có lẽ chưa từng một ai không ôm ấp khi nghĩ về tuổi thơ, trẻ thơ.

Bên sân nhà của hai anh em Thomas và Annika, có một Biệt thự tên là Bát Nháo nhưng chẳng ai ở cả. Chúng mơ ước có hàng xóm với lũ trẻ để chơi cùng biết bao. Và rồi một cô bạn hàng xóm xuất hiện. Cô bé 9 tuổi ấy chỉ đi một mình, với một chú ngựa và một ông khỉ. Chúng đã kết thành bạn thân với nhau.

Pippi tất dài
Pippi tất dài- những cuốn sách hay cho trẻ 8 tuổi

Nơi mua tốt nhất

shopee

93.750 ₫

lazada

100.000 ₫

tiki

92.000 ₫

Nội dung gửi gắm:

Pippi có một va ly đầy tiền vàng. Cô bé không thích đi học, vì từ nhỏ đã lênh đênh trên biển với bố nên chẳng biết đi học ở đâu. Ước mơ của cô bé là tương lai trở thành tướng cướp. Và cô bé sống hoàn toàn tự do, không chịu được gò bó nào, không ai bắt cô đi ngủ đúng giờ khi đang chơi vui, hay bắt cô vào nhà khi đang dạo mát giữa vườn trong đêm vắng. Pippi sẵn sàng đối đầu với những kẻ bắt nạt, bọn kẻ trộm hay tên hợm hĩnh đòi mua biệt thự Bát nháo.

Nhưng cũng chính từ cuộc sống đó, Pippi tự lập hơn mọi đứa trẻ khác. Cô bé tất dài biết sắp xếp lấy nhà cửa, nấu ăn rất ngon, ưa chiêu đãi bạn bè. Pippi có thể tự gội đầu, thích vục cả mặt trong chậu nước; có thể vừa cài khuy sau của áo, vừa tết tóc. Hơn thế, Pippi tất dài có một tình cảm thật khoáng đạt, nồng nàn với mọi người. Cô bé sẵn sàng nhảy lên cửa sổ mua vui cho hai anh em hàng xóm bị ốm phải nằm nhà, cô làm tiệc cùng các bạn chơi thật vui, và vì họ mà cô ở lại biệt thự Bát Nháo, không lên thuyền với cha nữa.

Pippi tất dài - một cô bé, một thế giới lung linh đã làm nức lòng độc giả mọi lứa tuổi ở hơn 100 quốc gia trên thế giới. Hình tượng văn học sống động này đã nhiều lần được dựng thành phim.

7. Cô Bé Matilda

Bố mẹ Matilda thường gọi cô bé bằng những từ khủng khiếp, nhưng thực sự, Matilda là một thiên tài…Bằng khả năng đặc biệt của mình, Matilda đã mang lại niềm vui và hạnh phúc cho những người mà em yêu quý.

Cô Bé Matilda
Cô Bé Matilda

Nơi mua tốt nhất

shopee

60.000 ₫

tiki

55.000 ₫

Nội dung gửi gắm:

Cô bé Matilda là một cô gái bé bỏng với những tố chất mà ít ai có sự nhìn nhận đúng đắn kể cả cha mẹ của cô. Vào năm Matilda lên 5 cô bé đã thực hiện được phép nhân hai con số và đã đọc được những tác phẩm của Dickens.

Thậm chí, bạn bè cùng lớp yêu mến cô bé dù luôn trêu chọc cô là “lập dị”. nhưng không phải Tất cả mọi thứ đều tốt đẹp trong cuộc đời cô bé. Cha mẹ cô bé luôn luôn gọi cố bé bằng những từ khủng khiếp. Và một cô hiệu trưởng quá quắt, nhưng Matilda vẫn có những cách đối diện rất riêng, vô cùng bình tĩnh và kiên nhẫn.

8. Nhật Ký Chú Bé Nhút Nhát

“Nhật ký chú bé nhút nhát – Tác giả: Jeff Kinney” – Bộ sách trụ vững ở vị trí Bestseller của New York Times đến hơn 10 năm (từ năm 2007) với số lượng tiêu thụ lên tới 170 triệu cuốn trên toàn thế giới, xoay quanh cậu bé Greg thông minh, tinh quái hiện đã cực kỳ nổi tiếng với độc giả Việt Nam từ năm 2008 - nay. Bộ sách đã trở thành series dành cho tuổi học trò được ưa chuộng nhất thế giới, vượt qua cả bộ truyện đình đám Harry Potter của nhà văn J. K. Rowling, đưa tác giả Jeff Kinney trở thành một trong 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới.

Nhật Ký Chú Bé Nhút Nhát
Nhật Ký Chú Bé Nhút Nhát

Nơi mua tốt nhất

shopee

65.200 ₫

tiki

65.200 ₫

lazada

96.000 ₫

Nội dung gửi gắm:

Sinh động, hài hước, hấp dẫn, từng trang viết của Nhật ký chú bé nhút nhát đã dẫn dắt người đọc đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác qua mỗi ngày cậu bé Greg lớn lên. Với câu chuyện đời thường của cậu bé Greg, độc giả sẽ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác với những câu chuyện sinh động, hài hước, hấp dẫn của quyển sách hay cho bé 9 tuổi này. Trẻ con, mơ mộng, bướng bỉnh, Greg đã đi vào văn học với nhân cách là một trong những nguyên mẫu trẻ thơ đáng yêu nhất, ấn tượng nhất và chiếm được thiện cảm của hàng triệu độc giả trên toàn toàn cầu.

9. Ở Nơi Quỷ Sứ Giặc Non

Đây là một tác phẩm picture book kinh điển của thế giới, đã đoạt huân chương Caldecott, được dịch ra 32 thứ tiếng, được chuyển thể thành phim, phim hoạt hình và cả nhạc kịch. Cho đến tận bây giờ nó vẫn nằm trong danh sách bán chạy nhất và bán được hơn 20 triệu bản trên toàn thế giới. Ở Nơi Quỷ Sứ Giặc Non (Where the wild things are) là một trong những cuốn sách huyền thoại, được coi như Kinh thánh trong địa hạt picture book (sách tranh).

Ở Nơi Quỷ Sứ Giặc Non
Ở Nơi Quỷ Sứ Giặc Non

Nơi mua tốt nhất

shopee

54.600 ₫

lazada

65.000 ₫

tiki

48.000 ₫

Nội dung gửi gắm:

Một đêm Max mặc đồ giả sói và nghịch ngợm, bị mẹ mắng: “Ðồ quỷ sứ giặc non”, rồi bắt đi ngủ sớm và phạt nhịn bữa tối. Ðêm đó trong phòng Max bỗng mọc lên một khu rừng, mở ra một đại dương. Một chiếc thuyền tới đón Max đi thật xa, tới nơi quỷ sứ giặc non thực sự sống.

Max thuần phục chúng và trở thành vua ở đó. Nhưng khi bắt bọn quỷ sứ giặc non đi ngủ hết thì cậu chợt thấy cô đơn. Cậu nhận ra đã đến lúc trở về nhà, nơi có mẹ yêu của cậu. Và khi ấy, cậu thấy bữa tối đã sẵn sàng, vẫn còn nóng hổi.

Trên đây là danh sách sản phẩm sách, truyện hay cho bé 8 tuổi nên đọc. Hy vọng vài viết sẽ là gợi ý hữu ích cho bạn. Nếu bạn cần thảo luận, đánh giá hãy sử dụng phần bình luận phía dưới bài viết chủ đề “Sách cho bé 8 tuổi” này nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!