50++ Ý tưởng quà tặng khách hàng bạn không nên bỏ qua

17.03.2023 - 14:47

Hiện nay để có một mối quan hệ tốt với đối tác nhiều công ty thường tìm đến những món quà tặng khách hàng. Điều này còn giúp củng cố thương hiệu cũng như đưa sản phẩm của mình đển tay người tiêu dùng. Khi lựa chọn quà tặng khách hàng sẽ qua nhiều khâu lựa chọn về ý nghĩa, chất lượng, xuất xứ của món quà sau cho nó truyền tải được thông điệp.

Quà tặng khách hàng là gì?

Quà tặng khách hàng là những sản phẩm quà tặng tuyệt vời để cửa hàng, công ty, doanh nghiệp dành tặng cho những khách hàng của mình. Trong hoạt động kinh doanh, tặng quà cho khách hàng được xem là giải pháp hữu hiệu nhất để tạo nên thành công cho các doanh nghiệp, nhằm xây dựng các mối quan hệ và lòng trung thành của khách hàng với sản phẩm dịch vụ.

qua-tang-khach-hang-6-1

Có rất nhiều công ty đã áp dụng hình thức gia tặng chi phí quà tặng doanh nghiệp như là một phần của hoạt động marketing suốt cả năm. Và nay, quà tặng cho khách hàng đang là xu hướng trong kinh doanh rất phát triển được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Do vậy để tạo ấn tượng, cũng như thực hiện chính sách Pr - Marketing có hiệu quả, việc chọn được những sản phẩm quà độc đáo, thiết kế ấn tượng là rất cần thiết.

Hiệu quả mà phương thức này đem lại thường vượt ngoài mong đợi của các doanh nghiệp. Không chỉ trong dịp cuối năm, các công ty có thể tặng quà cho khách hàng trong các dịp lễ, khai trương, ngày thành lập,… Tùy theo từng đối tượng khách hàng nhận quà mà lựa chọn những sản phẩm quà tặng khách hàng độc đáo phù hợp, có những đối tượng khách hàng VIP có những đối tượng khách hàng đại trà. Chọn quà tặng khách hàng doanh nghiệp còn phụ thuộc vào nguồn ngân sách và vị thế của công ty.

TOP 50+ lời chúc tết khách hàng hay và ý nghĩa nhất

Vai trò của việc tặng quà khách hàng đối với doanh nghiệp

Hiệu quả truyền thông?

Trong điều kiện kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, tặng quà trở thành nghệ thuật và được xếp vào là hoạt động truyền thông marketing không thể thiếu của các công ty, doanh nghiệp. Do vậy tặng quà khách hàng cần đáp ứng những tiêu chuẩn và quy định của một kế hoạch marketing bài bản. Tại các nước ưa quà tặng như Trung Quốc, Nhật Bản thì hoạt động này trở nên chuyên nghiệp và có tên gọi chính thức: Gift Marketing.

Thể hiện sự chuyên nghiệp

Để thể hiện sự chuyên nghiệp, các công ty, doanh nghiệp luôn hướng đến đảm bảo lợi ích nhất định dành cho khách hàng của mình. Những món quà chứa đựng giá trị tinh thần sẽ giúp khách hàng nhớ đến doanh nghiệp theo hướng tích cực hơn. Món quà tặng khách hàng giúp khách hàng cảm nhận được dịch vụ chăm sóc tốt của công ty, sự thân thiện và đầu tư tâm huyết. Chọn quà tặng khách hàng doanh nghiệp còn phụ thuộc vào nguồn ngân sách và vị thế của công ty. Món quà chỉnh chu cũng sẽ nhận được phản hồi tích cực hơn.

Phát triển quan hệ khách hàng

Những món quà tặng doanh nghiệp sẽ giúp tạo cơ hội tốt để doanh nghiệp tỏ lòng tri ân của mình đối với những nhân viên ưu tú, những khách hàng, đối tác thân thiết, lâu dài. Những món quà tặng độc đáo, lạ mắt đem lại hình ảnh đẹp và để lại ấn tượng sâu đậm về công ty, doanh nghiệp trong mắt đối phương, những người được nhận quà. Chính vì vậy, hãy khéo léo sử dụng quà tặng như một bí quyết để gìn giữ và mở rộng mạng lưới khách hàng, đối tác, thị trường làm ăn.

Những ý tưởng tặng quà khách hàng bạn không nên bỏ qua 

Tặng quà tết cho khách hàng

qua-tang-khach-hang-1

Tết là dịp các công ty đều tặng quà cho khách hàng, đối tác. Một số công ty nhỏ lẻ ở các dịp lễ hay sự kiện không có nhiều ngân sách nên họ dồn vào Tết nguyên đán tặng luôn một lần. Các công ty eo hẹp về kinh tế thì chọn các quà tặng Tết giá rẻ, chẳng hạn như lịch treo tường, lịch để bàn, hộp mứt tết hay hộp bánh quy chẳng hạn? Cao cấp hơn thì tặng giỏ quà Tết, bộ bát đĩa gốm sứ, bộ cốc thủy tinh hay các bình rượu Vang nhập khẩu.

Còn tùy vào đối tượng khách hàng mà chia quà tặng tết nguyên đán thành các nhóm khác nhau. Ví dụ như khách hàng bình thường sẽ tặng các món quà giá rẻ. Nhưng với khách hàng VIP, khách hàng là doanh nghiệp, đoàn thể sẽ tặng quà cao cấp, đắt tiền hơn.

Quà tặng tri ân khách hàng

qua-tang-khach-hang-2

Quà tri ân khách hàng là quà tặng mà công ty doanh nghiệp dành tặng cho khách hàng trong ngày kỷ niệm thành lập công ty. Thường thì những dịp sinh nhật công ty hay các ngày đại lễ như Quốc Khánh, Tết trung thu, công ty hay tặng quà tri ân cho khách hàng để thay lời cảm ơn khách hàng tin dùng và lựa chọn sản phẩm của công ty. Cho nên, chẳng có gì lạ khi những ngày trọng đại này, công ty chuẩn bị những món quà ý nghĩa. Thường là các món quà đặc trưng về công ty có gắn logo cũng như số năm kỷ niệm.

Quà tặng tri ân khách hàng là quà tặng doanh nghiệp nào cũng phải chuẩn bị. Một món quà đẹp, ý nghĩa chẳng khác nào thông điệp đầy tình cảm của công ty đến khách hàng.

Quà tặng hội nghị

qua-tang-khach-hang-3

Nhiều công ty thường xuyên tổ chức những hội nghị khách hàng với mục đích giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hay giải pháp mới. Sau những hội nghị này sẽ có món quà lưu niệm gửi đến khách hàng. Chẳng hạn như bộ ly gốm sứ, thủy tinh, áo mưa hay đơn giản như chiếc mũ bảo hiểm, móc khóa. Các công ty hay tổ chức hội nghị là công ty về bảo hiểm, thực phẩm chức năng, đồ gia dụng. Một số trường hợp thường sử dụng sản phẩm công ty để làm quà tặng hội nghị. Chung quy, người Việt vốn thích rẻ, mua quà tặng quà mà.

Quà tặng hội nghị có rất nhiều lựa chọn tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mà công ty, của bạn hướng đến. Chẳng hạn CTV, đại lý sẽ có quà tặng khác so với khách hàng bình thường, khách hàng VIP hay khách hàng là công ty, tổ chức đoàn thể, đúng không nào?

Quà tặng sinh nhật của khách hàng

qua-tang-khach-hang-4

Quà tặng sinh nhật của khách hàng là quà tặng dành cho khách hàng vào ngày sinh nhật của khách hàng bằng các hình thức giảm giá hay vocher mua hàng. Với nhân viên kinh doanh, họ thường tặng quà cho khách hàng đối tác quan trọng của mình để duy trì mối quan hệ tốt đẹp. Với quà tặng sinh nhật khách hàng cũng có nhiều tùy chọn khác nhau. Chẳng hạn như một bó hoa đẹp, một chiếc bán kem hay các sản phẩm thời thượng, mỹ phẩm, tranh ảnh, quà tặng mang ý nghĩa may mắn như một lời chúc phúc tốt đẹp nào đó.

Quà tặng sinh nhật của khách hàng còn tùy vào đối tượng khách hàng mà bạn tặng. Tốt nhất, nếu là khách hàng quan trọng, hãy chọn món quà khiến họ vui lòng. Quan trọng nhất, hãy chú ý tránh các kiêng kỵ của họ. Nếu tặng quà khiến khách hàng mất lòng thì mất nhiều hơn được. Vậy nên, trước khi tặng quà hãy chân thành và suy nghĩ cẩn thận.

Quà tặng ngày 8/3 - 20/10

qua-tang-khach-hang-5

Những dịp đặc biệt trong năm dành cho khách hàng nữ sẽ có những nhóm quà tặng khác nhau như quà tặng ngày 8/3, quà tặng 20 tháng 10. Với các công ty chuyên sản phẩm cho nữ giới, đây là hai ngày quan trọng để thúc đẩy doanh số, tăng tiến tình cảm giữa khách hàng đối với công ty. Các món quà đơn giản như thiệp chúc mừng, tin nhắn chúc mừng hay một bó hoa nhỏ xinh cũng đủ khiến khách hàng cảm thấy vui lòng. Bởi vì phụ nữ tâm rất mềm, dễ bị cảm động mà.

Quà tặng khuyến mãi, quảng cáo

Quà tặng khuyến mãi, quà tặng quảng cáo nằm trong nhóm quà tặng doanh nghiệp, trong các chiến lược marketing PR thương hiệu của công ty. Các quà tặng này đơn giản, gắn liền với thương hiệu, mang tính đại trà. Tất nhiên, một số khách hàng VIP hay đối tác quan trọng, quà tặng quảng cáo, khuyến mãi phải đủ trang trọng, tinh xảo. Tuy không cần quá đắt đỏ nhưng cũng không được chung chung để khách hàng cảm nhận được thành ý của bạn. Chỉ có như vậy mới lấy được tình cảm, tăng sự gắn kết của họ với công ty. Quà tặng khuyến mãi, quảng cáo cũng phân thành nhóm giá rẻ, cao cấp và độc lạ.

Quà tặng cuối năm

Cuối năm các doanh nghiệp thường tặng quà để gửi lời cảm ơn đến khách hàng trong một năm đã gắn bó làm bạn cùng với sự trưởng thành của công ty. Hơn nữa, thời điểm cuối năm khách hàng có nhu cầu mua sắm mạnh, việc tặng quà chẳng khác nào lời nhắc nhở để khách hàng nhớ đến công ty doanh nghiệp. Đây cũng là cách để công ty thúc đẩy doanh số vào dịp cuối năm. Quà tặng cuối năm thường đơn giản nhưng phải có ý nghĩa riêng. Hầu hết các công ty chọn món quà khắc logo thương hiệu. Như vậy sẽ tạo dựng ấn tượng tốt đẹp trong tâm trí khách hàng. Từ đó thúc đẩy hành động mua sắm sản phẩm.

Trên đây là những gợi ý món quà tặng khách hàng mà mình muốn gửi đến các bạn. Tùy vào sự kiện nào trong năm để bạn có cách lựa chọn quà tặng khác nhau nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!